Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
309 lượt xem

Soạn bài Bố cục và phương pháp lập luận trong bài văn nghị luận | Soạn văn 7

Bạn đang quan tâm đến Soạn bài Bố cục và phương pháp lập luận trong bài văn nghị luận | Soạn văn 7 phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Soạn bài Bố cục và phương pháp lập luận trong bài văn nghị luận | Soạn văn 7

Hướng dẫn soạn bài, thiết kế và phương pháp lập luận trong bài văn nghị luận được biên soạn chi tiết giúp học sinh trả lời tốt các câu hỏi luyện tập và nắm chắc kiến ​​thức. kiến thức về thiết kế, phương pháp lập luận trong bài văn nghị luận.

Với hướng dẫn chi tiết để trả lời các câu hỏi sách giáo khoa dưới đây, bạn không chỉ chuẩn bị tốt mà còn nắm vững những kiến ​​thức quan trọng trong bài học này.

để tham khảo …

kiến ​​thức cần nắm vững

• thiết kế dùng thử bao gồm 3 phần:

– mở đầu bài viết: nêu chủ đề có ý nghĩa đối với đời sống xã hội (điểm xuất phát, khái quát).

– body: trình bày nội dung chính của bài viết (có thể có nhiều đoạn văn nhỏ, mỗi đoạn có một subthesis).

– kết luận: nếu kết luận là khẳng định ý tưởng, thái độ và quan điểm của bài viết.

• Để xác định luận cứ trong từng phần và mối quan hệ giữa các phần, có thể sử dụng các phương pháp lập luận khác nhau như suy luận nhân quả, suy luận tương tự …

chuẩn bị thiết kế và phương pháp lập luận trong một bài luận lập luận chi tiết

tôi. mối quan hệ giữa thiết kế và cốt truyện

* bài văn “tinh thần yêu nước của nhân dân ta” có 3 phần chính:

– phần mở đầu nêu ra chủ đề được thảo luận: tinh thần yêu nước của nhân dân ta – điểm mấu chốt;

– phần body chỉ định điểm chính bằng các dấu chấm nhỏ:

+ lòng yêu nước của nhân dân ta ngày xưa;

XEM THÊM:  Soạn bài sử dụng yếu tố miêu tả trong văn bản thuyết

+ lòng yêu nước của nhân dân ta trong hiện tại;

phần kết luận: khẳng định các luận điểm đã trình bày: nhiệm vụ của chúng ta ngày nay là thúc đẩy lòng yêu nước.

* ở đây, có một điểm rất hay được đúc kết từ đó: nhân dân ta yêu nước nồng nàn. để nêu bật tầm quan trọng của nó, tác giả giải thích rằng đó là một truyền thống quý báu và có vai trò giữ nước.

* luận điểm phụ:

+ lòng yêu nước ngày xưa (truyền thống). tác giả trích dẫn các ví dụ.

+ lòng yêu nước trong hiện tại. tác giả trích dẫn liệt kê các hạng người (già, trẻ, gái, trai, miền xuôi, vùng cao).

* Sau đó, tác giả rút ra kết luận: “bổn phận của chúng ta…”, khiến mỗi người phải thực hành tinh thần yêu nước trong công việc kháng chiến yêu nước của mình. ”

& gt; & gt; xem thêm: chỉnh sửa bố cục văn bản

ii. chuẩn bị thiết kế bài giảng và phương pháp lập luận cho buổi thực hành

đọc sgk (trang 31, 32 – SGK ngữ văn 7 tập 2) và trả lời các câu hỏi:

a) Văn bản gợi ý gì? Ý kiến ​​nào được thể hiện trong ý kiến ​​này? tìm những câu có dấu chấm.

b) Bài báo có mấy phần? cho biết cách lập luận được sử dụng trong bài viết.

câu trả lời:

a) bài viết đưa ra các ý tưởng và lập luận trong tiêu đề: vai trò của việc học cơ bản đối với một tài năng.

Luận điểm chính của bài viết tiếp theo từ tiêu đề của bài báo: học những điều cơ bản có thể trở thành một tài năng lớn; Nói cách khác: để trở thành tài năng, bạn phải học những điều cơ bản.

XEM THÊM:  Top 9 bài phân tích Những ngôi sao xa xôi siêu hay - HoaTieu.vn

Để đưa ra quan điểm, người viết đã thiết lập các lý lẽ và bằng chứng:

– Trong cuộc sống, nhiều người đi học, nhưng ít người biết cách học để thành công.

– tác giả kể câu chuyện về leona de vanci học cách vẽ trứng (tác giả mượn câu chuyện của họa sĩ thiên tài làm lý lẽ thuyết phục cho ý kiến ​​ chúng ta có thể học những điều cơ bản và trở thành một tài năng lớn .i>)

<3

b) sắp xếp thành ba phần:

Mở bài: Sử dụng phép lập luận so sánh để chứng minh luận điểm: Ít người biết cách học tập để thành công.

nội dung bài viết: kể lại câu chuyện của họa sĩ nổi tiếng leona de vanci đã vẽ những quả trứng, có nghĩa là học cơ bản thông qua giảng dạy khoa học và sự kiên trì của giáo viên và học sinh của họa sĩ.

kết luận: lý luận nhân quả.

= & gt; lập luận của toàn bài, lập luận theo chiều dọc: quan hệ tổng hợp.

– / –

Trên đây là nội dung chi tiết hướng dẫn soạn thiết kế và phương pháp lập luận trong bài văn nghị luận để các bạn tham khảo. Đừng quên tìm tài liệu tham khảo các bài soạn văn 7 theo chương trình học với 34 bài xuyên suốt tập 1 và 2 của bộ sách giáo khoa do chúng tôi tổng hợp và biên soạn. Chúc các bạn học tốt và đạt kết quả cao!

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Soạn bài Bố cục và phương pháp lập luận trong bài văn nghị luận | Soạn văn 7. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *