Bạn đang quan tâm đến Bài tập về giải quyết vấn đề và sáng tạo phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!
Video đầy đủ Bài tập về giải quyết vấn đề và sáng tạo
Các gợi ý nghiên cứu cơ sở lý thuyết của học phần 2 sẽ giúp quý thầy cô nắm được phương pháp học tập và làm đầy đủ các bài tập trong phần ôn luyện của học phần 2. Mời các bạn tham khảo.
nội dung của học phần 2 là “sử dụng các phương pháp dạy học và giáo dục nhằm phát triển phẩm chất năng lực của học sinh thcs / thpt”. các câu trả lời gợi ý cho phần luyện tập mô-đun 2, bao gồm phần gợi ý cho các câu hỏi tự luận và câu trả lời cho các câu hỏi trắc nghiệm mà giáo viên nên hoàn thành sau khi học tập và rèn luyện mô-đun 2 về cơ sở lý thuyết.
- mô-đun kế hoạch hành động tùy chỉnh 2
- mô-đun ngân hàng câu hỏi 2 cơ sở lý thuyết
các gợi ý để học nền tảng lý thuyết của mô-đun 2, bao gồm các câu trả lời trắc nghiệm và bài luận, mà giáo viên nên hoàn thành khi họ đào tạo trong mô-đun 2.
i. các dạng bài tập cơ sở lý thuyết mô đun 2
Các câu hỏi sau được chia thành 7 chủ đề chính.
Có nhiều câu hỏi trong mỗi chủ đề, nhưng một số chủ đề có nhiều câu hỏi hơn.
Có 3 loại câu hỏi với tổng số 84 câu hỏi (số lượng câu hỏi cho mỗi loại khác nhau):
- trắc nghiệm:
- trắc nghiệm đúng / sai
- điền vào chỗ trống
Nên có 15-20 câu hỏi kiểm tra học sinh và những câu hỏi này được chọn ngẫu nhiên trong suốt chủ đề.
Học sinh phải vượt qua bài kiểm tra với số điểm 80% và làm bài kiểm tra 3 lần với cùng một bộ câu hỏi.
chủ đề
gợi ý số lượng câu hỏi cho mỗi chủ đề nếu học sinh trả lời được 15 câu hỏi
gợi ý số lượng câu hỏi cho mỗi chủ đề nếu học sinh trả lời được 20 câu hỏi
đề xuất lựa chọn câu hỏi
câu hỏi chung – trình độ và cách giảng dạy ctgdpt và ptnl
1
2
nếu bạn sử dụng 2 câu hỏi, thì 1 câu hỏi phải là câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi còn lại phải là loại câu hỏi khác
câu hỏi chất lượng
3
4
ít nhất 1 câu hỏi trắc nghiệm (mcq)
1 câu đúng / sai
1 điền vào chỗ trống
câu hỏi cạnh tranh
3
5
ít nhất 1 mcq
1 câu đúng / sai
1 điền vào chỗ trống
câu hỏi về lý thuyết kiến tạo
3
3
ngẫu nhiên
câu hỏi suy nghĩ
1
2
ngẫu nhiên
câu hỏi phương pháp
2
2
ngẫu nhiên
câu hỏi kỹ thuật
2
2
ngẫu nhiên
ii. 20 câu hỏi trắc nghiệm lý luận mô-đun 2
1. Nội dung nào sau đây thể hiện đặc điểm quan trọng của giờ dạy phát triển năng lực?
d. giáo viên thường mời học sinh lựa chọn và chia sẻ ý kiến của họ
2. phương pháp học khác biệt hiệu quả nhất khi nào?
c. số lượng và tốc độ của các nhiệm vụ thay đổi để phù hợp với sự khác biệt trong số học sinh
3. Theo quan điểm dạy học theo định hướng phát triển năng lực, giáo viên?
a. linh hoạt trong việc lựa chọn nội dung phù hợp với học sinh
4. Để khuyến khích tốt hơn việc tự giám sát và tự học, giáo viên nên:
b. dạy các chiến lược và kỹ năng học tập
5. Theo ccd của ctgdpt 2018 tính tự chủ và tự học có phải là một đặc điểm của khả năng tự điều chỉnh cảm xúc, thái độ và hành vi không?
c. sẵn sàng chấp nhận, quyết tâm và vượt qua những thử thách trong học tập và cuộc sống
6. những câu hỏi hay để giúp học sinh xác định lỗ hổng kiến thức của mình?
a. đúng
7. cộng tác:
b. bao gồm việc thương lượng các ý tưởng khác nhau và đạt được sự đồng thuận
8. khả năng nhận xét về tầm quan trọng của điều gì đó còn được gọi là khả năng?
c. tổng hợp ý kiến
9. quyết tâm thành công xảy ra khi:
b. nhiều giải pháp khả thi được xác định và thảo luận
10. trong ctgdpt2018, các yêu cầu về khả năng giải quyết vấn đề và sáng tạo, một đặc điểm của khả năng thiết kế và tổ chức các hoạt động là:
d. biết cách phân công nhiệm vụ phù hợp cho các thành viên tham gia hoạt động
11. Lý thuyết của Vygotsky có nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tương tác đối với việc học của học sinh không?
a. đúng
12. Định nghĩa nào sau đây là định nghĩa chính xác và đầy đủ nhất về vùng phát triển gần (zpd)?
c. khu vực giữa những gì học sinh chỉ có thể làm với sự giúp đỡ của người khác và những gì họ không thể làm với sự giúp đỡ
13. thảo luận và tham gia vào các cuộc thảo luận có hướng dẫn và lấy học sinh làm ví dụ về phương pháp giàn giáo?
a. đúng
14. Trong khuôn khổ nhận thức nở rộ, các động từ chính có liên quan tốt nhất đến khả năng hiểu không?
d. phân loại, tổng hợp, thiết kế
15. Tư duy ở cấp độ thấp hơn có yêu cầu học sinh sử dụng thông tin và ý tưởng để đánh giá và tạo ra ý nghĩa mới không?
b. tồi tệ
16. Để giúp học sinh phát triển sự hiểu biết sâu sắc, giáo viên cần dạy các kỹ năng tư duy thành thạo và các kỹ năng tư duy bậc cao.
a. đúng
17. trọng tâm của việc dạy và học trong ctgdpt mới là gì?
d. giao tiếp, tư duy và giải quyết vấn đề
18. phương pháp giảng dạy là:
c. một tập hợp các quy trình dựa trên một phương pháp dạy và học cụ thể giúp học sinh đạt được các mục tiêu của bài học
19. trong mô hình truy vấn 6 giai đoạn thường được sử dụng, giai đoạn phân loại thứ 3 có bao gồm không?
a. phân tích, so sánh và hiểu thông tin
20. sơ đồ tư duy là:
b. một công cụ trực quan để sắp xếp các ý tưởng và khái niệm
iii. câu trả lời cho bài luận cơ sở lý thuyết học phần 2
đề xuất nghiên cứu
mô-đun 02 gvcc – trường sơ cấp về cơ sở lý thuyết
1. giới thiệu
1. ch Những thay đổi này có lợi cho học sinh như thế nào?
tl + thay đổi 1: dạy thông qua các hoạt động
+ thay đổi 2: dạy học tương tác
+ thay đổi 3: dạy thông qua tự học
+ thay đổi 4: dạy học gắn với thực hành
+ lợi ích của việc thực hiện những thay đổi này: giúp các em tích cực hơn trong học tập.
2. bạn có muốn biết thêm về việc triển khai ctgdpt 2018 không?
tl + trong số 5 thay đổi trước đó, là thay đổi quan trọng nhất để góp phần phát triển năng lực và phẩm chất toàn diện của học sinh
giảng dạy và phát triển pc-nl
phần chất lượng
bài tập giới thiệu về chất lượng
yêu nước
lòng tốt
công nhân
trung thực
trách nhiệm
– tự hào về đất nước.
-bảo vệ di sản văn hóa của đất nước
– tham gia các hoạt động…
– sự cảm thông, rộng lượng đối với hành vi….
– sự hiểu biết và sẵn sàng giúp đỡ…
– tôn trọng sự khác biệt
– sử dụng kt-kn đã học…
– có ý chí vượt khó…
– tham gia công việc…
– hãy mạnh dạn bình luận…
– tham gia chiến dịch…
– giữ gìn sức khỏe…
– làm nhiệm vụ của tôi…
– thực hiện một cách tự nguyện….
– xác nhận…
ch Để giúp giáo viên liên hệ với những phẩm chất cá nhân của họ, hãy hoàn thành bài tập sau để minh họa cách giáo viên thể hiện những phẩm chất chính trong công việc của họ. công việc của bạn với tư cách là một giáo viên hoặc hiệu trưởng.
Tôi yêu đất nước mình khi: Vừa thể hiện tốt vai trò của một giáo viên, vừa truyền đến các em những giá trị văn hóa tốt đẹp của địa phương, của đất nước.
Tôi hành động với lòng nhân ái đối với học sinh của mình khi: Tôi đồng cảm, chia sẻ với học sinh những khó khăn trong học tập và sinh hoạt
Tôi là một giáo viên chăm chỉ khi: tìm và áp dụng các chiến lược học tập tích cực để giúp học sinh đạt kết quả thấp tích cực trong học tập
Tôi thể hiện sự trung thực khi: thể hiện tốt và nghiêm túc trong việc đánh giá học sinh
Tôi thể hiện trách nhiệm của một giáo viên khi: thực hiện tốt công tác giảng dạy và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chủ nhiệm
2. các bài tập về cách phát triển chất lượng
ch Đối với việc giảng dạy giáo viên, hãy liệt kê 3 cách mà giáo viên có thể thúc đẩy sự phát triển các phẩm chất ở học sinh của mình
tl + dạng 1: quan sát hành vi
+ phương pháp 2: củng cố hành vi
+ cách 3: thực hành các hành vi
3. các bài tập tổng hợp về cách phát triển chất lượng
ch ọn chất lượng và liệt kê 4 kỹ thuật khác nhau mà bạn có thể sử dụng để giúp học sinh của mình hiểu và phát triển chất lượng này.
tên chất lượng tl: chất lượng nhân từ
kỹ thuật 1: làm mẫu trước học sinh: lấy nhân cách của giáo viên làm mẫu mực về phẩm chất nhân ái, yêu thương, chia sẻ khó khăn trong học tập của học sinh.
<3
Kỹ thuật 3: Chơi: Giáo viên đặt vấn đề về phẩm chất tử tế để các em trong lớp giải quyết. giáo viên tổng kết và biểu dương cách xử lý tình huống tốt nhất để học sinh nhận ra phẩm chất của lòng nhân ái trong tình huống
ch o hoàn thành bài tập sau để liên hệ kiến thức và hiểu biết của giáo viên về phẩm chất. về hiểu biết của tôi về các phẩm chất:
Tôi nghĩ điều đó sẽ giúp học sinh hình thành (những) phẩm chất sau: trong thực tế giảng dạy, bằng kinh nghiệm và sự nhiệt tình trong giảng dạy của bản thân sẽ giúp các em hình thành và phát triển 5 phẩm chất vốn có của học sinh thông qua những việc làm cụ thể gắn với cuộc sống, hoạt động và học tập của họ.
Tôi cần được hỗ trợ về: các biện pháp giúp học sinh hình thành và phát triển 5 phẩm chất vốn có.
Tôi cần tìm hiểu thêm về: các biện pháp giúp học sinh hình thành và phát triển 5 phẩm chất vốn có.
4. bài tập về cách phát triển năng lực
ch ính sách 3 loại kiến thức khác nhau giúp học sinh trở thành những người học tự chủ và tự điều chỉnh
tl loại 1: tìm hiểu lý do
loại 2: tìm hiểu điều gì đó
loại 3: cách học
ch kéo các mục từ danh sách thả xuống trong cột kiến thức sang cột bên phải hoặc bên trái.
Tham khảo mô tả ở trên để giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp.
kiến thức mà học sinh của bạn sử dụng
học sinh của giáo viên cần phát triển
khi … kỹ năng
chủ đề… quy trình
học biết rằng điều đó rất khó…. tương lai
về bản thân họ … họ học được
các chiến lược khác nhau ..
ch ính sách 3 cách mà giáo viên đảm bảo học sinh của họ có kiến thức cần thiết để trở thành những người học thành công, tự định hướng bản thân
tl path 1: nhiệm vụ nắm bắt kiến thức mà thực tế mang lại
phương pháp 2: cách học sinh giải quyết công việc
phương pháp 3: kết quả mà trẻ em thu được thông qua các hoạt động thực tế
ch ỉ hoàn thành bài tập này. giáo viên phải suy ngẫm về công việc giảng dạy của họ, sự hiểu biết của họ về bản thân và việc học của họ.
Điểm mạnh của tôi là: nhiệt tình trong giảng dạy, luôn tìm tòi và áp dụng những phương pháp giảng dạy mới để truyền thụ kiến thức cho học sinh, kịp thời quan tâm, chia sẻ những khó khăn của học sinh.
Tôi cảm thấy thất vọng khi: một số học sinh không tích cực trong học tập, trêu đùa bạn bè và không hoàn thành nhiệm vụ học tập được giao
cần trợ giúp về: các bước để giúp học sinh hoàn thành các nhiệm vụ học tập một cách hiếu động.
Tôi cần thêm thông tin về: Các biện pháp giúp học sinh chủ động hoàn thành nhiệm vụ học tập.
động lực để học:
ch liệt kê 4 kỹ thuật khác nhau mà giáo viên sử dụng để làm cho các nhiệm vụ học tập trở nên thú vị và kích thích hứng thú học tập của học sinh
tl kỹ thuật 1: tạo tình huống có vấn đề
Kỹ thuật 2: Lấy dữ liệu để giải quyết
kỹ thuật 3: thực hành thực hành
Kỹ thuật 4: Kiểm tra hiệu suất
mục tiêu học tập:
ch liệt kê 4 kỹ thuật khác nhau mà giáo viên sử dụng để làm cho các nhiệm vụ học tập trở nên thú vị và kích thích hứng thú học tập của học sinh
tl kỹ thuật 1: đặt mục tiêu học tập rõ ràng
kỹ thuật 2: điều chỉnh và phân biệt các đối tượng học tập
Kỹ thuật 3: Khuyến khích học sinh hoàn thành các nhiệm vụ học tập
kỹ thuật 4: phản hồi về kết quả học tập
+ khen ngợi khi làm đúng
+ khuyến khích sự giúp đỡ khi bạn chưa hoàn thành
tự quản: tl
Để khuyến khích học tập tự chủ và tự định hướng, đồng thời giúp học sinh trở thành những người học có hiểu biết tốt, giáo viên nên: đưa ra quan điểm của riêng họ, dựa trên kinh nghiệm và sở thích của học sinh, cũng như khả năng và kỹ năng của họ, dạy các chiến lược và cách học , thiết kế các bài học và bài tập nhằm thúc đẩy và thu hút học sinh, đặt ra các mục tiêu rõ ràng, rõ ràng và có thể đạt được cũng như giúp học sinh trở nên tự kỷ luật.
các phương pháp và kỹ thuật để thúc đẩy quá trình tự học và tự chủ
ch sử dụng thông tin được đề cập trước đó trong mô-đun này và các kỹ năng tự chủ và tự học nói chung của sinh viên để trả lời câu hỏi sau.
Nếu bạn đánh giá khả năng “tự điều chỉnh cảm xúc và hành vi” của học sinh, bạn sẽ tìm kiếm 3 hành vi nào?
hành vi tl 1: tức giận trước những lời trêu chọc của bạn bè.
hành vi 2: sợ yếu tố ngạc nhiên.
hành vi 3: khó chịu vì bị điểm kém …
5. bài tập tự kiểm soát và tự học nói chung
ch xin liệt kê 3 kỹ năng gắn liền với sự tự chủ và tự học mà giáo viên muốn học sinh của mình phát triển
tl kỹ năng 1: kỹ năng tự học.
kỹ năng 2: kỹ năng quản lý bản thân.
kỹ năng 3: kỹ năng giải quyết vấn đề
ch vui lòng cho tôi biết một cách bạn có thể giúp phát triển kỹ năng này.
tl để giúp phát triển khả năng này là cần thiết
+ giúp họ xác định mục tiêu học tập của mình.
+ bạn cần làm gì để đạt được mục tiêu học tập đó?
liên hệ cá nhân về hiểu biết của tôi về tự giám sát và tự học:
Tôi cảm thấy tự tin trong việc giúp học sinh phát triển những đặc điểm sau:
Tôi cảm thấy an toàn khi hỗ trợ sinh viên
+ tìm thấy hứng thú và động lực để học.
+ tìm hiểu cách giúp họ học hiệu quả
Tôi cần trợ giúp về: Các chiến lược giúp học sinh cải thiện kết quả học tập.
Tôi cần thêm thông tin về: Các chiến lược giúp học sinh tiến bộ trong học tập.
6. bài tập giao tiếp
ch 3 lý do khác nhau mà học sinh trong lớp của bạn cần giao tiếp là gì?
Lý do 1: Trao đổi để hiểu hoàn cảnh gia đình của học sinh
Lý do 2: Giao tiếp để hiểu sở thích và đam mê của học sinh
Lý do 3: Truyền đạt để hiểu khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh
ch liệt kê 3 lợi ích của việc giao tiếp tốt giữa giáo viên và học sinh
lợi ích 1: nắm được hoàn cảnh gia đình học sinh để có thể động viên, giúp đỡ học sinh, thực hiện xã hội hóa giáo dục khi cần thiết …
Lợi ích 2: Tìm hiểu sở thích và đam mê của học sinh để nhanh chóng nuôi dưỡng tài năng vốn có của các em.
Lợi ích 3: Hiểu được khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh để biết cách điều chỉnh nội dung giảng dạy hiệu quả
7. câu hỏi và bài tập hội thoại
ch liệt kê 3 cách khác nhau mà giáo viên tạo cơ hội cho học sinh truyền đạt ý tưởng
tl dạng 1: bạn nghĩ thế nào về vấn đề này?
phương pháp 2: để thực hiện việc này, chúng ta cần làm gì?
phương pháp 3: bài học nào giúp chúng tôi rút ra kết quả của vấn đề này?
vui lòng giải thích ngắn gọn những điểm mạnh chính của bạn khi giao tiếp với sinh viên
Bản thân tôi luôn đặt ra những tình huống liên quan đến kiến thức vừa học để giúp các em bày tỏ ý kiến, từ đó kiểm tra kết quả học tập.
8. bài tập giao tiếp và hợp tác
Liệt kê 3 kỹ năng liên quan đến giao tiếp và hợp tác mà bạn muốn học sinh của mình có được trong thời gian ngắn hạn.
kỹ năng 1: khả năng lắng nghe người khác
kỹ năng 2: kỹ năng lắng nghe để giúp đỡ lẫn nhau
kỹ năng 3: kiểm soát cảm xúc
liệt kê một phương pháp giúp bạn thực hiện kế hoạch này?
để giúp học viên rèn luyện trong thời gian ngắn nhất:
+ Để giao tiếp tốt, bạn phải có kỹ năng lắng nghe tốt.
+ trong quá trình lắng nghe, cần kết hợp các kỹ năng kiểm soát cảm xúc. kiểm soát tốt kết quả hợp tác sẽ có kết quả tốt.
+ ngoài ra cần giúp đỡ nhau để hoàn thành nhiệm vụ chung
Hoàn thành bài tập sau để thể hiện kiến thức và hiểu biết cá nhân của bạn về khả năng giao tiếp và hợp tác.
về hiểu biết của tôi về giao tiếp và hợp tác:
Tôi cảm thấy tự tin khi giúp học sinh phát triển những đặc điểm sau: Tôi cảm thấy tự tin khi giúp học sinh phát triển những đặc điểm sau:
+ kỹ năng nghe tốt.
+ kỹ năng kiểm soát cảm xúc.
+ kỹ năng giúp đỡ lẫn nhau
cần trợ giúp về: các biện pháp giúp học sinh phát triển các kỹ năng giao tiếp và hợp tác
Tôi cần tìm hiểu thêm về: các biện pháp giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp và hợp tác
9. bài tập giải quyết vấn đề và sáng tạo
Xác định chính xác các quy trình giải quyết vấn đề và sáng tạo quan trọng được liệt kê trong cột bên phải bằng cách kéo các định nghĩa từ cột bên trái và khớp chúng với quy trình suy nghĩ chính xác.
xác định những điểm tương đồng và khác biệt: dự đoán
hãy bắt đầu và xây dựng điểm bắt đầu để phát triển một thứ gì đó tinh tế hơn, phức tạp hơn hoặc khác biệt hơn: đánh giá
suy đoán rằng điều gì đó sẽ xảy ra dựa trên thông tin hiện tại: kiến thức
<3
tập trung vào một thứ gì đó và bỏ qua sự phân tâm: ứng dụng
kết hợp các yếu tố để tạo thành một thể thống nhất hoặc tổ chức lại các yếu tố thành một cấu trúc, quy trình hoặc sản phẩm mới: do
đưa ra đánh giá về tầm quan trọng hoặc chất lượng của một quy trình, sản phẩm hoặc ý tưởng: so sánh
sử dụng một quy trình trong một tình huống cụ thể: thêm chi tiết
đưa ra câu trả lời đáng tin cậy có thể thuyết phục dựa trên các dữ kiện được cung cấp: cách tiếp cận
hiểu, xác định ý nghĩa của điều gì đó: phân tích
oecd (2013) xác định 4 quy trình cần thiết để giải quyết vấn đề thành công.
1; hiểu biết…. hai; lựa chọn …… 3; làm rõ…..; 4 theo dõi…
liệt kê 3 cách mà giáo viên đã giúp học sinh phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề.
phương pháp 1: giúp học sinh xác định vấn đề cần giải quyết
Phương pháp 2: Giúp học sinh xác định mục tiêu của bài toán
Phương pháp 3: Giúp học sinh lập kế hoạch giải quyết vấn đề
Sắp xếp 5 bước giải quyết vấn đề theo thứ tự hợp lý. kéo các bước ở cột bên phải và thả chúng theo đúng thứ tự ở cột bên trái.
Bước 1: Xác định vấn đề; bước 2: xác định mục tiêu; bước 3: xác định các giải pháp khả thi
bước 4: lập kế hoạch; bước 5: theo dõi các bài đánh giá
10. các bài tập về phương pháp và kỹ thuật dạy học phát huy khả năng giải quyết vấn đề và sáng tạo
đưa ra một ví dụ về kỹ thuật hoặc hoạt động mà bạn đã sử dụng gần đây với học sinh của mình liên quan đến giải quyết vấn đề
dạy theo cặp cách tìm dấu hiệu chia hết cho 2 và 5.
Đối với ví dụ ở trên, hãy giải thích cách bạn biết học sinh của mình đang tham gia giải quyết vấn đề
Trẻ em thảo luận với nhau dựa trên những gì chúng đã học được để triển khai và mang lại kết quả
11. bài tập tổng hợp:
Theo Hướng dẫn Đánh giá Năng lực năm 2018: Học sinh cần phải có 3 kỹ năng nào để xác định và làm rõ vấn đề?
kn1: kỹ năng định hướng mục tiêu;
kn2: kỹ năng lập kế hoạch học tập
kn3: kỹ năng lập kế hoạch
Hoàn thành bài tập sau để phản ánh kiến thức và hiểu biết cá nhân của bạn về khả năng giải quyết vấn đề và khả năng sáng tạo.
về trình độ kiến thức và hiểu biết của tôi về khả năng giải quyết vấn đề và khả năng sáng tạo:
Tôi cảm thấy tự tin trong việc giúp học sinh phát triển các đặc điểm sau: Tôi luôn tạo ra các tình huống học tập để các em giải quyết. Ngoài ra, tôi luôn hỗ trợ các em phân tích và động viên các em hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.
Tôi cần trợ giúp về: các bước để giúp học sinh thúc đẩy quá trình học tập tích cực.
Tôi cần thêm thông tin về: các biện pháp giúp học sinh phát huy tính tích cực trong học tập.
ch Sau khi hoàn thành các bài đọc và hoạt động về phẩm chất và năng lực, hãy phản ánh sự hiểu biết của giáo viên về những điều này và viết một (1) điểm về mục tiêu học tập cá nhân của bạn.
Mục tiêu này phải cụ thể và được viết dưới dạng bản kê khai.
tl để giúp tôi tìm hiểu thêm về các phẩm chất. Tôi sẽ luôn tìm tòi, học tập để nâng cao kiến thức của bản thân nhằm giúp học sinh khai thác tốt những phẩm chất của mình.
để giúp tôi tìm hiểu thêm về cuộc thi. Tôi: Tôi sẽ luôn tìm tòi, học hỏi để trau dồi kiến thức nhằm giúp học viên khai thác tốt các kỹ năng của mình.
13. lý thuyết xây dựng và ứng dụng
liên hệ việc giảng dạy của giáo viên và cách tiếp cận kiến tạo trong giảng dạy. Bạn muốn tìm hiểu thêm về điều gì ?: Phương pháp dạy học xây dựng trong dạy học toán tiểu học.
14. bài tập dạy học tích cực
ch phản ánh cách bạn giảng dạy và cách bạn trao quyền cho học sinh để trở thành những người học tích cực.
Phương pháp hoặc kỹ thuật nào phù hợp nhất với bạn và học viên của bạn?
tl trong quá trình giảng dạy của mình, tôi luôn kết hợp nhiều phương pháp và hình thức giảng dạy.
ch giải thích ngắn gọn lý do tại sao anh ấy tin rằng phương pháp này giúp sinh viên trở thành người học tích cực.
tl do thực tế là các phương pháp luôn có những ưu và nhược điểm nhất định.
Nếu chỉ áp dụng một phương pháp hoặc kỹ thuật, dữ liệu hoạt động có thể không được khai thác đầy đủ.
15. bài tập giáo khoa phân biệt
ch một câu hỏi dạy và học khác đối với bạn là gì?
học sinh có thể nhận biết và làm các dạng bài tập khác nhau, nhờ đó nâng cao nhận thức của học sinh
ch Bạn có thể áp dụng hai chiến lược giảng dạy nào để hỗ trợ việc học tập của những học sinh không theo kịp phần còn lại của lớp?
tl giáo viên cần phân biệt vì trình độ của học sinh không giống nhau, học sinh có thể làm việc với cường độ và mức độ khác nhau và kế hoạch giảng dạy phù hợp với trình độ của học sinh
16. các bài tập hợp tác và cộng tác
ch Dựa trên kinh nghiệm của bạn, học viên cần có một số kỹ năng quan trọng nào để tương tác hiệu quả với người khác và đối phó với xung đột?
tl để tương tác hiệu quả với một chủ đề nào đó trong học tập, học sinh phải xác định rõ nội dung tương tác, nội dung tương tác phải ngắn gọn, súc tích và đi vào trọng tâm của vấn đề. người đàn ông địa phương.
Khi có xung đột, cần chủ động kết thúc tương tác hoặc chuyển nội dung tương tác để tránh xung đột và tiếp tục tương tác khi có điều kiện.
đưa ra một ví dụ về kỹ thuật hoặc hoạt động mà bạn đã sử dụng gần đây với học sinh của mình để giúp họ làm việc cộng tác hoặc cộng tác
tl: trong bài: chia hết cho 5.
Tôi giúp các em khám phá và nắm vững kiến thức để tìm ra những dấu hiệu cơ bản để chia hết cho 5. Tôi đặt ra một bài toán
điểm giống và khác nhau giữa chữ số tận cùng chia hết cho 5 và chữ số tận cùng chia hết cho 2 là gì? Dựa vào đó tìm dấu hiệu chia hết cho 2 và 5.
yêu cầu họ thảo luận theo nhóm 2 người.
ch mô tả ngắn gọn các đặc điểm của hoạt động kỹ thuật hoặc cộng tác hoặc cộng tác
cộng tác
tl có đặc điểm là học sinh làm việc với những người khác để đạt được mục tiêu chung, thường với sự hỗ trợ nhiều từ giáo viên.
hợp tác là hợp tác cởi mở
17. bài tập liên hệ cá nhân
ch hãy liên kết cách giảng dạy của giáo viên và phương pháp giảng dạy theo chủ nghĩa kiến tạo. Bạn muốn biết thêm về điều gì?
các phương pháp giáo khoa kiến tạo về tl trong giảng dạy toán tiểu học
18. bài tập dạy và học tích hợp
ch Theo bạn, những môn học nào có thể tích hợp hoặc liên kết các kiến thức, thông tin với nhau?
tl bằng tiếng Việt, tự nhiên, xã hội, lịch sử, địa lý …
ch ỉ rõ kiến thức và nội dung có thể tích hợp hoặc liên kết với nhau trong các môn học này.
tl về quê hương, vùng miền, địa lý, văn hóa, lịch sử …
19. bài tập kỹ năng tư duy
ch liệt kê 3 chiến lược bạn hiện đang sử dụng hoặc có thể sử dụng trong việc giảng dạy của mình để khuyến khích học sinh phát triển các kỹ năng tư duy bậc cao, chẳng hạn như so sánh, đánh giá, đưa ra giả thuyết và tạo ra sản phẩm.
tl chiến lược 1: hướng dẫn học sinh ghi nhớ kiến thức cần thiết.
chiến lược 2: áp dụng kiến thức bạn vừa học để làm các bài tập cụ thể.
chiến lược 3: áp dụng kiến thức bạn vừa học được vào thực tế cuộc sống.
20. thử nghiệm và đánh giá
ch on việc sử dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học ptnl trong việc giảng dạy của giáo viên:
Liệt kê 3 điều bạn muốn biết thêm thông tin.
tl bài viết 1: kỹ thuật kiểm tra và đánh giá theo hướng ptnl
bài viết 2: các nguyên tắc thiết lập kiểm tra và đánh giá theo hướng ptnl
Điều 3: Căn cứ để thực hiện kiểm tra, đánh giá theo hướng ptnl
ch kéo các thực thể từ cột chính giữa sang cột bên phải hoặc bên trái
tl
ctgdpt cũ
ctgdpt mới
gv ở trung tâm
chuyển giao kiến thức mà mọi người cần biết
học ở sgk
phương pháp…. xác định trước
hs tuân thủ… ..theo gv
học tập hợp tác
đánh giá kiến thức
tập trung nghiên cứu …… tạo ra kiến thức
chương trình học cụ thể
đợi…. sinh viên
lấy sinh viên làm trung tâm
tích hợp kiến thức và thái độ kn
học tập dựa trên…. người học chủ động
phương pháp…. linh hoạt
học tập trung… giải quyết vấn đề
giảng dạy … sự hiểu biết của học sinh
đánh giá kiến thức…. ứng dụng
học tập… .practical
học tập hợp tác
phương pháp… .. quyết định
21. phương pháp và kỹ thuật dạy học
đánh giá hoạt động
kéo định nghĩa trong cột bên phải đến thuật ngữ thích hợp.
tiêu điểm
các nguyên tắc… môi trường giáo dục
phương pháp
một tập hợp … mục tiêu bài học
kỹ thuật
các hoạt động cụ thể…. bài học
khám phá
phương pháp nghiên cứu
Để kiểm tra sự hiểu biết của bạn về một số năng lực và kỹ năng quan trọng được phát triển thông qua học tập tích cực, hãy hoàn thành hoạt động sau.
kéo và thả phần định nghĩa ở cột bên phải cho kỹ năng / kỹ năng thích hợp.
tư duy phản biện
làm việc theo nhóm
phân tích
tổ chức
bản trình bày
suy nghĩ… .. khái niệm mới
hợp tác… mục tiêu chung
mổ xẻ… sứ mệnh
gặp gỡ… .objective
trình bày…. cải tiến thông tin
dự án
Liệt kê 3 lợi ích cho sinh viên khi họ học qua các dự án.
Lợi ích 1: Liên kết tư duy và học tập
lợi ích 2: liên kết kiến thức với thực hành
Lợi ích 3: Đánh giá kết quả học tập một cách chính xác và có hệ thống
liệt kê 3 thách thức tiềm ẩn đối với sinh viên khi hoàn thành dự án
thử thách 1: tập trung một cách hợp lý những gì bạn vừa học được
thử thách 2: kỹ năng quan sát và phân tích nhanh nhạy
Thử thách 3: Tổng hợp kiến thức sâu rộng cần được chắt lọc
tư vấn
1. trả lời câu hỏi: nêu 3 cách mà hoạt động hỏi đáp có thể thúc đẩy sự phát triển và sử dụng các kỹ năng tư duy bậc cao.
– phương pháp 1: phương pháp truy vấn yêu cầu học sinh đặt vấn đề
– dạng 2: hoạt động hỏi đáp yêu cầu học sinh sử dụng các quy trình và kỹ năng suy nghĩ khác nhau
– phương pháp 3: hoạt động hỏi đáp yêu cầu học sinh phân tích, đánh giá và suy nghĩ độc lập
2. trả lời câu hỏi: vui lòng đặt câu hỏi gợi ý cho giáo viên biết về các phương pháp truy vấn.
– nó áp dụng cho phương pháp truy vấn nào?
học tập dựa trên vấn đề
1. trả lời câu hỏi: nêu 3 lợi ích của việc học tập dựa trên vấn đề đối với giáo viên
– lợi ích 1: phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập
– lợi ích 2: tiếp cận sớm các vấn đề thực tế
– lợi ích 3: được đào tạo các kỹ năng cần thiết
2. trả lời câu hỏi: liên quan đến việc giảng dạy của bạn, suy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng nó để thúc đẩy thúc đẩy việc học tập dựa trên việc tìm hiểu vấn đề và lý do của việc này
– Để thúc đẩy học tập dựa trên vấn đề, giáo viên phải tìm tòi, xây dựng những vấn đề hay, phù hợp với chủ đề và thời gian cho phép, biết cách xử lý khéo léo các tình huống diễn ra trong lớp học. thảo luận
3. trả lời câu hỏi: giải thích ngắn gọn lý do tại sao bạn làm điều này?
– học tập dựa trên vấn đề thường có cấu trúc hơn so với học tập dựa trên dự án và bao gồm các bước cụ thể cần tuân theo trong quá trình xác định và giải quyết vấn đề.
khám phá
1. trả lời câu hỏi: giải thích ngắn gọn lý do tại sao khám phá có hướng dẫn phù hợp với học sinh tiểu học hơn là khám phá độc lập.
khám phá có hướng dẫn phù hợp hơn với học sinh tiểu học vì:
* Trong Khám phá có hướng dẫn, giáo viên bắt đầu bằng các hướng dẫn trực tiếp để xem xét và thu hút sự chú ý của học sinh đến thông tin cơ bản và cung cấp các nguyên tắc hướng dẫn. điều này mang lại cho sinh viên kiến thức và kỹ năng nền tảng để tận dụng tối đa các nghiên cứu sâu hơn của họ. Thay vì giải thích cách giải quyết một vấn đề hoặc tình huống trong một ví dụ nhất định, giáo viên cung cấp tài liệu thích hợp và khuyến khích học sinh quan sát, dự đoán và đề xuất giải pháp, thử nghiệm các giải pháp. phương pháp này tương tự như phương pháp học giải quyết vấn đề.
* khám phá có hướng dẫn giúp học sinh:
– phát triển các kỹ năng thông qua các hoạt động khuyến khích chấp nhận rủi ro, giải quyết vấn đề và kiên trì
– làm việc theo tốc độ của riêng bạn
– tổng hợp kiến thức cũ và kiến thức mới
– phân tích và diễn giải thông tin thay vì ghi nhớ các câu trả lời đúng
lớp đảo ngược
1. trả lời câu hỏi: bày tỏ cảm xúc của bạn về việc sử dụng phương pháp lớp học lật với học sinh của bạn.
Nếu tôi sử dụng phương pháp lớp học lật với học sinh của mình, tôi nghĩ rằng kết quả không tốt lắm
2. Trả lời câu hỏi: Giải thích ngắn gọn lý do tại sao bạn cảm thấy như vậy khi sử dụng phương pháp lớp học lật.
vì học sinh của tôi là người miền núi, gia đình không có đủ điều kiện trang bị máy tính và internet
mạnh mẽ (cảm xúc, chớp nhoáng)
1. trả lời câu hỏi: Xác định 3 đặc điểm về vai trò của giáo viên trong việc sử dụng các kỹ thuật động não (động não, chớp nhoáng)
– tính năng 1: Giáo viên nên xây dựng cẩn thận các câu hỏi khiêu khích để đảm bảo rằng học sinh được khuyến khích phát triển tư duy bậc cao và thấp hơn
– đặc điểm 2: khuyến khích học sinh phản hồi nhanh chóng và mọi ý kiến đều được chấp nhận mà không bị chỉ trích
– tính năng 3: ghi nhanh các ý tưởng là rất quan trọng. giáo viên có thể viết các ghi chú có gạch đầu dòng lên bảng.
kwl / kwhl
1. trả lời câu hỏi: liệt kê 3 cách kwhl khuyến khích học sinh tham gia vào tư duy bậc cao
– phương pháp 1: kwhl khuyến khích học sinh cá nhân hóa việc học của họ
– phương pháp 2: kwhl khuyến khích học sinh lập kế hoạch học tập một cách có hệ thống
– phương pháp 3: kwhl giúp học sinh tham gia vào việc xác định mục tiêu học tập
ảnh ghép
1. trả lời câu hỏi: liệt kê 3 đặc điểm trong video minh họa khả năng hợp tác của học sinh
– đặc điểm 1: trong khi học sinh vẽ biển báo, các em đã hợp tác và đưa ra gợi ý khi vẽ
– tính năng 2: khi nhận xét về tác phẩm, mỗi thành viên trong nhóm chia sẻ những gì họ có thể làm
– tính năng 3: học sinh trao đổi câu hỏi và câu trả lời trong khi thảo luận về công việc
2. trả lời câu hỏi: từ kiến thức và kinh nghiệm của bản thân, hãy cho tôi biết 3 cách mà giáo viên có thể giúp học sinh tích cực tham gia vào các nhóm ‘chuyên gia’
– phương pháp 1: khuyến khích học sinh thực hiện tốt
– phương pháp 2: quan sát, gợi ý và tư vấn đúng lúc cho học sinh
– phương pháp 3: cung cấp các tài liệu liên quan để sinh viên nghiên cứu
câu hỏi – trách nhiệm
1. trả lời câu hỏi: nêu một thách thức mà bạn nghĩ rằng giáo viên sẽ gặp phải khi sử dụng kỹ thuật trả lời câu hỏi và giải thích ngắn gọn lý do.
– câu hỏi học sinh hỏi quá xa so với nội dung bài học mà chính giáo viên cũng không thể trả lời được
cuộc trò chuyện có hướng dẫn
1. trả lời câu hỏi: nêu 3 đặc điểm của kỹ thuật hội thoại có hướng dẫn minh họa cho tư duy bậc cao.
– kỹ thuật 1: cuộc trò chuyện có hướng dẫn là một hình thức thảo luận trong đó học sinh được khuyến khích chia sẻ sự hiểu biết của bản thân, thảo luận và hiểu nội dung
– kỹ thuật 2: cuộc trò chuyện có hướng dẫn có thể diễn ra giữa giáo viên và học sinh hoặc giữa các học sinh. những cuộc trò chuyện này có thể nảy sinh thông qua các câu hỏi tương hỗ
– Kỹ thuật 3: Trong các cuộc trò chuyện giáo dục giữa học sinh với học sinh, trọng tâm là các câu hỏi do học sinh đặt ra, trả lời câu hỏi của nhau và học sinh trả lời câu trả lời của nhau.
22. đề thi cuối kỳ
Câu 1: Hoàn thành từ hoặc cụm từ phù hợp nhất với câu sau. những đặc điểm tốt thể hiện trong thái độ và hành vi của con người được gọi là phẩm chất và năng lực
câu 2: phẩm chất của trách nhiệm được thể hiện rõ ràng nhất ở: tính tự giác….
câu 4: phát biểu sau đây đúng hay sai? các phẩm chất được phát triển tốt nhất thông qua luyện tập và lặp đi lặp lại: vâng
câu 5: phẩm chất được phát triển bằng cách quan sát và bắt chước hành động và phản ứng của người khác: đúng
Câu 6: Để khuyến khích khả năng tự chủ và tự học tốt hơn, giáo viên nên: Chủ yếu cung cấp thông tin và kiến thức
câu 7: theo ccd về năng lực tự chủ và tự học năm 2018 ctgdpt, một đặc điểm của khả năng tự điều chỉnh cảm xúc, thái độ và hành vi là: sẵn sàng … sống
câu 8: quá trình truyền, nhận và xử lý thông tin giữa mọi người để đạt được mục tiêu hoặc kết quả cụ thể được gọi là thu thập và xử lý
câu 9: cộng tác: bao gồm … sự đồng thuận
câu 10: theo khuyến nghị về năng lực giao tiếp và hợp tác của stgdpt năm 2018, các yêu cầu cần đáp ứng đối với đặc điểm của khả năng thiết lập và phát triển các mối quan hệ liên kết xã hội là: nhận thức… . hòa giải
câu 11: trong ctgdpt 2018, các yêu cầu cần đáp ứng về khả năng giải quyết vấn đề và tính sáng tạo, một đặc điểm của khả năng thiết kế và tổ chức các hoạt động là: phân công đầy đủ…
Câu 12: Việc học tập có ý nghĩa đạt được khi: học sinh được khuyến khích …
Câu 13: Lý thuyết học tập theo chủ nghĩa kiến tạo tập trung vào vai trò tích cực của học sinh trong việc phát triển sự hiểu biết về thế giới xung quanh.
câu 14: phát biểu sau đây đúng hay sai? Lý thuyết của Vygotsky nhấn mạnh tầm quan trọng của tương tác xã hội đối với việc học tập của sinh viên. đúng
câu 15: phát biểu sau đây đúng hay sai? thảo luận và tham gia vào các cuộc trò chuyện có hướng dẫn với học sinh là một ví dụ về phương pháp nền tảng phù hợp
câu 16: phát biểu sau đây đúng hay sai? Tư duy bậc thấp yêu cầu học sinh vận dụng thông tin và ý tưởng, đánh giá và tạo ra các ý nghĩa mới. tồi tệ
câu 17: trong phương pháp dạy học tích cực: đánh giá lồng ghép… ..
Câu 18: Trong giáo dục phát triển kỹ năng, giáo viên, dựa trên sở thích và sở trường của mình, có thể lựa chọn các phương pháp và kỹ thuật dạy học để giúp học sinh đạt được bài học và hỗ trợ sự phát triển của học sinh. phương pháp giảng dạy là: không chính xác
câu hỏi 19: chọn câu trả lời đúng nhất cho câu sau. Trong quá trình nghiên cứu, tư duy phản biện bao gồm khả năng và kỹ năng: sử dụng nhiều nguồn lực…
câu hỏi 20: chọn câu trả lời đúng nhất cho câu sau. sơ đồ tư duy là: một công cụ trực quan….
iv. thi cuối học phần 2 – tất cả các môn học
bài kiểm tra cuối cùng của mô-đun Đạo đức 2
Bài kiểm tra cuối học phần 2 bằng tiếng Việt
đáp án bài kiểm tra cuối kỳ môn toán học mô-đun 2
câu trả lời cho 2 mô-đun trắc nghiệm máy tính
hoạt động thử nghiệm bài kiểm tra cuối cùng của mô-đun 2
bài kiểm tra cuối cùng của học phần giáo dục thể chất thứ 2
bài kiểm tra cuối cùng của học phần 2 các môn tự nhiên và xã hội
câu trả lời cho mô-đun thứ 2 của bài kiểm tra âm nhạc
câu trả lời cho các câu hỏi trắc nghiệm cho mô-đun nghệ thuật 2
Trên đây là đề xuất chi tiết và đầy đủ nhất để học cơ sở lý thuyết của mô-đun 2 vào năm 2022, qua đó giáo viên có thể hiểu cách trả lời và giải quyết mô-đun 2 để hoàn thành chương trình đào tạo gdpt năm 2018 trong cách tốt nhất và đạt kết quả cao.
Xem các thông tin hữu ích khác trong phần tài liệu của hoatieu.vn.
- Ngân hàng câu hỏi đề thi học phần 2
- Đề xuất học tập môn Tiếng Việt học phần 2
Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Bài tập về giải quyết vấn đề và sáng tạo. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.
Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/
Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.
Chúng tôi Xin cám ơn!