Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
322 lượt xem

End user là gì? Chiến lược tập trung vào end user của các Marketer

Bạn đang quan tâm đến End user là gì? Chiến lược tập trung vào end user của các Marketer phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ End user là gì? Chiến lược tập trung vào end user của các Marketer

1. Giải thích thuật ngữ người dùng cuối trong tiếp thị là gì.

khách hàng doanh nghiệp bao gồm nhiều đối tượng. Nó không chỉ giới hạn ở người mua mà tất cả các đối tượng can thiệp vào quyết định mua hàng hóa, sản phẩm của công ty. do đó, là một nhà tiếp thị , bạn phải chú ý đến mong muốn, nhận thức, sở thích, lựa chọn và hành vi mua của các nhóm khách hàng khác nhau để công ty có thể đưa ra các chiến lược sản xuất và tiếp thị hiệu quả, phù hợp với hầu hết khách hàng . . nơi đánh giá và xếp hạng của người dùng cuối đo lường sự thành công của doanh nghiệp.

“Người dùng cuối” trong thuật ngữ tiếp thị còn được gọi là “người dùng cuối” và đề cập đến người tiêu dùng hàng hóa hoặc dịch vụ của công ty. Trong số các đối tượng can thiệp vào quyết định mua hàng, người dùng cuối – end user là đối tượng mang nhiều yếu tố cảm tính nhất, khó chiều lòng nhất, dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài và đôi khi rất khó tiếp xúc. > chiến lược tiếp thị cho các sản phẩm có ít tác động đến người dùng cuối ngoài những người mua từ công ty. tuy nhiên, hầu hết các công ty khi đưa ra chiến lược kinh doanh hay chiến lược marketing thì đối tượng khách hàng mà họ tập trung nhiều nhất chính là người mua. vì vậy bước đầu tiên là phân tích nhận thức của khách hàng .

Thuật ngữ người dùng cuối được sử dụng để phân biệt người mua, người tiêu dùng ( người tiêu dùng ) và người sử dụng hàng hóa hoặc dịch vụ với các thực thể khác có liên quan đến giai đoạn phát triển, sản xuất và quảng bá sản phẩm. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều sản phẩm được tiêu thụ và trong tương lai có nhiều loại hàng hóa khác đang chờ được tung ra thị trường. Đối với nhiều sản phẩm, việc xác định đối tượng khách hàng rất dễ dàng, nhưng có những sản phẩm / dịch vụ được xác định bao gồm nhiều đối tượng. Vì vậy, các công ty phải xác định rõ vai trò của từng người để bóc tách thông tin để đưa vào từng giai đoạn cụ thể, từ ý tưởng thiết kế sản phẩm đến xác định nội dung quảng cáo và phân bổ ngân sách quảng cáo, đồng thời phải tính toán chi phí marketing để phân công và điều chỉnh kế hoạch.

xem thêm: hành trình của khách hàng là gì? quy trình tạo bản đồ hành trình của khách hàng

2. khách hàng và người dùng cuối

khách hàng và người dùng cuối là hai thuật ngữ thường xuyên được sử dụng trong các chiến lược tiếp thị. bạn có thể phân biệt hai đối tượng được nhắm mục tiêu bởi khách hàng và người dùng cuối thông qua một ví dụ cụ thể như sau:

ví dụ: trong một văn phòng, máy móc thiết bị được trang bị để phục vụ nhân viên, lúc này các đối tượng can thiệp vào hành vi mua hàng hiểu rằng chủ doanh nghiệp là người mua và người sử dụng cuối cùng là nhân viên.

người dùng cuối đề cập đến người cuối cùng sử dụng một sản phẩm nhất định, mặt khác, khách hàng là người mua hàng. tại nơi làm việc, sếp của bạn là người mua máy tính, ông ấy là khách hàng, ông ấy mua nó cho bạn sử dụng, bạn là người dùng cuối cùng. Trong một công ty lớn hơn, có thể có một đại diện mua hàng duy nhất chuyên thực hiện tất cả việc mua hàng của công ty, điển hình là một nhân viên của bộ phận nhân sự. bây giờ người đó là khách hàng và mỗi thành viên của công ty là người dùng cuối cùng.

XEM THÊM:  Đá Dăm Là Gì? Cấp Phối Đá Dăm Loại 1, Loại 2 Mới Nhất

Trên thực tế, người dùng cuối và khách hàng có thể là cùng một người. tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như mua quà, tặng, mua sữa cho cha mẹ, quần áo cho con cái … thì khách hàng và người dùng cuối cùng là hai đối tượng khác nhau. một ví dụ khác để thấy rõ sự khác biệt giữa khách hàng và người dùng cuối:

ví dụ: khi một gia đình đi mua sắm ở trung tâm thương mại, siêu thị khi cả cha mẹ và con cái thêm các mặt hàng vào giỏ hàng, cuối cùng chỉ có một người trả tiền cho tất cả mọi thứ. nếu đó là một người cha, thì tôi là khách hàng và có lẽ tôi cũng sẽ là người dùng cuối nếu anh ấy sử dụng bất kỳ sản phẩm nào đã mua. các thành viên khác trong gia đình cũng là người dùng cuối nhưng không phải là khách hàng của cửa hàng.

Vậy, ai thực sự quyết định sự thành công của doanh nghiệp? hiểu được sự khác biệt giữa khách hàng và người dùng là cách công ty lựa chọn chiến lược kinh doanh hiệu quả giúp thúc đẩy doanh thu để tập trung vào mục tiêu quan trọng nhất. khách hàng là người dùng trả tiền cho giá trị được tạo ra cho doanh nghiệp và người dùng sẽ có những khoảnh khắc mà công ty sẽ phải tương tác với họ thông qua phương tiện truyền thông và công nghệ kỹ thuật số. Vì vậy, để kinh doanh có hiệu quả, các công ty phải tập trung tìm ra mong muốn và nhu cầu của cả hai đối tượng để đưa chúng thành những cách tiếp cận cụ thể tác động đến tâm lý mua hàng và tiêu dùng của mỗi người.

xem thêm: khách hàng là gì? Bạn hiểu bao nhiêu khi là một nhà tiếp thị?

giám đốc tiếp thị tuyển dụng

3. vai trò của người dùng cuối trong các quyết định chiến lược tiếp thị

Chiến lược tiếp thị đóng một vai trò quan trọng trong hầu hết mọi doanh nghiệp. Vai trò của chiến lược marketing là định hướng cho mọi hoạt động marketing, vì vậy việc lập chiến lược marketing là rất quan trọng. Trước hết, để lập một kế hoạch marketing cụ thể, các công ty phải xác định đối tượng mục tiêu của mình, họ là gì? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chúng? …

Một số công ty có cách xác định khách hàng của họ là bất kỳ ai có tiền, nhưng bằng cách thu thập và tìm dữ liệu khách hàng từ những đối tượng này, họ không cần sử dụng sản phẩm. từ đó cho thấy việc xác định khách hàng mục tiêu cần dựa trên việc sử dụng sản phẩm phục vụ tốt nhất cho nhóm đối tượng nào? Giá của sản phẩm phù hợp với ai? … đây là cách các công ty lựa chọn chiến lược quảng cáo hiệu quả, tránh lãng phí không đáng có

3.1. người dùng cuối – người dùng cuối là trọng tâm

Người dùng cuối: Người dùng cuối là người được sản phẩm phục vụ trực tiếp, trải nghiệm các tính năng, công dụng và chất lượng của sản phẩm, đó là lý do tại sao nhiều công ty thành công trên thế giới hiện coi họ là trọng tâm để tạo ra các ý tưởng tiếp thị các chiến lược. Bạn có thể lấy ví trên các sản phẩm của Apple: thương hiệu điện thoại, laptop, MacBook, … nổi tiếng thế giới trước đây do cựu CEO Steve Jobs điều hành. Trong một cuộc hội thảo của mình, điều mà ông nhấn mạnh không phải là tốc độ của bộ vi xử lý apple hay độ phân giải của màn hình vì ông biết rằng khách hàng không quan tâm nhiều đến thông tin này hoặc nếu muốn, họ có thể tìm kiếm thông tin trên internet, trang web của apple hoặc các tài liệu đáng tin cậy khác. . Steve Jobs tập trung nhiều vào trải nghiệm người dùng – tác động của sản phẩm đối với người dùng. bạn phải đo lường mức độ hài lòng của khách hàng (thông qua chỉ số csat ) để cải thiện sản phẩm

XEM THÊM:  Bác sĩ chuyên khoa 1 là gì

Nếu một công ty tung ra một sản phẩm mới có xu hướng tập trung quá nhiều vào các tính năng, thông số kỹ thuật và tính độc đáo theo quan điểm cá nhân mà khách hàng, giống như chính họ, rất quan tâm đến chủ đề này, bạn có thể nói rằng đây là một quan niệm sai lầm. khách hàng, cụ thể là người dùng cuối chỉ quan tâm đến điều gì mang lại cho họ trải nghiệm tốt nhất, việc sử dụng sản phẩm có đáp ứng được yêu cầu của họ không? do đó, khi định hình nội dung tiếp thị một sản phẩm, một công ty không nên chỉ tập trung nói về sản phẩm có những đặc điểm nổi bật nào đó, nếu có, hãy chỉ ra những điểm khác biệt tích cực của chúng so với các sản phẩm cạnh tranh mà hãy tập trung vào việc vẽ ra bức tranh về sản phẩm cho khách hàng. điều đó sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng – người dùng cuối.

việc làm tiếp thị tại Hồ Chí Minh

3.2. quan tâm đến cảm xúc của người dùng cuối

sau khi tạo ra và sản phẩm đã được khách hàng tiêu thụ, sự thành công của doanh nghiệp vẫn chưa được khẳng định. Một sản phẩm sau khi được sản xuất đáp ứng được nhu cầu của khách hàng cần nhận được phản hồi tích cực của đa số khách hàng về chất lượng, công dụng và hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ đó. do đó, một khi sản phẩm bán ra chưa xong thì không phải lúc các công ty tập trung lên ý tưởng cho sản phẩm khác mà lúc này các công ty phải chú trọng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng để biết được cảm nhận của họ về sản phẩm sau khi sử dụng. .

bộ phận dịch vụ khách hàng sẽ thay bộ phận thương mại và các bộ phận khác thực hiện công việc này. Họ có trách nhiệm thu thập phản hồi tích cực và tiêu cực của khách hàng về sản phẩm và sau đó chuyển cho các bộ phận liên quan như tiếp thị hoặc bộ phận nghiên cứu để phân tích và đưa ra các đề xuất cải tiến sản phẩm khi cần thiết. Quan tâm đến cảm xúc của người dùng cuối là điều vô cùng cần thiết vì nó cung cấp thông tin cho một trong những tiêu chí đánh giá sự thành công của doanh nghiệp. Đừng nghĩ rằng sản phẩm cuối cùng ra đời sau một thời gian dài nghiên cứu và sản xuất đã đảm bảo đầy đủ các yêu cầu vì các đối thủ cùng lĩnh vực kinh doanh có thể có sản phẩm cung cấp chất lượng tốt hơn thế. sản phẩm.

tìm việc

Với những thông tin được cung cấp trên đây, timviec365.vn hy vọng sẽ giúp bạn hiểu được “người dùng cuối là gì?” và tầm quan trọng của người dùng cuối trong việc hoạch định chiến lược tiếp thị cho sản phẩm / dịch vụ của công ty. . Hãy thường xuyên ghé thăm website để bổ sung thêm nhiều thông tin và kiến ​​thức bổ ích nhé!

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc End user là gì? Chiến lược tập trung vào end user của các Marketer. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *