Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
678 lượt xem

Giáo án bài thơ mèo đi câu cá

Bạn đang quan tâm đến Giáo án bài thơ mèo đi câu cá phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Giáo án bài thơ mèo đi câu cá

Chương trình giảng dạy về chủ đề nhóm

đổi mới hoạt động nghề nghiệp

đơn vị: đồng Yên mẫu giáo

lĩnh vực: phát triển ngôn ngữ

chủ đề: thế giới động vật

tên chủ đề: dạy trẻ đọc thơ diễn cảm: “mèo đi câu cá”

thời gian: 30 – 35 phút

bởi: nguyen thi hang

công khai: lớp 5 năm

số lượng: 30 – 35 con

i. mục tiêu:

1. kiến thức:

+ Giúp các em học thuộc lòng bài thơ, nhớ tên bài thơ, tên tác giả.

+ giúp trẻ hiểu một phần nội dung bài thơ.

2. kỹ năng:

+ thông qua thơ ca giúp trẻ phát triển ngôn ngữ rõ ràng và mạch lạc.

+ Qua bài thơ, các em rèn luyện kỹ năng đọc diễn cảm, biết bộc lộ cảm xúc một cách ngẫu hứng qua nét mặt, cử chỉ, điệu bộ khi đọc thơ.

+ dạy trẻ kỹ năng trả lời câu hỏi một cách hoàn chỉnh và mạch lạc.

+ giúp trẻ hợp tác với bạn khi làm việc nhóm.

3. thái độ:

+ giáo dục các em chăm chỉ làm việc, không lười biếng, ỷ lại.

+ thông qua bài thơ giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các con vật nuôi trong gia đình.

+ trẻ thích tham gia các hoạt động cùng cô ấy và bạn bè của cô ấy.

ii. chuẩn bị:

* dụng cụ và đồ chơi cho cô ấy và con cô ấy:

địa điểm: trong lớp học

– đội hình: ngồi trên chữ u

– mũ mèo vàng, mèo hồng.

– giáo án powerpoint có nội dung bài thơ.

– mô hình khó hiểu về nội dung của bài thơ.

– câu hỏi đàm thoại trên máy tính có nội dung bài thơ.

– khối ngoằn ngoèo

– bài hát âm nhạc: “con mèo đang đi câu cá”. “Mèo con”,

– 2 cần câu, 2 ao nhựa đựng cá, tôm, cua, …

– 2 giỏ tre.

– 2 bộ quần áo mèo trắng cho bạn và con.

– mũ động vật cho 2 tổ

– quần áo và tóc sạch sẽ để đảm bảo giữ ấm cho trẻ.

– đủ ghế cho trẻ em ngồi học.

– hình ảnh có nội dung bài thơ.

iii. tổ chức các hoạt động

hoạt động của bạn

hoạt động của trẻ em

1. hoạt động 1. ổn định lớp, tạo sự hăng hái:

– xin chào mọi người!

– đoán xem tôi sống ở đâu?

– tôi thích ăn gì?

<3

Bạn đóng vai một chú mèo con đang chạy đến. Xin chào các bạn! Bạn đã nhìn thấy con mèo của anh trai tôi chưa?

– bạn hành động như một con mèo, bạn đến gần con mèo của tôi và bạn thức dậy

– anh mèo? bạn muốn thức dậy! thức dậy! trời tối dần

– vậy, chúng ta sẽ ăn gì tối nay?

– cả hai con mèo đều kêu meo meo.

– các bạn ơi, vì mải chơi mà ngủ quên nên kết quả của 2 chú mèo là gì? đưa giỏ cho trẻ em xem

* giáo dục: đừng lười biếng như lũ mèo chúng tôi! nhưng hãy chăm chỉ học tập để trở thành người có ích cho xã hội.

XEM THÊM:  [Tuyển tập] Thơ ngắn về thầy cô mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - META.vn

2. hoạt động 2. giới thiệu bài:

– bài thơ “con mèo đi câu cá” của tác giả “thái hoang linh”. cũng nói về anh em nhà mèo. nghe thử xem hai chú mèo trắng trong bài thơ có giống hai chú mèo mà mình chơi với lúc nãy không.

* đọc mẫu.

lần 1: đọc diễn cảm kết hợp với cử chỉ minh họa

– Tôi vừa đọc cho bạn bài thơ nào? của tác giả nào?

lần 2: đọc kết hợp từ bảng.

+ để làm cho bài thơ hay hơn và sống động hơn, chúng ta hãy nghe cô đọc bài thơ một lần nữa với cách diễn đạt tuyệt vời !.

<3 câu cá, nhưng hai anh em mèo lười và ỷ lại vào nhau, không chịu câu cá. cuối cùng hai con mèo trắng không câu được con cá nào. trời tối mịt không có gì ăn nên ai cũng kêu meo meo.

* cuộc trò chuyện – ngày tháng.

có rất nhiều câu hỏi thú vị cho chúng tôi ngày hôm nay.

Bạn đã đọc bài thơ gì cho các con nghe? ai đã viết nó?

– những nhân vật nào trong bài thơ?

– hai con mèo trắng đang đi đâu?

– trích dẫn:

anh em mèo trắng

đi câu cá

Tôi đang ngồi bên ao

bạn đi đến sông

– con mèo của bạn đi câu cá ở đâu?

– Bạn đã làm gì khi ra sông bắt mèo?

– câu thơ nào cho thấy điều đó?

– khi con mèo của tôi say trong giấc ngủ, con mèo của bạn đã làm gì?

– trích dẫn:

con mèo suy nghĩ rất tốt

bạn đủ rồi

suy nghĩ và vui mừng

tận hưởng niềm vui

– bạn có biết “thú vị” là gì không?

– ồ, từ “vui vẻ” diễn tả niềm vui và sự thoải mái, các con.

– cuối cùng hai con mèo trắng có bắt được con cá nào không? tại sao

– trích dẫn:

một vài con mèo đang chạy nhanh theo

quay lại cửa hàng

giỏ của bạn, giỏ của tôi

không có cá nhỏ

– trẻ em, từ: “nhấn” thể hiện sự vội vàng và khẩn trương.

– bạn nghĩ gì về anh em mèo trắng?

– & gt; cô ấy củng cố:

– bạn đã học được bài học gì từ bài thơ này?

– thiếu gia: qua bài thơ này là nhà thơ “thái hoang linh”. anh ấy muốn nhắc nhở chúng ta rằng hãy siêng năng, đừng phụ thuộc vào người khác.

– ví như ăn xong trong lớp phải biết bỏ đĩa vào rổ và cất ghế, đừng nhờ vả, tin tưởng người khác mới nhớ.

* dạy trẻ em đọc thơ.

– cho cả lớp đọc 2 hoặc 3 lần:

– để 2 nhóm đọc.

– nhóm: chia lớp thành 2 nhóm

– gọi 4-5 trẻ đọc

– chú ý sửa sai và sửa những lời xúc phạm trẻ em.

– khuyến khích trẻ em đọc.

– cá nhân trẻ: 1 trẻ đọc thơ

– Yêu cầu cả lớp đọc nối tiếp bài thơ.

3. hoạt động 3: trò chơi “thi câu cá”

XEM THÊM:  Bài văn sách là người bạn lớn của con người

– bạn vừa đọc bài thơ rất hay. nhớ đừng lười biếng như hai con mèo! và để chứng tỏ rằng chúng ta không lười biếng bằng cách giúp những chú mèo câu được nhiều cá thông qua trò chơi “câu cá thi”.

– cô ấy giới thiệu cách chơi và luật chơi

+ Cách chơi: ở đây bạn có 2 ao cá, bạn sẽ chia thành hai đội (mèo hồng là bạn mèo và mèo vàng là bạn mèo) mỗi đội có một ao cá. nhiệm vụ của hai đội là mỗi bạn lên cầu thang chơi, bạn cần phải nhảy qua một con suối nhỏ để chạy đến ao cá, sau đó dùng cần câu để câu được con cá trong rổ, sau đó nhanh chóng chạy đến trở lại và cao. -cho bạn tiếp theo nhận được tín hiệu sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. thời gian 2 đội chơi là 1 đoạn nhạc. Khi bài hát kết thúc, đội nào câu được nhiều cá nhất sẽ thắng cuộc.

+ luật chơi: không ai được dùng tay để câu cá, mỗi lần chơi chỉ được câu 1 con. và bạn chỉ đánh cá nếu số lượng đánh bắt khác của bạn không được tính.

– tổ chức cho trẻ chơi: (cô bao quát, giúp đỡ trẻ chơi). bài hát “con mèo đi câu cá”

– kết thúc trò chơi: cô và trò kiểm tra kết quả và rút ra kết luận.

+ củng cố – giáo dục

– hỏi bọn trẻ tên bài học chúng vừa học.

– giáo dục trẻ em yêu thương, chăm sóc và bảo vệ vật nuôi trong gia đình.

* kết thúc:

– bạn vừa giúp hai chú mèo câu được rất nhiều cá và trò chơi cũng rất thú vị phải không? Chúng ta có muốn quay lại câu cá không? xin mời chúng tôi mang theo đồ nghề của chúng tôi đến ngư trường bên dưới.

– nghe

– trẻ trả lời

– nghe

– trẻ trả lời

– nghe

– trẻ em lắng nghe.

– xem và nghe

– không có cá để ăn

– trẻ em lắng nghe.

– nghe

– trẻ trả lời và chọn câu trả lời đúng

– trẻ em lắng nghe

– đứa trẻ chọn câu trả lời

– đứa trẻ trả lời và chọn câu trả lời

– trẻ em đọc:

“Con mèo của tôi đang ngả người ra sau

ngủ mãi mãi

trái tim tôi chắc chắn

Tôi đã có bạn rồi ”

– trẻ trả lời

– 2-3 trẻ trả lời

– trẻ trả lời

– nghe

– cả lớp cùng đọc.

– 2 tổ mèo hồng và vàng cạnh tranh

– nhóm đọc thơ.

– lắng nghe và hành động

– đọc cá nhân

– cả lớp đọc theo yêu cầu của cô

– nghe

– trẻ em chơi

– kiểm tra kết quả với nó

– đứa trẻ lặp lại tiêu đề.

– trẻ em lắng nghe.

– bọn trẻ đi cất đồ dùng và hát bài: “Mọi người đều yêu con mèo”

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Giáo án bài thơ mèo đi câu cá. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *