Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
409 lượt xem

Giáo án làm quen với tác phẩm văn học

Bạn đang quan tâm đến Giáo án làm quen với tác phẩm văn học phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Giáo án làm quen với tác phẩm văn học

& lt; span class = ‘text_page_counter’ & gt; (1) & lt; / span & gt; & lt; div class = ‘page_container’ data-page = 1 & gt;

& lt; b & gt; học: làm quen với tác phẩm văn học & lt; / b & gt;

chủ đề:

& lt; b & gt; câu chuyện về “chú vịt xám” & lt; / b & gt;

số lượng & lt; b & gt ;: 20 – 25 trẻ em & lt; / b & gt;

thời gian & lt; b & gt; : 20 – 25 phút & lt; / b & gt;

người dạy & lt; b & gt ;: & lt; / b & gt; & lt; b & gt; i. mục đích – yêu cầu: & lt; / b & gt; & lt; b & gt; 1. kiến thức: & lt; / b & gt;

– trẻ nhớ tên truyện “vịt xám” và các nhân vật trong truyện: vịt mẹ, vịt xám, cáo

– trẻ hiểu nội dung câu chuyện: vịt mẹ dắt đàn vịt con đi chơi. nhưng vịt xám mải chơi quên lời mẹ dặn, bỏ đi chơi một mình, bị cáo quay lại ăn thịt. May mắn thay, vịt mẹ đến cứu kịp thời nên vịt xám thoát chết. Từ đó trở đi, vịt xám không bao giờ dám làm trái lời mẹ dặn nữa.

& lt; b & gt; 2. khả năng: & lt; / b & gt;

– trẻ thích nghe câu chuyện, hiểu và trả lời câu hỏi của bạn theo nội dung câu chuyện.

– phát triển khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định. – Trẻ trả lời to, rõ ràng, thành câu hoàn chỉnh, lịch sự.

– phát triển ngôn ngữ rõ ràng và mạch lạc, trẻ trả lời thành tiếng, với các câu hoàn chỉnh, lịch sự.

& lt; b & gt; 3. thái độ: & lt; / b & gt;

– thông qua lịch sử giáo dục trẻ em vâng lời ông bà, cha mẹ và thầy cô.

& lt; b & gt; ii. chuẩn bị: & lt; / b & gt; & lt; b & gt; 1. sự chuẩn bị của nó: & lt; / b & gt;

– bài hát âm nhạc: “một con vịt”, “đàn vịt con”.

& lt; b & gt; 2. chuẩn bị cho trẻ: & lt; / b & gt;

– ghế trẻ em.

– quần áo trẻ em sạch sẽ và gọn gàng.

& lt; b & gt; iii. tổ chức: & lt; / b & gt;

& lt; b & gt; tiến trình & lt; / b & gt; & lt; b & gt; hoạt động của bạn & lt; / b & gt; & lt; b & gt; hoạt động của trẻ em & lt; / b & gt; & lt; b & gt; hoạt động 1. & lt; / b & gt;

& lt; b & gt; ổn định tổ chức & lt; / b & gt;

– cô ấy và cậu bé hát và di chuyển theo nhịp điệu của bài hát

“một con vịt”. – trẻ em hát và chơi

& lt; b & gt; chức năng. & lt; / b & gt; – nói về nội dung bài hát + bạn vừa hát bài hát gì?

XEM THÊM:  Câu hỏi và các đề văn cho đoạn trích Trao duyên - Nguyễn Du - Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng

+ bài hát nói về con vật gì?

oái! vâng, bài hát nói về con vịt.

hôm nay cũng có câu chuyện vịt xám rất hay được mẹ cho đi chơi nhưng không nghe lời mẹ và không biết chuyện gì sẽ xảy ra, chúng ta cùng nghe câu chuyện về chú vịt xám vịt “được rồi!.

– bài hát: a duck !.

– Vịt !.

– vâng.

& lt; b & gt; hoạt động 2. & lt; / b & gt; & lt; b & gt; cô ấy kể chuyện & lt; / b & gt; & lt; b & gt; cho các em nhỏ & lt; / b & gt;

& lt; b & gt; hoạt động 3. & lt; / b & gt; & lt; b & gt; giúp trẻ hiểu & lt; / b & gt; & lt; b & gt; câu & lt; / b & gt; & lt; b & gt; story & lt; / b & gt;

& lt; i & gt; & lt; b & gt; * nói với anh ấy lần đầu tiên & lt; / b & gt; : & lt; / i & gt; cô kể diễn cảm mà không cần tranh, câu chuyện về chú vịt xám sẽ hay hơn khi cô kể chuyện kết hợp với hình ảnh minh họa trên màn hình ứng dụng, các con di chuyển nhuần nhuyễn đến vị trí và màn hình.

& lt; i & gt; & lt; b & gt; * số giây & lt; / b & gt; : được sử dụng trong màn hình powerpoint & lt; / i & gt; -conversation

+ bạn vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? + truyện có những nhân vật nào?

+ trước khi ra về, vịt mẹ đã dặn dò vịt con như thế nào? (trích: trước khi đi chăn vịt mẹ dặn vịt con … cáo ăn thịt chúng)

+ Con vịt nào không nghe lời mẹ dặn? Vịt xám đã đi đâu?

(Trên đường đi, anh ấy nhìn thấy một cái ao có rất nhiều tôm bơi xung quanh. Anh ấy đã nhảy lên và bắt nó đi.)

+ nghe thấy tiếng “vít vít” của vịt xám, con gì đã thức giấc?

ồ vâng, có một con cáo gần đó đang ngủ ngon và nó nghe thấy tiếng vịt xám kêu nó thức giấc. + đoán xem, cáo đã nói gì khi nghe tiếng gọi của vịt xám?

>

…. cáo hào hứng xuống ao tìm vịt xám. + Cáo có ăn được vịt xám không? tại sao

+ ai đã cứu con vịt xám? vịt mẹ đã làm gì để cứu vịt con?

– đứa trẻ ngồi xung quanh cô ấy

– bọn trẻ quay lại chỗ ngồi hình chữ u và lắng nghe cô nói.

– trẻ trả lời. – trẻ trả lời. – trẻ trả lời- 2-3 trẻ trả lời- 2-3 trẻ trả lời- 2-3 trẻ trả lời

– 2-3 trẻ trả lời- 2-3 trẻ trả lời- trẻ phát ra tiếng vịt con

– 2 – 3 trẻ trả lời

& lt; b & gt; hoạt động 4: & lt; / b & gt; & lt; b & gt; trẻ kể lại & lt; / b & gt; & lt; b & gt; một câu chuyện với & lt; / b & gt; & lt; b & gt; me & lt; / b & gt;

XEM THÊM:  Tác phẩm văn học là gì? Đặc trưng cơ bản của một tác phẩm văn học

màu xám?

Cáo vừa đi ra ao thì vịt mẹ tìm thấy vịt xám. nên vịt xám cho rằng mình đã chết, từ đó vịt xám nghe lời mẹ, không dám đi chơi một mình nữa.

* giáo dục: chú vịt xám vì mải chơi không nghe lời mẹ dặn nên suýt ăn thịt. và các con, các con có nghe lời cha mẹ không?

Các con còn nhỏ nên khi bố mẹ cho con đi đâu phải nhớ đi cùng bố mẹ, đừng đi một mình và đừng đi với người lạ, con sẽ bị lạc, nhớ nhé.

* vừa rồi các con học rất ngoan và ngoan, bây giờ con sẽ là vịt mẹ còn các con sẽ là vịt con mẹ ạ!

– khi bạn đi, bạn nên đi như thế nào?

<3

– Tôi ngồi mơ và kể lại câu chuyện “chú vịt xám”

– chúng tôi vừa kể cho bạn một câu chuyện tuyệt vời. bây giờ cô sẽ thưởng cho các con trò chơi “vịt con” nào? bạn sẽ mời họ đứng lên và chơi chứ?

& lt; b & gt; * trò chơi: “vịt con” & lt; / b & gt;

– để trẻ chơi 1 hoặc 2 lần

– anh hỏi lại trẻ tên câu chuyện và nhận xét khen ngợi, động viên trẻ

– 2 – 3 trẻ trả lời

– 2 – 3 trẻ trả lời

– vâng.

– vâng.

– trẻ trả lời

– trẻ em hát và đi bộ trong khi mơ

– trẻ em cũng nói như vậy

– trẻ em chơi t / c

& lt; b & gt; * end. & lt; / b & gt; hôm nay anh thấy các em học rất tốt.

lớp học của chúng ta đã kết thúc.

bây giờ cô ấy sẽ là vịt mẹ và các con sẽ là vịt con, chúng ta hãy ra sân chơi.

cô và cậu bé hát “những chú vịt con” để thay đổi hoạt động.

– bọn trẻ bắt vịt bơi ra sân với nó.

& lt; b & gt; cách chơi: & lt; / b & gt;

& lt; b & gt; phải nói và làm và lũ trẻ làm theo & lt; / b & gt;

& lt; b & gt; – & lt; / b & gt; vịt con: bọ cạp (đưa tay vào miệng kêu vịt)

& lt; b & gt; – & lt; / b & gt; chú hét to: bọ cạp (âm thanh to nhất)

& lt; b & gt; – & lt; / b & gt; sải cánh: bọ cạp (duỗi thẳng hai tay theo chiều ngang và vẫy tay)

& lt; b & gt; – & lt; / b & gt; nhảy xuống ao: bùm… bùm (nhảy hai tay chống hông)

& lt; b & gt; – & lt; / b & gt; nước bắn tung tóe: bắn tung tóe … bắn tung tóe (vung tay lên)

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Giáo án làm quen với tác phẩm văn học. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *