Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
2066 lượt xem

Những cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại

Bạn đang quan tâm đến Những cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Những cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại

Trong cuộc sống, có những điều bạn có thể làm, những điều bạn nên làm và những điều bạn phải làm. Tương tự như việc đọc sách vậy, bạn có thể lựa chọn việc đọc sách, bạn nên đọc thể loại sách nào. Và sau đó là những cuốn sách bạn phải đọc: Những tác phẩm văn học hay nhất mọi thời đại mà chúng tôi khẳng định bất kể bạn là ai. Vì vậy, cùng chúng tôi khám phá những tiểu thuyết văn học bất hủ cùng thời gian nhé!

1. Romeo và Juliet (1597)

Là tác phẩm của Đại Văn Hào William Shakespeare, ông đã viết Bi kịch “Romeo và Juliet” trong bối cảnh xảy ra tại thị trấn Verona ở Ý, nơi có hai gia đình thế phiệt trâm anh là Montague và Capulet từng có mối hiềm thù sâu xa đến nỗi những người đầy tớ của họ gặp nhau ở đường cũng đánh nhau bằng gươm.

Bạn đang xem:

*

Qua ngòi bút của W. Shakespeare, “Romeo và Juliet” không chỉ trở thành vở kịch xuất sắc và nổi tiếng nhất của tác giả, được dàn dựng trên nhiều sân khấu, mà còn trở thành một trong những câu chuyện tình yêu nổi tiếng nhất trong lịch sử nhân loại.

Mặc dù kết thúc vở kịch của Romeo và Juliet đều chết nhưng lí tưởng và sự tự do trong hạnh phúc yêu đương của họ vẫn còn tồn tại mãi mãi. Cái chết của họ là một hồi chuông cảnh tỉnh cho toàn nhân loại phải tôn trọng sự tự do hạnh phúc yêu đương của con người. Bi kịch của Romeo và Juliet cũng đồng thời là tiếng nói nhân văn cao cả của tác giả cho nền văn học Anh và văn học thế giới.

2. Những Người Khốn Khổ (1862)

“Những người khốn khổ” là tiểu thuyết của văn hào người Pháp Victor Hugo. Tác phẩm được đánh giá là một trong những tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nền văn học thế giới thế kỷ XIX.

Bộ tiểu thuyết không chỉ nói tới bản chất của cái tốt, cái xấu, của luật pháp, mà tác phẩm còn là cuốn bách khoa thư đồ sộ về lịch sử, kiến trúc của Paris, nền chính trị, triết lý, luật pháp, công lý, tín ngưỡng của nước Pháp nửa đầu thế kỷ XIX. Đây là tác phẩm lớn của nhân loại cả về mặt nội dung cũng như là hình thức.

*

Thông qua “Những người khốn khổ”, tác giả ca ngợi tình yêu giữa con người với con người và thể hiện tình yêu tổ quốc. Trong tâm trạng của một người tị nạn, Victor Hugo đã ghi lại từ trí nhớ và trái tim mình những cảnh vật nước Pháp mà ông yêu quý, đặc biệt là những hình ảnh về Paris, phông nền chính cho cả tác phẩm. Qua hàng loạt nhân vật, nhà văn còn biểu lộ tấm lòng thương yêu vô hạn đối với những nạn nhân đau khổ của xã hội tư sản, những con người nhỏ bé, khốn khổ trong xã hội.

3. Chiến Tranh và Hòa Bình (1865)

Chiến Tranh Và Hòa Bình của đại văn hào L.Tônxtôi, đồng thời được đánh giá là một trong những tiểu thuyết vĩ đại nhất của văn học thế giới. Đây là cuốn tiểu thuyết dài nhất của nước Nga vào thế kỷ XIX và của cả thế giới sau này. Để tạo ra 500 nhân vật trong truyện với 100 nhân vật chính, Lev Tolstoy đã nghiền ngẫm hầu như tất cả sách trong thư viện.

*

Tác phẩm phản ánh chân thực và sống động một giai đoạn bi tráng của xã hội nước Nga. Cốt truyện được xây dựng trên hai biến cố lịch sử chủ yếu đầu thế kỉ 19: Cuộc chiến tranh năm 1805 và 1812, đồng thời phản ánh cuộc sống hòa bình của nhân dân và giai cấp quý tộc Nga vào các giai đoạn 1805-1812, 1812-1820.

XEM THÊM:  Tính chất hoá học của Cacbon (C), Cacbon oxit (CO) – hoá lớp 9

Tác phẩm đã vẽ lên đời sống con người với nhiều cung bậc cảm xúc: hy vọng, tham vọng, thỏa mãn, đau thương, tương khắc…Tác giả tin rằng không phải những “anh hùng” đã tạo ra “thời thế”, kiểm soát được định mệnh con người mà do “sự tác động” của quần chúng, của khát vọng dân tộc. Với lòng tự hào dân tộc, tác giả đã kêu gọi sự đoàn kết dân tộc Nga, nhận ra những gì được coi là cá tính, giá trị của dân tộc Nga. Lev Tolstoy muốn cho độc giả nhận thấy sự ra đời của nước Nga, một quốc gia đa chủng tộc, với nhiều tập quán và ngôn ngữ khác nhau, có thể đoàn kết lại để chống kẻ xâm lăng.

4. Thép Đã Tôi Thế Đấy (1936)

Ngay từ tựa đề tác phẩm đã cho bạn đọc thấy được một “Tinh thần Thép” của những người con Xô Viết mà nhà văn muốn truyền tải thông qua cuốn tự truyện này của mình.

Xem thêm:

Thép đã tôi thế đấy là tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nikolai A.Ostrovsky có một vị trí đặc biệt trong lịch sử văn học Liên Xô và nền văn học thế giới. Đây là một tác phẩm văn học không chỉ nhìn đời để viết mà tác giả sống nó, cảm nó và rồi mới viết nó. Tác giả đã viết tác phẩm này ngay trên giường bệnh, trong khi bại liệt và mù, bệnh tật tàn phá chín phần mười cơ thể. Chưa từng có một nhà văn sáng tác trong những điều kiện gian khổ như vậy.

*

Thép đã tôi thế đấy! cho ta thấy từng con người trong một quần chúng rộng lớn nảy nở như thế nào, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản. Thép đã tôi thế đấy! đã ghi lại cả một quá trình tôi thép, bước đường gian khổ trưởng thành của thế hệ thanh niên Xô viết đầu tiên.

Nội dung cuốn sách nhằm khích lệ tinh thần người chiến sĩ. Chừng nào loài người còn khát vọng được mơ ước, được thực hiện lý tưởng của mình, thì tác phẩm “Thép đã tôi thế đấy” vẫn còn là cuốn sách hấp dẫn, có giá trị to lớn đối với nhân dân lao động trên toàn thế giới.

5. Cuốn Theo Chiều Gió (1936)

Đây là một cuốn tiểu thuyết tình cảm của Margaret Mitchell, người đã giành giải Pulitzer với tác phẩm này năm 1937. Câu chuyện được đặt bối cảnh tại Georgia và Atlanta, miền Nam Hoa Kỳ trong suốt thời kỳ nội chiến và thời tái thiết. Tác phẩm xoay quanh Scarlett O’Hara, một cô gái miền Nam đầy sức mạnh, phải tìm mọi cách để sống sót qua chiến tranh và vượt lên cuộc sống khó khăn trong thời hậu chiến.

*

Tính đến năm 1962, tác phẩm lên tới hơn mười triệu bản và cuốn sách được dịch ra hơn ba chục thứ tiếng và đã được chuyển thể thành sách cho người mù đọc và cũng được chuyển thể thành phim năm 1937. Tại Việt Nam, “Cuốn theo chiều gió” được chia thành hai tập, được nhiều người dịch và được xuất bản nhiều lần.

XEM THÊM:  Chức Năng Của Văn Học

“Cuốn theo chiều gió” không đưa người đọc vào một thế giới đầy mộng ảo màu hồng, mà đã vạch trần một bức tranh thực tế, về tiền bạc, về con người, về công cuộc mưu sinh, cùng địa vị và danh vọng. Sự hoài niệm quá khứ trong “Cuốn theo chiều gió” mang khí chất tiêu biểu của người Mỹ, nó khác với cách của người phương Đông. Hoài niệm của người phương Đông u uẩn, buồn bã, nhất là khi thực tại không đẹp như quá khứ, trong khi ở “Cuốn theo chiều gió”, hoài niệm lại khiến người ta có sức mạnh và ý chí vươn lên thích nghi với thực tại.

6. Hai Số Phận (1979)

Hai Số Phận (tên gốc tiếng Anh là: Kane and Abel) là một cuốntiểu thuyết kinh điểnđược sáng tác vào năm 1979 bởi nhà văn người Anh Jeffrey Archer.

*

Mặc dù sống giàu sang hay nghèo khó thì 2 con người với 2 số phận vẫn giữ cho mình quyết tâm tự vươn lên trong cuộc sống, ý chí mạnh mẽ không bao giờ khuất phục.

6. Ông Già Và Biển Cả (1952)

Ông già và biển cả là một tiểu thuyết ngắn và là một trong những đỉnh cao trong sự nghiệp cầm bút của Hemingway. Chính nhờ tác phẩm này, ông được trao giải thưởng Pulitzer năm 1953 và giải Nobel Văn học năm 1954. Trong tác phẩm này ông đã triệt để dùng nguyên lý mà ông gọi là “tảng băng trôi”, chỉ mô tả ba phần nổi còn lại bảy phần chìm, khi mô tả sức mạnh của con cá, sự chênh lệch về lực lượng, về cuộc chiến đấu không cân sức giữa con cá hung dữ với ông già. Tác phẩm ca ngợi con người, sức lao động và khát vọng của con người.

Xem thêm:

*

Chỉ với một câu chuyện dài 123 trang về chuyến đánh cá của một ông lão, Ernest Hemingway đã mang đến cho chúng ta một bức tranh của hiện thực, trần trụi đến phũ phàng, nhưng lại cũng đầy tính nhân văn. Tác phẩm khép lại sau hơn 100 trang sách nhưng những ý nghĩa biểu tượng của nó không dễ gì mà hiểu hết được. Hãy thử đọc và ngẫm, biết đâu bạn sẽ tìm ra những ý nghĩa thú vị hơn nhiều đấy.

Chuyên mục:

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Những cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *