Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
490 lượt xem

Dàn ý phân tích nhân vật huấn cao trong tác phẩm chữ người

Bạn đang quan tâm đến Dàn ý phân tích nhân vật huấn cao trong tác phẩm chữ người phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Dàn ý phân tích nhân vật huấn cao trong tác phẩm chữ người

Tóm tắt phân tích nhân vật THPT Chữ người tử tù của tác giả nguyễn tuấn gồm 5 bài tóm tắt chi tiết và đầy đủ hơn. Qua 4 dàn ý nhân vật đạt hiệu quả cao, các em học sinh lớp 11 có thêm gợi ý tham khảo, lựa chọn và sắp xếp các nội dung cơ bản để triển khai trong bài văn, tránh tình trạng lạc đề, lạc đề hoặc lặp ý.

huấn luyện viên cao là hình mẫu nhân vật tiêu biểu của ngòi bút Nguyễn tuấn, ở huấn luyện viên cao phản ánh vẻ đẹp của “tài” và “tâm”. trong cái “tài” có cái “tâm” và cái “tâm” ở đây là nhân cách cao cả, rực rỡ của người hiền tài. sắc đẹp luôn song hành với “tâm” và “tài” thì vẻ đẹp ấy mới thực sự có ý nghĩa. vì vậy đây là 5 ví dụ về sơ đồ phân tích tính cách chất lượng cao, mời các bạn theo dõi và tải về tại đây.

lược đồ phân tích các ký tự ở trường trung học – mẫu 1

i. mở đầu

– trình bày hình tượng nhân vật trung tâm một thời hoàng kim của tác giả tài hoa Nguyễn tuấn: những nhà nho cuối mùa dù mất mát vẫn giữ được thiên lương và tâm hồn trong sáng

– luyện cao từ án tử (in vbmt) là một trong số đó. xuất hiện trong tác phẩm là một người có tài năng, khí phách và thiên lương

ii. nội dung bài đăng

1. nghệ sĩ tài năng – huấn luyện viên tuyệt vời

– được đào tạo chuyên sâu như một nghệ sĩ trong nghệ thuật thư pháp.

– tài năng của anh ấy đã được thảo luận một cách trân trọng trong cuộc trò chuyện giữa quản ngục và nhà thơ:

+ người dân khắp tỉnh khen Cao có khả năng viết “rất nhanh và rất đẹp”

– tài năng đó được thể hiện qua thái độ tôn kính của viên cai ngục: “Lời ông. huan rất cao và đẹp, rất vuông vắn… có chữ mr. tuấn tú treo cao là bảo vật trên đời

– tài năng được thể hiện trong cảnh cho từ: “một người tù bị còng cổ, chân bị xích đang giẫm đạp lên các con chữ”

⇒ cao thực sự đã trở thành một nghệ sĩ trong nghệ thuật thư pháp

2. có năng lực cao – một người có tính cách kiên định và bất khuất

– sự dũng cảm hiển thị trong cuộc trò chuyện của người quản giáo:

<3

  • “van vo kiêm toan”
  • ⇒ lý tưởng sống cao thượng, dám chống lại triều đình mà mình căm ghét, khinh thường.

    – là thủ lĩnh của cuộc khởi nghĩa chống lại triều đình.

    – ngay khi bạn đặt chân vào nhà tù: bình tĩnh rũ rệp ra khỏi cầu thang:

    ⇒ sự hiền lành, thanh đạm của cây nho

    – Khí phách thể hiện qua thái độ khâm phục của viên quản ngục và nhà thơ

    – Khí phách được thể hiện ở thái độ của kẻ sĩ: kính trọng “thằng này nguy hiểm và kiêu ngạo nhất trong bọn chúng”

    – khi quản ngục đối xử đặc biệt với bạn: “thoải mái tiếp rượu và thịt” như “làm mọi việc trong tâm trí bình thường”

    ⇒ tinh thần tự do, phong thái ung dung, bất chấp cái chết.

    – Người quản giáo trả lời với thái độ khinh bỉ: “Bạn hỏi tôi muốn gì… vào đi”.

    ⇒ không phục tùng quyền lực.

    ⇒ khí phách của một anh hùng.

    3. có kỹ năng cao – một người kiếm được mức lương đáng nể

    <3

    – khi bạn không biết lòng người quản giáo: hãy coi anh ta là kẻ nhỏ nhen

    – đáp ứng trái tim “tài năng có chữ ký” của giám đốc nhà tù: được đào tạo chuyên sâu để nghe lời ông ta

    ⇒ chỉ dành cho những người biết quý trọng tài năng và quý trọng sắc đẹp.

    – câu nói của cao cao đối với quản ngục: “hầu như … trên thế giới”

    ⇒ tôn trọng những người có sở thích cao cả, có nhân cách cao đẹp.

    ⇒ cao cao là một nghệ sĩ anh hùng, một thiên tài thuần túy.

    4. sự hợp nhất giữa tài năng, khí phách và thiên lương tạo nên cảnh cho chữ – “cảnh tượng vô tiền khoáng hậu”

    – hình ảnh người thầy giáo vùng cao được “dập dìu, nhuốm màu” trên “tấm lụa trắng chưa sờn, còn mờ ảo” trong hoàn cảnh “còng lưng, xiềng xích” trong ngục tù tăm tối ⇒ kết tinh tài năng. , cường độ, bầu trời

    – trở thành biểu tượng của sự chiến thắng của ánh sáng trước bóng tối, cái đẹp và sự cao siêu trước cái trần tục, dơ bẩn

    5. nghệ thuật xây dựng các nhân vật được đào tạo chuyên sâu

    – đặt nhân vật vào một tình huống độc đáo trong câu chuyện

    – nghệ thuật của sự tương phản

    – ngôn ngữ để mô tả các nhân vật giàu hình ảnh.

    iii. kết thúc

    – miêu tả những đặc điểm nghệ thuật tiêu biểu đã xây dựng thành công một nhân vật cao cấp

    – liên quan đến việc bày tỏ suy nghĩ của bản thân về nhân vật: cao cao là một ví dụ về vẻ đẹp và tài năng mà mọi người đang tìm kiếm ngày nay

    lược đồ phân tích các ký tự ở trường trung học – mẫu 2

    i. mở đầu

    – “vang bóng một thời” gồm mười một câu chuyện viết về một thời đại đã qua, nay chỉ còn là những truyện liêu trai. Qua tập truyện, Nguyễn Tuân thể hiện sự bất hòa sâu sắc với xã hội cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 20 ở nước ta, đồng thời ca ngợi những nhà Nho tài năng, không chịu khuất phục lương tâm, bách hại. và lợi nhuận, vẫn duy trì được cây luồng cao và đẹp.

    – một trong những nhân vật điển hình là huấn luyện viên cao trong câu chuyện “lời nói từ kẻ bị kết án đến cái chết”.

    ii. nội dung bài đăng

    1. con người với vẻ đẹp của tư thế, thái dương

    Với lối văn xuôi điêu luyện gợi không khí cổ kính của một thời đại đã qua, Nguyễn Tuân đã khắc họa thành công những nét tính cách của nhân vật.

    a. một người tôn trọng bản thân, sống với lòng kiêu hãnh và bất khuất.

    – lòng tự trọng, không tham lam quyền lực và ích kỷ: “Tôi không bao giờ sinh ra vàng bạc hay quyền lực mà bắt tôi phải viết câu đối”.

    – Tự hào, bất khuất: “kẻ đứng ra khuấy nước, trèo đầu người trồng, người ta còn chẳng biết mình là ai …”

    b. ý chí vĩ đại không thành, bỏ qua gian khổ, thậm chí là cái chết

    – chống lại triều đình, bị tù đày vẫn bị khinh thường: “dù trong cảnh chết chóc, chém giết, ông cũng không còn sợ hãi …”

    – có tư tưởng và hành vi rất phóng khoáng: “Huấn luyện viên cao vẫn bình tĩnh tiếp nhận rượu và thịt của viên quản ngục, coi đó là một công việc mà anh ta vẫn làm với tinh thần hòa bình, mặc dù anh ta đang ở trong tù.” >

    c. khinh thường những kẻ đại diện cho quyền lực thống trị.

    – trong mắt anh, họ chỉ là những kẻ nhỏ nhen đáng mặt, nên anh luôn khinh thường họ, ngay cả giữa tàn nhẫn, lừa lọc, giữa cặn bã.

    – thái độ và ngôn ngữ của nhân vật vô cùng bác bỏ. Sau khi quản giáo cúi xuống và hỏi tôi có cần gì nữa không, anh ta trả lời rất thản nhiên, “Anh muốn tôi muốn gì? chúng ta chỉ cần một thứ. đó là nhà của anh, đừng đặt chân đến đây “. Khí phách đó, tư thế ấy luôn hiên ngang kiêu hãnh giữa nền xám xịt của ngục tù.

    XEM THÊM:  Tóm tắt nội dung chính, lập dàn ý phân tích, bố cục - Nỗi thương mình - Nguyễn Du - Văn 10

    2. những con người có vẻ đẹp tâm hồn, tài năng

    a. tâm hồn cao thượng

    giáo dục đại học ca ngợi thien lương, đó là bản chất tốt đẹp của con người: “Tôi nói thật, ông giáo phải tìm về quê hương để ở … cũng làm hoen ố cả cuộc đời lương thiện của bạn.” lời khuyên cuối cùng dành cho người quản giáo thể hiện tấm lòng của một nhân vật cao cả.

    b. yêu cái đẹp và đồng cảm với những ai yêu cái đẹp.

    thế là cao cao, nhưng khi hiểu được tấm lòng chân thành của vị quan, ông vui vẻ nhận lời, nhưng cũng xúc động bày tỏ: “suýt nữa, tôi đã mất một trái tim ở trên trời.”

    c. rất tài năng

    – thư pháp (nghệ thuật viết chữ, nghệ thuật viết chữ Hán) là một thú tiêu khiển tao nhã của người xưa, cũng như cầm, khảo, thi, họa. Ông. huấn luyện viên trổ tài viết lời hay, “tỉnh son ta vẫn khen tài viết chữ rất nhanh và rất đẹp”. lá thư của mr. huấn luyện viên rất đẹp, rất vuông vắn.

    – tài năng ấy chỉ dành cho những người bạn tâm tình: “trong đời tôi cũng viết được hai bộ tứ bình và một bức tranh vừa cho ba người bạn thân nhất của tôi”. và lần này là một ngoại lệ, anh ấy đã đưa ra từ quản giáo, bởi vì “Tôi cảm nhận được trái tim thờ ơ của các bạn.”

    – Người đàn ông đã giữ lời hứa với quản giáo, thể hiện tài năng tuyệt vời của mình trong một khung cảnh đầy cảm xúc. Bằng bút pháp đối lập, nguyễn tuấn đã làm nổi lên chủ đề của câu chuyện trong đoạn cuối của câu chuyện.

    – cái đẹp đẽ (chữ viết là cái gì đó cao quý, trang trọng, bằng lụa, mực, chữ vuông tươi tắn) đối lập với cái bẩn (cảnh ngục tối, chật hẹp, ẩm thấp, tường phủ đầy mạng nhện, nền nhà bừa bãi) với phân. phân chuột, gián).

    – Hình ảnh viên quản ngục ngửa cổ, chân quấn vào những con chữ in đậm, tương phản với hình ảnh nhà thơ đang cúi gằm mặt cầm lọ mực và viên quản ngục khiêm tốn cất những đồng tiền của viên quản ngục.

    = & gt; tất cả đều thể hiện một ý nghĩa sâu xa: cái đẹp có thể sinh ra từ nơi cái ác trú ngụ, ở vùng đất chết (nhà tù), bởi một con người sắp chết (tử hình cao). trong khi mệnh lệnh cao của người cai ngục có một ý nghĩa bổ sung: cái đẹp không thể cùng tồn tại với cái ác.

    3. đánh giá về một hình ảnh được đào tạo chuyên sâu

    – hình tượng nhân vật thanh cao trong Chữ người tử tù tượng trưng cho vẻ đẹp khí phách, tài hoa, hòa với vẻ đẹp của thiên lương.

    – nhân vật cao thủ, cũng như bao nhân vật chính khác vang bóng một thời, ắt hẳn phải là người tài giỏi. nhưng trong học vấn cao, ngoài tài năng còn có vẻ đẹp của một người đàn ông trách nhiệm với thời đại và vẻ đẹp của khí phách hiên ngang. đó cũng là nét độc đáo của hình tượng nhân vật được đào tạo bài bản, so với các nhân vật khác trong thế giới đình đám một thời.

    iii. kết thúc

    – Nghệ thuật miêu tả của Nguyễn tuấn trong “Chữ người tử tù” mang tính cổ xưa do hệ thống ngôn ngữ, cách nghĩ, cách đối nhân xử thế … nó mang không khí của một thời đại mà nay đã thành danh. . . nghệ thuật đó cũng rất hiện đại với sự phân tích ý nghĩa sâu sắc và diễn biến tâm lý nhân vật một cách tinh tế.

    – một nhân vật có năng lực cao, một người có trách nhiệm với đất nước, xuất hiện trong câu chuyện với thái độ tôn kính của nguyễn phục tùng. đây cũng là biểu hiện thầm kín của “… khát vọng theo đuổi lí tưởng cao cả của người thanh niên nguyễn phải tuân theo khi mới bước vào đời. (chính dài).

    xem thêm phân tích về các nhân vật trong lời nói của những người bị kết án tử hình

    lược đồ phân tích các ký tự ở trường trung học – mẫu 3

    i. mở đầu

    – trình bày hình tượng nhân vật trung tâm trong tác phẩm “Thu hoạch một thời” của tác giả tài hoa Nguyễn tuấn: những bậc nho sĩ cuối mùa dù mất mát vẫn giữ được thiên lương và tâm hồn trong sạch.

    – luyện cao từ án tử (in bóng một thời) là một trong số đó. trong tác phẩm xuất hiện một con người tài hoa, vẹn toàn.

    ii. nội dung bài đăng

    1. được đào tạo chuyên sâu – nghệ sĩ tài năng

    – Tài năng của ông đã được mọi người nói đến một cách tôn kính qua cuộc trò chuyện giữa viên quản ngục và nhà thơ: “Người dân khắp tỉnh khen Cao là viết rất nhanh và rất hay…”

    – tài năng đó được thể hiện qua thái độ tôn kính của người quản giáo: “từ mr. huan rất cao và đẹp, rất vuông vắn… nếu bạn có từ mr. Giữ nó và treo nó lên, bạn có một kho báu trên thế giới. “

    – Tài năng được thể hiện trong cảnh cho chữ: “một người tù bị còng cổ, chân bị xích đang giẫm nát chữ viết”.

    = & gt; cao thực sự đã trở thành một nghệ sĩ trong nghệ thuật thư pháp

    2. có năng lực cao – một người có tính cách kiên định và bất khuất

    – sự dũng cảm hiển thị trong cuộc trò chuyện của người quản giáo:

    <3 ”

    <3

    – Khí phách được thể hiện ở thái độ của kẻ sĩ: kính trọng “thằng này nguy hiểm và kiêu ngạo nhất trong bọn chúng”

    – khi quản ngục đối xử đặc biệt với bạn: “thoải mái tiếp rượu và thịt” như “làm mọi việc trong tâm trí bình thường”

    – Người quản giáo trả lời với thái độ khinh bỉ: “Bạn hỏi tôi muốn gì… vào đi”.

    = & gt; không khuất phục trước vàng hay quyền lực.

    3. có kỹ năng cao – một người kiếm được mức lương đáng nể

    – Tâm hồn trong sáng, cao đẹp: “Không bao giờ ép mình viết đôi câu đối vàng bạc châu báu, quyền thế” là người trọng nhân nghĩa, trọng nghĩa khí, chỉ vì chữ tri kỷ.

    – khi không biết lòng quản ngục: coi hắn là kẻ nhỏ mọn. cho đến khi anh gặp được trái tim “đặc biệt và tài năng” của quản giáo: đào tạo trung học để nhận lời

    – câu nói của cao cao đối với quản ngục: “hầu như … trên thế giới”

    = & gt; tôn trọng những người có sở thích cao đẹp, có nhân cách cao đẹp.

    4. sự hợp nhất giữa tài năng, khí phách và thiên lương tạo nên cảnh cho chữ – “cảnh tượng vô tiền khoáng hậu”

    – hình ảnh một giáo viên trung học đang “dập và nhuộm” trên “tấm lụa trắng vẫn còn nguyên vẹn và được dán” trên nền “vòng cổ, đôi chân bị xiềng xích” trong nhà tù tối tăm.

    – cao cao đã trở thành biểu tượng của sự chiến thắng của ánh sáng trước bóng tối, cái đẹp và sự siêu phàm trước cái trần tục và dơ bẩn

    XEM THÊM:  Soạn bài truyện kiều của nguyễn du lop 9

    5. nghệ thuật xây dựng các nhân vật được đào tạo chuyên sâu

    • đưa các nhân vật vào những tình huống độc đáo của câu chuyện
    • nghệ thuật tương phản
    • ngôn ngữ thể hiện các nhân vật giàu hình ảnh.

    iii. kết thúc

    • khảo sát những nét nghệ thuật tiêu biểu đã xây dựng thành công nhân vật người huấn luyện hàng đầu
    • liên hệ để trình bày suy nghĩ của bản thân về nhân vật: Huấn cao là tấm gương cho vẻ đẹp toàn diện tiềm tàng của con người ngày nay

    lược đồ phân tích các ký tự ở trường trung học – mẫu 4

    i. mở đầu

    giới thiệu về tác giả nguyễn tuấn, tác phẩm bị xử án tử hình.

    Chúng tôi xin giới thiệu nhân vật chính của vở kịch: Huấn Cao.

    ii. nội dung bài đăng

    1. vẻ đẹp của tài năng và khí phách

    – tài năng hơn người:

    • không chỉ có tài viết chữ “rất nhanh và đẹp”, mà còn có tài “vượt ngục” – một võ tướng tài ba.
    • nghệ sĩ sáng tạo. vẻ đẹp: một cảnh tượng cho các từ: một cảnh tượng chưa từng có trước đây.

    – dũng cảm:

    • Thái độ coi thường, khinh bỉ cường quyền: dưới chiêu bài đào tạo cao, quản ngục chỉ là những kẻ tiểu nhân tỏ ra oai phong lẫm liệt nên bị họ thờ ơ, coi thường. Dửng dưng trước thái độ kỳ dị của quản giáo, quản giáo đáp: “Anh đang hỏi tôi cần gì? Tôi chỉ muốn một điều duy nhất. Đó là gia đình của anh. Đừng có đặt chân đến đây nữa”. Anh ta chấp nhận trả thù tất cả.

    2. vẻ đẹp tự nhiên thuần khiết

    – họ coi thường của cải vật chất cao sang: “chúng ta sinh ra không vì vàng bạc, quyền quý mà bắt chúng ta phải viết chữ”

    – tôn trọng công lao của người khác: “Ai mà ngờ được, một người như cô giáo này lại có ước vọng cao cả như vậy. Tôi gần như đã phản bội một trái tim với thế giới. ”

    <3

    = & gt; được đào tạo bài bản: một người tài năng, có trí óc sáng suốt và khí phách bất khuất.

    iii. kết thúc

    • khái quát giá trị nội dung và nghệ thuật của Chữ người tử tù.
    • cảm nhận chung về hình tượng nhân vật Huấn Cao.

    xem thêm so sánh nhân vật trung học và người lái đò sông Đà.

    lược đồ để phân tích ký tự

    i. mở đầu

    <3

    vd: nguyen tuan là một nhà văn có phong cách độc đáo. một số người đã nói rằng mỗi sáng tác của anh ấy giống như một nhãn hiệu riêng biệt. tuy nhiên, thật kỳ lạ, dấu ấn này không được bộc lộ qua một vài tác phẩm mới, mà kể từ tập truyện ngắn đầu tiên “từ bao đời nay” (1940), nó đã được in đậm. “Chữ người tử tù” là một truyện ngắn xuất sắc của Nguyễn Tuân trong tập truyện ngắn trên. Người đọc có thể nhận ra những nét độc đáo trong phong cách nghệ thuật của tác giả bậc thầy này thông qua khung cảnh văn bản độc đáo của saga.

    ii. nội dung bài đăng

    1. Tổng quan về công việc của tù nhân Death Row

    – “Chữ người tử tù” là câu chuyện hội tụ nhiều cái “hơn thế” trong sự nghiệp của Nguyễn tuấn: nhân vật đẹp nhất (ông huấn luyện viên), nhân vật lạ nhất (quản giáo), nhân vật kỳ dị nhất (cảnh cho chữ). Tất nhiên, với tất cả những điều đó, truyện này cũng có một vị trí đặc biệt, mọi người đều đồng ý rằng đây là một trong những truyện hay nhất của thời “hoàng kim” (1940), tập truyện đầu tay. bàn tay của nhà văn đã được trao giải. bởi “công ty văn học tự lực”.

    – câu chuyện kể lại những ngày tháng rèn luyện cấp ba trong trại giam tỉnh, trước khi trở về thủ đô chấp hành án. vẻ đẹp của nhân vật này, tư tưởng của câu chuyện cổ tích tỏa sáng rực rỡ trong cảnh từ. do đó, có thể nói tất cả những nét táo bạo nhất của phong cách Nguyễn tuấn đều được tổng hợp lại trong cảnh này.

    2. phân tích cảnh cho văn bản

    – nếu bạn nói như g.s. mạnh mẽ nguyễn đăng: “nguyễn tuấn là nhà văn có cá tính phi thường, có cảm xúc và tình cảm mạnh mẽ”, bạn có thể nhanh chóng nhận ra rằng chữ cảnh đã hội tụ tất cả những đặc điểm nổi bật đó. đây là một cảnh đặc biệt và chính nhà điêu khắc nói rằng đó là “một cảnh tượng chưa từng có”.

    – điểm đặc biệt này xuất hiện ở tất cả các góc của cảnh: thời gian, không gian và nhân vật.

    * ký tự:

    • thông thường: người tặng sàn và người được tặng sàn là những người bạn thân thiết đến mức “tương thân tương ái, nhân hòa với nhau”. ở họ luôn toát lên vẻ thanh thoát, điềm đạm, thanh nhàn của một bậc quân tử.
    • trong công việc: kẻ cho chữ là kẻ tử hình, kẻ cho chữ là kẻ quản ngục. Họ có những vị trí đối lập nhau trong xã hội. hơn nữa, họ mới quen nhau được hơn nửa tháng. Đặc biệt, cảnh chữ đã thấy có sự đổi ngôi, khi viên quản ngục dù “còng cổ, xích chân” vẫn đứng thẳng, thanh thoát, trong khi quản ngục “cúi mặt” chết chìm. trong quan hệ xã hội họ là kẻ thù, nhưng về mặt nghệ thuật họ là bạn tâm giao.

    * khoảng trắng:

    • thông thường: mọi người viết thư cho nhau trong phòng làm việc sạch sẽ, không gian học thuật.
    • tại nơi làm việc: mọi người viết thư cho nhau trong “phòng tối”. chật hẹp, ẩm thấp, tường phủ đầy mạng nhện, đất đầy phân chuột và phân gián “. Đây là không gian nơi cái ác và cái ác ngự trị.

    * thời gian:

    • thông thường: mọi người nói những lời khi họ thư thái, bình tĩnh, trong ánh ban mai ấm áp.
    • trong xây dựng: mọi người nói những lời vội vàng vào ban đêm. để tránh sự dòm ngó của những người lính đi gác sáng và tránh bị oan khi đưa người về thụ án.

    = & gt; nhận xét: một cảnh “chưa từng có”.

    3. ý nghĩa của cảnh cho từ này

    – cho thấy huấn luyện viên cao không phải là một nghệ nhân bậc thầy trong nghệ thuật thư pháp, tạo ra vẻ đẹp siêu việt trước khi nhập vào trường sinh bất tử.

    – cao cao cũng xuất hiện trong vai trò của một người tốt: “Ở đây, bối rối, tôi khuyên thầy đổi chỗ ở. nơi đây không phải là nơi treo một bức tranh lụa với những nét chữ vuông vắn thể hiện hoài bão của một đời người. ”

    = & gt; Trong cảnh này, tài năng, thiên tài và khí phách của chính nghĩa kết hợp với nhau để tạo nên một vẻ đẹp có thể cứu rỗi linh hồn.

    iii. kết thúc

    nhà thơ le dat đã viết: “mọi công dân đều có một dấu vân tay / mọi nhà thơ chân chính đều có một dấu vân tay”. yêu cầu này không chỉ đối với nhà thơ, mà cả nhà văn. Nguyễn Tuân là một nhà văn có những “lời văn” không lẫn vào đâu được, điều đó đã được chứng minh một cách thuyết phục qua cảnh ngụ ngôn trong truyện “chữ người tử tù”.

    Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Dàn ý phân tích nhân vật huấn cao trong tác phẩm chữ người. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

    Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

    Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

    Chúng tôi Xin cám ơn!

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *