Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
7185 lượt xem

Khắc phục lỗi there is not enough space on the disk

Bạn đang quan tâm đến Khắc phục lỗi there is not enough space on the disk phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Khắc phục lỗi there is not enough space on the disk

Khi người dùng sử dụng windows và muốn nâng cấp lên phiên bản mới. Tuy nhiên, trong quá trình nâng cấp bạn gặp phải lỗi there is not enough space on the disk. Vậy, lỗi there is not enough space on the disk là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi there is not enough space on the disk ra sao? Nếu bạn đang gặp phải trở ngại này khi làm việc với windows. Hãy tham khảo bài viết của https://phebinhvanhoc.com.vn để thắc mắc của bạn được giải đáp nhé.

Bạn đang xem: Khắc phục lỗi there is not enough space on the disk

*

2 cách khắc phục lỗi there is not enough space on the disk đơn giản

There is not enough space on the disk là lỗi gì?

There is not enough space on the disk chính là một lỗi thường xảy ra trên windows. Lỗi này được hiểu theo nghĩa tiếng Việt. Đó là lỗi phân vùng ổ C không đủ không gian trống để tiếp tục thực hiện công việc. Nhất là khi người dùng đang cố gắng nâng cấp máy tính lên các phiên bản win cao hơn.

*

There is not enough space on the disk là lỗi gì?

Vậy, nguyên nhân nào dẫn tới sự cố này đối với người dùng windows. Để có được lời giải đáp cho câu hỏi trên các bạn hãy tiếp tục tham khảo phần dưới đây.

Nguyên nhân lỗi there is not enough space on the disk

Chúng ta đều biết rằng there is not enough space on the disk. Đây chính là lỗi khi người dùng thiết lập mới cho windows của mình. Vậy, nguyên nhân sâu và cặn kẽ hơn là do đâu?

*

Nguyên nhân lỗi there is not enough space on the disk

Thường thì khi bạn nâng cấp windows. Hệ thống sẽ yêu cầu bản nâng cấp mới có kích thước vừa với dung lượng ổ cứng. Vì vậy, nếu trường hợp dung lượng ổ cứng không đủ để chứa bản nâng cấp này. Điều này có nghĩa là bạn sẽ gặp phải lỗi thông báo there is not enough space on the disk. Ổ đĩa của bạn không đủ trống để tiếp tục thực hiện việc nâng cấp windows.

Những trường hợp thực thi này bạn sẽ nhận được các thông báo như sau. Những thông báo này cũng tương đồng với lỗi mà bạn đang gặp phải. Đó là:

XEM THÊM:  Where is the digital tv tuner?

Bạn gặp vấn đề và quá trình nâng cấp bị ngăn chặn. Người dùng bắt buộc phải hủy nâng cấp và khắc phục lại lỗi. Như vậy, bạn mới có thể tiếp tục nâng cấp được.Ổ C không đủ không gian trống để phân vùng. Lúc này, bạn hãy thử dọn dẹp lại một lượt ổ đĩa của mình xem sao. Rất có thể, bạn sẽ khắc phục lỗi there is not enough space on the disk luôn đấy.

Ngoài ra, phebinhvanhoc.com.vn còn đưa ra cho bạn 2 cách để giải quyết lỗi there is not enough space on the disk cho bạn. Cụ thể, người dùng có thể chọn 1 trong 2 cách sau:

Cách khắc phục lỗi there is not enough space on the disk

Để khắc phục lỗi there is not enough space on the disk một cách đơn giản nhất. Đó là, bạn cần giải phóng không gian trên ổ đĩa của hệ thống. Đây chính là cách khắc phục lỗi này mà phebinhvanhoc.com.vn muốn giới thiệu đầu tiên đến bạn.

Xem thêm: 35+ Mẫu Thiết Kế Nhà Cấp 4 Khoảng 400 Triệu Đẹp Nhất !, Pin On Nha Cap 4 Dep

Giải phóng không gian trên ổ đĩa của hệ thống

Để có thể giải phóng được 1 phần không gian trên ổ đĩa của hệ thống. Người dùng windows có thể áp dụng 1 trong những cách sau đây:

Sử dụng trình dọn đĩa để trực tiếp loại bỏ các thư mục, tệp tin không cần thiết. Thường thì khi bạn sử dụng cách dọn đĩa này cần cân nhắc. Bởi vì, bạn chỉ nên xóa đi những tệp không cần thiết mà thôi.Di chuyển tệp trong ổ đĩa tới ổ cứng ngoài, đĩa CD hay USB, thẻ nhớ.

Như vậy, sau khi dọn dẹp ổ đĩa xong, bạn sẽ khởi động lại máy tính. Sau đó, hãy chắc chắn rằng, ổ đĩa đã có đủ một không gian trống cho bạn. Lúc này, bạn sẽ thực hiện tiếp quá trình nâng cấp windows cho mình. Chắc chắn, lỗi there is not enough space on the disk sẽ không bị xảy ra.

Di chuyển tệp sang ổ đĩa khác

Ngoài cách chọn dẹp ổ đĩa để khắc phục lỗi there is not enough space on the disk. Bạn có thể lựa chọn việc di chuyển tệp hoán trang sang một ổ đĩa khác. Cách làm này được thực hiện như sau:

*

Di chuyển tệp sang ổ đĩa khácĐăng nhập với tư cách quản trị vào máy tính của bạn. Sau đó, bạn chọn “Bắt đầu” rồi chuột phải vào máy tính. Tiếp tới, bạn nhấp vào “Thiết đặt hệ thống nâng cao.Tại giao diện thuộc tính hệ thống, bạn chọn tab “Nâng cao” -> Cài đặt. Lúc này, một hộp thoại tùy chọn hiệu năng được xuất hiện. Bạn kích vào tab “Nâng cao” -> rồi bấm vào “Thay đổi”. Sau đó, bạn tích vào bỏ chọn “Tự động quản lý kích thước tệp hoán trang cho mọi ổ đĩa”.Lúc này, các danh sách ổ đĩa được hiển thị lên. Bạn sẽ bấm vào 1 ổ đĩa khác mà windows được cài đặt. Sau đó, bạn kích vào tổng số phân trang kích thước tệp cho tất cả các ổ ghi. Tại đây, bạn sẽ mở hộp tùy chỉnh kích thước.Công việc tiếp theo, để khắc phục lỗi there is not enough space on the disk. Bạn sẽ gõ vào mục “kích thước ban đầu” 1 giá trị khuyến nghị. Tiếp tới là mục “kích thước tối đa” bạn cũng gõ vào 1 giá trị nhất định. Sau đó, bạn kích vào “đặt” là xong.

XEM THÊM:  Thuốc bắc tiếng anh

Công việc cuối cùng bạn cần làm là khởi động lại máy tính của mình. Máy tính sau khi khởi động lên bạn sẽ bắt đầu thực hiện lại việc nâng cấp. Lúc này, các tệp hoán trang đã di chuyển sang ổ đĩa mới. Ổ đĩa C hoàn toàn đủ trống để bạn nâng cấp windows của mình lên.

Xem thêm: Các Mẫu Thiết Kế Nhà Đẹp 2 Tầng Đẹp 2021 Được Xây Dựng Nhiều Nhất

 

Toàn bộ bài viết chính là những chia sẻ về lỗi there is not enough space on the disk. Đặc biệt khi người dùng không may gặp phải lỗi này khi nâng cấp windows. Bạn hãy nhớ áp dụng đúng theo 1 trong 2 cách mà chúng tôi đã chia sẻ nhé. Bởi vì, đây chính là cách khắc phục lỗi there is not enough space on the disk hoàn toàn 100%.

Chuyên mục: Tổng Hợp

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Khắc phục lỗi there is not enough space on the disk. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *