Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
3679 lượt xem

EDM là gì trong marketing? Những ý nghĩa của EDM

Bạn đang quan tâm đến EDM là gì trong marketing? Những ý nghĩa của EDM phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ EDM là gì trong marketing? Những ý nghĩa của EDM

“EDM là gì? EDM là viết tắt của cụm từ tiếng Anh nào?” là những vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Có không ít người trong số chúng ta biết đến thuật ngữ EDM với nghĩa là một thể loại âm nhạc – nhạc điện tử. Nhưng trên thực tế, ngoài nghĩa này, EDM còn là viết tắt của một cụm từ khác thuộc lĩnh vực marketing. Nếu chúng ta không biết cả 2 nghĩa của thuật ngữ này, rất có thể chúng ta sẽ hiểu sai điều mà bạn bè, đối tác, người thân,… của chúng ta đang nói đến. Hãy cùng Phê Bình Văn Học tìm hiểu về 2 thuật ngữ này nhé!
Bạn đang xem: Edm là gì trong marketing

Chính vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ EDM.

Nội Dung Trong Bài Viết Dòng nhạc EDM là gì? EDM là gì trong Marketing?

Dòng nhạc EDM là gì?

EDM là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Electronic dance music” có nghĩa là nhạc điện tử/ nhạc dance. Vào thập niên 1980 và đầu những năm 90, thể loại nhạc này đã trở nên phổ biến và được sử dụng nhiều ở các buổi tiệc, câu lạc bộ. Nhạc dance đã ngày càng trở nên phổ biến hơn ở Châu Âu, khi các câu lạc bộ cùng các bữa tiệc gia đình bắt đầu xuất hiện. Mặc dù, EDM có ảnh hưởng ở cả châu Âu và châu Mỹ, nhưng các phương tiện truyền thông chính thống và ngành công nghiệp thu âm vẫn có cái nhìn ác cảm về thể loại âm nhạc này. Theo họ, EDM có mối liên quan với văn hóa ma túy, nhiều tiểu bang và các thành phố đã ban hành luật, cùng các chính sách khác nhau nhằm ngăn chặn sự mở rộng của nền văn hóa nhạc điện tử.

EDM là gì trong marketing? Những ý nghĩa của EDM
EDM là gì trong marketing? Những ý nghĩa của EDM

Đến thiên niên kỷ mới, EDM đã lan rộng ra toàn cầu, phần lớn là ở Úc và Hoa Kỳ. Đến đầu những năm 2010, thuật ngữ “nhạc dance điện tử” và chủ nghĩa “EDM” đã được thúc đẩy phát triển bởi ngành công nghiệp âm nhạc và bá chí âm nhạc Mỹ. Họ đã nỗ lực để đổi mới làn sóng “rave” (làn sóng “nhảy và phiêu”, nói theo cách của giới trẻ thì “rave” được hiểu đơn giản là “quẩy”) này tại Mỹ.

Hiện nay, EDM thường được sử dụng và chơi trong các câu lạc bộ đêm, các cuộc đua và các lễ hội âm nhạc với mục tiêu khiến mọi người hào hứng và nhảy múa với tay và chân của họ. Trong những năm qua, EDM đã tăng và giảm rất nhiều thể loại phụ. Các thể loại phổ biến nhất của âm nhạc điện tử là House, Techno, Drum & Bass, Trap và Dubstep.

House

House là một thể loại nhạc dance điện tử được tạo ra bởi các DJ và các nhà sản xuất âm nhạc ở Chicago vào đầu những năm 1980. Thể loại nhạc House ban đầu được đặc trưng bởi nhịp 4/4 lặp đi lặp lại, nhịp điệu chủ yếu được tạo ra bởi trống, chũm chọe và bass. Nhạc House mang một số đặc điểm tương tự như nhạc disco vì cả hai đều được tạo ra bởi DJ và các nhà sản xuất âm nhạc. Tuy nhiên, House có âm điệu điện tử và tối giản hơn. Nhịp điệu cơ học, lặp đi lặp lại của House chính là một trong những thành phần chính của nó.

Techno

Techno là một dạng nhạc điện tử xuất hiện ở Detroit, Michigan, Hoa Kỳ vào giữa những năm 1980. Lần đầu tiên Techno được sử dụng như một thể loại âm nhạc cụ thể là vào năm 1988. Hiện nay, có rất nhiều kỹ thuật Techno, nhưng kỹ thuật Detroit chính là nền tảng để các kỹ thuật khác hình thành.

Techno chính là kết quả của sự kết hợp giữa House Chicago, Funk, Electro và Electronic Jazz với các loại nhạc điện tử của các nghệ sĩ như Kraftwerk, Giorgio Moroder và Yellow Magic Orchestra.

Xét về phong cách, Techno được tạo ra bởi các âm thanh nhạc cụ được lặp đi lặp lại, nó thường được sản xuất để sử dụng trong một bộ DJ liên tục. Thành phần nhịp điệu trung tâm được sử dụng thường xuyên nhất, trong đó trống bass được đánh ở mỗi nốt đen, phách sau được chơi bằng trống dây hoặc vỗ vào phách thứ hai và thứ tư của nhịp; gõ chũm chọe vang lên mỗi khi đến nốt thứ tám. Tốc độ có xu hướng thay đổi giữa khoảng 120 đến 150 nhịp mỗi phút (bpm) tùy thuộc vào phong cách của kỹ thuật.

XEM THÊM:  Search powered by yahoo removal

Drum & Bass

Drum & Bass thường được viết tắt là “D&B” là một nhánh của nhạc điện tử nổi lên từ những cảnh rừng rậm ở Anh trong đầu những năm 1990. Phong cách này thường được đặc trưng bởi các nhịp đập nhanh (thường là 160- 180 nhịp mỗi phút) với các dòng bass và sub-bass nặng, đàn synthesizers và nguồn mẫu.

Các tiểu thể loại của Drum & Bass bao gồm breakecore, ragga jungle, hardstep, darkstep, techstep, neurofunk, ambient drum & bass, liquid funk, deep, drum funk, funkstep, sambass, dnb noise, và drill ‘n’ bass. Drum & Bass đã ảnh hưởng đến nhiều thể loại như hip hop, big beat, dubstep, house, trip hop, ambient music, techno, jazz, rock and pop.

*

Trap

Trap là một phong cách âm nhạc phổ biến được phát triển vào cuối những năm 1990 đến đầu những năm 2000 ở miền nam Hoa Kỳ. Nó được tạo thành bởi tiếng trống điện tử 808 lôi cuốn, lời nhạc cực ngầu và phần beat bắt tai.

Nhạc Trap gồm nhiều tầng, dứt khoát, du dương, sắc nét, gắt gỏng, nhịp nhàng, sâu lắng, có thể được lặp lại hai lần hoặc ba lần; các dụng cụ được làm từ nhiều chất liệu bao gồm đồng, gỗ, dụng cụ bàn phím để tạo ra một bầu không khí tràn đầy năng lượng, sâu lắng và có thể biến đổi. Những đặc điểm này chính là điểm đặc trưng của thể loại nhạc trap. Trap có thể được chơi với tốc độ từ 100 đến 176 BPM, nhưng nhịp điệu của một bản nhạc Trap điểm hình khoảng 140 BPM.

Khi mới xuất hiện, thể loại âm nhạc này được gọi là “Trap” để ám chỉ những địa điểm mua bán và trao đổi các chất gây nghiện.

Dubstep

Dubstep là một thể loại nhạc điện tử có nguồn gốc ở Nam London vào cuối những năm 1990. Thể loại nhạc này được đặc trưng bởi tiếng trống rất to và tiếng bass vô cùng nổi bật. Nhịp điệu của thể loại nhạc này thường là đảo phách, và thường xáo trộn hoặc kết hợp với tuplets. Tốc độ chơi nhạc Dubstep gần như luôn luôn trong khoảng 138 đến 142 nhịp mỗi phút với một tiếng vỗ tay (clap) hoặc tiếng trống dây (snare) ở phách thứ 3 của mỗi nhịp.

Mặc dù có nhiều thể loại khác nhau, nhưng dù là thể loại nhạc EDM nào đi chăng nữa, người nghe vẫn có thể hòa mình vào tiếng nhạc, phiêu theo điệu nhạc để gạt đi những lo âu và muộn phiền trong cuộc sống thường ngày. Trong không khí đó, việc mà chúng ta cần làm chỉ là cảm nhận và tận hưởng thú vui của mình.

Đúng như Avicii đã từng nói “EDM mang những người trẻ đến với nhau từ các nền văn hóa khác nhau. Họ khoan dung và tôn trọng nhau, đồng thời giữ sự nhiệt huyết đó còn mãi mãi”.

EDM là gì trong Marketing?

Trong lĩnh vực Marketing, EDM là từ viết tắt của cụm từ Electronic Direct Mail (Thư quảng cáo điện tử). EDM và các chiến dịch email marketing không thực sự giống nhau.

Một chiến dịch tiếp thị qua thư điện tử chỉ dựa trên việc gửi email. Đó là quá trình xây dựng cơ sở dữ liệu email của khách hàng/ khách hàng tiềm năng và gửi cho họ thông tin liên lạc hoặc ưu đãi đặc biệt trực tiếp.

Mặt khác, tiếp thị với chiến dịch EDM cần nhiều thời gian hơn và liên quan đến nhiều yếu tố hơn (không chỉ là thông tin liên lạc email). EDM sử dụng nhiều hình thức liên lạc để chuyển tiếp và củng cố thông điệp chiến dịch, điều này có thể được thực hiện thông qua:

Quảng cáo tiếp thị lại (Remarketing Advertising)Chiến dịch PPC (Pay Per Click)Truyền thông xã hội (Social Media)Quảng cáo ngoại tuyến (Offline Advertising)

Mặc dù EDM và email marketing có nhiều điểm khác biệt, nhưng kết quả của cả hai chiến dịch tiếp thị này thường giống nhau. Chúng đều có tác dụng cung cấp thông tin đến khách hàng, cho họ ấn tượng về sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp hoặc chuyển đổi thành doanh thu.

*

Lợi ích của chiến dịch EDM

EDM là một trong những hình thức marketing cung cấp dữ liệu có thể sử dụng được. Cho dù chiến dịch của bạn có thành công hay không, điều tốt nhất về chiến dịch đó là bạn có thể thu thập được các thông tin cần thiết để từ đó phân tích và hỗ trợ lập kế hoạch trong tương lai.

XEM THÊM:  Tìm Tài Khoản FB Bằng Tên Người Dùng ❤️ Đơn Giản Nhất

Điều tốt đẹp của EDM là bạn có thể xem đã có bao nhiêu người mở email mà bạn gửi tới cho họ, họ xem mail trên thiết bị gì, thời gian khi nào và họ đang ở nơi nào trên thế giới. Nó cung cấp cho bạn những thông tin mà bạn có thể cần đến và giúp bạn tính toán lợi tức đầu từ chính xác nhất.

Lợi ích khác của chiến dịch thư quảng cáo điện tử là tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Dịch vụ EDM giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng hơn- những người mà trước đây họ không tiếp cận được.

Một lợi ích to lớn khác của các chiến dịch tiếp thị qua email điện tử là bạn có thể cải thiện trải nghiệm người dùng và nhờ đó làm tăng khả năng chuyển đổi. Không giống như các nền tảng tiếp thị truyền thống, email cho phép người gửi thư thêm các yếu tố cá nhân chẳng hạn như cửa hàng gần nhất, tin tức được bản địa hóa để từ đó gửi các email với sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng quan tâm.

Loại email nào hiệu quả nhất?

Loại email bạn gửi thực sự phụ thuộc vào những gì bạn muốn khách hàng thực hiện. Bạn có muốn họ mua một cái gì đó hay bạn chỉ muốn giữ mối quan hệ với họ?

Dưới đây là một vài ý tưởng cho chiến dịch email tiếp theo của bạn, những ý tưởng này được phân chia theo khối thương mại điện tử và không phải thương mại điện tử:

Thương mại điện tử

– Ưu đãi đặc biệt

– Sản phẩm mới ra mắt

– Ưu đãi đặc biệt cho kỳ nghỉ

– Đơn đặt hàng lại

– Lời nhắc bán hàng

Không phải thương mại điện tử

– Bản tin doanh nghiệp

– Tin tức

– Lời chứng thực/ nghiên cứu điển hình

– Mẹo và lời khuyên

– Thông tin sự kiện

Thời gian gửi thực hiện chiến dịch EDM tốt nhất

Một điều bạn cần quan tâm khi thực hiện chiến dịch EDM của mình là thời điểm tốt nhất để gửi cho đối tượng khách hàng cụ thể của bạn.

Khi nói đến thời gian gửi email, “giữa trưa, giữa tuần” được cho là hợp lý nhất. Các nghiên cứu trên nhiều ngành công nghiệp khác nhau đã cho thấy hơn một nửa số email được mở từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, trừ 1 giờ chiều đến 2 giờ chiều.

Một cuộc khảo sát khác cũng tiết lộ rằng, 9 giờ sáng đến 10 giờ sáng là thời điểm người tiêu dùng dễ tiếp nhận các ưu đãi đặc biệt nhất. Trong khi đó, những email thông tin thường được xem xét vào cuối ngày, những thông tin này bao gồm cả tư vấn tài sản và tài chính.

Ngày tốt nhất để gửi email chưa bao giờ thực sự thay đổi, cho dù đó là trên di động hay máy tính. Các chuyên gia cho rằng, các chiến dịch email marketing, EDM nên được thực hiện từ thứ ba đến thứ năm.

Một cuộc khảo sát đặc biệt được thực hiện bởi một công ty phần mềm có tên là Responsys đã phát hiện ra các thông tin sau:

Email được gửi vào thứ ba có tỷ lệ mở cao nhất trong khi thứ sáu thấp nhấtEmail được gửi vào thứ năm cao hơn tỷ lệ mở mail vào thứ hai và thứ sáu.

Mặc dù có sẵn các nguyên tắc về giờ tốt nhất trong ngày và ngày tốt nhất trong tuần để gửi email. Nhưng thực tế, điều này không giống nhau giữa các ngành.

Điều tốt nhất cần làm là tiến hành các chiến dịch email của riêng bạn và dành thời gian để phân tích kết quả mà nó mang lại. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một chỉ dẫn tốt nhất về thời gian và thiết bị mà khách hàng của bạn muốn nhận thông tin.

Như vậy, tùy theo ngữ cảnh mà chúng ta có thể hiểu EDM theo nghĩa phù hợp của nó. Trong văn cảnh nói về âm nhạc, bạn có thể hiểu ngay EDM là viết tắt của cụm từ “Electronic dance music” có nghĩa là “nhạc điện tử”; trong khi đó, ở tình huống kinh doanh, quảng cáo, marketing, EDM lại là “Electronic Direct Mail” (Thư quảng cáo điện tử)- một hình thức marketing mang lại hiệu quả cao.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc EDM là gì trong marketing? Những ý nghĩa của EDM. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *