Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
631 lượt xem

Giáo án bài Làng (trích) (Tiết 1) | Giáo án Ngữ văn lớp 9 chuẩn nhất, mới nhất

Bạn đang quan tâm đến Giáo án bài Làng (trích) (Tiết 1) | Giáo án Ngữ văn lớp 9 chuẩn nhất, mới nhất phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Giáo án bài Làng (trích) (Tiết 1) | Giáo án Ngữ văn lớp 9 chuẩn nhất, mới nhất

giáo án làng (trích) (tiết 1)

download giáo án word: làng quê (trích) (tiết 1)

tôi. mục tiêu bài học

– xuyên suốt bài học để giúp học sinh hiểu:

1. kiến thức

– nắm bắt các nhân vật, sự kiện, cốt truyện trong t / p truyện hiện đại.

– đối thoại, độc thoại nội tâm; sự kết hợp của y / t m / t, b / c trong câu chuyện hiện đại vb

– lòng dân, lòng yêu nước, tinh thần k / c của nông dân Việt Nam thời chống thực dân Pháp.

2. kỹ năng

– đọc và hiểu bài thơ viết năm 1975.

– Vận dụng kiến ​​thức về thể loại và sự kết hợp các phương thức biểu đạt trong thơ hiện đại Việt Nam.

3. thái độ

– khích lệ t / yêu quê hương đất nước, lòng tự hào đối với đất nước, tổ quốc.

ii. chuẩn bị tài liệu

1. giáo viên

+ viết bài, đọc tài liệu chuẩn, tài liệu tham khảo, nghiên cứu, viết bài.

2. sinh viên

+ đọc trước bài, chuẩn bị bài (trả lời các câu hỏi phần đọc hiểu trong SGK)

iii. quy trình tổ chức dạy học

1. sự ổn định của tổ chức

* quay số: số

9a:

9c:

2. xác minh

– giáo viên kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh

– Đọc thuộc lòng bài thơ: “ánh trăng” của nhà thơ nguyễn duy? nêu ý nghĩa biểu tượng của hình ảnh ánh trăng.

3. bài mới

– Mỗi người Việt Nam đều rất gắn bó với làng quê của mình, nơi họ đã sinh ra và sống cả cuộc đời lao động cần cù và giản dị. sống trong thị trấn, chết trong thị trấn. Không gì đau đớn hơn việc phải bỏ làng ra nước ngoài kiếm ăn, sống ở xứ lạ, chết chôn ai đó về quê hương … tình cảm đặc biệt ấy đã được nhà văn Kim Lan thể hiện một cách độc đáo trong một hoàn cảnh đặc biệt. . kháng chiến chống Pháp, để viết truyện: “làng”. Trong bài học này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu.

hĐ1. hdhs đọc và tìm hiểu phụ đề.

học sinh đọc được nét cao: lời văn trong bài chắc, rõ ràng, chính xác, thể hiện tâm trạng của nhân vật ông. ở đó.

– giáo viên đọc mẫu – học sinh đọc.

– gv đã nhận xét.

– cần 1,2 giờ để tóm tắt văn bản.

tôi. đọc và hiểu chú thích cuối trang.

1. đọc – tóm tắt.

h: trình bày những nét chính về tác giả kim uni.

2. học phụ đề

a) tác giả: kim lan, tên khai sinh là nguyễn văn tài (1920-2007), quê sơn – bắc ninh.

XEM THÊM:  đọc hiểu văn bản bài học đường đời đầu tiên

– Ông viết văn trước năm 1945, ông là một nhà văn có cơ sở về truyện.

– theo dõi và hiểu cuộc sống nông thôn và nông dân.

– chủ đề chính: cuộc sống làng quê và cảnh ngộ của người nông dân

h: tác phẩm được sáng tác trong hoàn cảnh nào?

chú ý đến các chú thích từ khó: vạt, chiêng, lòng, gimp?

b) nó hoạt động.

– được viết trong thời kỳ đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp. xuất bản lần đầu trên một tạp chí nghệ thuật: 1948.

– Khai thác tình cảm rộng rãi và phổ biến của nhân dân trong thời kỳ kháng chiến, tình yêu quê hương đất nước.

c) từ khó:

hĐ2. hdhs đọc hiểu:

? tìm bố cục của văn bản, cho biết nội dung chính của từng phần.

– gv kể một số chi tiết thể hiện lòng yêu thương đồng bào ở đầu câu chuyện.

– gv nhận thấy tình yêu của anh ấy đối với thị trấn trong phần đầu tiên của câu chuyện.

* tình yêu của anh ấy đối với vùng nông thôn trong phần đầu của câu chuyện:

– khoe khoang thị phi từ xưa đến nay: đối với anh, hai thị trấn dầu mỏ quả thật là vô song và cái gì cũng đáng tự hào:

+ nhà ngói sầm uất như tỉnh.

+ đường làng lát đá xanh.

+ thị trấn có phòng tuyên truyền sáng sủa và rộng rãi nhất vùng, đài truyền thanh cao như chạn tre, buổi chiều loa gọi cả thị trấn cùng nghe.

+ Trong những ngày làng kháng chiến ráo riết, ông tham gia phong trào vì ng ườ i tối.

+ các tòa nhà chẳng đi đến đâu (giếng, gò, hào …)

– khi chính phủ vận động sơ tán anh ấy không muốn đi và ở lại …

ii. đọc – hiểu văn bản

1. bố cục: 3 đoạn văn

– phần 1: từ đầu đến “không động đậy”: tâm trạng của anh khi nghe tin làng chợ dầu bị Tây Việt lừa đảo.

– part 2: tiếp theo là “something”: tâm trạng đau khổ, xấu hổ, buồn bã của anh ấy hai, ba, bốn ngày sau.

– phần 3: phần còn lại: tâm trạng của ông khi nghe tin dân mình không theo giặc.

h: nêu chủ đề câu chuyện, tính cách nhân vật. kim uni đã đặt nhân vật chính vào tình huống truyện ntn?

h: tin tức đến khi hai bạn đang có tâm trạng tồi tệ?

h: Tình huống truyện đó hiệu quả như thế nào?

XEM THÊM:  Cấu tạo bài văn miêu tả đồ vật

2. tình huống câu chuyện

– tình huống: mr. Hải nghe tin làng chợ dầu của mình đã trở thành người Việt theo luật chống K / C, điều này đã được phản ánh trong miệng của những người di dời dưới đây.

– tin đến với anh vào một buổi chiều giữa lúc tâm trạng đang rất vui vì nghe nhiều tin chúng tôi đánh nhau trên báo trong phòng họp giao ban.

⇒ tác giả miêu tả cụ thể những mâu thuẫn, những nỗi đau lòng, những ám ảnh nặng nề trở thành nỗi sợ hãi thường trực trong anh, cùng với nỗi đau và sự xấu hổ của anh trước tin tức của dân tộc mình.enemy = & gt; qua tình huống đó, tác giả thể hiện tình yêu nước chân thành, giản dị của những người nông dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh

h: bạn cảm thấy thế nào trong tình huống này? (Diễn biến tâm trạng của cô ấy sẽ được thảo luận chi tiết hơn trong phần tiếp theo.

h: Tình huống truyện có phù hợp với diễn biến tâm lí của nhân vật không?

h: nghệ thuật xây dựng tình huống tự sự?

⇒ tâm trạng của anh hai: từ choáng váng đến không tin chút nào, rồi anh phải tin vì những người tung tin đã bặt vô âm tín

– tình huống truyện rất phù hợp với diễn biến tâm lý của nhân vật.

– Về nghệ thuật: tạo nút thắt trong truyện, khơi gợi xung đột giằng xé tâm can của ông lão, tạo điều kiện để bộc lộ tâm trạng và phẩm chất, tính cách của nhân vật, hiện thực và sâu sắc, giúp giải quyết vấn đề của công việc. .

4. củng cố – luyện tập

– vb chủ đề: lòng yêu đồng bào, lòng yêu nước chân thành của người nông dân Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp.

– tình huống câu chuyện.

5. hướng dẫn học sinh về nhà:

– tóm tắt của câu chuyện. soạn tiết 2 theo câu hỏi SGK (theo hệ thống câu hỏi phần đọc hiểu)

xem thêm nhiều giáo án ngữ văn lớp 9 chuẩn và mới nhất:

  • SGK: làng (đoạn trích) (tiết 2)
  • SGK: chương trình địa phương có phần Tiếng Việt
  • SGK: đối thoại và độc thoại và độc thoại nội tâm trong văn bản tự sự
  • học bài: luyện miệng: tự sự kết hợp với bình luận và miêu tả nội tâm

ngân hàng câu đố lớp chín tại khoahoc.vietjack.com

  • hơn 20.000 câu hỏi trắc nghiệm toán, văn, lớp 9 có đáp án

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Giáo án bài Làng (trích) (Tiết 1) | Giáo án Ngữ văn lớp 9 chuẩn nhất, mới nhất. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *