Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
2471 lượt xem

Boy midside nghĩa là gì

Bạn đang quan tâm đến Boy midside nghĩa là gì phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Boy midside nghĩa là gì

Nhiều người dành tối ngày 5/7 để hẹn hò, xuống phố… Và cũng có nhiều người sẵn sàng ngồi hàng giờ chỉ để chờ đợi MV của Binz ra mắt. Là sản phẩm trở lại sau nhiều ngày khiến người hâm mộ mong chờ, chỉ trong vòng nửa ngày “Bigcityboi” đã nhanh chóng đem về cho Binz những thành tích đáng kể. Ngoài những con số biết nói như #2 Trending tại Việt Nam, #3 tại Canada, #7 ở Australia, #13 tại Mỹ, bạn có nhận ra những chi tiết được cài cắm vô cùng thú vị trong MV lần này là gì không? “Bigcityboi” được ra đời trong hoàn cảnh nào? Và vì sao lại có sự khác biệt trong phần Rap và Flow như thế? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây.

Bạn đang xem: Boy midside nghĩa là gì

Chất Hip-hop nằm ở đâu? Những con số xuất hiện có nghĩa là gì?

MV “Bigcityboi” có lẽ là một trong những MV khiến khán giả phải… “pause” lại nhiều nhất trong thời gian gần đây để có thể giải mã hết thông điệp của từng set quay. Cảnh quay Binz đi xe đạp toé nước ô tô phía sau hay Binz nhận bằng tốt nghiệp trường SpaceSpeakers đều là những chi tiết thể hiện sự “ăn chơi” của nam rapper trong từng giai đoạn trưởng thành. Anh gọi tên Hải Phòng bằng biển số xe 16, trong khi đó thì Cần Thơ được nhắc đến bằng con số 65 và bộ áo bà ba. Ngoài ra, hình ảnh chiếc áo dài trắng hay bát phở cũng thay lời nói lên nét đặc trưng của thủ đô Hà Nội.

MV “Bigcityboi” được dựng nên từ 20 set quay, mỗi set đều được đầu tư kĩ lưỡng về mặt hình ảnh lẫn thông điệp truyền tải.

Chất Hiphop trong Bigcityboi cũng được Binz và ekip nhấn mạnh hơn bao giờ hết với loạt cảnh quay “cypher” – vốn là văn hoá truyền thống của Rap/ Hiphop khi tất cả rapper hoặc dancer thay phiên nhau rap, nhảy freestyle trong một vòng tròn. Những cú head bang, hands up… cũng là những điểm nhấn không thể thiếu của Hiphop. Và để cân bằng được “chất” Hiphop và “lượng” khán giả theo dõi MV này, quả thực là một thành công lớn của chính Binz.

Bí ẩn đằng sau đoạn guitar ở đầu bài hát

 

Nếu như là 1 fan của nhạc US/UK và thường xuyên theo dõi BXH Billboard Hot 100 thì bạn sẽ thấy những phân đoạn các rapper rap trên nền nhạc guitar sẽ rất quen tai. Tiêu biểu như những bản hit “làm mưa làm gió” thời gian qua như “Old Town Road” của “siêu tân binh” Lil Nas X hay mới đây là “Rockstar” của bộ đôi nghệ sĩ Hip-hop DaBaby và Roddy Ricch cũng sử dụng tiếng guitar cho phần intro. Có lẽ, chính nguồn cảm hứng này đã khiến cho “Bigcityboi” có một đoạn guitar nhẹ nhàng và mang màu sắc trái ngược với phần còn lại của bài hát chăng? Và dĩ nhiên tác dụng của phần intro đầu này đã thực sự thuyết phục người nghe bởi sự sáng tạo và vô cùng hợp lý của nó, gây ấn tượng mạnh về phần nghe, lôi cuốn khán giả ngay từ những nốt nhạc đầu tiên vang lên.

“Bigcityboi” được ra đời và phát triển từ 2 câu Rap

Chia sẻ về sản phẩm lần này, Binz từng cho biết “Bigcityboi” được viết từ 2 câu mà anh đột ngột nghĩ ra và từ đó phát triển thành một bài hoàn chỉnh. Hai câu Rap đó chính là “Từ lầu cao cho tới cuối ngõ/ Mang chất đường phố về tận lối nhỏ”. Nam rapper thổ lộ rằng ban đầu anh vốn không có ý định làm một bài nhạc về các thành phố lớn. Từ hai câu trên, anh càng viết ra thì càng có ý tưởng cho phần hook và cứ thế cụm từ “big city” ra đời, theo đó là loạt ca từ về tên của các thành phố.

XEM THÊM:  Hàng chờ ưu tiên thấp bao nhiêu trận

“Bigcityboi” được ra đời và phát triển từ 2 câu Rap “Từ lầu cao cho tới cuối ngõ/ Mang chất đường phố về tận lối nhỏ”.

Câu Rap “đinh” trong teaser được ra đời từ sở thích ăn mặc của Binz

 

“Đáy quần vẫn dưới gối/ Rap game này anh đại diện không thể chối bỏ” chính là câu Rap được Binz chọn để “nhá hàng” đầu tiên trong teaser MV “Bigcityboi”. Đồng thời, anh cho biết đây cũng là câu mà anh vô cùng tâm đắc và đã phải tìm mọi cách để đưa vào bài hát lần này. “Có lúc tôi nghĩ phải bỏ câu đó rồi, tại thời gian gần đây tôi mặc toàn skinny jeans còn trước đó thì diện quần thụng rất nhiều. Tôi không biết làm thế nào cho mọi thứ nó trở nên hợp lý vì thời điểm hiện tại tôi không còn mặc quần thụng nữa. Sau đó, tôi nghĩ ra một câu bè từ ngày trước và ngay lập tức đưa nó vào để vẫn giữ được cả câu và cặp vần đó lại”. Binz cũng thổ lộ rằng đó chính là một trong những bài toán nhỏ mà anh đã phải giải để cho ra đời một sản phẩm hoàn thiện như “Bigcityboi”.

 

Rhymastic không phải là lựa chọn đầu tiên cho vai diễn hiệu trưởng

Một trong những cảnh gây ấn tượng cho khán giả nhất trong MV chính là khi Binz nhận bằng tốt nghiệp trường SpaceSpeakers từ Rhymastic. Ban đầu, nam rapper và ê-kíp vốn có ý định mời một gương mặt đứng tuổi khác để vào vai diễn này. Tuy nhiên, anh lại thấy để một nhân vật đã có chỗ đứng nhất định trong giới Hip-hop cho vị trí này thì sẽ thích hợp hơn. Tôi nghĩ Rhymastic làm hiệu trưởng là rất hợp lý. Vì nếu nói về hiểu biết và kiến thức âm nhạc thì tôi nghĩ Rhymastic đóng vai người trao bằng là thích hợp nhất”. Là một trong những thành viên lâu đời từ những ngày đầu của SpaceSpeakers, Binz tin rằng sẽ chẳng có ai là không đồng tình với việc để Rhymastic đảm nhận vai diễn này.

Một trong những cảnh gây ấn tượng cho khán giả nhất trong MV chính là khi Binz nhận bằng tốt nghiệp trường SpaceSpeakers từ Rhymastic.

Xem thêm: Lớp Dạy Học Vẽ Tranh Phong Cảnh Đơn Giản Và Đẹp, Học Vẽ Tranh Phong Cảnh Online Miễn Phí

Vì sao Flow và cách Rap của Binz lần này lại có phần khác biệt?

 

Bên cạnh phần beat hoàn hảo của Touliver và những câu chữ được Binz “chơi đùa” khá “ngông” trong “Bigcityboi”, không ít fan cũng nhận ra sự khác biệt trong bài Rap lần này so với những sản phẩm trước đó của nam rapper. Càng về sau, không khí bài nhạc như càng lắng lại và chùng xuống. Với đa phần người hâm mộ, họ vẫn cực kì hài lòng với lần trở lại này của thần tượng. Nhưng bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ rằng mình đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ khán giả khi họ cảm thấy lạ lẫm với sự thay đổi trong cách sắp xếp lời và Flow của anh với bài hát lần này.

Chia sẻ về những tranh cãi từ khán giả, Binz chia sẻ đây là ý đồ và góc nhìn của anh trong quá trình hoàn thiện bài hát. Hơn thế nữa đó là việc anh muốn làm mới âm nhạc của mình và dĩ nhiên thay đổi nào cũng đi kèm với sự đánh đổi. Cụ thể Binz cho biết: “Đó là ý đồ của tôi, đó là góc nhìn của tôi, nhưng có thể người ta thích mà cũng có thể người ta không thích. Còn về việc cách đọc Rap chậm chậm ở phần lời thứ hai thì đó chính xác là Flow mà tôi muốn truyền đạt trong bài hát lần này”.

Với sự khác biệt trong cách Rap trong “Bigcityboi”, Binz cho biết trong tương lai khán giả vẫn sẽ có thể tiếp tục nhìn thấy những thay đổi khác trong phong cách âm nhạc của anh: “Tuy chưa biết bước tiếp theo sẽ là gì, nhưng tôi chắc chắn rằng màu sắc âm nhạc của mình nó sẽ thay đổi liên lục”. Ngày trước, anh từng nghĩ mình sẽ gắn liền với những thể loại nhạc lãng mạn, thậm chí còn từng ước mơ viết nên 1.000 bài tình ca. Nhưng sau khi được thử mình với một vài thể loại mới, suy nghĩ của nam rapper đã nhanh chóng thay đổi. Đồng thời anh cũng biết được rằng mục tiêu của mình sẽ thay đổi liên tục:“Với một bài hát tôi vừa viết hôm qua, nhưng ngày hôm nay tôi vẫn có thể thay đổi hoàn toàn cả Flow, lời hay toàn bộ bài hát đó. Tôi biết chắc chắn âm nhạc của mình sẽ thay đổi, còn thay đổi theo hướng nào thì bản thân tôi cũng rất mong chờ”.

XEM THÊM:  Chiến thuật glxh lên sao vàng hay nhất new engine trong fo3

Binz tự tay “stylist” toàn bộ outfit trong MV

 

Thay vì để một đội ngũ stylist định hình phong cách trang phục cho MV, Binz đã tự tay “mix & match” từng bộ đồ, từng phụ kiện theo đúng gout của mình. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có thể thấy rằng nam rapper đã xuất hiện trong hình ảnh rất hợp thời và sang trọng trong “Bigcityboi”. Binz cho biết anh không chú trọng vào giá cả, chỉ cần anh thích món đồ đó và nó cũng phù hợp với set quay.

*

Binz tự tay “stylist” toàn bộ outfit trong MV.

Một vài món đồ được nam rapper diện trong MV lần này có thể kể đến chiếc áo Supreme Spread Logo Hooded Sweatshirt Red (khoảng 270 USD), chiếc balo của MCM (khoảng 800 USD), chiếc jacket màu xanh sẫm của Gucci (gần 3.000 USD), đôi sneakers Dolce & Gabbana Super King (khoảng 1.000 USD), đôi Rick Owens Bubble cổ thấp (khoảng 700 USD), chiếc áo khoác Supreme Team Varsity Jacket (hơn 700 USD), đôi Timberland x Mastermind (khoảng 400 USD), MCM Pink Leather Monogram Dog (khoảng 1.000 USD)…

*

Trang phục và phụ kiện đắt đỏ được Binz diện trong MV đều do anh tự tay “mix & match”.

Bộ Grillz kim cương cùng dàn trang sức “loá mắt” người xem

 

Một trong những chi tiết khiến khán giả phải trầm trồ vì độ xa xỉ của “Bigcityboi” nhất phải kể đến chiếc đồng hồ Rolex Day Date 18238 được đúc bằng vàng 18K nguyên chất với mặt nạm hạt kim cương có giá khoảng nửa tỷ đồng. Binz cho biết, phần lớn những trang sức nhỏ xuất hiện trong MV như nhẫn hay vòng tay cũng đều được đính kim cương thật.

*

Phần lớn những trang sức nhỏ xuất hiện trong MV như nhẫn hay vòng tay cũng đều được đính kim cương thật.

Bên cạnh đó, bộ Grillz kim cương của nam rapper cũng là một món trang sức gây ấn tượng không kém. Phụ kiện sang trọng này từng được nhiều ngôi sao đình đám trên thế giới như Justin Bieber, Miley Cyrus, Katy Perry, Madonna, Beyoncé… ưa chuộng. Bất ngờ hơn hết, tối ngày 6/7 vừa qua Johnny Dang – “ông trùm” làng trang sức Hiphop US&UK đã chia sẻ MV “Bigcityboi” lên trang cá nhân của mình, đồng thời dành lời khen ngợi cho Binz và sản phẩm âm nhạc của anh.

Bộ Grillz kim cương của Binz trong MV gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả.

Xem thêm: 7 Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Thái 6X20

Chia sẻ về việc này, Binz cho biết: “Chính tôi cũng vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy bài đăng của anh Johnny Dang, bởi anh không chỉ là thần tượng của bản thân tôi mà còn là thần tượng của nhiều ngôi sao quốc tế khác. Tôi cũng từng rất khao khát được sở hữu bộ Grillz do chính anh Johnny Dang làm chính vì vậy ngay khi nhìn thấy những lời khen mà anh dành cho Bigcityboi”.

Chuyên mục: Tổng Hợp

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Boy midside nghĩa là gì. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *