Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
74 lượt xem

Bài văn mẫu biểu cảm về sự vật lớp 7

Bạn đang quan tâm đến Bài văn mẫu biểu cảm về sự vật lớp 7 phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Bài văn mẫu biểu cảm về sự vật lớp 7

Video Bài văn mẫu biểu cảm về sự vật lớp 7

tôi. chuẩn bị ở nhà

Thiết kế diễn đạt của bài luận bao gồm 3 phần: phần mở đầu, phần thân bài và phần kết luận.

a. mở bài: có thể giới thiệu sự vật, cảnh vật trong thời gian và không gian. bày tỏ cảm xúc ban đầu của bạn về đối tượng được bày tỏ.

Bạn đang xem: Bài văn mẫu biểu cảm về sự vật lớp 7

b. thân bài: thông qua miêu tả, tự sự thể hiện tình cảm, suy nghĩ một cách cụ thể, chi tiết và sâu sắc.

c. kết luận: kết luận cảm xúc, suy nghĩ hoặc đưa ra bài học tư tưởng.

chủ đề 1: cảm nghĩ về những người thầy, cô giáo, những người “lái đò” đưa thế hệ trẻ “cập bến” mai sau.

lược đồ:

a. mở bài: bày tỏ tình cảm sâu sắc của em về cô giáo.

b. cơ thể:

  • hình ảnh người thầy hiện lên với những nét yêu quý nhất mà em không bao giờ quên.
  • nhớ lại những kỷ niệm tôi đã có với các giáo viên của mình.
  • sự ngưỡng mộ, kính trọng đối với các thầy cô giáo.
  • mong muốn hoặc lời hứa của tôi về lòng biết ơn hiện tại và tương lai của tôi đối với các thầy cô giáo.

c. cuối bài: khẳng định lại tình cảm của em đối với thầy cô.

mẫu:

trong cuộc đời của mỗi người, ngoài công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ thì thầy cô cũng có công rất lớn. Đặc biệt đối với những học sinh đang cắp sách đến trường như chúng em, thầy cô là người cha, người mẹ thứ hai.

thầy cô: hai từ thiêng liêng mà chỉ những học sinh đủ tiêu chuẩn mới có thể gọi được. họ là những người đã dẫn dắt chúng ta đi trên con đường đời của chính mình, là những người đã chắp cánh cho chúng ta ước mơ. Người ta thường nói cô giáo là người đưa đò của học trò. khi một năm học kết thúc, chuyến phà đến. có lẽ đã có nhiều điều thú vị trong chuyến đi thuyền đó. thầy cô dạy chúng em rằng trong cuộc sống có muôn vàn khó khăn, thử thách nhưng cũng có vô vàn niềm vui và bất ngờ. cảm ơn cô, cảm ơn cô đã luôn tận tình chèo lái và điều hành con tàu ấy, nhờ đó mà chúng tôi vượt qua mọi khó khăn, để chúng tôi theo con tàu cập bến tri thức với niềm vui, niềm vui không chỉ của riêng chúng tôi mà còn là của các thầy cô. những gì thầy cô làm cho chúng ta cũng thiêng liêng và cao quý như những gì cha mẹ làm cho chúng ta.

mọi người nên có lịch trình đi học. Đó là thời đẹp nhất, thời của những giấc mơ, của những ý tưởng đến rồi đi, của sự nổi loạn. chính những người thầy đã thay đổi cuộc đời chúng ta, uốn nắn chúng ta từng chút một trên con đường học vấn. Vì còn đang tập nói nên chúng tôi đã được gửi đến trường mẫu giáo để làm quen với việc học. cũng chính ở đó, các thầy cô đã dạy chúng tôi thế nào là lịch sự, thế nào là cư xử đúng mực. và sau đó, từng ngày, chúng ta leo lên những nấc thang tri thức. giáo viên luôn tìm kiếm chúng tôi. từ loại khá, ý tốt đến một lỗi nhỏ, ngay khi chưa thuộc bài đều được thầy cô chú ý khen ngợi hoặc nhắc nhở. thầy cô là những người đã âm thầm dìu dắt chúng em đến với đỉnh cao của tri thức, cho chúng em một tương lai tươi đẹp.

Chúng tôi luôn tự hào là học sinh của trường Hà Nội – Amsterdam, tự hào không chỉ vì chúng tôi được học tập trong một môi trường tốt, mà còn vì chúng tôi đã được dạy dỗ bởi những giáo viên giỏi. ở đây, người thầy không chỉ là người thầy, người cô mà còn là người cha, người mẹ. giáo viên sẵn sàng dành thời gian để lắng nghe những câu hỏi và mối quan tâm của chúng tôi. giáo viên có thể khiến chúng ta cười lớn trong giờ học khi chúng ta cảm thấy căng thẳng. giáo viên có thể kiên nhẫn lắng nghe chúng tôi và thông cảm với chúng tôi. các giáo viên mỉm cười và gật đầu khi chúng tôi cúi chào lịch sự. thầy cô luôn không cho phép mình khóc khi học trò hư, luôn giữ tấm lòng vững vàng dạy dỗ chúng em nên người. Chúng tôi coi trọng tất cả mọi thứ, từ những điều nhỏ nhất cho đến những gì cao quý nhất, vì đó chính là tình yêu thương bao la của các thầy cô dành cho chúng tôi.

Trong cuộc đời này, có biết bao tình cảm sâu nặng và thiêng liêng. tình mẫu tử, tình phụ tử, tình anh em và cả tình thầy trò. Tất cả các cảm xúc đều có những ý nghĩa khác nhau. các thầy cô đã cho chúng tôi thấy thế nào là mối quan hệ thầy trò, một mối quan hệ thầy trò đúng nghĩa. Chúng tôi sẽ luôn biết ơn những người thầy của chúng tôi. Chúng em sẽ cố gắng dành tặng thầy cô mười bông hoa nhọn chứa đựng lời cảm ơn sâu sắc nhất trong ngày 20-11. chúng tôi biết rằng tình yêu sẽ không giống như tình yêu mà thầy cô dành cho chúng tôi. nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm cho bạn cảm thấy tự hào về chúng tôi, để bạn có thể mỉm cười hài lòng. những người thầy, người cô sẽ luôn là người dìu dắt chúng em đi trên con đường đời. chúng em sẽ luôn chăm chỉ học tập để không phụ lòng mong mỏi của các thầy cô. hãy tin tưởng vào chúng tôi!

XEM THÊM:  Soạn văn bài một thứ quà của lúa non cốm

chủ đề 2: cảm xúc về tình bạn

Tham khảo: TOP 125 bài văn Tả con vật lớp 4 hay nhất

lược đồ:

a. giới thiệu bài: nêu những cảm nhận chung về tình bạn: tình bạn là tình cảm cao quý, thiêng liêng của mỗi con người.

b. cơ thể:

  • cảm giác của một người bạn tốt.
  • gợi lại những kỉ niệm về tình bạn thời thơ ấu và liên tưởng đến tương lai.
  • bạn bè gắn liền với những kỉ niệm vui buồn trong trường học và trong cuộc sống.
  • niềm hạnh phúc khi có một người bạn tốt.

c. kết bài: suy nghĩ của em về tình bạn.

mẫu:

những người sống ích kỷ, luôn có nhiều mối quan hệ xung quanh họ. có những người và những mối quan hệ chỉ thoáng qua nhưng cũng có những người hay những mối quan hệ bằng cách nào đó luôn đồng hành và theo ta suốt cuộc đời. tình bạn là một mối quan hệ như vậy.

mỗi người đều có ít nhất một vài người bạn trong đời. Tình bạn không đến từ một người, nó là sự sẻ chia, cảm thông, thấu hiểu giữa hai người. một tình bạn đẹp phải được sinh ra từ sự chân thành, trong sáng, vô tư và đáng tin cậy. Những điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại là tiền đề để bắt đầu một tình bạn đẹp. con người luôn sợ cô đơn, luôn muốn có ai đó để tâm sự để chia sẻ, tâm sự nhưng họ cũng ngờ vực và không tin tưởng vào những người muốn chạm vào tình cảm của mình. Đúng vậy, thật tệ nếu một người bạn mà bạn coi là bạn bè lắng nghe những gì bạn nói và sau đó chế nhạo những câu chuyện của bạn. tình bạn cũng không thể bền vững nếu không trong sáng, có mục đích lợi dụng nhau. Chúng ta không thể gọi một người là bạn, nhưng chúng ta phải luôn ý thức về họ.

để hai người khác nhau trở thành bạn bè, cần rất nhiều hiểu biết. Bởi vì mỗi người đều có một tính cách khác nhau. mặc dù có thể có những điểm tương đồng, nhưng sự khác biệt vẫn sẽ rất lớn. hiểu nhau không dễ đạt được, cần có thời gian trau dồi, có khó khăn mới cố gắng trưởng thành. Giữa hai người bạn phải có sự chia sẻ, cảm thông, giúp đỡ lẫn nhau để họ hiểu nhau hơn. mặt khác, con người không ai hoàn hảo, bên cạnh những mặt tốt luôn tồn tại những thói quen xấu. Nếu muốn tình bạn bền lâu, chúng ta không được che đậy và dung túng cho những thói hư tật xấu này.

Thật khó để có một tình bạn, nhưng một tình bạn đẹp sẽ khiến cuộc sống của chúng ta thi vị hơn rất nhiều. khi gặp khó khăn thì rất lặng lẽ nhưng luôn có người sẵn sàng giúp đỡ hoặc khi có tâm sự thì cũng có người lặng lẽ ngồi bên cạnh để lắng nghe. cũng rất vui khi có niềm tin chia sẻ với chúng tôi những điều bình dị. và thật ấm áp khi ai đó luôn nhớ về những thói quen nhỏ nhặt của chúng ta để khi chúng ta đi đâu, làm gì, họ sẽ quan tâm và ghi nhớ. Nếu bạn tìm được một người bạn như vậy, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và trọn vẹn vì bạn sẽ không phải lo lắng hay đối mặt với sự cô đơn, sợ hãi về một cuộc sống tẻ nhạt.

Tình bạn là món quà thiêng liêng và cao quý mà chúng ta nên trân trọng. chúng ta phải có tình bạn để cuộc sống của chúng ta thực sự có ý nghĩa. coi trọng tình bạn, nó sẽ đơm hoa, kết trái mãi mà không tàn, nó là liều thuốc tinh thần giúp ta vững vàng trong cuộc sống hay trước khó khăn thử thách.

chủ đề 3: suy nghĩ về những cuốn sách tôi đọc và học hàng ngày

Tham khảo: TOP 125 bài văn Tả con vật lớp 4 hay nhất

lược đồ:

a. phần giới thiệu: giới thiệu khái quát về chức năng của sách.

b. cơ thể:

  • sách là người bạn của tôi trong học tập (chúng cung cấp kiến ​​thức, bài học bổ ích …)
  • sách là người bạn của tôi trong cuộc sống (chúng giúp tôi thư giãn, học hỏi, v.v.) trong cuộc sống, a công cụ giải trí, người bạn đồng hành ở trường …)
  • niềm hạnh phúc của tôi khi có sách là nguồn kiến ​​thức, cho tôi sự hiểu biết và yêu đời.

c. kết bài: khẳng định tình yêu và sự trân trọng đối với sách.

mẫu:

Tham khảo: TOP 20 bài Tả cảnh Hồ Gươm lớp 5 hay nhất

Trong mọi công việc, để thành công, chúng ta cần biết sử dụng kết hợp nhiều công cụ khác nhau. nhưng trong bất cứ công việc gì cũng cần có sách. Công việc học tập cũng vậy, chúng ta cần có bút, thước, cặp, tẩy, … nhưng quan trọng nhất vẫn là sách vở. đó là những người bạn cần thiết và vô cùng thân thiết đối với mỗi chúng ta.

Tôi đánh giá cao và yêu thích những cuốn sách của mình vì trên hết, chúng là những người thầy trong việc học tập của tôi. không chỉ các từ được dạy trong lớp, mà chúng ta còn cần sách. sách văn học đã cho tôi những bài thơ hay từ thời tang và trung đại, và kể cho tôi nghe những câu ca dao, tục ngữ khác nhau. mỗi khi cầm và đọc một cuốn sách văn học, tôi cảm thấy tâm hồn nghệ sĩ rưng rưng trong lòng. Tôi không chỉ yêu thích văn học, tôi còn yêu những cuốn sách khác. sách toán cho tôi những công thức, con số thú vị và rèn luyện khả năng tư duy của tôi. Sách tiếng Anh không chỉ giúp tôi học một ngôn ngữ mới mà còn rèn luyện cho tôi tính kiên trì, nhẫn nại. Tiếng Anh còn giúp tôi hiểu thêm về văn hóa của nước bạn để xây dựng tình đoàn kết giữa các nước. Ngoài các môn học chính, môn địa lý còn dạy các em về các thành phố và quốc gia trên thế giới. qua việc học môn địa lí em biết được giới hạn lãnh thổ của đất nước mình. Biết thêm các nước láng giềng với Việt Nam như Trung Quốc, Lào, Campuchia. sách là người thầy của tôi trong học tập, sách cũng là người bạn của tôi trong cuộc sống.

XEM THÊM:  Soạn văn lớp 6 bài ôn tập văn miêu tả

sách chia sẻ với tôi nhiều tâm tư, tình cảm của lứa tuổi. Khi tôi đọc trong những cuốn sách văn học, tôi bắt gặp những suy nghĩ của anh ấy trong tôi, những tình huống tôi gặp phải với bạn, nó làm tôi vô cùng xúc động. Những bài học về đạo đức, kỉ luật về tình đoàn kết, tương trợ trong sách giáo dục công dân gợi cho em nhớ về những năm tháng tuổi thơ đầy ắp kỉ niệm bên bạn bè, thầy cô. đặc biệt khi buồn hay vui em đều có thể ghi lại và chia sẻ với những trang trắng của cuốn nhật ký thân yêu … những cuốn sách đã đồng hành cùng em qua những năm tháng tuổi thơ tươi đẹp.

Đặt tay lên những trang trắng trơn với các từ tròn trịa rõ ràng là một điều rất thú vị. những trang sách của ngày hôm nay đẹp hơn, trắng hơn, mềm hơn của ngày hôm qua, nhưng qua nhiều năm mối liên kết giữa sách và người vẫn không thay đổi. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi tôi đọc những trang mới. khi xem những trang sách mới, tôi nhớ đến công lao của những con người đã dày công nghiên cứu để chúng tôi có những trang sách mượt mà. Em ước mơ sau này trở thành biên tập viên sách để có ích cho cuộc sống.

chủ đề 4: cảm nhận về món quà bạn nhận được khi còn nhỏ

Tham khảo: TOP 125 bài văn Tả con vật lớp 4 hay nhất

lược đồ:

a. giới thiệu: giới thiệu món quà của bạn và cảm xúc của bạn đối với nó.

b. cơ thể:

  • nguồn gốc và tính độc đáo của quà tặng.
  • nhớ lại cảm giác của bạn khi nhận được món quà.
  • cảm nhận của bạn về món quà lúc này.

c. kết luận: tình yêu và sự tôn trọng, đó là một kỷ niệm khó quên.

mẫu:

Khi tôi còn nhỏ, khi tôi khoảng 4 tuổi, tôi có một món quà mà mẹ tôi đã mua cho tôi bằng tiền. nó là hình con rùa, mặc dù nó không đắt, nhưng tôi thích nó. Tôi coi người hối hả đó như một báu vật từ thuở ấu thơ của mình.

Đây là món quà ý nghĩa nhất đối với tôi và cũng là món quà đầu tiên mẹ tôi tặng tôi. Tôi vẫn còn giữ món quà này cho đến bây giờ. làm bằng nhựa, có nhiều màu sắc sặc sỡ. hình dáng chú chó con rất ngộ nghĩnh, nó tròn xoe, nhìn giống quả cầu tròn. anh ta có cái bụng to như bụng của người trong đoàn múa lân. đầu nhỏ và tròn, nó không dính vào cơ thể và nó cũng không có chi.

Tôi yêu nó không chỉ vì nó đẹp mà còn vì nó chứa đựng tình yêu thương của mẹ dành cho tôi. nó rất dễ thương, nó luôn đứng trên tủ đầu giường của tôi. mỗi khi tôi chạm vào nó, nó chao đảo và nở nụ cười rạng rỡ. Đã có lúc nhìn món quà này mà tự hào vì món quà mẹ dành dụm, chắt chiu. khi nhìn vào, tôi nghĩ rằng đó là tình yêu thương và sự quan tâm mà mẹ đã dành cho tôi. Tôi rất tự hào về mẹ tôi. Mẹ đã cho tôi một cơ thể, mẹ cho tôi ăn uống, một khuôn mặt. mẹ tôi cũng đã cho tôi một tuổi thơ hồn nhiên và trong sáng.

Tôi thực sự cảm ơn mẹ tôi vì món quà quý giá này. Nó không chỉ là một món đồ chơi, mà còn là một món quà vô cùng ý nghĩa. bởi vì con vật đang chạy không bao giờ bị ngã, dù nằm thế nào, nó vẫn đứng dậy nhanh chóng, do đó có tên là ‘con vật hào nhoáng’. Khi tôi ngã xuống và khóc, mẹ tôi nhanh chóng kéo tôi ra và nói: “Con nhìn đi! Con ngã xuống và khóc. Mẹ lại đứng dậy”. vì vậy tôi đã ngừng khóc. Trong năm tháng tôi cắp sách đến trường, món quà này đã trở thành người bạn thân thiết nhất của tôi. mỗi khi buồn hay vui tôi đều chia sẻ cùng anh.

Xem xong, tôi như có mẹ ở bên, nhắc nhở và động viên: “cố gắng lên đừng nản lòng, có ngã thì hãy đứng dậy. Con ngã thì đừng bao giờ khóc. Mẹ ơi. và tôi sẽ luôn ở bên bạn. ”

Giờ thì tôi đã hiểu hết ý nghĩa của món quà mà mẹ tôi đã tặng cho tôi. Vì vậy, tôi rất quyết tâm vượt qua khó khăn để biến ước nguyện của mẹ thành hiện thực.

Xem thêm: Bài văn giới thiệu bản thân bằng tiếng anh

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Bài văn mẫu biểu cảm về sự vật lớp 7. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.