Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
411 lượt xem

Kể chuyện Bàn chân kì diệu (3 mẫu) – Kể chuyện lớp 4 tuần 11

Bạn đang quan tâm đến Kể chuyện Bàn chân kì diệu (3 mẫu) – Kể chuyện lớp 4 tuần 11 phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Kể chuyện Bàn chân kì diệu (3 mẫu) – Kể chuyện lớp 4 tuần 11

Tập làm văn lớp 4: kể lại câu chuyện Bàn chân thần kỳ có 3 bài văn mẫu giúp các em tham khảo dễ dàng kể lại từng đoạn, kể lại được toàn bộ câu chuyện Bàn chân thần kỳ thật sinh động.

Thông qua 3 câu chuyện lớp 4 này còn giúp các em xây dựng vốn từ vựng để hoàn thành nhanh phần Kể chuyện tuần 11: Kể chuyện lớp 4 SGK Tiếng Việt 4 tập một trang 107, cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây từ tải về. vn để biết thêm nhiều ý tưởng mới:

kể lại câu chuyện về bàn chân thần kỳ

hình ảnh 1: dấu hiệu bị liệt cả hai tay từ khi còn nhỏ. Tôi thấy bạn có thể đến trường với sách vở, hãy ký tên vào. Tôi quyết định đến lớp để nộp đơn.

ảnh 2: khi biết hoàn cảnh và tình trạng bàn tay của cháu, cô giáo không dám nhận cháu vào học.

Hình ảnh 3: Vài ngày sau, khi cô giáo đến thăm, thấy cô ngồi ngoài hiên dùng chân để tập viết, hình ảnh này khiến cô giáo vô cùng bất ngờ và xúc động.

hình ảnh 4: sau đó, tôi vào lớp một lần nữa và lần này họ chấp nhận tôi.

hình ảnh 5: Cô giáo sắp xếp kí tên vào chiếu cuối lớp để học sinh, đặt bút vào ngón chân để tập viết vào trang giấy. Lúc đầu, thật khó khăn khi cây bút không chịu nghe lời. chữ, có lúc bị nhăn trang, có lúc bị bẩn mực,… có khi tập viết nhiều quá, mỏi cơ và chuột rút. nhiều lúc em nản muốn bỏ cuộc nhưng cảm ơn thầy cô và các bạn đã bên cạnh động viên, giúp đỡ em đăng kí để em cố gắng làm lại, kiên trì, cả ngày mưa nắng em đều đến lớp

Hình ảnh 6: Nhờ kiên trì luyện tập, công ty đã thành công. vào cuối năm lớp một, nó đã theo kịp bạn. chữ ký ngày càng viết đều, đẹp hơn. Có lần cậu được 8 điểm, 9 điểm, rồi 10 điểm môn Tập làm văn. nhiều năm làm việc chăm chỉ, sau đó anh ấy đã ký vào kỳ thi tuyển sinh đại học, anh ấy đã trở thành một sinh viên đại học.

nguyen ngoc ky là tấm gương sáng về ý chí vượt khó. khi chú ho còn sống, chú đã hai lần tặng huy hiệu cho cậu học sinh dũng cảm và nghị lực ấy.

câu chuyện về đôi chân ma thuật

đoạn 1: ky bị liệt cả hai tay từ khi còn nhỏ. Tôi thấy họ mang sách đến trường, ký tên. ký quyết định lên lớp và xin giáo viên dự giờ. cô giáo lấy tay làm dấu, thấy cánh tay mềm nhũn, buông thõng bất động, cô không dám nhận cháu vào học. khi thất vọng trở về, anh ấy đã khóc.

XEM THÊM:  Những mẫu bài cúng thần tài thổ địa cho các dịp quan trọng

đoạn 2: vài ngày sau, cô giáo đến nhà ký. Chợt thấy Đăng đang ngồi giữa sân, dùng chân để tập viết. cô ấy rất hào hứng để đưa cho tôi một ít phấn. sau một thời gian, hãy đăng nhập lại vào lớp học. lần này, cô giáo đã nhận tôi vào trường. anh chuẩn bị một chỗ riêng cho cô ký tên ở góc lớp, trải chiếu cho cô ngồi tập viết ở đó. kí vài cái bút để tập viết. lúc đầu ngòi bút không theo nét ký, chân giẫm lên trang giấy nhàu nhĩ, mực chảy ròng ròng. một số mỏi chân co quắp, bàn chân co rút, đau nhức. cậu ấy làm rơi chiếc bút chì của mình ở góc lớp, chán nản. nhưng nhờ sự hỗ trợ của giáo viên và bạn bè, anh ấy đã tiếp tục luyện tập với sự kiên nhẫn và kiên trì.

đoạn 3: sau một thời gian, việc ký kết đã thành công. học hết lớp một để theo kịp. Chữ ký của bạn ngày càng đẹp hơn. Sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, anh ấy đã tốt nghiệp trung học và thi đỗ vào đại học.

nguyen ngoc ky là tấm gương sáng về ý chí vượt khó. ngay cả khi chú ho vẫn còn sống, chú đã hai lần tặng huy hiệu cho cậu học sinh dũng cảm và giàu nghị lực đó.

kể toàn bộ câu chuyện về đôi chân thần kỳ

ky bị liệt cả hai tay từ khi còn nhỏ. Tôi thấy bạn có thể đến trường với sách vở, hãy ký tên vào. Tôi quyết định đến lớp để nộp đơn.

Sáng hôm đó, cô giáo đang chuẩn bị viết một bài học vần trên bảng thì cô ấy nhìn thấy một cậu bé treo cổ ở cửa. cô ấy bước ra và hỏi nhỏ:

– bạn có muốn hỏi tôi điều gì không?

cậu bé nói nhẹ nhàng:

– thưa bà, vui lòng cho tôi vào. được không?

Giáo viên nắm lấy tay bạn để ký. cánh tay tôi mềm, lỏng lẻo, bất động. cô giáo lắc đầu: khó quá. Chúng tôi đang về nhà. hãy đợi cho đến khi bạn lớn lên một chút.

Cô thoáng thấy đôi mắt ẩm ướt. Tôi quay người và chạy về nhà. Tôi cảm thấy như mình vừa chạy vừa khóc.

Giáo viên trở lại lớp học. Trong giờ học hôm đó, hình ảnh một cậu bé dang rộng hai tay hiện ra trước mắt.

Vài ngày sau, cô giáo đến nhà để ký. khi bước qua cửa, anh ngạc nhiên và xúc động: anh ky đang ngồi giữa sân tập viết. anh ta đặt một viên gạch vào ngón chân và vẽ những đường lượn sóng trên mặt đất. cô giáo hỏi thăm sức khỏe và đưa cho anh một viên phấn.

XEM THÊM:  Bài 2 trang 151 SGK Ngữ văn 10 | Soạn bài Trình bày một vấn đề

sau đó đăng nhập lại vào lớp học. lần này tôi đã được nhận. cô giáo dọn một chỗ trong góc lớp, trải chiếu ra hiệu cho con ngồi tập viết ở đó. Tôi đặt bút vào đầu bàn chân và tập viết trên trang giấy. cây bút không làm theo ý muốn của tấm biển. chân tôi giẫm lên trang giấy, khi tôi di chuyển một lúc thì giấy bị nhăn, lem mực. ngón tay mỏi. giáo viên đã thay đổi cây bút chì cho tấm áp phích. ký lại kiên nhẫn viết. Nắm chặt bút bằng ngón chân co quắp đã khó, điều khiển cậu viết lại càng khó hơn, nhưng cậu vẫn cố hết sức để di chuyển bút theo nét viết. bất ngờ cháu nằm ngửa, co chân lên, mặt nhăn nhó, miệng méo xệch vì đau. cô giáo và những người bạn vội vã. hóa ra bàn chân bị chuột rút, co cứng và không thể duỗi ra được. bạn phải luôn xoa bóp để được khỏe mạnh. kiểu “chuột rút” gây sụt cân nhiều. nó đã lui một lần, rồi sau khi quen, nó cứ lui mãi. có lần đau quá, cậu ấy đã ký và ném bút vào góc lớp, định nghỉ học. nhưng cô giáo đã an ủi và động viên tôi kiên nhẫn luyện tập từng chút một. mỗi bạn cũng nói một lời cầu nguyện, làm một việc. những lời động viên ngọt ngào của cô giáo, những cử chỉ thân thiện của bạn bè đã tiếp thêm sức mạnh cho chữ ký. ký lại, đặt bút vào đầu bàn chân và tập viết. đã ký một cách kiên nhẫn, bền bỉ. Cả ngày nắng lẫn mưa, người mệt mỏi, đầu ngón chân đau, có khi đau chân liên miên… nhưng không khỏi chạnh lòng. tất cả các lớp học đều giống nhau, ở góc lớp, trên một tấm thảm nhỏ không bao giờ thiếu, nguyen ngoc ky.

Nhờ kiên trì thực hành, việc ký kết đã thành công. vào cuối năm lớp một, nó đã theo kịp bạn. chữ ký ngày càng viết đều, đẹp hơn. Có lần cậu được 8 điểm, 9 điểm, rồi 10 điểm môn Tập làm văn. nhiều năm làm việc chăm chỉ, sau đó anh ấy đã ký vào kỳ thi tuyển sinh đại học, anh ấy đã trở thành một sinh viên đại học.

nguyen ngoc ky là tấm gương sáng về ý chí vượt khó. khi chú ho còn sống, chú đã hai lần tặng huy hiệu cho cậu học sinh dũng cảm và nghị lực ấy.

Hiện tại, Mr. nguyen ngoc ky là một giáo viên dạy văn xuất sắc tại một trường trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh là tác giả của bài thơ Tôi yêu trong sách Tiếng Việt 3, tập hai.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Kể chuyện Bàn chân kì diệu (3 mẫu) – Kể chuyện lớp 4 tuần 11. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *