Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
112 lượt xem

Có ý kiến cho rằng đối với mỗi nhà thơ

Bạn đang quan tâm đến Có ý kiến cho rằng đối với mỗi nhà thơ phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Có ý kiến cho rằng đối với mỗi nhà thơ

<3 điện thoại Quận Tây Hồ – Hà Nội.

phần đầu tiên:

Không biết từ bao giờ, mùa thu xuất hiện trong thơ ca với bao cung bậc cảm xúc, để lại dấu ấn sâu đậm khiến lòng người loạn nhịp. trong tác phẩm của mình, một nhà thơ đã viết:

Bạn đang xem: Có ý kiến cho rằng đối với mỗi nhà thơ

“có những đám mây mùa hạ

đưa một nửa của bạn gục ngã ”

1. Hai dòng trên thuộc tác phẩm nào? ai là tác giả? chép các câu còn lại để hoàn thành khổ thơ có hai dòng trước.

2. có ý kiến ​​cho rằng: “đối với mỗi nhà thơ, mỗi mùa thu là một cảm nhận riêng, được cảm nhận theo một cách riêng”. Hình ảnh “đám mây mùa hạ” trong bài thơ trên được cảm nhận theo cách cụ thể nào và gửi gắm những cảm xúc riêng gì?

3. Từ khổ thơ vừa chép, hãy viết một đoạn văn khoảng 12 câu dưới dạng tóm tắt – phân tích – tóm tắt, nêu cảm nhận của em về sự thay đổi của không gian khi chuyển mùa từ hạ sang thu. . trong đoạn văn có sử dụng câu bị động và tổ hợp để nối câu. (gạch chân, bình luận bên dưới câu bị động và các từ được sử dụng như một phép nối)

phần ii:

1: trong truyện “Những ngôi sao xa xôi”, nhà văn Lê minh khê để nhân vật phuong dinh kể về cuộc đời của mình và đồng đội:

làm quen với nó. chúng tôi cho nổ bom năm lần một ngày. ngày nào ít hơn: ba lần. Tôi nghĩ đến cái chết. nhưng là một cái chết yếu ớt, không xác định. và cái chính: mìn có nổ không, bom có ​​nổ không? nếu không, làm cách nào để bật lại lần thứ hai? Tôi nghĩ vậy, nghĩ thêm: đứng cẩn thận, mảnh mui đóng đinh vào cánh tay khá khó chịu. và mồ hôi túa ra trên môi, mằn mặn, cát lạo xạo trong miệng.

XEM THÊM:  Phố ông đồ nhà văn hóa thanh niên 2021

(trích ngữ văn 9, tập hai, nhà xuất bản giáo dục việt nam, 2015, trang 118)

về cấu trúc ngữ pháp, câu là “mỗi ngày ít hơn: ba lần”. cầu nguyện kiểu gì? Thảo luận về cách đặt câu trong đoạn văn trên và cho biết tác dụng của cách viết đó trong việc thể hiện ngôn ngữ và giọng điệu của đoạn văn.

2: Học sinh có thể chọn 1 trong 2 chủ đề:

chủ đề 1:

Trong trái tim của thế hệ trẻ một thời, “… những người đẹp nhất, thông minh, dũng cảm và cao quý nhất là những người mặc quân phục với những ngôi sao trên mũ.” (lời của nhân vật phuong dinh trong truyện “Những ngôi sao xa xôi” của nhà văn Lê minh khê).

hôm nay, trong trái tim bạn, ai là người đẹp nhất? Trình bày suy nghĩ của bạn trong một bài luận ngắn.

Tham khảo: Viết tiểu sử tóm tắt nhà thơ huy cận

chủ đề 2

kể về em bé lúc chia lìa cha trong truyện “Chiếc lược ngà”, người kể: … nét mặt em khác đi một chút, không còn bướng bỉnh hay cau có, nét mặt u sầu buồn bã. Vẻ mặt buồn bã trên khuôn mặt ngây thơ của cô ấy thật dễ thương. với hàng mi dài cong vút và như không hề chớp mắt, đôi mắt của anh ấy dường như to hơn, ánh nhìn không ngơ ngác, không xa lạ, anh ấy nhìn với vẻ trầm tư ”

Qua lời người kể, em hiểu tâm trạng của cậu bé lúc này như thế nào? Sử dụng kinh nghiệm của bản thân, hãy viết một bài văn ngắn bày tỏ suy nghĩ của bạn.

hướng dẫn chấm điểm cho kỳ thi học kỳ ii

phần 1:

1. hoạt động: thu

– tác giả: hiếm khi

– ss sao chép chính xác khổ thơ ( khổ thơ 2 )

2. đám mây mùa hè đã được nhân hóa để mô tả dòng chảy của thời gian

XEM THÊM:  Những ngả đường sáng tạo của Tagore - Nhà văn Nhật Chiêu

<3

3. Dựa vào khổ thơ, học sinh hoàn thành một đoạn văn lập luận khoảng 12 câu theo phép lập luận cộng – chia – kết hợp để nêu cảm nhận của mình về sự thay đổi của không gian trong sự chuyển mùa từ hạ sang thu, trong đó có sử dụng một câu bị động và một phép nối để liên kết câu (gạch dưới và chú thích).

biểu mẫu:

+ phần đáp ứng các yêu cầu về cấu trúc

+ có giọng bị động (gạch chân)

+ có một câu sử dụng kết hợp (gạch dưới)

– nội dung:

+ hình ảnh thiên nhiên chuyển mùa

Xem thêm: Cuộc sống ẩn dật của những vĩ nhân trong giới văn chương | Báo Dân trí

+ miêu tả không gian nhưng gợi thời gian

+ lặng lẽ bày tỏ cảm xúc của riêng họ

phần 2:

1. về cấu trúc ngữ pháp, câu đã cho thuộc loại câu viết tắt .

– Cấu trúc câu và tác dụng: câu văn ngắn gọn, gần với lời nói, tiết tấu nhanh, tạo không khí khẩn trương trong hoàn cảnh chiến trường.

2. biểu mẫu:

+ cấu trúc đúng của bài luận lập luận

+ có ít nhất nửa trang

– nội dung:

+ hiểu đúng các yêu cầu của để

+ biết cách lập luận

+ cách viết chân thực và giàu cảm xúc

(Chủ đề yêu cầu học sinh bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc trung thực của mình về những người mà họ cho là xinh đẹp nhất hiện tại.

lưu ý:

+ chủ đề 1: nghĩ về những con người đáng kính của ngày nay để khao khát những điều tốt đẹp.

+ chủ đề 2; đó là suy nghĩ về trải nghiệm của bản thân để hướng tới điều tốt đẹp.

+ hai câu hỏi tuy đặt những câu hỏi khác nhau nhưng có cùng số phận. hướng họ hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống. tin tưởng để sống tốt, hối cải để sống tốt hơn.

Xem thêm: Nhà thơ suốt đời đi tìm cái đẹp

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Có ý kiến cho rằng đối với mỗi nhà thơ. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *