Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
1124 lượt xem

Giáo án thơ : Hoa cúc vàng (5-6 tuổi) | MN Liên Châu-YL

Bạn đang quan tâm đến Giáo án thơ : Hoa cúc vàng (5-6 tuổi) | MN Liên Châu-YL phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Giáo án thơ : Hoa cúc vàng (5-6 tuổi) | MN Liên Châu-YL

phát triển ngôn ngữ

thơ: hoa cúc vàng

(tác giả: nguyễn văn vân)

mục tiêu: 5-6 tuổi

thời gian: 30-35 phút

i. mục tiêu

1. kiến thức

– trẻ biết tên bài thơ “hoa cúc vàng”, tên tác giả “nguyễn vang”, đọc thuộc lòng và biết nội dung bài thơ “bài thơ kể về vẻ đẹp của hoa cúc nở vào mùa. Của mùa hè ”. mùa xuân…

– biết lợi ích của hoa đối với đời sống con người.

2. kỹ năng

– thể hiện khả năng đọc thơ một cách mạch lạc và rõ ràng, trả lời câu hỏi và chơi trò chơi.

3. thái độ

– giúp giáo dục trẻ em về sự chăm chỉ, yêu thương và chăm sóc hoa và cây xanh.

ii. chuẩn bị:

– cô ấy thuộc lòng thơ.

– giáo viên điện tử

– chủ đề âm nhạc

iii. tổ chức các hoạt động:

hoạt động của bạn

hoạt động của trẻ em

1. hoạt động 1: phấn khích:

– Cô và cậu cùng hát bài “màu hoa”

– bạn và cm đã hát về những màu hoa nào?

– vậy hoa mang lại lợi ích gì cho con người?

– phải làm gì để bảo vệ những bông hoa luôn tươi đẹp và luôn tỏa hương thơm?

-sucation: hoa được trồng để trang trí, tiệc tùng, hoa thờ cúng, hoa làm đẹp cho thiên nhiên, cho con người, hoa còn được dùng làm mỹ phẩm và làm thuốc. vì vậy các con không được tuốt lá, hái hoa, bẻ cành, không vứt rác bừa bãi để chúng mình luôn có hoa đẹp nhé?

– đứa trẻ hát cùng cô ấy

– trả lời.

– lắng nghe phần kết thúc của bạn

2. hoạt động 2: trình bày, đọc mẫu:

– Nó cũng có một bài thơ rất hay về một loại hoa đó là bài thơ “hoa cúc vàng” của nhà thơ “nguyễn văn”. Bây giờ chúng ta hãy nghe cô đọc bài thơ.

XEM THÊM:  Soạn bài Nhàn (Nguyễn Bỉnh Khiêm) | Soạn văn 10 hay nhất

– lần đầu tiên đọc cho trẻ em nghe.

– bạn vừa đọc bài thơ nào? của ai?

– bài đọc thứ hai với hình ảnh minh họa.

– nghe phần giới thiệu của bạn.

– nghe cô ấy đọc thơ

– trả lời.

– nghe và xem hình ảnh.

3. hoạt động 3: giúp trẻ hiểu tác phẩm:

– Bạn đã đọc bài thơ gì cho các con nghe? do ai sáng tác?

– ở đầu bài thơ, tác giả nói về mùa gì?

– Mùa đông trong bài thơ được tác giả miêu tả như thế nào?

– Những câu thơ nào miêu tả cái lạnh giá của mùa đông?

– Giải nghĩa từ “bầu trời đắp chăn bông”: mùa đông thời tiết rất lạnh, bên ngoài không có nắng, trên trời có nhiều mây trắng như màu chăn bông do nhà thơ cảm giác như “bầu trời như một tấm chăn”.

– Nhà thơ nhìn thấy gì vào một buổi sáng?

– mùa xuân có mang theo nắng không? tại sao?

(vấn đề vì mùa đông nắng, ít hoa cúc và nắng vàng …)

– hoa cúc có tập hợp trên lá cho đến khi chúng nở hoa không? từ gom có ​​nghĩa là gì? (nó đang sụp đổ mọi thứ)

– Khi nào mùa xuân đến trên hoa cúc?

– hoa cúc nở rực rỡ, bạn thấy thế nào?

– Cô chốt lại: khi nhìn thấy sắc vàng của những bông hoa cúc nở, tác giả cảm thấy hạnh phúc, mùa xuân ấm áp đang đến với mọi người.

– Ngoài hoa cúc vàng, hoa cúc còn có màu gì?

trót lọt: vâng, ngoài hoa cúc vàng còn có hoa cúc trắng và hoa cúc tím

-chúng ta phải làm gì để có những bông hoa đẹp?

giáo dục: muốn có hoa đẹp thì phải trồng, chăm sóc, tưới nước thường xuyên, không bẻ lá, bẻ cành, hái hoa, để trường lớp luôn xanh, sạch, đẹp, nhiều màu sắc . .

XEM THÊM:  Viết bài tập làm văn số 2 lớp 6

– cúc vàng-nguyễn văn vân.

– mùa đông

– lạnh, đắp chăn.

– “cả mùa đông … lạnh”

– lắng nghe cô ấy nói

– rất nhiều hoa cúc vàng

– trẻ trả lời

– hoa cúc vàng

– ngày tết.

– nở hoa.

– vui vẻ.

– trắng, đỏ, tím ..

– trẻ trả lời

4. hoạt động 4: dạy trẻ đọc thơ:

– Cho cả lớp đọc cùng cô 2, 3 lần (chú ý sửa lỗi cho cá nhân, nhóm khi đọc)

– đọc nhóm.

– đọc luân phiên, đọc to theo lệnh của bạn (1 đến 2 lần)

– cho trẻ em đọc

– mời các bạn trẻ đón đọc. (2 em đọc)

(chú ý sửa lỗi cho trẻ)

– đọc thơ.

– nhóm đọc thơ

– nhóm trẻ em đang đọc sách.

– các em nhỏ đọc thơ

5. hoạt động 5: củng cố

trò chơi: cánh cửa thần kỳ.

– Cách chơi: Cô có những cánh cửa, sau những cánh cửa có hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ. Mình là người mở các cánh cửa, nhiệm vụ của bạn sẽ là quan sát hình ảnh và đọc bài thơ tương ứng với hình ảnh đó. nhóm nghĩ thời gian là 5 giây, sau 5 giây bạn sẽ trả lời.

– Luật chơi: hết giờ, đội nào bấm chuông trước sẽ được trả lời, trả lời đúng sẽ được tặng quà. Đội nào trả lời sai sẽ phải nhường quyền chơi cho đội khác.

– sắp xếp cho trẻ em chơi.

– nhận xét, khen ngợi, khuyến khích trẻ em

* kết thúc: cho trẻ hát bài “quả” và thay đổi hoạt động

– Các con nghe cô giới thiệu trò chơi, cách chơi và luật chơi

– trẻ em chơi trò chơi đồng đội

– hát và chuyển các hoạt động theo yêu cầu của bạn

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Giáo án thơ : Hoa cúc vàng (5-6 tuổi) | MN Liên Châu-YL. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *