Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
365 lượt xem

Bài thơ tết đang vào nhà của nhà thơ nào

Bạn đang quan tâm đến Bài thơ tết đang vào nhà của nhà thơ nào phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Bài thơ tết đang vào nhà của nhà thơ nào

khu vực phát triển ngôn ngữ

bài thơ: Tết đến nhà

tôi. mục đích yêu cầu :

1. kiến thức:

– trẻ nhớ tên bài thơ “tết đến xuân về” của tác giả nguyễn hồng kỳ, hiểu nội dung bài thơ.

– Trẻ cảm nhận được giai điệu và nhịp điệu của bài thơ. biết đọc diễn cảm và trả lời câu hỏi theo nội dung bài thơ.

– Các em hiểu một phong tục của Việt Nam: Tết đến, mọi người chuẩn bị quần áo đẹp để mặc ngày đầu xuân, trang trí cho ngôi nhà của mình đẹp nhất.

2. kỹ năng:

– Luyện cho trẻ thuộc lòng thơ, đọc thơ diễn cảm, luyện cho trẻ nói đủ câu, rõ ràng, mạch lạc.

– Thông qua các bài thơ giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mạch lạc, khả năng ghi nhớ có chủ định.

3. thái độ:

– cac em gai thich tham gia cac hoat dong, yeu thuong Tet, moi nguoi se them mot tuoi va vui ve hon.

– Giáo dục trẻ biết yêu quý và giữ gìn những phong tục tập quán của dân tộc ta trong ngày Tết cổ truyền dân tộc.

ii. chuẩn bị :

– tranh minh họa nội dung bài thơ “Tết vào nhà”.

– câu hỏi đàm thoại.

– bài hát: “tết đến rồi”.

hoạt động của bạn

hoạt động của trẻ em

1. tạo hứng thú:

– cô ấy và cậu bé hát “giao thừa đang đến”.

– bạn đã hát bài hát nào?

– bài hát nói về điều gì?

– các con! mỗi năm tết đến xuân về, hoa đào, hoa mai nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, mỗi người thêm 1 tuổi, vui hơn.

* Giáo dục con cái: ngày Tết con cái phải ngoan ngoãn, lễ phép, nghe lời cha mẹ.

– có một bài thơ rất hay về tết đó là bài thơ “tết vào nhà” của nhà thơ nguyễn hồng kiến, cả lớp cùng lắng nghe bạn đọc nhé!

2. nội dung:

2.1. đọc mẫu :

+ Lần 1: đọc diễn cảm bài thơ.

XEM THÊM:  Giới thiệu về tác giả Ai-ma-tốp và văn bản Hai cây phong

– điền tên bài thơ “Tết về quê” của tác giả “nguyễn hồng kỳ”.

+ Lần 2: đọc thơ kết hợp tranh minh hoạ.

2.2. cuộc trò chuyện giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ.

– Bạn đã đọc bài thơ nào cho các con nghe? ai đã viết nó?

– bài thơ nói về ngày nào?

– hoa nào nở báo hiệu tết đến?

– Hoa đào có màu gì? Hoa mai có màu gì?

+ cô ấy đọc:

“Hoa đào trước ngõ

nụ cười buổi sáng vui vẻ

hoa mai trong vườn

đôi cánh trắng bay phấp phới ”

– Tết đến, muôn loài hoa đua nhau khoe sắc đón xuân về!

– từ giải thích:

+ “trước ngõ”: đường vào nhà.

+ “sáng mai tươi cười vui vẻ”: nghĩa là khi hoa đào đã nở, cánh hoa hé nở, tác giả giống như một bông hoa đào đang cười!

– câu thơ nào nói về cảnh mọi người chuẩn bị đón tết?

– mẹ bạn đã làm gì để chuẩn bị cho ngày Tết?

– bạn đang làm gì vậy?

– trẻ sơ sinh làm gì?

– cô ấy đọc:

“sân đầy nắng

mẹ làm khô hoa

Tôi đã dán hình ảnh những chú gà

treo một câu đối. ”

– Tết đến, mọi người cùng nhau làm, trang trí nhà cửa cho sạch đẹp hơn để đón Tết.

– năm nay bạn bao nhiêu tuổi?

– Bạn sẽ bao nhiêu tuổi trong năm mới?

– khi Tết đến, điều gì sẽ xảy ra với con người và cảnh vật?

+ cô ấy đọc:

“Tết đang vào nhà

một năm nữa thôi

trái đất và bầu trời sinh sôi nảy nở ”.

<3

– Trong bài thơ, em bé đã chuẩn bị gì cho ngày tết?

– vậy bạn đã làm gì ở nhà để giúp bố mẹ chuẩn bị đón Tết?

– Tết đến rồi, bạn thấy thế nào?

= & gt; giáo dục: thêm thời đại mới con cái phải ngoan, vâng lời ông bà cha mẹ. vào những ngày Tết với bố, mẹ phải biết chúc và chào hỏi mọi người.

XEM THÊM:  Thạch lam là nhà văn hay nhà thơ

ngày tết là ngày đoàn tụ gia đình, mọi người trong gia đình sum họp, quây quần. Miền Bắc có hoa đào, miền Nam có mai, có nhà còn treo câu đối đỏ,… và đó là truyền thống tốt đẹp từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam vẫn gìn giữ và yêu quý truyền thống. hệ thống.

2.3. dạy trẻ đọc thơ:

– trẻ đọc thơ với cô 2 hoặc 3 lần.

– Cho trẻ đọc thơ dưới nhiều hình thức, cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân đọc cùng cô.

– Quan sát, sửa lỗi cho trẻ đọc chưa đúng.

– khen ngợi và động viên kịp thời

* củng cố: hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả?

3. end :

– cho trẻ hát bài “Tết đến rồi”.

– những đứa trẻ hát.

– đứa trẻ trả lời.

– trẻ em trả lời các câu hỏi theo sự hiểu biết của chúng.

– lắng nghe cẩn thận.

– trẻ em lắng nghe.

– nghe cô ấy đọc thơ.

– trẻ em lắng nghe.

-các con hãy lắng nghe.

– đứa trẻ trả lời.

– đứa trẻ trả lời.

– đứa trẻ trả lời.

– đứa trẻ trả lời.

– trẻ em lắng nghe.

– trẻ em lắng nghe.

– trẻ em lắng nghe.

– đứa trẻ trả lời.

– đứa trẻ trả lời.

– đứa trẻ trả lời.

– đứa trẻ trả lời.

– trẻ em chú ý lắng nghe.

– trẻ em lắng nghe.

– đứa trẻ trả lời.

– đứa trẻ trả lời.

– đứa trẻ trả lời.

– trẻ em chú ý lắng nghe.

– trẻ em chú ý lắng nghe.

– đứa trẻ trả lời.

– đứa trẻ trả lời.

– đứa trẻ trả lời.

– trẻ em chú ý lắng nghe.

– trẻ em chú ý lắng nghe.

– trẻ em đọc thơ.

– đọc thơ diễn cảm trong nhóm, nhóm và cá nhân.

– con lặp lại.

– cả lớp hát.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Bài thơ tết đang vào nhà của nhà thơ nào. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *