Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
309 lượt xem

7 động tác tập thể dục hữu ích nhất cho dân văn phòng ngồi nhiều

Bạn đang quan tâm đến 7 động tác tập thể dục hữu ích nhất cho dân văn phòng ngồi nhiều phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ 7 động tác tập thể dục hữu ích nhất cho dân văn phòng ngồi nhiều

Chỉ với 7 động tác đơn giản, bạn có thể tập luyện mọi nhóm cơ ngay tại văn phòng.

đặc thù của dân văn phòng là thường xuyên phải ngồi nhiều và hạn chế vận động. Trong bối cảnh bùng phát COVID-19 như hiện nay, việc hạn chế tiếp xúc hàng loạt có thể hạn chế thêm thời gian tập luyện của bạn.

7 động tác tập thể dục hữu ích nhất cho dân văn phòng ngồi nhiều

Vì lý do này, tranh thủ thời gian rảnh, thực hiện các bài tập toàn thân dưới đây sẽ giúp bạn khỏe mạnh.

Bạn có thể thực hành các động tác này trong không gian văn phòng nhỏ, tận dụng các thiết bị có sẵn như bàn và ghế.

Hầu hết các bài tập sử dụng trọng lượng cơ thể, vì vậy bạn có thể muốn tham khảo một số lưu ý về các bài tập thể dục trọng lượng cơ thể trước để hiểu cách thực hiện chúng một cách chính xác. đây là 7 bài tập dễ dàng hơn cho nhân viên văn phòng.

1. kéo dài sang một bên

7 động tác tập thể dục hữu ích nhất cho dân văn phòng ngồi nhiều

– mục đích: kéo dài các khớp cột sống bị nén do ngồi lâu;

– cách tập: nâng hai tay lên, nhón gót, kéo căng cơ thể hết mức có thể. sau đó nghiêng người sang một bên.

– số lượng: tập 3-4 lần, mỗi lần 10-15 cái cho mỗi bên cơ thể.

2. đẩy trên mặt bàn

7 động tác tập thể dục hữu ích nhất cho dân văn phòng ngồi nhiều

– mục tiêu: săn chắc ngực, vai

– cách thực hiện: đặt tay lên bàn và giữ thẳng lưng. đi xuống bàn và lùi lại

XEM THÊM:  Soạn bài văn bản trang 23 sgk ngữ văn 10

– số lượng: 3 – 4 hiệp, mỗi hiệp 10-15 lần tùy theo kỹ năng

3. đẩy tay ra sau bằng ghế

7 động tác tập thể dục hữu ích nhất cho dân văn phòng ngồi nhiều

– mục tiêu: săn chắc cơ, giúp tay thon gọn;

– cách thực hiện: đặt tay lên ghế, lý tưởng nhất là ghế dài, với hai chân duỗi thẳng trước mặt. đi xuống từ từ và đẩy lên nhanh chóng.

– số lượng: 3 – 4 hiệp, mỗi hiệp 10-15 lần tùy theo kỹ năng

4. ngồi xổm

7 động tác tập thể dục hữu ích nhất cho dân văn phòng ngồi nhiều

– mục tiêu: săn chắc mặt trước, mặt sau và mông

– Cách thực hiện: Đứng hai chân rộng bằng vai, hai bàn chân hơi cách nhau, hai tay đặt sau đầu hoặc đặt trước mặt, giữ lưng thẳng. Từ từ hạ người xuống sao cho lưng thẳng, hông càng thấp càng tốt.

– số lượng: 3 – 4 set, mỗi set 10-15 lần tùy theo kỹ năng.

5. ngồi dựa vào tường

7 động tác tập thể dục hữu ích nhất cho dân văn phòng ngồi nhiều

– mục tiêu: làm săn chắc cơ tứ đầu;

– cách thực hiện: đứng dựa lưng vào tường, sau đó hạ thấp cơ thể sao cho hai chân tạo thành một góc vuông;

– số lượng: giữ càng lâu càng tốt, tập 2-3 hiệp.

6. ngồi lên

7 động tác tập thể dục hữu ích nhất cho dân văn phòng ngồi nhiều

– mục tiêu: săn chắc bụng trên, tạo cơ bụng;

– cách thực hiện: nhờ ai đó giữ hoặc móc chân bạn vào vị trí ổn định, hơi cong lưng để nhìn vào bụng, sau đó uốn cong người từ dưới lên. chú ý tăng tốc độ, giảm tốc độ.

– số lượng: 3-4 set, mỗi set 10-15 lần tùy theo kỹ năng.

XEM THÊM:  13 mẫu thuyết minh về hoa mai ngày Tết siêu hay - Thuyết minh về cây mai

7. tấm ván

7 động tác tập thể dục hữu ích nhất cho dân văn phòng ngồi nhiều

– Mục tiêu: Làm săn chắc toàn bộ vùng cốt lõi, bao gồm cả cơ bụng, cơ lưng và cơ liên sườn.

– cách thực hiện: giữ nguyên tư thế chống đẩy nhưng khuỷu tay tiếp xúc với mặt đất, đỡ bản thân bằng khăn tắm hoặc lý tưởng nhất là thảm tập yoga. siết chặt cơ bụng để giữ lưng thẳng nhất có thể.

– số lượng: giữ càng lâu càng tốt, tập 2-3 hiệp.

kết luận

Với 7 bài tập thể dục cho dân văn phòng trên đây, bạn chỉ cần thực hiện 2-3 lần / tuần để cơ thể luôn khỏe mạnh. Ngoài việc tập thể dục, bổ sung các thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch sẽ hỗ trợ thêm cho sức khỏe của bạn.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc 7 động tác tập thể dục hữu ích nhất cho dân văn phòng ngồi nhiều. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *