Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
569 lượt xem

Cảm hứng nghệ thuật của truyện kiều là gì

Bạn đang quan tâm đến Cảm hứng nghệ thuật của truyện kiều là gì phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Cảm hứng nghệ thuật của truyện kiều là gì

Chủ đề : Mổ xẻ cảm hứng nhân đạo trong truyện Kiều

Ruan Du.

Phân tích cảm hứng nhân đạo hay nhất và chi tiết nhất trong truyện Kiều và cô tiểu thanh

Bạn đang xem: Cảm hứng nhân đạo của Nguyễn Du trong truyện Kiều

Trung tâm của cảm hứng nhân đạo là lòng nhân ái. Bản chất của nó là thuật ngữ tâm trí con người. Một tác phẩm mang đậm tinh thần nhân đạo, vừa tôn lên những phẩm chất cao quý của con người, vừa phải cảm thông với những số phận bị chà đạp, lên án, lên án của các thế lực thù địch mà còn phải thấu hiểu tình yêu thương và những mong muốn, ước mơ chính đáng của con người.

Ruan Du yêu con người đến cùng, vì vậy những tác phẩm của anh ấy cũng là con người đến cùng. Chỉ qua đoạn trích của ba bài thơ Chuyện của Joe doc tieu thanh ky , độc giả cũng có thể phần nào hiểu được tấm lòng nhân văn của nhà thơ Ruan Dou.

than thở cho những gương mặt ửng hồng và cuộc đời của nhiều tài tử, đây không phải là nguồn cảm hứng mới cho văn học, nhưng phải đến khi “mắt thấy, tai nghe” của Nhiếp Chính Du, người đọc mới thực sự đau lòng và nỗi đau của người khác cũng không kém họ. riêng. nguyễn du miêu tả vẻ đẹp quyến rũ và tài năng hiếm có của Thủy Kiều qua hai dòng:

“Một hoặc hai hướng nước sang một bên

Kỹ năng yêu cầu một, tài năng yêu cầu vẽ hai “

( truyện kieu )

Còn tiểu thanh, người thật là Nhiếp Du ở Trung Quốc, sống cách đây 300 năm, cũng là một cô gái xinh đẹp, tài giỏi, cũng là người để lại một quyển sách của giáo xứ tiểu thanh. Truyện kể rằng tiểu thanh đã khóc trước khi chết vì nhìn bức chân dung của nàng và nhận ra nàng thật xinh đẹp. Đau xót biết bao khi một cô gái trẻ sắp chết lại thấy mình xinh đẹp. Tuy nhiên, Ruan Dou hiểu rõ hơn ai hết: “Trời xanh, thói trăng hoa ghen bóng gió”, và câu nói đó: “Có tài thì mới dựa vào tài – chữ tài liền với chữ tài. một âm tiết ”. Cuộc đời của Thủy Kiều và Tiểu Thanh là minh chứng cho sự bất công, phi lý của cuộc đời và nạn nhân.

Thủy kiều tài giỏi đến mức người nàng yêu cũng phải là một văn nhân “bề ngoài tao nhã, bề ngoài bảnh bao”. Hai người thề “trăm năm không phụ lòng thuyền người”, lấy trăng trên trời làm bằng chứng. Nhưng rồi tai họa ập xuống gia đình cô, khiến Cuiqiao phải hy sinh tình yêu để báo hiếu. Bà phản bội để chuộc cha không phải vì hành động theo lời dạy của Nho gia Tam Quốc mà vì lòng hiếu thảo với con: “Báo hiếu sinh trước cho con”. Nhưng chỉ có Ruan Du mới có thể hiểu được bi kịch của Cuiqiao đến cuối cùng, cô ấy đã phải dành tình cảm cho cô ấy và để cô ấy phải trả giá cho mình vì chữ nghĩa của Jin. Bây giờ cô ấy còn sống, nhưng đã chết. Thật đau đớn biết bao khi thừa nhận rằng bạn là một kẻ dối trá:

“Ồ, Jin Lang, oh, Jin Lang

Đừng nói nữa, tôi đang giúp bạn “

( truyện kieu )

Bi kịch định mệnh này là bi kịch đầu tiên trong cuộc đời 15 năm “tử tế và chịu khổ” của Cuiqiao. Đời “màn êm” xưa nay được thay thế bằng kiếp “chim bay cành trúc – sắp gửi hạt bóng tối tìm màn kịch”. Cui Qiao không tìm thấy hạnh phúc nào trong cuộc sống kiểu “bươm bướm” đó, nhưng tâm trạng thực sự của cô là vui có, buồn có, có buồn có, cuối cùng cô ở lại đau đớn, một thứ đau đớn dày vò không thể giải tỏa. Một số nhà nghiên cứu nhận xét rằng “sự ngạc nhiên và buồn bã” của những người mới ở nước ngoài là đáng quý biết bao. Nếu không có những khoảnh khắc “kinh thiên động địa” ấy, một cô gái hải ngoại sẽ chẳng khác gì một cô gái quê mùa mất phẩm giá. Sự “hù dọa” đó đã chứng tỏ Cuijiao đau đớn đến nhường nào khi nhân phẩm của cô ta bẩn thỉu, “mặt dày gió chướng – thân bướm ong ong”. Cô phẫn nộ, đau khổ trước hiện thực tàn khốc và cuộc đời cô rơi vào vòng luẩn quẩn không lối thoát:

“Hãy cho tôi một khuôn mặt hồng

Gây thiệt hại, phá vỡ sự cân bằng

Cuộc sống lưu vong

Hãy xúc phạm một lần “

Người đọc dường như không thể phân biệt được lời văn của nhân vật này với lời của nhà thơ, bởi vì Ruan Du đã hóa thân và thấu hiểu hết nỗi đau và sự bất bình mà Cui Qiao đại diện cho cô. Các cô chú xuất hiện trong cuộc sống hải ngoại không chỉ với tư cách là khách, mà còn là người tình, người chồng, ân nhân. Chính chú của cô đã bất ngờ mua cô và cưới cô về làm vợ lẽ. Nhưng mối quan hệ này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Người chú phải về quê báo cáo với thái giám chuyện “vườn xưa muôn hoa đua nở”. Bức ảnh chia tay của cả hai không chỉ buồn và lưu luyến như những cuộc chia ly bình thường khác mà còn mang điềm báo về sự chia xa vĩnh viễn:

“Mặt trăng của ai chia đôi

Gối in nửa chữ, nửa dặm “

Những gian khổ lâu dài đeo bám thủy quái như định mệnh, dù ngắn ngủi cũng không thể cho nàng có được cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

Thanh nhỏ cũng vậy. Cô ấy xuất sắc, phải làm điều đúng đắn, và sống trong sự tra tấn của một người vợ độc ác. Tiểu Thanh không giống như Thúy Kiều đã phải thề non hẹn biển năm 16 tuổi, nhưng cảnh bị giam lỏng ở núi Cô Sơn, ngày ngày sợ hãi bị người vợ cả làm tổn thương không khác gì cái chết. Một cái chết chậm rãi, mệt mỏi và không kém phần đau đớn. 300 năm sau, chỉ có Nguyễn Du lặng lẽ đến thăm nàng ngoài cửa qua những bản thảo còn sót lại. Người đẹp Hồ Tây cũng gặp số phận của những mỹ nữ:

“Hồ Tây đã trở thành một gò đất cằn cỗi

nức nở bên cạnh tờ giấy rách “

(Một số)

Nhiếp Du đồng cảm với số phận của “văn chương”, đến cuối cùng số phận của “trang điểm” cũng bị liên lụy, vì họ mang số phận của loài người:

“Chủ nghĩa ghét cái chết

Văn học vô hồn “

<3

Văn chương không tàn nhưng vẫn là vương)

(Một số)

Anh cũng biết “trời xanh, thói trăng hoa thì ghen”, nhưng Ruan Dou muốn hỏi trời, hỏi số phận, hay “sự hối hận của người xưa”, nhưng cuối cùng vẫn có. không có câu trả lời. . Chỉ biết đến sự “bất công” (sự bất công kỳ lạ) của những người lịch sự. Hồng nhan nói thật hơn, nghiệp dư là từ mà những người như thủy kiều, tiểu thanh đều phải đọc thuộc lòng. Tiếng khóc của người phụ nữ hải ngoại này trước lăng mộ Daejeon cũng là tiếng khóc của cô ấy với chính mình trong tương lai, và với đa số phụ nữ:

“Nỗi đau của phụ nữ

Những từ không may mắn cũng là những từ phổ biến “

(Câu chuyện cổ vũ)

Cuối cùng, Dantian, Shuiqiao và Tieqing, dù có nhiều số phận khác nhau, nhưng họ vẫn là “một thế hệ trời sinh”. nguyễn du cũng coi mình cùng hội cùng thuyền với những người phải chịu những bất công kỳ lạ vì lịch sự. Nỗi đau cho số phận của tiều thanh cũng là nỗi tủi thân cho những khó khăn của chính mình, đó là lý do khiến anh khao khát một người bạn tâm giao:

“Bất giác ba trăm năm sau

Một nhóm người thích “

(Tôi không biết ba trăm năm nữa

Ai mà khóc thế này)

(Một số)

“kok” có nghĩa là khóc thầm, “ho” có nghĩa là khóc thật to, khóc thật to. Ruan Dou dành cả cuộc đời để thương tiếc cho những bất hạnh của mọi người, nhưng cuối cùng, anh chỉ mong được khóc thầm ở kiếp sau. Đây là ước nguyện khiêm tốn của một người đàn ông hiểu đời.

XEM THÊM:  Soạn văn bài ôn tập phần văn học lớp 11

Đọc “Chuyện của Joe ” và “ doc tieu thanh ky ”, Nguyễn Du luôn kêu trời về nỗi khổ của con người, nhưng thực ra trong tác phẩm, nghiên cứu của Nguyễn Du cho thấy nguyên nhân sâu xa dẫn đến nỗi thống khổ của con người là do các thế lực thù địch chà đạp lên quyền sống, quyền sống của con người. Nếu không có chế độ phong kiến ​​cai trị bằng đồng tiền, Việt kiều đã không trôi dạt trong hồ 15 năm, nếu không có chế độ đa thê, Tie Qing đã không có số phận bi thảm như vậy. Ruan Dou đau đớn về con người và hiểu ra nguyên nhân của thảm kịch, nhưng Ruan Dou bất lực vì anh cũng là nạn nhân của Quả sinh mệnh. Nỗi đau của Ruan Dou, sự cô đơn của Ruan Dou và tình người của Ruan Dou đều xuất phát từ trái tim của một nghệ sĩ lớn.

  • Phân tích giá trị nhân đạo của truyện Ruan Duqiao

Một số bài văn hay khác về cảm hứng nhân đạo của truyện Kiều

Bài học mẫu 1:

Nếu tiết lộ hiện thực trong Tình yêu hải ngoại của Ruan Dou khiến người đọc nhận ra xã hội phong kiến ​​đang suy tàn và thối nát, con người đang bị chà đạp về thể xác và tinh thần, thì tiết lộ nhân đạo gieo vào lòng họ niềm tiếc thương vô hạn . người đọc. Cảm hứng nhân đạo của truyện Kiều là cảm hứng chảy qua từng câu từng chữ, đi vào lòng người viết và người đọc.

Có thể nói, tinh thần nhân đạo trong truyện kiều đã tác động mạnh mẽ đến những người yêu truyện kiều và số phận của những nhân tài. Trước hết, chúng ta có thể thấy rằng, cảm hứng nhân đạo mà Ruan Dou gửi gắm qua các tác phẩm của mình xuất phát từ thực tế khắc nghiệt của xã hội phong kiến ​​lúc bấy giờ.

Một người hết mực yêu thương người tài hoa nhưng lại trôi nổi trong xã hội như một phong thủy kiều; Nguyên du đã tạo dựng thành công nhân vật Thủy Kiều với trái tim và nước mắt. Điều kỳ diệu của thủy kiều không phải do ngôn ngữ tuyệt vời của nguyễn du tạo nên mà chính là tình yêu mãnh liệt của anh.

Tinh thần nhân đạo xuyên suốt hơn 3.000 câu thơ, từ phẩm giá và tính cách cá nhân của các nhân vật, đến những khó khăn mà họ mang lại, đến khát vọng hạnh phúc. Đây là những giá trị nhân văn đáng quý. Thủy kiều lỡ bước vì gia đình mà cuộc đời phải xa xứ 15 năm. Độc giả chắc hẳn sẽ nhớ đến gia cảnh của Ruan Dou, người cũng đã sống một cuộc đời khốn khó như một kẻ lang thang ở quê vợ trong suốt 15 năm. Có thể nói, nguồn cảm hứng của các tiểu thuyết của Qiao đến từ cuộc đời của Ruan Dou. Hiểu được nỗi đau của cảnh đời chìm nổi, Ruan Du đã dồn hết tâm hồn và trái tim vào vai Thủy Kiều.

Thuý kiều đã trải qua bao nhiêu thăng trầm, bao nhiêu bàn tay của bao người, bao nhiêu tủi nhục nhưng nàng vẫn ngoan cường, mạnh mẽ đối mặt với mọi việc. Điều quan trọng nhất là Thủy kiều đã vượt lên số phận và luôn khao khát tình yêu, hạnh phúc, đoàn tụ. Đây là những lời chúc bình dị nhưng vô cùng lớn lao về một cuộc đời vạn sự như ý, tài hoa vẹn toàn.

Sự cay đắng và nỗi buồn tột cùng mà Cuiqiao đã phải chịu đựng trong suốt 15 năm là số phận mà cô ấy phải chịu đựng. Cô gái đó càng mạnh mẽ bao nhiêu thì cô ấy càng bị đánh gục bấy nhiêu. Người đọc thực sự rơi nước mắt khi chứng kiến ​​cảnh một cô gái có nhan sắc khác thường bị chà đạp về thân thể và nhân phẩm.

Cuijiao cũng chọn chữ “hiếu” thay vì “yêu” vì chữ hiếu với cha mẹ. Bởi vì hai chữ này không bao giờ có thể nguyên vẹn, sự lựa chọn tàn nhẫn và đầy nước mắt đó chính là con đường gian nan mà Cuiqiao phải chịu đựng.

Bằng cách khắc họa Cui Qiao xinh đẹp, tràn đầy năng lượng, tràn đầy khát khao và tình yêu, Ruan Du gửi gắm thông điệp đến độc giả về khát vọng sống, khát vọng đạt được hạnh phúc. Khi tình yêu lớn hơn sự khắc nghiệt của khoảnh khắc, nó chiến thắng.

Người đọc không khỏi thở dài xúc động, nghẹn ngào vì thương cho cuộc đời của Thôi Kiều, xót xa cho cô gái bất hạnh trong xã hội phong kiến. Như vậy thể hiện sự phẫn nộ tột độ trước cái xã hội thối nát buộc con người ta phải đến đường cùng.

Vì vậy, Truyện kiều của Nguyễn Du thực sự là một tác phẩm giàu cảm hứng nhân đạo và tình yêu thương con người sâu sắc. Đây là điều mà Ruan Dou muốn đạt được và cũng là điều anh ấy muốn truyền tải đến mọi người.

Bài học mẫu 2:

Nguyễn Du là một nhà thơ lớn của nước ta. Tác phẩm Chuyện của Joe rất ấn tượng, thể hiện sự thương cảm của tác giả Nguyễn Du đối với thân phận của những người phụ nữ tài sắc, hiền thục, đảm đang. Xã hội bị tàn phá và chà đạp.

Qua tác phẩm, người đọc có thể cảm nhận được sự quan tâm nhân đạo sâu sắc và tinh thần nhân đạo của tác giả Ruan Dou trong một xã hội phong kiến ​​và những số phận nhân cách bị thoái hóa, sa đọa về mặt đạo đức.

Đó là truyện Kiều chứa đựng cảm hứng nhân đạo mang giá trị nhân văn và đã có tác động vô cùng lớn đến mọi người trong xã hội. Thường thức và những người có văn hóa đều đồng cảm với cô gái đa tài thẹn thùng đã phải chịu đựng ba năm rưỡi không có hạnh phúc riêng và cuộc đời đầy sóng gió khi tha hương.

Thông qua Jo’s Story , người ta có thể cảm nhận được tình yêu và lòng trắc ẩn của tâm hồn tác giả Ruan Du, nhân vật một cô gái thủy chung. Nguyên du với tình yêu của mình đã vẽ nên một nhân vật thủy chung hoàn mỹ, hoàn hảo về vẻ đẹp tinh tế, cả hình thức lẫn tâm hồn.

Thuỳ kiều là một người con gái có nhiều đức hạnh, sống thuỷ chung, hiếu nghĩa, phụng dưỡng cha mẹ, trung thành với vị hôn phu. Một cô gái đẹp như vậy thật hiếm. Nhưng tác giả Nguyễn Du miêu tả cây cầu nước bằng cái tình của mình thì còn gì tuyệt vời hơn.

Tinh thần nhân văn của tác giả xuyên suốt cả bài thơ, từ đầu đến cuối truyện, từ phẩm chất, tính cách, ngoại hình, tài năng… Tác giả mong muốn mang đến cho độc giả những giá trị hoàn mỹ. Tác giả thấu hiểu bản chất bi thương, thanh tao của những cô gái hồng nhan bạc mệnh và thổi hồn vào những nét chữ duyên dáng của chúng ta.

thuy kieu đã phải trải qua rất nhiều đau đớn, tủi hổ và tủi hổ trong cuộc đời lang thang cơ nhỡ. Dù đã năm lần bảy lượt bị bán vào nhà chứa nhưng cô vẫn ngoan cường, dù hoàn cảnh khó khăn đến đâu, Cuiqiao vẫn cảm thấy có lỗi với cha mẹ già và người yêu khi cô đơn. Cô ấy ước mơ về một cuộc sống bình dị, một người vợ con ngoan và một cuộc sống bình thường như bao người khác. Một ước mơ thật giản dị nhưng thật xa vời và xa vời đối với Thủy kiều.

Những cay đắng, tủi nhục mà những nhân vật thủy chung của chúng ta phải trải qua trong suốt 15 năm lưu lạc là những lời ngậm ngùi, những giọt nước mắt thương cảm của tác giả Nguyễn Du dành cho nàng.

Hình tượng Cuiqiao do tác giả Ruan Dou tạo ra vừa đẹp, vừa tốt bụng, hiếu thảo và đầy ẩn ý, ​​điều này thể hiện tình yêu của tác giả Ruan Dou dành cho các nhân vật. Đồng thời, tác giả cũng muốn dùng vai Thôi Kiều để tố cáo tội lỗi của xã hội cũ, lương tâm và đạo đức của xã hội cũ, đẩy người con gái ngoan hiền vào con đường ô uế.

XEM THÊM:  Phân tích bài thơ Trao Duyên trích Truyện Kiều | Văn mẫu 10

Trong mỗi trích đoạn xuyên suốt tác phẩm Chuyện của Joe , không ít lần độc giả phải rơi nước mắt thương cảm cho số phận của cô trước những khó khăn, bất công mà cô phải vật lộn. “ The Joe Story ” của nguyễn du thể hiện chủ nghĩa nhân đạo sâu sắc của tác giả và chủ nghĩa nhân đạo đối với người phụ nữ trong chế độ phong kiến.

Tham khảo thêm: Phân tích giá trị nhân đạo của đoạn trích Nỗi đau của tôi

Mô hình 3:

Có thể nói, chỉ với bản chất nhân văn sâu sắc, tác phẩm văn học mới có sức lay động lòng người và có sức sống bất diệt. Không chỉ nghệ thuật ngôn từ mới được gọi là kiệt tác văn học mà tác phẩm phải có cảm hứng nhân đạo sâu sắc mới có sức sống lâu bền. Tác phẩm tiêu biểu “Chuyện của Joe ” được đánh giá là tác phẩm văn học có sức sống bền bỉ, tất yếu sẽ mang tính giác ngộ nhân văn sâu sắc.

Từ xưa đến nay, chủ nghĩa nhân đạo được khơi nguồn từ tình yêu thương giữa con người với nhau. Chúng ta có thể thấy rằng khi một tác phẩm tôn vinh những phẩm chất cao quý của con người thì nó được khơi nguồn từ bản chất con người. Không chỉ vậy, đó là sự ghi nhận những nguyện vọng chính đáng của họ, nhưng đồng thời cũng là sự cảm thông cho những số phận bất hạnh của họ đã bị chà đạp và áp đặt. Tác phẩm dường như cũng lấy cảm hứng từ chủ nghĩa nhân đạo nhưng cũng phải là sự lên án những thế lực thù địch, một xã hội bất công chà đạp lên nhân phẩm của con người. Quả thật, điều mà nhà văn Ruan Doo đánh giá cao nhất chính là tài năng của Thủy Kiều, những câu này:

“Một hoặc hai hướng nước sang một bên

Kỹ năng yêu cầu một, tài năng yêu cầu vẽ hai “

Đây cũng là lý do tại sao khi Việt kiều phản bội mình để chuộc cha, họ phải trả ơn cho anh mình và yêu cầu anh ta phải trả giá thay cho anh trai mình. Lúc này thi sĩ Nhiếp Du mới hiểu được bi kịch của cuộc đời nàng. Có thể thấy rằng sau mười lăm năm bị đày ải, Thủy Kiều đã sống một cuộc đời vất vả trong mười lăm năm. Càng yêu kiều bao nhiêu thì dường như Nhiếp Du lại càng yêu mến những phẩm chất cao quý và trong sáng của cô. Anh cũng buồn đến tận cùng cho một người đàn ông bạc mặt:

“Hãy cho tôi một khuôn mặt hồng

Đau mông

Cuộc sống lưu vong

Hãy xúc phạm một lần “

Dường như chúng ta cũng đã nhìn ra được chính Ruan Du đã nhập xác và thấu hiểu nỗi đau của Thôi Kiều, đại thi hào Nhiếp Du cũng rất tức giận cho cô ấy. nguyen du cũng tự cho mình là thủy chung, cũng giống như vậy, cùng mang những bất công tàn bạo từ cùng một xã hội bị bức hại, và cùng mong muốn có một người bạn tâm giao để tâm sự. :

“Bất giác ba trăm năm sau

Một nhóm người thích “

(Tôi không biết ba trăm năm nữa

Ai mà khóc thế này)

Độc giả cũng sẽ thấy rằng xuyên suốt Câu chuyện của Joe , Nguyễn dường như luôn đặt câu hỏi về nguyên nhân gây ra đau khổ của con người. Nhưng thực tế cho thấy anh cũng biết xã hội này không công bằng, xã hội này có ma lực của đồng tiền đẩy những nhân tài như cô vào vũng lầy, khốn khó. Anh cũng hiểu tại sao, nhưng bản thân anh dường như không thể đảo ngược tình thế. Một người, Ruan Dou, người bị đày ải trong thời kỳ khó khăn và có một trái tim nhân hậu.

Nguyễn Du được coi là đại thi hào của dân tộc Việt Nam. Tấm lòng nhân đạo của anh dường như cũng xuất phát từ chính trái tim người nghệ sĩ. Hơn nữa, người đọc có thể cảm nhận được rằng chính tiếng nói của ông đã chia sẻ số phận của nhiều người bị áp bức trong xã hội đương thời bấy giờ.

Mô hình 4:

Một trăm năm ở nhân gian, hai chữ tài, hai chữ mệnh, hận đến tận xương tủy.

Trải qua một trái tim tan vỡ, những điều đau đớn.

Từ hai dòng đầu tiên của bài thơ chủ đề Câu chuyện của Joe , Ruan Du thể hiện quan điểm của mình về cuộc sống và xã hội của con người. Qua những tác phẩm của mình, nhà thơ cho người đọc cảm nhận được sự tàn phá của xã hội phong kiến ​​thối nát đối với thể xác và tinh thần của con người. Từng câu từng chữ đều thể hiện một hàm súc đầy tính nhân văn, thấm đẫm vào trái tim tác giả cũng như trái tim người đọc.

Cảm hứng nhân đạo là chủ đề xuyên suốt truyện Kiều . Tác giả nguyễn du thương cảm cho số phận hồng nhan bạc mệnh. Từ hiện thực phũ phàng, bất công của xã hội phong kiến ​​lúc bấy giờ đã vùi dập số phận của những con người chìm nổi.

nguyen du là một con người giàu tình yêu thương và lòng trắc ẩn đối với những người bị xã hội ruồng bỏ. Anh ấy đã tạo ra những nhân vật bằng trái tim, nước mắt và cảm xúc, và tạo ra thành công những nhân vật ở nước ngoài. thuy kiều thực sự được tác giả xây dựng bằng ngôn ngữ đẹp và sắc nét nhất:

Những bông hoa tươi cười với những viên ngọc trai hùng vĩ

Mây rụng tóc, tuyết làm mất màu da.

Những cô gái ở nước ngoài được miêu tả quá đẹp đến nỗi Yun phải rụng tóc và Xue phải bỏ màu da. Sắc đẹp vô song, giơ tay-thi-họa tài-năng đều thành thục. Tuy nhiên, người con gái xinh đẹp ấy, lẽ ra được hưởng hạnh phúc áo gấm, cơm ngọc lại phải trải qua rất nhiều thăng trầm, chịu nhiều tủi nhục, cảm thấy không thiết sống nữa. Nhưng cô ấy vẫn ngoan cường và mạnh mẽ đối mặt với mọi thứ. Quan trọng nhất, thủy chung đã vượt lên số phận và luôn khao khát tình yêu, hạnh phúc. Đó là ước mơ rất đỗi bình dị của mọi người, nhưng lại rất lớn đối với một mảnh đời tài hoa nhưng bất hạnh như Thủy kiều.

Thức dậy vào ban đêm.

Tôi ngạc nhiên, nhưng tôi cảm thấy tiếc cho bản thân.

Những cay đắng và cơ cực mà cô ấy đã phải chịu đựng trong 15 năm qua là số phận mà cô ấy phải chịu đựng. Cô gái đó càng mạnh mẽ bao nhiêu thì cô ấy càng bị nghiền nát bấy nhiêu. Một cô gái xinh đẹp tuyệt trần mà thân thể và nhân phẩm bị chà đạp như vậy thật sự khiến người đọc không khỏi xót xa.

Mạnh mẽ, năng động và tràn đầy khát vọng hướng lên thông qua kiến ​​trúc. nguyen du truyền đến người đọc một thông điệp về khát vọng sống, khát vọng vươn tới hạnh phúc. Khi tình yêu vượt qua sự khắc nghiệt của thực tế xã hội, nó chiến thắng. Người đọc không khỏi thương cảm cho số phận của người phụ nữ hải ngoại này. Nó cũng hiểu được thực trạng xã hội phong kiến ​​thối nát chà đạp con người và đẩy họ vào ngõ cụt. Tiểu sử kiều bào của Nguyễn Đóa quả thực được coi là tác phẩm văn học thành công nhất trong kho tàng văn học Việt Nam cho đến nay.

/ *** /

Trên đây là tổng hợp 5 bài văn mẫu phân tích hay nhất về cảm hứng nhân đạo được thể hiện qua truyện kí của nguyễn du. Mong các bạn có thêm nhiều ý kiến ​​hay để bổ sung vào nội dung bài viết.

Đừng quên tham khảo thêm nhiều bài văn mẫu hay lớp 10 khác trong danh mục tài liệu văn mẫu lớp 10 được thpt sóc trăng sưu tầm và chọn lọc. Chúc may mắn với các nghiên cứu của bạn!

Nhà xuất bản: thpt Sóc Trăng

Danh mục: Giáo dục

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Cảm hứng nghệ thuật của truyện kiều là gì. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *