Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
2065 lượt xem

Những câu nói hay của warren buffett bằng tiếng anh

Bạn đang quan tâm đến Những câu nói hay của warren buffett bằng tiếng anh phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Những câu nói hay của warren buffett bằng tiếng anh

WARREN BUFFETT là vị tỷ phú thế giới rất nổi tiếng về đầu tư. Bài viết là nội dung tổng hợp đầy đủ nhất những câu nói hay truyền động lực & cảm hứng của WARREN BUFFETT.

Bạn đang xem:

Chuyên mục chia sẻ những câu nói hay, ý nghĩa của người nổi tiếng. Đừng quên ghé thăm blog pixshare.vn để đọc lại hay xem những nội dung hữu ích khác nhé!…

*

WARREN BUFFETT LÀ AI?

Warren Edward Buffett sinh ngày 30 tháng 8 năm 1930 tại Omaha, tiểu bang Nebraska, Hoa Kỳ, là một nhà đầu tư, doanh nhân và nhà từ thiện người Hoa Kỳ.Ông là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, cổ đông lớn nhất kiêm giám đốc hãng Berkshire Hathaway, và được tạp chí Forbes xếp ở vị trí người giàu thứ ba thế giới sau Jeff Bezos và Bill Gates với tài sản chừng 84 tỉ USD.

Ông được gọi là “Huyền thoại đến từ Omaha” hay “Hiền tài xứ Omaha”, rất nổi tiếng do sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Chẳng hạn tiền lương năm 2006 của ông chỉ là 100 nghìn USD, một con số rất nhỏ so với các nhà quản trị ở các hãng có cùng tầm cỡ Berkshire Hathaway; còn hai năm 2007 và 2008 ông chỉ nhận mỗi năm tổng cộng 170 nghìn USD trong đó lương cơ bản đã là 100 nghìn.

Hiện ông sống tại ngôi nhà mua năm 1958 ở Omaha với giá 31.500 USD (bây giờ giá trị khoảng 700.000 USD) dù ông còn sở hữu một căn khác giá 4 triệu USD tại Laguna Beach, tiểu bang California.

Năm 1989 ông dùng 9,7 triệu USD trong ngân sách của hãng Berkshire để mua một máy bay hạng cá nhân rồi đặt tên vui cho nó là “Khó cưỡng quá” (tiếng Anh: “The Indefensible”) do trước kia ông hay chỉ trích giám đốc hãng nào làm như vậy.

Warren Buffett còn nổi danh là nhà từ thiện đã tặng 99% giá trị tài sản của mình cho hoạt động của Hội Gates do Bill Gates sáng lập, đồng thời có trong hội đồng đại học Grinnell

*

NHỮNG CÂU NÓI HAY VỀ ĐẦU TƯ CỦA WARREN BUFFETT

“Khoản đầu tư quan trọng nhất là đầu tư vào chính mình”.

“Chỉ khi nào bạn kết hợp được trí thông minh với kiểm soát cảm xúc thì mới có thể đưa ra những quyết định đúng đắn”.

“Sự trung thực là một món quà đắt giá. Thế nên đừng mong đợi nó từ những người rẻ rúm”.

“Không có đam mê thì bạn không có năng lượng. Không có năng lượng, bạn chẳng làm được gì cả”.

XEM THÊM:  Stt lòng người khó đoán

“Cho tôi biết người hùng mà bạn thần tượng là ai và tôi sẽ cho bạn biết bạn sẽ trở thành người thế nào”.

Khi một người được ngồi trong bóng mát ngày hôm nay thì đó là vì ai đó đã trồng 1 cái cây từ trước đó rất lâu.

Thật thà là món món quà rất đắt giá. Đừng mong đợi nó từ những kẻ rẻ tiền.

Giá cả là thứ bạn trả. Còn giá trị là thứ bạn nhận được sau này.

Hãy sợ hãi khi người khác tham lam và tham lam khi người khác sợ hãi.

Tôi một lần nữa nhấn mạnh rằng nên dành rất nhiều thời gian mỗi ngày chỉ để ngồi và suy nghĩ. Điều đó không phổ biến lắm trong giới doanh nhân Mỹ. Tôi đọc nhiều hơn và suy nghĩ nhiều hơn, đưa ra ít quyết định nóng vội hơn so với hầu hết mọi người trong giới kinh doanh. Tôi làm vậy vì thích cuộc sống như thế”.

Một ai đó từng một nói rằng khi tuyển người hãy tìm kiếm ba phẩm chất sau: sự chính trực thanh liêm, trí tuệ, và năng lượng. Và bạn không có điều đầu tiên, hai thứ phía sau sẽ giết bạn đấy. Bạn nghĩ về điều đó, nó sẽ là thật. Nếu bạn tuyển người không có phẩm chất đầu tiên, bạn sẽ ước rằng thà họ ngu ngốc và lười biếng còn hơn.

Nếu bạn là người

may mắn nhất trong số 1% người giàu trên thế giới, bạn nợ nhân loại lối suy nghĩ phải luôn quan tâm đến 99% còn lại.

Xem thêm:

Chỉ mua những cổ phiếu mà bạn sẵn sàng giữ trong 10 năm”, Buffett chia sẻ với tạp chí Forbes

Đừng theo dõi thị trường quá sát sao”, Buffett chia sẻ khi thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc vào năm 2016. “Nếu ai đó lo lắng khi cổ phiếu họ nắm giữ giảm giá một chút, hoặc nghĩ rằng họ nên bán ra khi chúng tăng giá, họ sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp

Mọi người được ngồi dưới bóng râm ngày hôm nay là bởi có người đã trồng cây rất lâu trước đó

Quy luật 1: “Không bao giờ làm mất tiền”. Quy luật 2: “Không bao giờ quên quy luật 1”.

Đừng ngần ngại chào giá thật cao khi bán, hay chào giá thật thấp khi mua.

Bạn không thể làm ăn ngon lành với một người xấu tính.

Tài sản các cá nhân vĩ đại trên đất nước này không được hình thành dựa trên một danh mục 50 công ty. Tài sản của họ được xây dựng nhờ một người biết xác định đâu là một công ty tuyệt vời.

XEM THÊM:  Stt xàm

Tránh rắc rối dễ hơn là thoát khỏi rắc rối.

Bạn nên đầu tư như một cuộc hôn nhân – đầu tư vì một đời.Wallstreet là nơi duy nhất có những người lái Rolls-Royce đến xin ý kiến của những người đi xe điện ngầm.

Xây dựng danh tiếng mất 20 năm nhưng phá hủy chỉ cần 5 phút. Nếu bạn nhớ đến điều này, bạn sẽ hành động khác đi.

Thị trường cũng như Đức chúa trời, chỉ giúp những người nào biết cố gắng vươn lên. Nhưng không giống Đức chúa trời, thị trường không tha thứ cho những kẻ không biết mình đang làm gì.

Gần như mỗi ngày, tôi đều dành rất nhiều thời gian để chỉ ngồi một chỗ và suy nghĩ. Điều này có vẻ không phổ biến trong giới kinh doanh tại Mỹ. Tôi đọc và suy nghĩ. Và vì tôi đọc và suy nghĩ nhiều hơn, nên tôi ít đưa ra các quyết định bốc đồng hơn so với hầu hết những người khác trong giới kinh doanh

Tôi không cố gắng nhảy qua mức xà hjcao trên 2 mét. Tôi nhìn quanh và tìm kiếm những mức xà chừng vài ba tấc để bước qua.

Sợi dây xích của thói quen nhẹ đến mức rất khó để cảm nhận nhưng cũng nặng đến mức rất khó gỡ bỏ.

Rủi ro đến từ việc bạn không biết mình đang làm gì

Hôn nhân vì tiền có thể là ý tưởng tồi trong bất cứ trường hợp nào, nhưng đặc biệt điên rồ nếu vốn dĩ bạn đã giàu có.

Không nhất thiết phải làm những việc vĩ đại mới gặt hái thành quả vĩ đại.

Trong mỗi thương vụ đầu tư, bạn cần có đủ can đảm và niềm tin để bỏ ra ít nhất là 10% tài sản của mình vào cổ phiếu đó.

Khi một nhà quản lý khôn ngoan nắm quyền quản lý một công ty nổi tiếng về cơ cấu kinh tế suy yếu, chỉ có tiếng tăm của công ty là không suy chuyển.

*

Các vụ xoay chuyển hiếm khi nhúc nhích.

Quản lý sự nghiệp bản thân cũng giống như đầu tư – mức độ khó khăn không được tính đến. Vì vậy bạn có thể tiết kiệm tiền bạc và công sức bằng cách chọn đúng chiếc tàu cần lên.

Phản ánh của bộ máy quản lý yếu kém trước công việc kinh doanh yếu kém là một hệ thống kế toán yếu kém.

Xem thêm:

Sự chênh lệch giữa một công ty cần nguồn vốn lớn để tăng trưởng và một công ty tăng trưởng không cần vốn là rất lớn.

Chúc các bạn thành công !

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Những câu nói hay của warren buffett bằng tiếng anh. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *