Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
740 lượt xem

Bài 2 trang 22 SGK Ngữ văn 12 tập 1 | Soạn bài Nghị luận về một tư tưởng đạo lí

Bạn đang quan tâm đến Bài 2 trang 22 SGK Ngữ văn 12 tập 1 | Soạn bài Nghị luận về một tư tưởng đạo lí phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Bài 2 trang 22 SGK Ngữ văn 12 tập 1 | Soạn bài Nghị luận về một tư tưởng đạo lí

đọc tài liệu hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 2 trang 22 SGK ngữ văn 12 tập 1 phần soạn văn chi tiết nhất về một tư tưởng đạo lí.

tiêu đề:

Bạn đang xem: Bài tập 2 văn 12 trang 22

Nhà văn Nga l. Tolstoy nói: “Lý tưởng là ánh sáng dẫn đường. không có lý tưởng thì không có phương hướng mạch lạc, không có phương hướng thì không có cuộc sống ”. Hãy cho biết ý kiến ​​của bạn về vai trò của lí tưởng trong cuộc sống của con người.

gợi ý:

– giải thích các khái niệm về “lý tưởng”, “cuộc sống” và ý nghĩa của các từ của nhà văn Nga. tôn trọng.

– vai trò quan trọng của lý tưởng trong cuộc sống con người.

– Nêu suy nghĩ của anh / chị về quan điểm của người viết (lựa chọn lý tưởng và con đường đấu tranh cho lý tưởng).

trả lời bài 2 trang 22 SGK ngữ văn 12 tập 1

Để chuẩn bị bài Văn mẫu 1 tư tưởng đạo đức lớp 12 tối ưu nhất, bạn hãy đọc tài liệu tổng hợp nhiều câu trả lời khác nhau cho nội dung câu hỏi trang 2 trang 22 trong phần Soạn văn lớp 12 như sau:

cách trả lời 1

a) khái niệm “lý tưởng”

– lí tưởng là ước mơ cao cả nhất, là hình ảnh vĩ đại của một con người kiểu mẫu, về một xã hội hoàn hảo, là biểu tượng trong sáng và hoàn hảo của cuộc sống mà cá nhân xây dựng cho mình và coi đó là mục tiêu phấn đấu. lý tưởng là lý do sống, là mục tiêu phấn đấu thu hút mọi hoạt động của cả cuộc đời con người.

b) vai trò của lý tưởng:

– lý tưởng như một ngọn đèn dẫn đường; không có lý tưởng thì không có cuộc sống

– hướng tới vẻ đẹp hoàn hảo

– kêu gọi mọi người vươn lên không ngừng

– tạo sự lạc quan và tự tin trong mọi hành động

“Người không biết mình sẽ làm gì ngày mai thì thật khốn khổ” (m. gor-ki).

c) thảo luận

những người không có lý tưởng sẽ có cuộc sống, tương lai nào?

d) lý tưởng của cá nhân và cách đấu tranh cho lý tưởng đó: học hỏi, trau dồi và hành động không ngừng.

cách trả lời 2

1. phần giới thiệu: dẫn dắt, nêu vấn đề cần thảo luận.

2. nội dung bài đăng

– lời giải thích lý tưởng là gì?

– Phân tích vai trò và giá trị của lí tưởng: ngọn đèn soi đường cho lối sống của con người. (trích dẫn).

– comment: tại sao cuộc sống cần có lý tưởng?

– suy nghĩ của riêng tôi về ý kiến ​​của người viết. sau đó liên quan đến bản thân (lựa chọn và chiến đấu vì lý tưởng).

3. kết thúc

Xem thêm: Soạn bài khóc dương khuê ngữ văn 11

XEM THÊM:  Soạn bài Lập dàn ý bài tự sự - Ngắn gọn nhất

– khẳng định vai trò của lí tưởng trong cuộc sống của con người.

cách trả lời 3

Tham khảo: Cần có lí tưởng sống như thế nào?

1. tìm hiểu chủ đề:

– content: nghĩ về vai trò của lý tưởng nói chung đối với con người và lý tưởng của chính bạn.

+ là lý tưởng như một ánh sáng dẫn đường; không có lý tưởng thì không có cuộc sống.

+ nâng cao vai trò của lý tưởng thành ý nghĩa của cuộc sống.

+ giải thích mối quan hệ lý tưởng và ngọn đèn, hướng đi và cuộc sống.

– Phương pháp lập luận: phân tích, giải thích, bình luận, chứng minh.

– phạm vi vật chất: cuộc sống.

2. lập dàn ý:

a) mở đầu:

trình bày và hướng dẫn các vấn đề tư tưởng và đạo đức sẽ được thảo luận.

b) nội dung:

* giải thích và thảo luận về ý nghĩa của câu lệnh lep ton-xtoi.

– “lý tưởng” là mục tiêu mà mọi người khao khát.

+ “life” trong câu nói của lep ton-xi là giá trị sống trong cuộc đời của mỗi người.

– câu nói của lep ton-xi đã xác lập vai trò của lý tưởng ở hai cấp độ:

+ “lí tưởng là ngọn đèn dẫn đường”: không có lí tưởng thì hành động của con người không có phương hướng. lý tưởng để giúp mọi người không bị lạc. khả năng lạc lối trong cuộc sống là rất lớn nếu không có lý tưởng tốt.

+ “không có lý tưởng thì không có phương hướng mạch lạc, không có phương hướng thì không có cuộc sống”. không có mục đích, không có lý tưởng thì cuộc sống mất đi ý nghĩa. có lý tưởng, con người có động lực, có nghị lực để vượt qua thử thách, hướng tới mục đích sống rõ ràng thì cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn.

* hãy nghĩ về vai trò của lý tưởng trong cuộc sống của mỗi người.

– lý tưởng sống tầm thường, nhỏ nhen, ích kỷ có thể làm hỏng cuộc đời của một người và nhiều người.

– lý tưởng sống cao đẹp khơi dậy những hành động đẹp, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, tạo niềm vui trong cuộc sống.

* suy nghĩ của tôi về ý kiến ​​của lep ton-xtoi:

– Người sống phải biết lựa chọn lý tưởng và nỗ lực thực hiện lý tưởng.

– vấn đề cấp thiết của mỗi học sinh trung học phổ thông là phải chọn cho mình một nghề nghiệp, một ngưỡng cửa để bước vào hiện thực hóa lý tưởng.

c) chấm dứt:

– tóm tắt lại vấn đề.

– chỉ ra ý nghĩa và rút ra bài học nhận thức từ tư tưởng đạo đức được thảo luận.

cách trả lời 4

Tham khảo: Cần có lí tưởng sống như thế nào?

1. tìm hiểu chủ đề:

– content: nghĩ về vai trò của lý tưởng nói chung đối với con người và lý tưởng của chính bạn.

XEM THÊM:  Chánh văn phòng cảng hàng không phú bài

+ là lý tưởng như một ánh sáng dẫn đường; không có lý tưởng thì không có cuộc sống.

+ nâng cao vai trò của lý tưởng thành ý nghĩa của cuộc sống.

+ giải thích mối quan hệ lý tưởng và ngọn đèn, hướng đi và cuộc sống.

– Phương pháp lập luận: phân tích, giải thích, bình luận, chứng minh.

– phạm vi vật chất: cuộc sống.

2. lập dàn ý:

a) mở đầu:

trình bày và hướng dẫn các vấn đề tư tưởng và đạo đức sẽ được thảo luận.

b) nội dung:

* giải thích và thảo luận về ý nghĩa của câu lệnh lep ton-xtoi.

– “lý tưởng” là mục tiêu mà mọi người khao khát.

+ “life” trong câu nói của lep ton-xi là giá trị sống trong cuộc đời của mỗi người.

– câu nói của lep ton-xi đã xác lập vai trò của lý tưởng ở hai cấp độ:

+ “lí tưởng là ngọn đèn dẫn đường”: không có lí tưởng thì hành động của con người không có phương hướng. lý tưởng để giúp mọi người không bị lạc. khả năng lạc lối trong cuộc sống là rất lớn nếu không có lý tưởng tốt.

+ “không có lý tưởng thì không có phương hướng mạch lạc, không có phương hướng thì không có cuộc sống”. không có mục đích, không có lý tưởng thì cuộc sống mất đi ý nghĩa. có lý tưởng, con người có động lực, có nghị lực để vượt qua thử thách, hướng tới mục đích sống rõ ràng thì cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn.

* hãy nghĩ về vai trò của lý tưởng trong cuộc sống của mỗi người.

– lý tưởng sống tầm thường, nhỏ nhen, ích kỷ có thể làm hỏng cuộc đời của một người và nhiều người.

– lý tưởng sống cao đẹp khơi dậy những hành động đẹp, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, tạo niềm vui trong cuộc sống.

* suy nghĩ của tôi về ý kiến ​​của lep ton-xtoi:

– Người sống phải biết lựa chọn lý tưởng và nỗ lực thực hiện lý tưởng.

– vấn đề cấp thiết của mỗi học sinh trung học phổ thông là phải chọn cho mình một nghề nghiệp, một ngưỡng cửa để bước vào hiện thực hóa lý tưởng.

c) chấm dứt:

– tóm tắt lại vấn đề.

– chỉ ra ý nghĩa và rút ra bài học nhận thức từ tư tưởng đạo đức được thảo luận.

tham khảo: bài văn nghị luận xã hội lí tưởng là ngọn đèn dẫn đường

– / –

Các bạn vừa xem qua một số cách trả lời bài 2 trang 22 sgk ngữ văn 12 tập 1, tài liệu được tổng hợp và biên soạn nhằm giúp bạn chuẩn bị bài và soạn bài soạn bài Tư duy đạo đức lớp 12 tập 2 được tốt hơn. trước khi đến lớp.

Tham khảo: Soạn văn bài vẻ đẹp của một bài ca dao

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Bài 2 trang 22 SGK Ngữ văn 12 tập 1 | Soạn bài Nghị luận về một tư tưởng đạo lí. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *