Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
1900 lượt xem

GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Thơ: Chiếc cầu mới | MN Đống Đa

Bạn đang quan tâm đến GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Thơ: Chiếc cầu mới | MN Đống Đa phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Thơ: Chiếc cầu mới | MN Đống Đa

giảng dạy

phát triển ngôn ngữ

thơ: một cây cầu mới

i. mục đích, yêu cầu

1. kiến thức

– Trẻ thuộc thơ, cảm nhận được vần và nội dung bài thơ, biết thể hiện tình cảm của mình đối với các cô chú công nhân qua việc đọc thơ diễn cảm

2. kỹ năng

-Trẻ đọc thơ diễn cảm: thể hiện cảm xúc qua giọng đọc, điệu bộ, nét mặt.

– phát triển ngôn ngữ mạch lạc, thực hành ghi nhớ có chủ định

3. thái độ

– giáo dục trẻ em lễ phép, tôn trọng và biết ơn những người lao động

– Trẻ biết bảo vệ cây cầu, biết cảnh giác khi đi qua cầu.

ii. chuẩn bị sẵn sàng

– minh họa cho bài thơ có cây cầu bắc qua tàu hỏa, ô tô đang chuyển động, người đi bộ.

– cảnh, sân khấu, cảnh trong chậu.

iii. cách tiếp tục

1. thú vị, giới thiệu bài viết

chào mừng bạn đến với cuộc thi “thơ tình thiếu nhi”

với chủ đề hôm nay “Tôi yêu anh chàng chăm chỉ”

kỳ thi đầu tiên: “khám phá cùng nhau”

– Cô và cậu bé cùng xem bức tranh về cây cầu

– hỏi cậu bé xem bức tranh nói về cái gì?

– cây cầu để làm gì?

– ai đã xây dựng cây cầu?

– chúng ta nên làm gì khi đi bộ trên cầu?

– bạn có biết lấy tiền ở đâu để xây cây cầu không?

– cô giáo trẻ: Có được cầu đường là nhờ tiền thuế của bố mẹ và nhân dân đóng góp.

– & gt; Khi đi qua cầu, bạn phải tuân thủ luật lệ giao thông, đi trên phần đường của mình, không xả rác hoặc vẽ bậy lên cầu.

– Nhắc đến cây cầu là nhớ có bài thơ nói về cây cầu, các bạn cho chúng tôi hỏi bài thơ đó là bài gì?

– Mời các bạn cùng đọc bài thơ!

2. bài mới

kỳ thi thứ hai: “nghe thơ”

– Hãy cùng nghe cô đọc thơ để cảm nhận vần, nhịp và nội dung của bài thơ nhé!

* cô ấy đọc lần đầu tiên: đọc diễn cảm, thể hiện cử chỉ và nét mặt qua giọng nói nhẹ nhàng

XEM THÊM:  Phan tich bai chieu toi ngu van 11

– Bạn đã đọc bài thơ nào cho các con nghe? ai đã viết nó?

– bạn có biết bài thơ nói về điều gì không?

(tóm tắt: mô tả niềm vui và sự phấn khích của mọi người khi đi qua cây cầu mới. mọi người đi hai bên, tàu chạy ở giữa, mọi người vui vẻ khen ngợi những người thợ tài ba)

* đọc lại lần thứ hai:

– bài thơ này được viết theo thể thơ 4 chữ, bài thơ có 3 khổ, câu thơ được đọc theo nhịp 2/2, giọng đọc thơ vừa phải, trôi chảy, không nhanh không chậm,

– để hiểu rõ hơn nội dung bài thơ và cảm nhận được nhịp điệu, vần điệu của bài thơ, các em hãy cùng nghe cô đọc lại bài thơ nhé.

(cô ấy đọc diễn cảm kết hợp với trình chiếu)

* nói, trích dẫn, giải thích nội dung

– bạn vừa đọc bài thơ nào?

trong phần này, bạn có một trò chơi cho lớp của mình có tên: cánh cửa bí mật

– sẽ mời 1 bạn ra mở cửa, ai trả lời được câu hỏi trên khung cửa sẽ được thưởng 1 cái vỗ tay.

cửa số 1: trong bài thơ, cây cầu mới xây ở đâu? (ở sông trắng)

– Câu thơ nào cho thấy cây cầu được xây qua sông trắng?

– khi chúng ta đọc câu này, chúng ta đọc nó như thế nào?

– mời 1-2 trẻ đọc: “trên dòng ……………… chạy giữa”

= & gt; câu này nói: nhờ có cây cầu bắc qua sông trắng, người và tàu ra vào từ hai bên sông rất thoải mái.

ô cửa số 2: trong bài thơ, câu thơ nào giúp em biết người và đoàn tàu qua cầu rất đông đủ?

(you you …………………… .cheerful)

bạn có thể diễn đạt bài thơ này bằng cách diễn đạt không?

(hỏi trẻ cách đọc, cho 1-2 trẻ đọc bài thơ)

= & gt; nó thể hiện sự hào hứng của mọi người, mọi người đều hài lòng khi đi trên cây cầu mới.

= & gt; vui vẻ: thể hiện niềm vui trên khuôn mặt.

XEM THÊM:  Soạn văn bài chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới

cổng 3: Những người qua cầu nói gì về các công nhân xây dựng?

– hỏi trẻ cách đọc thơ và cho 1-2 trẻ đọc:

cổng số 4: cây cầu được xây dựng để làm gì?

(để mọi người và tàu đi qua)

– thiếu gia: giữ gìn và bảo vệ cầu đường, không viết, vẽ bậy lên các công trình công cộng, tuân thủ luật an toàn gt.

* dạy trẻ đọc thơ diễn cảm.

Phần thi thứ 3: trẻ đọc thơ diễn cảm

– bạn nên diễn đạt bài thơ của mình như thế nào?

– sau đây là màn đọc thơ của các bé 5 tuổi (đều là các bé 2 tuổi)

+ hãy bày ra tổ hoa hồng (hoa cúc, hoa sen)

+ đọc thơ để cảm nhận vần điệu. nội dung và cảm xúc qua giọng hát là sự kết hợp nhuần nhuyễn và nhuần nhuyễn giữa các nhóm và ngay bây giờ chúng ta cùng lắng nghe và thưởng thức nhé. (đọc thơ theo yêu cầu => cô đưa tay cho nhóm nào đọc tiếp theo)

+ Tôi muốn mời tham gia buổi biểu diễn của nhóm chú rể ca rô (nhóm các cô gái mặc váy)

+ mời biểu diễn giọng thơ nữ (nam).

– Vừa rồi chúng ta cùng nhau điểm qua 3 phần thi “bé yêu thơ” bạn làm rất tốt, cả lớp khen …..

– Bạn có biết rằng khi những người thợ xây dựng già đi, ai sẽ tiếp tục xây dựng những cây cầu mới? (đúng vậy)

– Hội thi hôm nay còn có một trò chơi rất hấp dẫn dành cho các em thiếu nhi đó là trò chơi “đào tạo công nhân”

– chia lớp thành 3 đội

– Cách chơi: cuộc thi chuẩn bị cho mỗi đội một rổ gồm nhiều khối, các đội sẽ dùng khối đó để tạo thành cầu

– Luật chơi: đội nào sửa nhanh và đẹp sẽ giành được giải thưởng của cuộc thi. (tác phẩm được đánh dấu bằng 2 lượt đọc bài thơ “chiếc cầu mới”)

– cô và các con xem lại các nhận xét và khen ngợi.

3. kết thúc

<3

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Thơ: Chiếc cầu mới | MN Đống Đa. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *