Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
248 lượt xem

Franchise Là Gì? Các Thương Hiệu Nhượng Quyền Tại Việt Nam

Bạn đang quan tâm đến Franchise Là Gì? Các Thương Hiệu Nhượng Quyền Tại Việt Nam phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Franchise Là Gì? Các Thương Hiệu Nhượng Quyền Tại Việt Nam

Nếu bạn định bắt đầu kinh doanh nhà hàng, trước tiên bạn cần hiểu nhượng quyền thương mại là gì. Đây là hình thức kinh doanh rất phổ biến trong những năm gần đây. Qua bài viết dưới đây, chúng ta cùng tìm hiểu các hình thức nhượng quyền và thương hiệu nhượng quyền tiêu biểu tại Việt Nam.

Nhượng quyền thương mại là gì?

Nhượng quyền kinh doanh là nhượng quyền kinh doanh cho phép một cá nhân hoặc tổ chức kinh doanh hàng hoá hoặc dịch vụ phù hợp với các hình thức và phương pháp kinh doanh mà bên nhượng quyền áp dụng trong thực tế của một lĩnh vực. riêng.

franchise là gì

Franchise là nhượng quyền kinh doanh

Bên nhượng quyền là franchisor, bên nhận quyền là franchisee. Thông thường, các chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng, nhân lực do bên mua thương hiệu đảm nhiệm và doanh nghiệp bán franchise chỉ chuyển giao mô hình kinh doanh, hỗ trợ về thương hiệu, quảng bá…

Đồng thời, bên nhượng quyền phải đảm bảo cung cấp đúng, đủ và phải hỗ trợ bên nhượng quyền. Thay vào đó, bên nhượng quyền phải đảm bảo rằng mô hình, cách tiếp cận kinh doanh và quy trình kinh doanh của bên nhượng quyền được tuân thủ đúng.

Phân loại các hình thức nhượng quyền nhà hàng, khách sạn

Quản lý nhượng quyền thương mại

Trong việc quản lý nhượng quyền thương mại, ngoài việc chuyển giao quyền sở hữu thương hiệu và các mô hình và công thức kinh doanh, bên nhượng quyền sẽ hỗ trợ cung cấp người quản lý và điều hành công việc kinh doanh.

Hoàn thành nhượng quyền biểu mẫu kinh doanh

Hoàn thiện mô hình kinh doanh Nhượng quyền hoàn thiện hơn và đáp ứng yêu cầu của cả hai bên. Bên nhượng quyền chia sẻ và chuyển nhượng ít nhất 4 loại sản phẩm cơ bản, bao gồm:

XEM THÊM:  Đầu số 0946 là mạng gì? Ý nghĩa của đầu số 0946? Có phải số thu hút? - Thegioididong.com

– Hệ thống: chiến lược, mô hình, quy trình vận hành chuẩn hóa, chính sách quản lý, hướng dẫn vận hành, đào tạo, tư vấn và hỗ trợ mở, kiểm soát, hỗ trợ tiếp thị, quảng cáo.

– Chuyên môn về công nghệ sản xuất và thương mại.

– Hệ thống thương hiệu.

– Sản phẩm, Dịch vụ.

Nhượng quyền cổ phần

Nhượng quyền cổ phần là hình thức bên nhượng quyền tham gia bỏ vốn đầu tư với tỷ lệ nhỏ dưới hình thức liên doanh và tham gia trực tiếp vào hệ thống kiểm soát. Bên nhượng quyền có thể tham gia vào hội đồng quản trị công ty ngay cả khi vốn góp nhỏ.

Nhượng quyền kinh doanh phi thương mại

Các nguyên tắc quản lý nhượng quyền thương mại phi thương mại tương đối lỏng lẻo, bao gồm các tình huống phổ biến sau:

– Cơ quan phân phối sản phẩm.

– Công thức và Tiếp thị Sản phẩm Nhượng quyền Thương mại (Marketing Franchise).

– Franchising (Nhượng quyền thương hiệu / Cấp phép nhãn hiệu).

Danh sách các nhà hàng nhượng quyền của Việt Nam

Danh sách 7 thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng tại Việt Nam:

  • Pizza Hut
  • kfc
  • lotteria
  • kichi kichi
  • jollibee
  • Burger King
  • Domino’s Pizza

Pizza Hut

Pizza Hut là công ty con của Yum! pizza, hiện có hơn 6.000 nhà hàng tại Hoa Kỳ và hơn 16.000 cửa hàng tại hơn 100 quốc gia và khu vực khác nhau trên thế giới. Phí nhượng quyền của Pizza Hut là $ 300,000 – $ 2,200,000.

Pizza Hut

KFC

KFC được biết đến nhiều nhất với sản phẩm gà rán và hiện có hơn 14.000 cửa hàng tại 118 quốc gia khác nhau, chiếm 50% thị trường thức ăn nhanh toàn cầu. Chi phí nhượng quyền của KFC dao động từ $ 1,300,000 đến $ 2,500,000.

XEM THÊM:  8 giờ sáng là giờ gì

Xổ số

Năm 1998, Lotto gia nhập thị trường Việt Nam và là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ của KFC. Bắt đầu từ năm 2014, Lotto bắt đầu nhượng quyền với chi phí nhượng quyền khoảng 250.000 USD.

Jijiji

kichi kichi là chuỗi nhà hàng Việt Nam chuyên về buffet lẩu, được thành lập từ năm 2009, phục vụ theo hình thức băng chuyền hiện đại. Chỉ với một mức giá cố định, khách hàng có thể sử dụng không giới hạn gần 100 sản phẩm. Chi phí nhượng quyền tối thiểu cho kichi kichi là 300.000 đô la.

Jollibee

jollibee là tập đoàn đồ ăn nhanh lớn nhất Châu Á. jollibee xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2005 và có hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc. Một nhượng quyền thương mại jollibee có giá khoảng 250.000 – 300.000 USD.

pizza hut nhượng quyền thương hiệu

Jollibee

Burger King

Burger King gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2011. Chi phí tham gia Burger King vào khoảng 50.000-300.000 USD và sẽ được Burger King cung cấp trong hơn 70 ngày đào tạo.

Domino’s Pizza

Sau Pizza Hut, Domino’s Pizza là chuỗi nhà hàng lớn thứ hai tại Hoa Kỳ và là chuỗi nhà hàng lớn nhất trên thế giới, với khoảng 12.000 thành viên nhà hàng và các nhà nhận quyền tại hơn 80 quốc gia khác nhau. Phí tham gia tối thiểu là 250.000 đô la.

Chúng tôi vừa giải thích nhượng quyền thương mại là gì và các hình thức nhượng quyền thương mại phổ biến. Nếu bạn có nhiều tiền trong tay, tại sao không thử kinh doanh tiềm năng này? Để trở thành một bên nhận nhượng quyền thành công như vậy, chất lượng sản phẩm luôn phải đặt lên hàng đầu.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Franchise Là Gì? Các Thương Hiệu Nhượng Quyền Tại Việt Nam. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *