Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
302 lượt xem

5 bài tập thở yoga giúp bạn cải thiện sức khỏe rõ rệt

Bạn đang quan tâm đến 5 bài tập thở yoga giúp bạn cải thiện sức khỏe rõ rệt phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ 5 bài tập thở yoga giúp bạn cải thiện sức khỏe rõ rệt

thở là một cột mốc đánh dấu sự khởi đầu và kết thúc của cuộc đời. trên thực tế, không cần học, chúng ta vẫn tiếp tục hít thở mỗi ngày. tuy nhiên, nếu bạn thở đúng, bạn sẽ khỏe mạnh và lâu hơn. Yoga sử dụng hơi thở để đánh thức năng lượng, giúp chúng ta thở đúng và hiểu cách kiểm soát nhịp thở của chính mình. . Hãy cùng leep.app tìm hiểu những lợi ích và bài tập thở yoga lành mạnh nhất!

hơi thở là cuộc sống. bạn có thể hoàn toàn không ăn uống trong vài ngày, nhưng bạn không thể nín thở trong vài phút. hơi thở cũng là sự hòa hợp giữa thể xác và tâm hồn.

Các nhà nghiên cứu khoa học đã ghi nhận lợi ích của việc hít thở đúng cách khi tập các động tác yoga sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích thần kỳ. Vì hiểu rõ tầm quan trọng của hơi thở nên các bài tập thở trong yoga được các chuyên gia y tế, ngay cả những người khỏe mạnh khuyến khích nên tập cùng nhau để có sức khỏe tốt.

tại sao bạn nên tập thở?

hơi thở đánh dấu sự bắt đầu của cuộc sống và cũng đánh dấu sự kết thúc của cuộc sống. đó là lý do tại sao chúng ta cần hiểu cách chúng ta thở hàng ngày ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào.

hơi thở tốt có nghĩa là một người có một cơ thể khỏe mạnh. thở yếu có nghĩa là sức khỏe kém. ngừng thở có nghĩa là ngừng sống.

Tập hít thở

hơi thở cũng là sự hòa hợp giữa thể xác và tâm hồn

Các chuyên gia nói rằng cách chúng ta thở và kiểm soát nhịp thở ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chúng ta. Với nhịp sống hiện đại, đồng nghĩa với việc chúng ta phải đối mặt với hàng loạt vấn đề về ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp và dẫn đến thói quen thở nông. , hạn chế hoạt động tự nhiên của phổi.

Nếu chúng ta áp dụng đúng kỹ thuật thở, sự lưu thông và hấp thụ oxy trong cơ thể sẽ tăng lên. bằng cách này, cơ thể có thể đào thải độc tố tốt hơn.

Lợi ích của bài tập thở yoga đối với sức khỏe con người

Con người không thể kiểm soát nhịp tim hoặc các cơn co thắt dạ dày, nhưng họ có thể kiểm soát hoàn toàn nhịp thở. hít thở sâu cho phép bạn mang oxy đến mọi tế bào trong cơ thể, giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực. cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn, trọn vẹn hơn khi bạn duy trì được mức năng lượng tốt suốt cả ngày.

giải độc

Một trong những lợi ích sức khỏe của việc hít thở sâu là giải độc cơ thể. hít thở sâu giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. ngược lại, nếu bạn thở nông, các cơ quan khác phải làm việc thêm giờ để thải chất độc ra ngoài.

XEM THÊM:  Top 12 bài tả chiếc cặp sách của em hay nhất - Tả chiếc cặp sách của em

giảm căng thẳng

Thông thường, khi đối mặt với bất kỳ vấn đề căng thẳng hoặc áp lực nào, chúng ta có xu hướng hít thở sâu. Điều này giúp bạn thư giãn đầu óc, khôi phục sự cân bằng và tự tin bằng cách kích thích hệ thần kinh phó giao cảm. thở nông (không sâu) là một trong nhiều lý do khiến bạn căng thẳng.

Việc thiếu oxy cung cấp đầy đủ, khiến máu không đến được các tế bào của các cơ quan đúng cách, gây ra cảm giác mệt mỏi. vì vậy, hãy thường xuyên hít thở sâu để giữ tâm trạng thoải mái, thư giãn cơ bắp và tránh căng thẳng.

Bài tập thở yoga sẽ làm tăng thể tích của cả hai phổi và nhờ hoạt động tốt của phổi cộng với sự giãn nở lớn, nó sẽ tăng cường sức khỏe và hoạt động của các cơ.

Cùng với đó, các động tác yoga buộc bạn phải tập trung vào các chuyển động và khi thiền, bạn cần phải bình tĩnh và tập trung; do đó giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tâm thần.

cải thiện hệ tiêu hóa, tim mạch

Hít thở sâu kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, giúp giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Đồng thời, các vấn đề về hệ tiêu hóa cũng được cải thiện khi được cung cấp đầy đủ oxy. Khi có nhiều oxy, tim không bị quá tải và luôn hoạt động tốt.

các bài tập thở phổ biến

1. bài tập thở bhastrika

Mọi người gọi kỹ thuật thở yoga này là kỹ thuật thở ống thổi. vì khi luyện tập bạn sẽ nghe thấy không khí đi qua mũi tương tự như tiếng chuông lò rèn.

Bài tập thở ống bễ bhastrika

cách thực hiện

  • Với bài tập thở này, hãy bắt đầu bằng cách ngồi thẳng lưng. bắt chéo chân và đồng thời đặt hai tay lên đùi. nhớ giữ cổ và lưng thẳng hàng.
  • thả lỏng cơ bụng, tập trung hít sâu bằng mũi cho đến khi bụng nhô ra ngoài.
  • sau đó hít vào từ từ. thở ra thật mạnh khi bụng đã xẹp xuống.
  • cố gắng giữ hơi thở này 10 lần. bạn có thể lặp lại hoàn toàn nhưng không quá 5 phút.

2. bài tập thở thay thế bằng lỗ mũi nadi shodhana

Đây là một trong những cách thở phổ biến trong yoga vì nó giúp cân bằng hệ thần kinh, giảm căng thẳng và thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Cách hít thở mũi luân phiên nadi shodhana

cách thực hiện

  • ngồi thẳng trên thảm ở tư thế thoải mái nhất
  • tay trái đặt ở bên cạnh bạn. nâng tay phải lên và dùng ngón tay cái che mũi. Đặt tay trái lên đùi hoặc trong lòng và đưa tay phải lên mặt.
  • uốn cong ngón trỏ và ngón giữa, sau đó dùng ngón tay cái bịt chặt lỗ mũi bên phải, hít vào từ từ qua lỗ mũi bên trái.
  • li>

  • Khi bạn đã hít vào xong, hãy đóng lỗ mũi trái bằng ngón đeo nhẫn và mở lỗ mũi phải, sau đó thở ra từ từ qua lỗ mũi này.
  • li>
  • đây là luân phiên bài tập thở ra bằng mũi để bạn có thể thực hiện trong vòng 10 lần.

3. bài tập thở sâu

Đây là hình thức hít thở sâu trong yoga được cho là cơ bản nhất và phổ biến nhất đối với những người mới bắt đầu tập yoga. kỹ thuật này sẽ giúp học viên giải độc và tăng lực cực tốt.

Tập thở sâu

cách thực hiện

  • ngồi trên ghế hoặc trên sàn với lưng và vai thẳng. đặt tay lên đầu gối. ngồi xếp bằng trong tư thế kiết già.
  • nhắm mắt, hít thở như bình thường trong khoảng 1 phút, thư giãn cơ mặt. thở ra khoảng 4 giây, đồng thời bụng co về phía cột sống. hít vào thật chậm.
  • cố gắng tập trung vào việc hít thở với tốc độ và thời gian thích hợp
  • thực hiện bài tập trong 3-5 phút.

4. kapalbhati (hơi thở làm sạch thùy trán)

cách thực hiện

  • ngồi xếp bằng trên thảm tập yoga của bạn.
  • ngồi thẳng lưng, cổ và cằm.
  • nhắm mắt và đặt tay trên đầu gối ở tư thế thoải mái .
  • cơ bụng của bạn phải được thả lỏng hoàn toàn, không căng thẳng.
  • hít thở sâu và thở ra. Khi thở ra hết hơi, bạn sẽ cảm thấy bụng mình co lại.
  • nếu bạn mới bắt đầu, hãy tập hít thở tối đa 30-50 lần. tăng dần tốc độ và tiếp tục trong 5 đến 10 phút với hơi thở sâu.

Lưu ý: Không thực hiện bài tập này khi bạn đang có kinh nguyệt, huyết áp cao hoặc các bệnh tim khác.

5. bài tập thở yoga với bhramari pranayama (thở chậm)

  • ngồi trên thảm và bắt chéo chân.
  • ngồi thẳng và thư giãn.
  • bây giờ hãy bịt tai bằng 2 ngón tay cái.
  • dùng ngón giữa của cả hai bàn tay ấn nhẹ lên mắt rồi nhắm lại
  • dùng ngón trỏ ấn nhẹ vào thái dương.
  • đặt ngón áp út và ngón út lên sống mũi.
  • Bây giờ, hãy hít thở sâu bằng mũi và thở ra từ từ bằng mũi trong khi miệng có thể lẩm bẩm bất cứ điều gì bạn muốn.
  • Thực hiện bài tập này từ 11 đến 21 lần.

Để theo dõi và có thêm kiến ​​thức về tập thể dục, sức khỏe và dinh dưỡng, bạn có thể tiếp tục và tải xuống leep.app ngay lập tức!

tài nguyên

7 bài tập thở yoga tốt nhất, cả trong và ngoài thảm https://www.doyou.com/ ngày truy cập: 5/10/2020

10 kỹ thuật thở https://www.healthline.com/ ngày truy cập: 5/10/2020

XEM THÊM:  Bình giảng bài thơ Vội vàng của Xuân Diệu - Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc 5 bài tập thở yoga giúp bạn cải thiện sức khỏe rõ rệt. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *