Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
118 lượt xem

4C Trong Marketing Là Gì? Cách Áp Dụng Chiến Lược Hiệu Quả

Bạn đang quan tâm đến 4C Trong Marketing Là Gì? Cách Áp Dụng Chiến Lược Hiệu Quả phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ 4C Trong Marketing Là Gì? Cách Áp Dụng Chiến Lược Hiệu Quả

Xu hướng xã hội không ngừng thay đổi và thị trường dịch vụ đang dần trở nên bão hòa khiến người tiêu dùng hiện đại hoa mắt vì có quá nhiều lựa chọn sản phẩm. do đó, sử dụng tiếp thị như một chiến lược mới thông minh có thể giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng trung thành.

So với mô hình 4p marketing mix, 4c đang dần lên ngôi với tính thực tiễn cao. Vậy 4c trong tiếp thị là gì, làm thế nào để áp dụng chiến lược tiếp thị này một cách hiệu quả?

Bạn đang xem: 4c là gì

chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

Định nghĩa của 4c trong tiếp thị là gì?

4c trong tiếp thị bao gồm 4 yếu tố: c khách hàng, c chi phí, c sự tiện lợi và c giao tiếp. Cùng với mục đích “kích cầu” bán hàng, trong khi mô hình 4p tập trung chủ yếu vào người bán thì mô hình 4c lại tập trung nhiều hơn vào người tiêu dùng.

Mô hình tiếp thị 4c được trình bày bởi robert f. lauterborn vào năm 1990 sau khi tuyên bố phương pháp 4p truyền thống đã lỗi thời.

vai trò của 4cs trong tiếp thị

Khi một công ty đã phân đoạn hoạt động tiếp thị và xác định đối tượng mục tiêu của mình, bước tiếp theo là định vị mình trong lòng người tiêu dùng. Mô hình 4c là một công cụ hữu ích giúp các công ty không chỉ bán sản phẩm mà còn giữ chân khách hàng thông qua giao tiếp và tư vấn hiệu quả.

4c trong tiếp thị có thể mang lại lợi ích cho công ty về lâu dài. bởi vì chiến lược này buộc các nhà tiếp thị phải thực sự hiểu khán giả trước khi phát triển một sản phẩm.

Các công ty nên sử dụng thông tin liên lạc trong suốt quá trình, bắt đầu bằng việc hiểu khách hàng muốn gì và cần gì từ sản phẩm.

“khách hàng là thượng đế”. Đây là phương châm của một thương hiệu thành công và 4c cũng được phát minh theo giá trị này. áp dụng 4c vào hoạt động tiếp thị sẽ giúp doanh nghiệp tạo được niềm tin của khách hàng, từ đó tăng doanh thu và giá trị danh tiếng lâu dài.

Chi tiết mô hình 4c

1. khách hàng (giải pháp cho khách hàng)

Chữ cái c đầu tiên trong sự kết hợp tiếp thị này là viết tắt của mong muốn và nhu cầu của khách hàng. thay vì tập trung vào chính sản phẩm, chúng tôi sẽ tập trung vào việc lấp đầy khoảng trống trong cuộc sống của khách hàng.

những yếu tố này cần xem xét : giá trị sản phẩm / dịch vụ, lợi thế cạnh tranh, định vị thị trường.

Để sử dụng khái niệm tiếp thị 4cs, bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình. Khi nghiên cứu khách hàng mục tiêu và nhu cầu của họ, chúng ta phải tính đến những điểm sau:

  • Để định vị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại lợi ích tối đa, bạn cần biết khách hàng của mình cần và muốn gì. tiếp theo, hãy xem xét cách thích hợp để xác định nhu cầu của khách hàng.
  • vị trí thị trường của sản phẩm được đo lường bằng giá trị của sản phẩm trong mắt khách hàng.
  • khi bạn hiểu khách hàng của mình, sản phẩm sẽ trở thành dễ dàng hơn nhiều để tạo ra một sản phẩm mang lại lợi ích cho họ.

Cách tốt nhất để xác định điều này là thông qua nghiên cứu chính và phụ. bằng cách này, một công ty có thể hiểu chính xác những gì khách hàng muốn, do đó biến nó thành trung tâm trong chiến lược sản phẩm của công ty.

2. chi phí (chi phí của khách hàng)

Điểm C thứ hai trong hỗn hợp tiếp thị này là chi tiêu của khách hàng. chi phí ở đây không chỉ là giá của mặt hàng mà còn bao gồm các yếu tố khác như thời gian khách hàng đến địa điểm mua sản phẩm, hay chi phí vận hành, chi phí sử dụng, chi phí xăng dầu, v.v. .

“chi phí” cũng có thể bao gồm lợi ích hoặc sự thiếu hụt của sản phẩm đối với khách hàng.

các yếu tố cần xem xét: khả năng chi trả, sự hài lòng, giá trị.

Khi đánh giá chi phí, hãy ghi nhớ các nguyên tắc sau:

  • Bạn sẽ yêu cầu khách hàng trả bao nhiêu cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Bạn đã thực hiện nghiên cứu nào để xác định xem con số đó có hợp lý với khách hàng không?
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có còn sinh lời ở mức giá mà khách hàng sẵn sàng hoặc có thể trả không?

là tổng chi phí thực để người tiêu dùng có được sản phẩm / dịch vụ của bạn?

  • chi phí đi đến địa điểm của bạn có làm tăng đáng kể chi phí của bạn không? Bao nhiêu tiền vận chuyển sẽ thêm vào hóa đơn của bạn?
  • Thuế và các khoản phí khác sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tổng chi phí của sản phẩm hoặc dịch vụ?
  • XEM THÊM:  Uninstall là gì? Cách Uninstall phần mềm trên máy tính

    3. sự thoải mái

    ý nghĩa của phần tử tiếp theo c trong 4c là gì? tiện lợi là sự tiện lợi, tương tự như “địa điểm” trong chiến lược 4p. tuy nhiên, sự tiện lợi vẫn hướng đến khách hàng hơn là tập trung vào địa điểm.

    Xem thêm: Hotspots là gì? Cách tìm và kết nối với Hotspots

    các yếu tố cần xem xét : các rào cản đối với việc mua và bán trực tuyến.

    Trong thế giới hiện đại với tốc độ phát triển vô cùng nhanh chóng, sự tiện lợi có giá trị rất lớn. yếu tố này có ảnh hưởng nhất định đến quyết định mua hàng của khách hàng. vì vậy bạn nên cân nhắc những điểm sau:

    • Khách hàng có thể gặp khó khăn gì khi cố gắng tìm hoặc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? bạn sẽ làm gì để giảm bớt hoặc loại bỏ những thách thức này?
    • liệu khách hàng có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trực tuyến không? Họ có thể đi từ lựa chọn sản phẩm đến thanh toán chỉ trong vài cú nhấp chuột không?
    • Mô tả sản phẩm có đủ chi tiết để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng không?
    • có một khách hàng có câu hỏi trong quá trình quy trình thanh toán, bạn sẽ cung cấp loại dịch vụ khách hàng nào?

    các chuyên gia coi amazon là một ví dụ điển hình về sự tiện lợi cho khách hàng.

    ví dụ: trong ứng dụng amazon, họ thiết kế các chế độ để tạo sự thuận tiện cho khách hàng như “dịch vụ giao hàng miễn phí trong 2 ngày”, “thanh toán bằng một cú nhấp chuột”, v.v.

    p>

    4. giao tiếp (giao tiếp)

    Yếu tố cuối cùng của 4C trong tiếp thị là giao tiếp. Truyền thông luôn đóng một vai trò quyết định trong hoạt động marketing của doanh nghiệp. nếu không có giao tiếp, chiến lược 4c sẽ không hoạt động.

    các yếu tố cần xem xét: tương tác của khách hàng, wiifm (nội dung dành cho tôi), mạng xã hội.

    Khi đánh giá cách bạn sẽ giao tiếp với khách hàng, hãy ghi nhớ những giá trị sau:

    • tương tác với khách hàng của bạn thông qua giao tiếp là xây dựng lòng tin của khách hàng. có thể thúc đẩy doanh số bán hàng.
    • mọi khách hàng đều muốn biết: “sản phẩm hoặc dịch vụ đó mang lại lợi ích gì cho tôi”: sản phẩm hoặc dịch vụ đó mang lại cho tôi những lợi ích gì.

    Với sự phát triển của truyền thông, các công ty có thể dễ dàng thực hiện chiến lược tiếp thị này thông qua internet. chứng minh rằng bạn lắng nghe và tiếp thu phản hồi của khách hàng sẽ làm tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

    Trên Facebook, Instagram và các nền tảng tương tự, các nhà tiếp thị có thể tạo các cuộc thăm dò ý kiến, theo dõi lượt thích, lượt chia sẻ, bài đánh giá và hơn thế nữa.

    Các bước áp dụng 4c trong tiếp thị

    lauterborn’s 4c nhấn mạnh việc hiểu khách hàng của bạn và cách đưa ra các tùy chọn phù hợp. cách áp dụng mô hình 4c như sau:

    1. tìm hiểu về khách hàng

    Tìm hiểu thêm về người mua, bao gồm nhu cầu, yêu cầu và thói quen mua hàng của họ. Cho dù người dùng thích mua sắm trực tiếp hay trực tuyến, việc hiểu người mua hàng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu thị trường mục tiêu của họ.

    Biết thị trường của bạn là chìa khóa để thiết kế các chiến lược tiếp thị phù hợp.

    2. đảm bảo khách hàng có thể liên hệ với bạn

    Phương tiện truyền thông xã hội là một cách thuận tiện để giao tiếp với người tiêu dùng và xem họ nghĩ gì về công ty và sản phẩm của bạn. thông tin liên hệ phải được thêm trên trang web của công ty. từ đó, khách hàng có thể tìm kiếm và gửi email hoặc nhận xét.

    Ngoài ra, bạn cũng nên xem lại và cập nhật những suy nghĩ cũng như nhận xét của mình thường xuyên để có phản hồi kịp thời.

    3. trả lời câu hỏi của khách hàng

    Dù người tiêu dùng khen ngợi hay đưa ra nhận xét tiêu cực về công ty, khách hàng luôn muốn cảm thấy rằng ý kiến ​​và nhận xét của họ được coi trọng.

    Điều quan trọng là phải kiểm tra các nền tảng thường xuyên và phản hồi kỹ lưỡng, lịch sự và chuyên nghiệp. không chỉ facebook hay các trang web lớn, hãy chú ý đến tất cả các kênh truyền thông mà các công ty sử dụng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

    XEM THÊM:  Kẽm Zinc có tác dụng gì đối với cơ thể - Top 8 lợi ích ít người biết | Medlatec

    4. tiếp tục nghiên cứu và thu thập phản hồi

    Lắng nghe khách hàng và người tiêu dùng để tìm cách cải thiện sản phẩm của bạn. Ngoài ra, nhận thông tin về các sản phẩm mới mà họ có thể quan tâm.

    Phản hồi của khách hàng về cơ bản là nghiên cứu thị trường miễn phí. vì vậy một công ty nên tận dụng phương pháp này.

    mối quan hệ giữa 4c và 4p

    mô hình 4p và 4c trong tiếp thị có các yếu tố khác nhau phải được tính đến ở mỗi khía cạnh. tuy nhiên, hai chiến lược này liên quan đến nhau giống như hai mặt của cùng một đồng tiền. Để một công ty thành công, hai mô hình 4p và 4c phải được kết hợp nhuần nhuyễn và thông minh.

    Tham khảo: Nhựa HDPE là gì? Đặc tính và ứng dụng của nhựa HDPE là gì?

    vì vậy, hãy cùng xem xét sự khác biệt giữa hai mô hình 4c và 4p và cách kết hợp chúng trong chiến lược tiếp thị của bạn.

    4c và 4p khác nhau?

    4p và 4c có liên quan với nhau vì cả hai mô hình đều là chiến lược tiếp thị. tuy nhiên, 4p bao gồm product (sản phẩm), price (giá), địa điểm (địa điểm) và khuyến mãi (khuyến mãi). đây là những khía cạnh có lợi cho các sản phẩm và dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp và cách sản phẩm có thể tiếp cận người dùng.

    và 4c, như đã giải thích ở trên, là một phương pháp tiếp thị nhằm giao tiếp và kết nối với người tiêu dùng thông qua các kênh đa phương tiện.

    Bằng cách phân biệt hai chiến lược này, các công ty sẽ biết cách được trả tiền, học cách xây dựng thương hiệu và cải thiện chiến lược thu hút khách hàng.

    cách kết hợp 4c và 4p

    nhiều nhà tiếp thị cho rằng 4p đã “lỗi thời” và 4c đang dần soán ngôi của phương pháp cổ xưa này. nhưng trên thực tế, mô hình tiếp thị 4c và 4p sẽ rất hiệu quả nếu các công ty biết cách kết hợp chúng,

    mô hình 4p và 4c có thể được kết hợp như sau:

    1. sản phẩm và khách hàng: sản phẩm + giải pháp cho khách hàng

    Khi kết hợp các sản phẩm và giải pháp cho khách hàng, công ty không được quên rằng mỗi dịch vụ và sản phẩm phải có giá trị và ý nghĩa nhất định đối với khách hàng.

    Chỉ khi hiểu khách hàng và nhu cầu của họ, các sản phẩm và dịch vụ của bạn mới có thể đáp ứng mong muốn của họ hoặc giải quyết các vấn đề mà người dùng gặp phải.

    2. giá cả và chi phí: giá cả + chi phí khách hàng

    Ngoài giá thành của sản phẩm, chi phí mà khách hàng phải trả khi sử dụng dịch vụ cũng đóng một vai trò quan trọng. những gì công ty cung cấp phải xứng đáng với chi phí mà khách hàng bỏ ra khi sử dụng sản phẩm của công ty.

    3. địa điểm và sự tiện lợi: vị trí + sự tiện lợi

    Sự kết hợp giữa 4c và 4p này có nghĩa là nơi bán và phân phối sản phẩm của công ty phải mang đến sự thoải mái cho người dùng.

    Các công ty nên điều tra nơi cơ sở khách hàng thường xuất hiện. Ngoài ra, đâu là nơi thuận tiện nhất để khách hàng tiếp cận sản phẩm khi họ cần?

    4. xúc tiến và truyền thông: quảng cáo + truyền thông

    Các kênh truyền thông và quảng cáo phải được tạo dựa trên cả khách hàng và doanh nghiệp. các công ty sẽ lắng nghe phản hồi của khách hàng và cho họ biết sản phẩm sẽ được điều chỉnh như thế nào và như thế nào.

    Quảng cáo hiệu quả sẽ bao gồm cả tương tác giữa “người bán” và “người tiêu dùng” để mang lại giá trị hữu ích nhất có thể.

    end

    mô hình 4c trong tiếp thị đang dần trở nên phổ biến trong một thế giới không ngừng phát triển.

    Bất kỳ chủ sở hữu hoặc người quản lý doanh nghiệp nào cũng có thể dễ dàng nhìn mọi thứ từ góc độ của riêng họ. tuy nhiên, nhu cầu của khách hàng phải được ưu tiên để có các dịch vụ và sản phẩm kinh doanh có thể có tác động.

    Bằng cách triển khai phương pháp tiếp cận 4c này, việc xác định chính xác những gì khách hàng muốn và những gì họ sẵn sàng trả sẽ trở nên dễ dàng hơn. phương pháp tiếp cận 4c sẽ giúp các công ty xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của họ.

    tham khảo: 4 phương pháp tiếp thị

    thông tin thêm: tiếp thị buzz là gì? cách tạo buzz thu hút sự chú ý

    tác giả

    Xem thêm: Kem dưỡng da Dexeryl trị chàm, nẻ, viêm da cho bé

    Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc 4C Trong Marketing Là Gì? Cách Áp Dụng Chiến Lược Hiệu Quả. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

    Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

    Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

    Chúng tôi Xin cám ơn!

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *