Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
243 lượt xem

Địa ngục nằm ở đâu?

Bạn đang quan tâm đến Địa ngục nằm ở đâu? phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Địa ngục nằm ở đâu?

  • Khám phá bí mật của lâu đài “Cổng địa ngục”
  • Chúng ta có thể tìm thấy một loạt các mảnh ghép ngôn ngữ chứng minh sự tan rã của Phật giáo trong từ vựng tiếng Việt, chẳng hạn như: ma quỷ, ngạ quỷ (ma), ma quỷ, đầu trâu mặt ngựa, nghĩa địa, xuân vàng, xác sống, linh hồn bất chính. , địa ngục, âm ty, địa ngục, súc sinh, diêm la, luân hồi, tái sinh, luân hồi … Tôi vẫn quen thuộc với những câu thành ngữ, như “xuống suối vàng / xuống suối vàng”, “xuống âm phủ vua chúa”. “,” về nhà ông bà ngoại “,” Đi đến thế giới khác “,” Gầy như ma đói “,” Địa ngục trần gian “,” Thời gian “… Tôi nhớ rằng mỗi lần mẹ tôi bắt được một con gà mái trong chuồng, tay cô liếc nhìn con dao và miệng “Tôi sẽ thay đổi cuộc đời của bạn và cho bạn bước vào một cuộc sống khác”.

    Khi còn nhỏ, mọi người đều bị ám ảnh bởi những hồn ma, những điều tưởng tượng hoặc những câu chuyện viển vông mà người lớn dùng để dọa mọi người — dỗ dành. Cách giáo dục con cái này chủ yếu bắt đầu với cha mẹ tử tế ở cửa nhà và sau đó mở rộng ra sông, cầu tàu, chợ, đền chùa. Đã có “văn hóa ma quỷ” trong đời sống dân gian hàng nghìn năm, là sự kết hợp của Phật giáo, Đạo giáo, Nho giáo và các tín ngưỡng bản địa.

    Đạo Phật vẽ nên những tầng địa ngục bằng dầu đốt để trừng trị cái ác, thúc đẩy cái thiện và gieo mầm hy vọng cho con người vào một kiếp sống tốt đẹp hơn (thế giới bên kia), nhưng thực chất là một lời cảnh báo con người hãy sống lương thiện hơn ở kiếp này. Đạo giáo tạo ra các câu thần chú và thần chú, một hệ thống hoài nghi để xoa dịu sự bất ổn của người sống khi đối mặt với cái chết của một người thân yêu, để hóa giải những tai họa bất ngờ. Một thước đo của cuộc sống.

    Nho giáo đặt người đã khuất trong một hệ thống quan hệ xã hội, chính trị và một hệ thống giá trị đạo đức, với các bậc hiền nhân, hiền triết, triết gia, tổ tiên, tổ tiên … Theo Nho giáo, chỉ có một thế giới, tức là thế giới mà con người sinh sống và tồn tại, với ba loại nhân tài: trời, đất và nhân. Thời gian là một chuỗi tuyến tính không thể quay lại, vì vậy lịch sử được tính bằng cách sử dụng “lịch thủy triều”, được tính bằng cách sử dụng lịch con sóc và các tên thời đại.

    Cái chết là dấu chấm hết của cuộc đời. Nho giáo có nhiều cách phân loại chết: chết lưu (trẻ sơ sinh), chết đột ngột, chết đường phố, và một loại chết đặc biệt: chết không xác … Do đó, hình phạt cao nhất trong Nho giáo là hình thức cuối cùng. Tử: lăng (chém từng khúc cho chết), chém đầu, chém lưng (chém yêu), tứ mã phân tranh, voi giày rách, …

    Người ta tin rằng sự thịnh vượng hiện nay là bắt nguồn từ tổ tiên (âm đức: đức từ cõi âm, vì vậy nhà nguyện của gia đình thường được đặt trên các tấm: quang trước dụ, đức lưu quang). Để cắt đứt phúc khí của kẻ thù, người ta đào mộ, khai quật tổ tiên của các dòng họ khác. Những người được “phúc thọ” (gọi tắt là sinh lão bệnh tử, sau 50 tuổi) mới gọi là trường thọ, ngược lại, nếu không hưởng hết thiên mệnh thì chỉ gọi là “hưởng lộc trời ban. “.

    Nho giáo không có khái niệm về thế giới bên kia, nhưng tất cả người chết đều được sắp xếp theo nghi lễ có ích cho người sống: ma chay, lăng tẩm, gia phả, hệ thống bia đá (theo tiểu xảo), từ đường, nhà thờ họ, v.v. tổ tiên được tưởng tượng Sống trong “thế giới của thánh hiền”, nhưng vẫn là thế giới của người chết, vì vậy “thiên đường” (thiên đàng, Hào môn, …) trong quan niệm của Nho giáo không phải là một phần của thế giới quan, mà là. chỉ là một khái niệm về đạo đức chính trị.

    “Thiên mệnh” được tạo ra (và là trung tâm của 5 khái niệm về con người – đức hạnh – kỷ luật tự giác -) để các chính trị gia có thể thay đổi vũ trụ và biến đổi các triều đại! Ngược lại, Đạo giáo hoàn toàn mượn khuôn mẫu đế vương của Nho giáo mà nâng lên trời, tưởng tượng một trời cai trị ba cõi. Đạo giáo gần với đạo Phật hơn về nhân sinh quan và nhân sinh quan.

    Về mặt thực dụng, Nho giáo gần gũi với cuộc sống hơn. Do đó, địa vị của tam giáo trong luyện ngục ở Đông Á hàng ngàn năm (tôi muốn bác bỏ quan niệm phổ biến về tam giáo và ý thức) là không thể chối cãi, và Phật giáo chỉ là một trong số đó. Các tôn giáo ngoại vi của hệ thống chính trị. Tăng ni cũng chỉ là những nhà tu hành (những nhà tu hành ăn theo sự sủng ái của hoàng tộc), cùng lắm cũng chỉ tương đương với một số chức sắc Phật giáo ngày nay, giúp nước cai quản quần chúng.

    Trước đây, tôi đã coi Phật giáo là quốc giáo trong triều đại Dingle-Lu-Chen, điều này thực sự chỉ là sự tiếp nối của các học giả đi trước. Tuy nhiên, bây giờ tôi nghĩ về nó, khái niệm này có thể cần được xem xét lại. Bởi vì, dù các triều đại này xây tháp ở khắp nơi nhưng vẫn chưa đủ để chứng minh khái niệm “quốc giáo”, và hệ tư tưởng chính trị – hệ thống chính trị – cơ cấu hành chính của các triều đại này về cơ bản vẫn giống nhau. Ngoại luật (hay nói cách khác, “luật” chỉ là một thủ đoạn của Nho giáo trong hoạt động chính trị thực tế).

    Viết theo phong cách văn xuôi này, hãy xem thế giới quan của Phật giáo như thế nào trong sự phức hợp của tam giáo. Bây giờ trở lại địa ngục trong văn hóa Phật giáo. Phật giáo tin rằng có ba thế giới: địa ngục, trần gian (trần gian) và niết bàn. Thế giới con người là thế giới thực mà con người đang sống. Thế giới được hình dung như một đĩa phẳng hình tròn với chín ngọn núi và tám biển (chín ngọn núi và tám biển) trên bề mặt. Chính giữa là núi Tudi, ngọn núi cao nhất giống như một đóa hoa sen, phía trên đỉnh rộng là Đạo Cung. Ở tất cả các mặt của núi là Tứ Thiên Vương. Có 8 biển và 8 vòng núi xung quanh núi Tudi. Trong vùng biển thứ 8, có 4 lục địa: Đông Thành Đan Châu, Xiniuhuazhou, Nam Tianbaozhou, và Bắc Kaoluozhou. Nhìn từ trên cao, mỗi thế giới là một bông sen nhiều cánh, hoặc một bông sen trong một bông sen. Chín ngọn núi và tám biển được đặt trên bánh xe kim loại, bên dưới bánh xe kim loại (sàn sắt) là bánh xe nước (lớp nước), bánh xe gió (lớp gió) và không bánh xe (lớp không). Con người sống ngụp lặn trong biển khổ (cõi dục vọng, cõi khổ đau) dưới chân núi đất. Phía trên núi Tudi là các thiên đàng (thế giới hình thành, thế giới vô hình). Những hình ảnh thế giới này được ghi lại đầy đủ và chi tiết trong các sách như kinh điển của Đức Phật, hoa sen, bản đồ Pháp giới, và Kinh A Di Đà, hiện được sưu tập tại Viện nghiên cứu Hanergy.

    Địa ngục nằm ở phía nam của thế giới. Có một địa ngục lớn bên dưới lục địa, và có một ranh giới phân chia giữa địa ngục và địa ngục độc hại ở trên lục địa. Đây là nơi bọn tội phạm sinh sống. Trong Kinh Địa Tạng, có một ngọn núi sắt ở phía đông Jambudi, không có ánh sáng mặt trời, đó là nơi có địa ngục lớn, gọi là địa ngục vô tận. Bức tranh về Pháp giới ghi lại mười sáu địa ngục, chia làm hai loại: tám địa ngục nóng và tám địa ngục lạnh. Đây là một dấu vết lưu giữ của quan niệm Phật giáo Nguyên thủy truyền thống ở miền bắc Tây Tạng. Tuy nhiên, hình minh họa (trên) cho thấy bên dưới Nantian Baozhou có các tầng đất, trần gian, địa ngục (1), địa ngục (2), và địa ngục (3). Khiếu nại về địa ngục (4), Khiếu nại về địa ngục lớn (5), Lửa địa ngục (6), Địa ngục nóng (7), Địa ngục vô tận (8). Những nhà tù này chứa đầy mười sinh vật tà ác. Xue Yi Gong (từ địa ngục) ghi: Ngọn núi kim cương được bao quanh bởi biển (vùng biển ngoài cùng trên thế giới).

    Ngoài ra còn có một chiếc nhẫn Diamond Hill bên ngoài. Giữa hai vành núi này mơ hồ. Mặt trời, mặt trăng và các thiên thần không thể chiếu sáng ở đó. Có 8 địa ngục chính gồm: nghĩ, thẳng, doi, oán, đại oán, đốt chè, đốt chè, không gián. Địa ngục đầu tiên (tưởng) có 16 địa ngục nhỏ. Mỗi địa ngục rộng 500 yojanas và bao gồm: hắc sa (cát đen), phí thị (cứt luộc), năm trăm kim (500 kim), cơ (đói), khát (khát), nhất đồng phu (kiềng đồng), da Donggai (chân máy nhiều đồng), Shama (cối xay), Nongxue (đông tụ), thể tích lửa, Haiha (sông Xám), vòng sắt (đá sắt), thăng bằng (búa), sói Xilang), cây kiếm (Jian Lin), đá đông lạnh (đá lạnh). Các loại địa ngục này thay đổi tùy theo ghi chép của từng thời đại. Khái niệm địa ngục xuất hiện ở Việt Nam từ khi nào và nó phát triển như thế nào trong kinh Phật, văn học nghệ thuật? Điều này sẽ được đề cập trong chương tiếp theo.

    XEM THÊM:  Vay tiền online ở đâu nhanh và an toàn?

    Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Địa ngục nằm ở đâu?. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

    Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

    Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

    Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *