Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
612 lượt xem

Bài văn kể về chuyến đi du lịch lớp 6

Bạn đang quan tâm đến Bài văn kể về chuyến đi du lịch lớp 6 phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Bài văn kể về chuyến đi du lịch lớp 6

Tham quan, du lịch sẽ mang lại cho mỗi người rất nhiều điều bổ ích và thú vị. vì vậy download.vn sẽ cung cấp bài văn mẫu lớp 6 kể về một chuyến đi mà em sẽ nhớ mãi rất hữu ích và cần thiết.

tài liệu gồm 11 bài văn mẫu dưới đây, các em học sinh lớp 6 sẽ có thêm nhiều ý tưởng để hoàn thiện bài văn của mình một cách tốt nhất. xem chi tiết bên dưới.

về một chuyến thăm – lăng mộ

bài luận ví dụ số 1

Chủ nhật tuần trước, trường tôi tổ chức một chuyến đi thực tế. chúng ta sẽ đến thăm lăng bác Hồ. Đây là lần đầu tiên tôi đến thăm lăng bác Hồ. Đối với tôi, chuyến đi này vô cùng hữu ích và ý nghĩa.

Tối qua, mẹ tôi đã giúp tôi chuẩn bị đầy đủ thức ăn và đồ uống. Khoảng chín giờ đêm, tôi đi ngủ. Sáng hôm sau, tôi thức dậy lúc sáu giờ sáng. sau khi chuẩn bị xong, bố tôi đưa tôi đến trường. Xung quanh trường đậu nhiều ô tô. Tôi chào tạm biệt bố và bước vào sân trường. Tôi tìm thấy khu vực trọng tâm của lớp tôi. cô chủ nhiệm đang nhờ lớp trưởng kiểm tra sĩ số. tất cả các thành viên trong lớp của tôi đều tham gia chuyến đi này. đứng cạnh cô giáo là thao, hướng dẫn viên du lịch cho lớp mình. sau khi kiểm tra số lượng, chúng tôi theo hàng về xe của lớp mình. lúc bảy giờ xe buýt khởi hành.

Đi ô tô mất khoảng hai giờ để đến lăng Bác. không gian xung quanh lăng rất rộng lớn. chúng tôi xuống xe, xếp thành nhiều lớp để vào thăm. Xa xa, tôi đã nhìn thấy những hàng tre xanh. không khí thật trang nghiêm. Xung quanh lăng Bác, nhiều chiến sĩ mặc quân phục trắng đứng canh. bên trong khá lạnh. đây rồi, anh chàng đang nằm đó. khuôn mặt của bạn dịu dàng như thế nào râu dài, tóc bạc. trán cao và rộng. môi đang cười. hình ảnh của bạn lúc này không khác gì những lời nói, bài thơ hay hình ảnh mà tôi đã đọc, đã nghe và đã thấy. Bác nằm đó, yên giấc ngàn thu. Khi nhìn bạn, tôi cảm thấy rất xúc động.

Sau khi viếng lăng Bác, chúng ta còn được tham quan ngôi nhà sàn, nơi Bác từng sống và làm việc, Bảo tàng Hồ Chí Minh, nơi trưng bày những tư liệu, tài liệu về cuộc đời và con người của Bác Hồ. . ở đây, hướng dẫn viên cũng đã kể cho chúng tôi nghe rất nhiều câu chuyện về cô ấy. Em đã học được nhiều kiến ​​thức bổ ích và thêm yêu, tự hào về Bác Hồ.

Chuyến tham quan đã giúp tôi hiểu thêm về Bác Hồ, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. cuộc đời của bạn là tấm gương sáng cho mọi học sinh như tôi học tập và noi theo.

bài luận ví dụ số 2

Để khen thưởng những nỗ lực học tập của họ, trường trung học của họ đã tổ chức một chuyến đi thực tế cho các học sinh xuất sắc. đây là một hành trình rất bổ ích đối với chúng tôi.

Điểm đến của chuyến tham quan là lăng mộ. hôm đó là thứ bảy. sáu giờ sáng chúng tôi phải có mặt ở trường. Đây là lần đầu tiên tôi đến thăm lăng. Tôi cảm thấy rất phấn khích khi sáu giờ rưỡi xe buýt rời bến và chúng tôi đến thủ đô.

Khoảng một giờ ba mươi phút, ô tô đến. Vừa bước xuống xe, cảm giác đầu tiên của tôi là choáng ngợp trước không gian rộng lớn và sự uy nghiêm, tôn nghiêm trong lăng. ngay từ con đường dẫn vào lăng Bác có rất nhiều chiến sĩ túc trực bảo vệ lăng, với tư thế hiên ngang, vũ khí trên vai. chiến sĩ là những người ngày đêm canh giữ, bảo vệ bình yên cho ước mơ của bạn. tuy nhiên những người lính canh giữ lăng không nhất thiết phải mặc quân phục màu xanh như chúng ta vẫn thấy, họ mặc quân phục màu trắng và đội mũ trắng nên càng tạo thêm sự trang nghiêm và tôn nghiêm cho lăng. .

Hôm đó, không chỉ có thầy và trò đến thăm lăng mà còn có nhiều đoàn du lịch khác, họ đến từ khắp mọi miền đất nước, thỉnh thoảng tôi cũng gặp các đoàn du lịch từ khắp nơi trên thế giới. khách nước ngoài được hướng dẫn viên giới thiệu về lăng Bác cũng như công lao to lớn của Bác đối với dân tộc Việt Nam. Nhìn các đoàn đến viếng, tôi và các bạn tràn ngập niềm tự hào, bởi Bác Hồ không chỉ là vị lãnh tụ vĩ đại trong lòng dân tộc Việt Nam, mà còn là danh nhân văn hóa được bạn bè quốc tế yêu mến. Tôi ngưỡng mộ, tôi ngưỡng mộ.

nơi chúng tôi đang ở đây là quảng trường Ba Đình lịch sử, theo lời trưởng đoàn thì đây là nơi chú Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập trước hàng triệu đồng bào, tuyên bố với đồng bào cũng là tuyên ngôn với thế giới đã. chính thức khai sinh ra nước cộng hòa dân chủ việt nam. đây là một mốc lịch sử vì nó đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Ngay trước quảng trường có một cột cờ, trên đó treo một lá cờ đỏ sao vàng rất lớn bay phấp phới trong gió. đến giờ mở cửa lăng đón đoàn vào viếng đã tổ chức lễ duyệt binh vô cùng thống nhất và trang nghiêm. tại thời điểm đó, mọi người đều tập trung vào cuộc diễu hành.

Sau khi diễu hành, cánh cửa lăng mở ra, các thầy cô hướng dẫn chúng tôi xếp hàng để vào lăng. vì có rất nhiều khách nên xếp hàng vào xem cũng rất lâu. Dù phải đội nắng khá lâu để chờ đến lượt vào viếng nhưng chúng tôi cũng như tất cả những người có mặt tại đây đều rất trang nghiêm, thể hiện sự thành kính, tuyệt nhiên không phát ngôn hay than phiền. Sau một thời gian chờ đợi cuối cùng chúng tôi cũng vào được lăng, không gian trong lăng tuy không lớn lắm nhưng khung cảnh rất tôn nghiêm và linh thiêng, chúng tôi lần theo dòng người đi ngang qua nơi chú an nghỉ, chú nằm xuống. , đôi mắt dịu dàng nhắm nghiền như chìm vào giấc ngủ sâu, miệng anh như hé ra một nụ cười dịu dàng. theo quan sát của tôi, bạn dường như phát ra một vầng hào quang rực rỡ, đồng thời uy nghiêm, gần gũi và thiêng liêng.

Viếng lăng Bác thực sự là một chuyến đi thú vị, lần đầu tiên tôi được về thăm Bác, tỏ lòng thành kính và kính yêu đối với Bác, vị cha già của dân tộc Việt Nam. . Cũng qua chuyến đi này, tôi còn học hỏi được nhiều kiến ​​thức bổ ích về lịch sử Việt Nam, về công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

kể cho chúng tôi nghe về chuyến thăm: khu di tích cổ

Cuối tuần trước, trường học đã tổ chức một chuyến tham quan cho tất cả học sinh. Chúng tôi đã có một chuyến tham quan rất bổ ích về các di tích cổ. Tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm, tôi đã học hỏi thêm được nhiều kiến ​​thức bổ ích.

Chuyến đi sẽ diễn ra vào Thứ Bảy. khu di tích co loa thuộc huyện đông anh, thành phố hà nội. nhà trường yêu cầu tất cả học sinh tham gia phải có mặt trước 6:30 sáng. Hôm đó tôi dậy rất sớm. sau khi chuẩn bị xong, bố tôi đưa tôi đến trường. Trước cổng trường, nhiều xe khách đậu thành hàng dài. Tôi chào bố và đến trường tìm các bạn trong lớp. trước khi đi, bố cũng chúc tôi có một chuyến du lịch an toàn và vui vẻ.

Tôi nhập học rất hạnh phúc. có rất nhiều học sinh trên sân trường. Tôi đã tìm thấy các bạn cùng lớp của mình. giáo viên đã đợi ở đầu hàng. kể lại các học sinh tham gia. Mười lăm bảy giờ chúng tôi lên xe. lúc bảy giờ xe buýt rời bến. Trên xe, chúng tôi lắng nghe hướng dẫn viên nói chuyện. sau đó, chúng tôi còn có những buổi thuyết trình giao lưu văn hóa. Tôi cố gắng ngủ một giấc cho đỡ mệt. khoảng một giờ sau, chúng tôi đến nơi.

trước tiên, chúng ta tập hợp từng khối lớp để làm lễ ở đền vua an phủ. không khí lúc này thật trang nghiêm. Sau đó, chúng ta lần lượt tham quan: Đình Cổ Loa (còn gọi là Ngự Di Quyển), rồi đến Am Mỵ Châu (am Bà Chúa hay miếu Mỵ Châu), chùa Cổ Loa, chùa Mạch (Quảng Tràng). lingu), và cuối cùng là ống dẫn tinh. Đến mỗi địa điểm, chúng tôi được nghe hướng dẫn viên giới thiệu nhiều điều thú vị và bổ ích.

sau khi tham quan hết khu di tích, trời đã giữa trưa. chúng tôi có khoảng một tiếng rưỡi để ăn trưa và nghỉ ngơi. Tôi tranh thủ ăn trưa thật nhanh, sau đó cùng bạn bè ghé qua các quầy hàng lưu niệm để mua đồ mang về nhà. Vào buổi chiều, học sinh toàn trường sẽ cùng nhau tham gia một số trò chơi tập thể như bịt mắt đập niêu, nhảy bao bố… không những thế chúng ta còn được tham dự một tiết mục múa rối nước vô cùng hấp dẫn. chuyến tham quan đã kết thúc trong sự tiếc nuối của tất cả các bạn sinh viên.

Chuyến tham quan khu di tích cổ thật thú vị và bổ ích. sau khi trở lại, tôi nghĩ sẽ có một báo cáo rất thú vị và sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

nói về chuyến thăm – sam son

Năm ngoái, trường tôi đã tổ chức một chuyến đi thực tế cho học sinh lớp sáu. mục tiêu chính là tạo điều kiện cho các bạn sinh viên làm quen với nhau và tăng sự gắn kết. Chuyến đi đã giúp chúng em có thêm nhiều kỉ niệm đẹp bên bạn bè và thầy cô.

chuyến du ngoạn đến bãi biển sam son, một địa điểm du lịch nổi tiếng của đất mẹ chúng ta, sẽ diễn ra trong hai ngày một đêm. xe buýt rời đi lúc năm giờ sáng. ô tô mất khoảng một giờ để đến nơi. Trong thời gian trên xe, lớp trưởng đã tổ chức những trò chơi rất thú vị. tất cả các thành viên trong lớp đều tham gia nhiệt tình. khi đến địa điểm, cả lớp theo sự phân công của giáo viên chủ nhiệm để đăng ký. mỗi lớp học sẽ có bốn học sinh.

XEM THÊM:  Bài văn nghị luận học đi đôi với hành

Sau khi nhận phòng, chúng tôi sẽ đi đến bãi biển. đi bộ từ khách sạn đến bãi biển chỉ mất khoảng mười phút. Thật không thể tin được rằng trước mắt tôi là một bãi biển bao la. bầu trời cao và trong xanh không một gợn mây. mặt trời chiếu những tia sáng rực rỡ khắp nơi. bãi cát vàng dưới ánh mặt trời càng trở nên rực rỡ trông thật đẹp. nước biển trong xanh. nhìn xa về phía chân trời, trời và biển như hòa làm một. gió biển cùng với tiếng sóng vỗ rất vui tai. Ngoài tắm biển, các lớp còn được tham gia các trò chơi do nhà trường tổ chức. một trong những trò chơi yêu thích của tôi là nhảy bao bố. minh anh và em đại diện cho lớp đi thi đấu với các lớp khác trong khối. chúng tôi đã giành được vị trí thứ hai.

vào ngày hôm sau, dưới sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên. chúng tôi được đi thăm núi truong le, một địa điểm khá nổi tiếng ở đây. sau đó chúng tôi cũng đến thăm ngôi chùa cổ độc tôn uy nghi, nằm trên một ngọn núi đá. cảnh đẹp khiến tôi yêu quê hương mình hơn.

Sau chuyến tham quan này, chúng tôi có nhiều kỷ niệm đẹp hơn. Tôi cảm thấy hiểu biết hơn với các bạn cùng lớp của mình. chuyến tham quan này thực sự có ý nghĩa đối với chúng tôi.

cho chúng tôi biết về chuyến tham quan – da lat

mỗi chuyến thăm sẽ mang lại cho chúng tôi nhiều kỷ niệm đẹp. Vào cuối năm học, bố mẹ thưởng cho tôi một chuyến du lịch đến thành phố dalat.

Lúc sáu giờ sáng, gia đình tôi đã có mặt ở sân bay. chuyến bay sẽ khởi hành lúc tám giờ. Đây là lần đầu tiên tôi đi máy bay, vì vậy tôi thực sự rất hào hứng. Sau khi làm xong thủ tục giấy tờ với bố mẹ, gia đình tôi lên máy bay. vì là cuối tuần nên sân bay rất đông. khi máy bay cất cánh, tôi cảm thấy rất phấn khích. mất khoảng một giờ để đến dalat.

Bố bắt taxi đến khách sạn đã đặt trước. Trên đường đi, tôi nhìn thấy những đồi thông nối tiếp nhau. Sau khi cất hành lý, bạn hãy nghỉ ngơi và tắm rửa. gia đình tôi ăn trưa và chuẩn bị cho chuyến đi.

điểm thu hút khách du lịch đầu tiên là thác nước. nước từ trên cao đổ xuống như một tấm màn trắng khổng lồ. tiếng thác đổ đều đều, hàng triệu triệu giọt nước nhỏ li ti óng ánh. càng đến gần thành phố, cảnh quan càng trở nên hấp dẫn. Giữa rừng thông thấp thoáng những ngôi nhà mái nhọn, ngói đỏ tươi, trông như những tòa lâu đài huyền bí.

Hôm sau gia đình mình được đi tham quan nhiều địa điểm đẹp ở đà lạt như hồ xuân hương, thác cẩm ly, đồi cu, đồi thông hai mộ, thung lũng tình yêu, hồ đà lạt, truc lam zen tu viện… mọi người trong gia đình đã lấy đi nhiều kỷ niệm. tôi cũng có thể đi chợ dalat. Trong chợ có rất nhiều loại hoa, trái cây … bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn Đà Lạt nổi tiếng.

Gia đình tôi có thêm nhiều kỷ niệm đẹp bên nhau. đó là một chuyến du lịch tuyệt vời. Không chỉ vậy, tôi còn cảm thấy yêu đất nước xinh đẹp và thân yêu của mình hơn.

cho chúng tôi biết về chuyến thăm – lago nui coc

Gần cuối học kỳ I năm lớp 6, nhà trường tổ chức cho chúng tôi đi tham quan đầm Núi Cốc. Chuyến đi đã mang lại nhiều kỷ niệm đẹp.

Vì đây là lần đầu tiên tôi đi mà không có bố mẹ, chỉ có giáo viên chủ nhiệm và các bạn của mình, nên tôi rất hồi hộp và hơi lo lắng. Biết được điều đó, mẹ tôi đã chuẩn bị mọi thứ cho tôi từ đêm hôm trước và cho tôi lời khuyên đủ thứ. vì vậy mẹ bắt tôi đi ngủ rất sớm vì xe đã chạy lúc năm giờ sáng.

Tôi lên giường đi ngủ nhưng vẫn chưa hết hồi hộp, cuối cùng tôi cũng chìm vào giấc ngủ cho đến khi chuông báo thức vang lên từ lâu. Khi tôi thức dậy, mẹ tôi đã đứng dậy và thu dọn ba lô. Khi tôi làm xong, bố tôi đưa tôi ra sân trường để thăm bạn bè.

Đúng năm giờ, xe bắt đầu hoạt động. tất cả chúng ta đều hạnh phúc khi đi qua những con phố quen thuộc. chiếc xe chạy qua, chỉ một lúc sau đã xa nơi chúng tôi đang ở, những con đường vô danh dần dần mở ra trước mắt. Đi được một đoạn, cô giáo bắt gặp chúng tôi hát những bài hát quen thuộc nên cả xe rộn rã tiếng hát và những tràng vỗ tay.

Không khí rất vui và thú vị. hơn hai tiếng sau chúng tôi đã có mặt ở nui coc, nơi giáo sư cho chúng tôi nghỉ ngơi nửa tiếng để ăn sáng và nghỉ ngơi. Hồ Núi Cốc mở ra trước mắt tôi với màu xanh ngút ngàn của rừng cây và màu xanh nhạt của mặt hồ. môi trường thật yên bình, tĩnh lặng, khác hẳn với môi trường nơi chúng ta đang sống.

Sau bữa sáng, cô giáo đưa chúng tôi đi thăm các hang động trên núi. đó không phải là những hang núi tự nhiên mà được tạo nên bởi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của con người. đó là những tác phẩm đẹp tinh tế. ra khỏi hang chúng tôi leo lên những ngọn đồi cao, nơi có nhiều thông và phi lao. đứng trên đồi cao, ta có thể nghe thấy tiếng kèn thông như đang hát ru. Từ trên cao nhìn xuống, hồ đẹp đến nỗi ánh nắng vàng trên mặt hồ tạo nên hàng ngàn con sóng nhỏ li ti chạy trên mặt nước non như những vì sao đang tung tăng vui đùa.

sau khi chơi một cách nhàm chán trên bờ hồ, chúng tôi đi dạo trên hồ trên một chiếc thuyền nhỏ. mặt hồ mênh mông, sóng gợn theo chiều gió. phía xa là những ngôi làng nằm yên nghỉ bên hồ. phong cảnh thật thơ mộng. Trên thuyền, cô giáo kể cho chúng tôi nghe câu chuyện về hồ nui coc, rồi cô cũng hát cho chúng tôi nghe bài hát huyền thoại của hồ nui coc, giọng nhẹ nhàng, nghiêm trang, lúc trầm lúc bổng, lúc ngọt ngào, nghiêm trang.

vì vậy, sau một ngày tham quan khu nghỉ mát trên núi, chúng tôi đã thu xếp đồ đạc để lên xe về nhà. Dù chúng tôi đi cả ngày nhưng không khí rất vui nên chúng tôi không thấy mệt nữa. khi lên xe, chúng tôi hát hò, cổ vũ náo nhiệt cả một góc phố.

Khi trở về nhà, tôi háo hức kể cho bố mẹ nghe về chuyến đi đó và nghĩ chắc bài văn tả cảnh ngày mai của mình sẽ rất hay. bởi vì qua chuyến hành trình này trong đầu mình đã góp nhặt được rất nhiều cảnh đẹp về thiên nhiên. đó là một hành trình bổ ích.

về một chuyến thăm – hồ gươm

Nhân dịp sinh nhật lần thứ mười bốn của chị gái tôi, mẹ chúng tôi đã cho chúng tôi đi chơi hồ. một cảnh đẹp nổi tiếng của thủ đô hà nội. Tôi cảm thấy rất phấn khích.

Hôm nay, bầu trời là một hình bóng màu xanh lam nhạt trên mặt hồ. những con chim thay phiên nhau hót những bài hát đặc biệt. gió lặng lẽ lướt qua khiến lòng người khoan khoái. sau ba mươi phút đạp xe trên đường với chiếc xe máy của bố, cả tôi và mẹ và chị đều cảm thấy hồ gươm đang ở ngay trước mắt, mẹ và chúng tôi tay trong tay đi dạo quanh hồ, đã lâu rồi. . vì vậy tôi đến đây. là chủ nhật nên có rất nhiều du khách đến tham quan và mỗi người có cách nghĩ riêng về hồ gươm. Trong mắt con trai tôi, Hồ Gươm như một tấm gương khổng lồ của thành phố Hà Nội.

Có lần tôi được nghe bạn kể chuyện vua le loi trả gươm cho rùa thần kim quy. hai mẹ con chọn chỗ thoáng để ngắm tháp rùa. tháp rùa cổ kính, uy nghi sừng sững trên gò cỏ xanh mướt nổi lên giữa hồ. Bà mẹ kể rằng có lần, có người nhìn thấy cụ rùa già trên gò đất đó và từ đó người ta coi tháp cụ rùa là cung điện của thần rùa kim quy. bảo tháp mẹ và rùa cũng là một chứng nhân cho lịch sử của đất nước ta. nó đã chứng kiến ​​sự xâm lược của đất nước chúng tôi, nó đã chứng kiến ​​sự giải phóng đất nước của chúng tôi, và bây giờ nó đang trên đà phát triển. Nơi đây cũng là nơi cắm lá cờ đỏ sao vàng đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Nối Hồ Gươm với đền Ngọc Sơn là cây cầu cong cong như con tôm và cũng là cây cầu duy nhất được sơn màu đỏ tươi. Phần đuôi của chú tôm đặc biệt này được bao phủ bởi một cổng lá làm từ những cây cổ thụ tươi tốt. Ngay trước cửa đền là bức khắc rất đẹp về Nguyễn Siêu, vị thần đồng nổi tiếng của Việt Nam. Bên trái cổng chùa là tháp bút cao, theo nhiều người hàng ngày vẫn viết những việc tốt của con người lên trời. đến gần chùa, chúng ta còn được chiêm ngưỡng con rùa to hơn cả bàn giáo viên của lớp em. Đối với những người cao tuổi, Hồ Gươm không chỉ đẹp, mà còn bởi đây là nơi có không khí trong lành do có cây đa ngàn năm tuổi, những cô gái hàng liễu gội đầu thướt tha hàng ngày. Hồ Gươm càng vui hơn khi bạn đến chơi một cái Tết như thế này bởi những bồn hoa hàng ngày đã được xếp thành chữ màu. khách du lịch cũng có thể ăn kem tại nhà của thuy ta, theo cách nói vui của chúng tôi là cung điện của vua thuy ky.

XEM THÊM:  Thủ tục chuyển bàn thờ cũ sang bàn thờ mới chuẩn Văn khấn chuyển bàn thờ - Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng

Đồng hồ trên nóc bưu điện điểm sáu giờ, hai mẹ con chạy về nhà. Trên đường về, tôi nghĩ rằng Hồ Gươm là một thắng cảnh quý giá mà chúng ta phải gìn giữ cho thế hệ mai sau.

về một chuyến thăm – playa do son

Năm học vừa qua là một năm học khó khăn và kỳ nghỉ hè này, gia đình tôi đã tổ chức một chuyến đi du lịch biển. Tôi rất phấn khích vì đây là nơi tôi chưa từng đến.

Lúc bốn giờ rưỡi sáng, mẹ tôi đánh thức tôi. Ăn sáng xong, tôi cùng bố mẹ đến điểm hẹn. đã có một chiếc ô tô đang đậu chờ sẵn. bố tôi xách va li, mở cốp xe bỏ vào đó. mẹ tôi, chị gái tôi, bố tôi và tôi cùng lên xe. xe luôn chạy. nhà cửa và cây cối giống như những thước phim quay nhanh. Mải mê ngắm phố phường mà có lúc ngủ quên mất.

Khi mẹ tôi đánh thức tôi dậy, tôi đã ở đó. ô tô đậu trước một khách sạn rất lớn. gia đình tôi bước vào hội trường. bố tôi lấy chìa khóa phòng và dẫn cả nhà lên lầu. phòng rất lớn, tôi đi ra ngoài ban công để nhìn ra biển. chiếu một màu nắng xuống mặt nước. tắm cho người trên bờ. những quán nước trên cát dựng từ cột, lợp bằng lá rất thơ mộng. Tôi về phòng nghỉ ngơi.

Vào buổi chiều, tôi thức dậy và gọi bố mẹ để đi biển. băng qua con đường trải nhựa để đến bãi cát. bãi biển rất đông đúc. có những em còn mặc áo phao, được bố mẹ dạy bơi. Tôi rất vui vì tôi có thể bơi thoải mái. Gần tối, gia đình tôi về khách sạn ăn tối. rất nhiều thức ăn ngon. Tôi ăn rất nhiều, nhưng tôi vẫn về phòng trước mọi người. Tôi ngồi xem tivi được một lúc thì mẹ gọi tôi ra biển chơi. cả gia đình tôi đi tắm biển, thuê ghế nghỉ ngơi và lắng nghe tiếng sóng biển. Mặt trăng ở biển chênh vênh so với thành phố, nó to tròn, đỏ rực như mặt trời. sóng bắn tung tóe với một sọc dọc màu vàng vàng rực rỡ. Tôi đang mơ mộng thì bị chị gái kéo tôi đi. từ cát là đến mặt đường nhựa. Hai bên vỉa hè, các cửa hàng lưu niệm mọc lên như nấm. gia đình tôi đi dạo và mua quà cho ông bà và hàng xóm. ánh đèn đường vàng vàng dường như càng làm tăng thêm không khí nhộn nhịp nơi đây. người qua đường cũng có thể là khách du lịch, mua bán sản phẩm rất sôi động. Sau khi mua sắm, gia đình tôi trở về khách sạn, để ngày mai tôi có thể trở lại thủ đô Hà Nội.

Chuyến đi đã kết thúc, nhưng những suy nghĩ của tôi về thành phố cảng này đã không ngăn được niềm vui với biển này mở đầu cho một mùa hè xanh tươi. Tôi yêu thiên nhiên, đặc biệt là đại dương bao la.

about a tour – dong thap ten

mới nghe đã lâu, cuối hè, tôi mới được tận mắt chiêm ngưỡng phong cảnh đồng thap mười khi cùng đoàn về thăm tỉnh đồng thap.

ngày hôm đó, sáng sớm chúng tôi rời thị trấn sa đéc. tiếng động cơ khởi động của con thuyền khuấy động bầu không khí yên bình của thị trấn xinh đẹp và trong lành. con tàu từ từ rời bến. khói xám bốc lên từ ống khói, vẽ một đường dài.

Ra khỏi con kênh hẹp, con thuyền bắt đầu trượt vào dòng sông lớn. Một dòng sông rộng mở ra trước mặt tôi, dòng nước đục ngầu phù sa lăn tăn gợn sóng. trên cả hai mặt, một màu xanh lan rộng. lần đầu tiên tôi được tận mắt nhìn thấy bóng cây tràm dưới nước, bóng dáng của rặng thổ cẩm, đặc biệt là hàng dừa xanh tươi, gợi lên một cảm giác thú vị về sự trù phú của đất nước và con người. / p>

Hơn một giờ sau, con tàu lại rời sông lớn và đi vào một con kênh ở hữu ngạn. bố tôi nói “đó là kênh tiếp tục nguyễn văn”.

Con tàu của chúng tôi đi giữa các thị trấn ngập trong nước trắng. mỗi ngôi nhà trên mép nước với một vài chiếc xuồng nhỏ neo đậu trước cửa. yêu quý nhất vẫn là hình ảnh từng lùm tràm xanh tươi chống chọi với sương gió, bám trụ.

– Tôi đến đây vào mùa lũ. Đừng đến đây vào mùa khô, bạn sẽ thấy rất nhiều đồng cỏ rộng lớn, cha tôi nói với tôi.

chúng tôi đi qua thành phố nhộn nhịp gồm mười tòa tháp với đầy đủ bệnh viện, văn phòng, cửa hàng, trường học, màu ngói đỏ phản chiếu trên những con kênh cắt ngang qua. điều làm tôi thích thú nhất là hình ảnh nhiều chiếc ca nô nhỏ neo đậu quanh trường. Nếu tôi sống ở đây, tôi có thể đi học bằng ca nô. điều gì có thể thú vị hơn!

Gần như đứng dưới bóng râm, chúng tôi lên tháp mười thăm ngôi tháp mười tầng và ngôi đình cổ còn nhiều di tích của một nền văn hóa xa xưa. chúng tôi dừng chân rất lâu bên mộ bác sĩ binh kiều, một trong những thủ lĩnh ban đầu của cuộc khởi nghĩa chống Pháp ở miền Nam. Tôi không khỏi chạnh lòng khi nghĩ về khoảnh khắc cay đắng nơi đất nước đã chìm vào dĩ vãng.

Nhóm chúng tôi trở về vào cuối buổi chiều. kể từ khi mệt nhoài, tôi chìm vào giấc ngủ để nghe tiếng thuyền, tiếng nước vỗ mạn thuyền … hình ảnh những con kênh, những mái nhà bên mé nước với chiếc xuồng neo đậu trước ngõ. , đôi cây tràm xanh hiện ra trong giấc mơ đẹp của tôi …

về một chuyến tham quan – khu phố cổ Hà Nội

Cuối tuần trước, tôi và những người bạn trong câu lạc bộ tiếng Anh đã có dịp đến thăm khu phố cổ Hà Nội. chúng tôi bắt xe buýt từ vùng ngoại ô mất khoảng bốn mươi phút. cả nhóm đã có nhiều trải nghiệm thú vị.

chắc hẳn ai cũng đã từng nghe đến 36 phố phường của Hà Nội. Trong những bức tranh nổi tiếng về Hà Nội, hình ảnh những con phố nhỏ ngoằn ngoèo với những nếp nhà rêu phong đã trở thành một nét riêng, một phần tâm hồn của người Hà Nội. và chúng tôi đã có cơ hội dạo quanh khu phố cổ Hà Nội. Phố cổ Hà Nội được đặt tên theo các mặt hàng bày bán trên con phố đó. nào là nến, lon, hài và khay. Cho đến ngày nay, vẫn có những tên đường vẫn giữ nguyên đặc điểm đó.

Chúng tôi không chỉ dạo phố cổ, chúng tôi còn đến thăm hồ gươm. hồ không lớn lắm. nước hồ có màu xanh lam nhạt. tháp rùa giữa hồ trông thật cổ kính. hồ còn có cây cầu dẫn đến chùa ngọc sơn nổi tiếng. Nói đến hồ gươm, người ta nhớ đến “sự tích hồ gươm” kể về vị vua được rùa vàng cho mượn gươm để đánh giặc. Sau khi đi dạo quanh hồ, chúng tôi đến để thưởng thức các đặc sản ở Hà Nội. như phở, bún chả, bánh cuốn … cả nhóm đã có nhiều bức ảnh đẹp cùng nhau.

Chuyến tham quan là một trải nghiệm thú vị đối với tôi. Tôi hy vọng sẽ có nhiều chuyến đi như thế này.

về một chuyến thăm – bảo tàng dân tộc học

ngày chủ nhật này, chị gái tôi và tôi đã đến thăm bảo tàng dân tộc học Việt Nam. Sau chuyến tham quan, tôi đã học được rất nhiều kiến ​​thức bổ ích.

Mất khoảng một giờ để đến đó bằng xe buýt. bước qua cánh cửa bảo tàng, tôi nhìn thấy một khối vòm khổng lồ. Phía trên có in một dòng chữ trên đá rất nổi bật: “Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam”. thu đi mua vé tham quan. Sau đó, chúng tôi đi tham quan bảo tàng theo bản đồ của hướng dẫn viên.

Bảo tàng được chia thành ba khu trưng bày chính: Tòa nhà Trống Đồng, Khu triển lãm ngoài trời (Vườn kiến ​​trúc), và Tòa nhà Cánh diều (Khu triển lãm Đông Nam Á). Thu và tôi lần lượt tham quan các khu triển lãm. đầu tiên là toà trống đồng, là nơi trưng bày, giới thiệu bản sắc của năm mươi tư dân tộc. có nhiều hiện vật, video và hình ảnh mô tả cuộc sống hàng ngày, trang phục, quần áo, nông cụ, tín ngưỡng tôn giáo cũng như phong tục của các dân tộc thiểu số.

Sau khi rời khỏi tòa nhà trống đồng, chúng tôi nhìn thấy một khoảng sân rộng, là khu triển lãm ngoài trời. Tôi đã được chiêm ngưỡng kiến ​​trúc độc đáo của nhiều dân tộc, nhà dài của người Bana, nhà sàn dài của người Êđê, nhà sàn của người Tày, nhà sàn nửa đất của người Dao, và Nhà mái ngói người Mông, nhà ngói Việt, nhà sàn Chăm, tường Hán Nhị, mộ tập thể Giarai và mộ cá nhân Cơtu … đã chụp nhiều bức ảnh kỷ niệm với những ngôi nhà sàn độc đáo này.

Nơi cuối cùng là phòng trưng bày Đông Nam Á. Tòa nhà này bao gồm bốn tầng được mô phỏng theo hình cánh diều. nơi đây thường trưng bày về các nền văn hóa bên ngoài Việt Nam (văn hóa Đông Nam Á, tranh kính của Indonesia, cái nhìn về Châu Á và trên thế giới); …; Ngoài ra, còn có phòng chờ, rạp chiếu phim, phòng đa phương tiện. đây cũng là không gian yêu thích của tôi.

Kết thúc một ngày tham quan thật bổ ích. Tôi đã có nhiều trải nghiệm thú vị. Tôi hy vọng sẽ có nhiều chuyến đi như thế này.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Bài văn kể về chuyến đi du lịch lớp 6. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *