Bạn đang quan tâm đến Định nghĩa, mục tiêu và các hình thức của Direct Marketing phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!
Video đầy đủ Định nghĩa, mục tiêu và các hình thức của Direct Marketing
Bán hàng trực tiếp là gì?
Tiếp thị trực tiếp (bán hàng trực tiếp) là một chiến dịch quảng cáo bao gồm việc giới thiệu và giới thiệu công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng mục tiêu mà không cần tham gia thị trường. Trung gian quảng cáo. Đây là hành động truyền tải thông tin đến khách hàng. Cụ thể là một chiến dịch dưới hình thức tiếp thị nhằm vào một nhóm nhỏ (btl – offline) người tiêu dùng tiềm năng.
Ví dụ: một người nào đó tham gia câu lạc bộ bà mẹ – một nhóm chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cái của các bà mẹ cho con bú, định kỳ có thể nhận được quảng cáo trên facebook về quần áo sơ sinh dựa trên độ tuổi và tuổi thọ. Cuộc sống của họ đáp ứng nhu cầu (mong muốn) của họ
Mục tiêu bán hàng trực tiếp
Nói chung, mục đích của chiến dịch quảng cáo là nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm và giúp doanh nghiệp cung cấp thông tin về xu hướng thị trường từ phản hồi của khách hàng. Nhưng mục tiêu chính của dropshipping là thuyết phục khách hàng mua hàng trong thời điểm đó. Mặc dù mục tiêu của bán hàng trực tiếp là bán được hàng, nhưng nhiều khi khách hàng không mua tại chỗ, họ có thể đến gặp trực tiếp khách hàng:
-
Ghé thăm trang web của công ty, trang người hâm mộ sản phẩm
Lưu tên và thông tin liên hệ của khách hàng để bạn có thể liên hệ với họ để biết thêm thông tin sản phẩm
Bưu thiếp, áp phích … và thông tin sản phẩm cho khách hàng
Bán hàng trực tiếp
Có lẽ vì bán hàng trực tiếp là giúp khách hàng trao đổi thông tin trực tiếp với nhà cung cấp mà không cần thông qua bất kỳ kênh nào khác, như quảng cáo trên phương tiện truyền thông, quan hệ công chúng, báo chí, diễn đàn… Vì vậy, có rất nhiều hình thức bán hàng trực tiếp. Dưới đây là các hình thức dropshipping phổ biến nhất.
Truyền thống
Tiếp thị qua điện thoại
Telemarketing có thể hiểu là tiếp thị qua điện thoại. Đây là hình thức bán hàng trực tiếp quan trọng và được sử dụng rộng rãi hiện nay. Khách hàng nhận cuộc gọi thoại, tư vấn về sản phẩm hoặc sử dụng điện thoại, chủ động gọi đến các số điện thoại miễn phí để đặt mua sản phẩm, dịch vụ của công ty từ tổng đài chăm sóc khách hàng.
Tiếp thị trực tiếp qua email
Theo địa chỉ email khách hàng để lại sau khi đặt quầy bán hàng trực tiếp, thực hiện tiếp thị qua thư trực tiếp, bao gồm thư từ, quảng cáo nhỏ, phim, số điện thoại miễn phí … Khách hàng có thể tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ và liên hệ họ mua.
Bưu thiếp / Thư
Bưu thiếp là một hình thức bán hàng trực tiếp phổ biến có lợi thế duy nhất là giúp doanh nghiệp phát triển. Nếu bạn đang muốn mở rộng thương hiệu và đa dạng hóa chiến lược tiếp thị của mình, thì tiếp thị bằng bưu thiếp là điều bạn nên xem xét nghiêm túc. Mặc dù sự ra đời của nền tảng bưu thiếp đã là dĩ vãng, nhưng sử dụng bưu thiếp để quảng cáo vẫn là một cách linh hoạt và hiệu quả để mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn.
Hiện đại
Tiếp thị qua SMS
sms là viết tắt của Short Message Service, là dịch vụ gửi các tin nhắn ngắn đến các số điện thoại. SMS marketing là hình thức bán hàng trực tiếp trong đó thông điệp gửi đến khách hàng rất đa dạng và được các dịch vụ nhắn tin sử dụng. Tùy thuộc vào mục tiêu của tiếp thị trực tiếp, có thể sử dụng thông tin bán hàng, giới thiệu dịch vụ, khuyến mại, khuyến mại hoặc thông điệp chúc mừng sinh nhật cho khách hàng, ..
Truyền thông xã hội
Mạng xã hội được coi là công cụ truyền thông hiệu quả và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Social media có thể hiểu là mạng xã hội trong tiếng Việt. Với lượng lớn người dùng mạng xã hội trên khắp thế giới, mạng xã hội được xây dựng trên nền tảng Internet kết nối, giúp các công ty chia sẻ thông tin sản phẩm dễ dàng hơn.
Ngoài ra, còn có các hình thức bán hàng trực tiếp khác, chẳng hạn như:
-
Tài liệu quảng cáo
Thư mục
Phiếu thưởng
Bảng tin
Quảng cáo hình ảnh hiển thị hình ảnh trực tuyến được nhắm mục tiêu
Trang web
Chatbot (người hoặc máy)
Zalochat
….
Bán hàng trực tiếp là một hoạt động không thể thiếu khi kinh doanh tiếp thị. Tuy nhiên, hiểu được tất cả các hình thức dropshipping để thực hiện nó một cách hiệu quả có thể là một hành trình khó khăn đối với các nhà tiếp thị thương mại. Hãy theo dõi các bài viết mới nhất trên Blog kiến thức marketing brandinfo để hiểu thêm về dropshipping và marketing nói chung nhé!
Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Định nghĩa, mục tiêu và các hình thức của Direct Marketing. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.
Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/
Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.
Chúng tôi Xin cám ơn!
Xem thêm:
-