Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
374 lượt xem

Nguồn gốc và giá trị của truyện Kiều – Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng

Bạn đang quan tâm đến Nguồn gốc và giá trị của truyện Kiều – Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Nguồn gốc và giá trị của truyện Kiều – Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng

chủ đề: nguồn gốc và giá trị của truyện kieu

nguon goc va gia tri cua truyen kieu

bạn đang xem: nguồn gốc và giá trị của những câu chuyện về kiều

công việc:

1. xuất xứ “kiều truyện” (nguyễn du): kiệt tác “kiều truyện” (nguyễn du) ra đời vào khoảng thế kỷ thứ 10, lúc đầu gọi là “đoạn trường tân thanh” (tiếng kêu mới đứt ruột), sau đó là được đổi tên là “truyện kiều”. Đây là tác phẩm được viết dựa trên tiểu thuyết Kim Vân Kiều truyện của Trung Quốc của tác giả tài hoa Thanh Tâm. Tuy nhiên, tác giả Nguyễn Du đã có một sự sáng tạo tài tình, đã thay đổi và bổ sung nhiều yếu tố cho phù hợp với bối cảnh xã hội Việt Nam lúc bấy giờ. Vì vậy, nếu “Truyện Kim văn Kiều” là một tác phẩm rất yếu trong văn học cổ Trung Quốc thì “Truyện Kiều” (Nguyễn du) lại là đỉnh cao của văn học trung đại Việt Nam. điều đó đủ cho thấy những đóng góp to lớn của Nguyễn Du trong quá trình sáng tác tác phẩm “truyện kí”.

2. giá trị của “kieu truyện” (nguyen du): a. Giá trị nội dung: + Giá trị hiện thực: “Truyện kiều” (Nguyền du) là hình ảnh hiện thực về xã hội phong kiến ​​đương thời đầy rẫy những bất công tàn bạo và hơn hết là những số phận con người phải chịu nhiều đau khổ, đặc biệt là người phụ nữ. + truyện phản ánh chân thực sức mạnh vạn năng của đồng tiền lấn át xã hội, con người trở thành nạn nhân của đồng tiền, nhất là phụ nữ. b. giá trị nhân đạo: + lịch sử đã thể hiện niềm thương cảm sâu sắc đối với số phận khốn khó của con người, nhất là người phụ nữ. + tố cáo, lên án các thế lực thống trị nói chung và các thế lực đen tối khác nói riêng đã chà đạp lên quyền sống và khát vọng của nhân dân.

XEM THÊM:  Tính chất hóa học của Phi kim, ví dụ và bài tập – hóa lớp 9

+ trân trọng vẻ đẹp của con người: cả về hình thức và phẩm chất, tài năng và ước mơ, khát vọng chính đáng của con người. b. c) Giá trị nghệ thuật: – nghệ thuật kể chuyện: ngôn ngữ trần thuật linh hoạt, bút pháp tả cảnh và ngụ ngôn vô cùng tinh tế, điêu luyện. – Nghệ thuật xây dựng nhân vật: + Hệ thống nhân vật chính: được xây dựng chủ yếu bằng những hình ảnh ước lệ, tượng trưng, ​​kết hợp với các biện pháp tu từ ẩn dụ, hoán dụ, nhân hoá. + hệ thống nhân vật chính: chủ yếu được xây dựng bằng hình ảnh chân thực từ ngôn ngữ đến cử chỉ, hành động. – ngôn ngữ: tế nhị, chính xác. Với “Truyện Kiều”, Nguyễn Du xứng đáng là bậc thầy trong việc sử dụng ngôn ngữ. => chính sự thành công cả về nghệ thuật và nội dung đã đưa “truyện Kiều” trở thành đỉnh cao của văn học trung đại Việt Nam, là niềm tự hào sâu sắc của bao thế hệ người Việt Nam.

Truyện kiều là một trong những tác phẩm nổi tiếng của thi hào Nguyễn Du. Ngoài bài văn mẫu và giá trị Truyện Kiều, các em học sinh và quý thầy cô có thể tham khảo và tìm hiểu tác phẩm. văn học mẫu khác như vẻ đẹp của ngôn từ trong truyện kiều, phân tích hình ảnh thiên nhiên trong truyện kiều, nghệ thuật miêu tả nhân vật trong truyện kiều, tóm tắt truyện kiều, hay thậm chí là sáng tác của truyện kiều.

XEM THÊM:  Sơ đồ tư duy các tác phẩm văn học 12

được đăng bởi: thpt luna sóc

danh mục: giáo dục

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Nguồn gốc và giá trị của truyện Kiều – Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *