Bạn đang quan tâm đến Hình ảnh kết thúc tác phẩm vợ nhặt phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!
Video đầy đủ Hình ảnh kết thúc tác phẩm vợ nhặt
suy nghĩ đoạn kết truyện Vợ người ta gồm 2 dàn ý chi tiết và 3 bài văn mẫu hay giúp các em học sinh lớp 12 ôn tập và tích lũy thêm vốn từ ngữ văn để học tốt và tốt hơn môn ngữ văn lớp 12, chuẩn bị cho kì thi học kì 2 đạt kết quả cao.
ý nghĩa của chi tiết kết thúc truyện nhặt vợ độc đáo và ấn tượng. kể từ đó, câu chuyện được mở ra với một giọng văn lạc quan và niềm tin rằng chiến thắng là điều tất yếu. cảm ơn bạn kim uni, và khi kết thúc câu chuyện này, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về một nhà văn nhân đạo và đầy nhiệt huyết tên là kim uni.
nêu suy nghĩ về phần kết của truyện Vợ nhặt
bản phác thảo số 1
i. giới thiệu:
– giới thiệu trò chơi: nhặt được vợ là một trong những câu chuyện về nạn đói độc nhất vô nhị của Kim uni. câu chuyện có một kết thúc độc đáo, gợi lên nhiều liên tưởng hơn nữa và làm sâu sắc thêm chủ đề của vở kịch.
ii. nội dung:
– tóm tắt phần cuối của câu chuyện:
+ trong bữa cơm ngày đói, để xóa tan bầu không khí tĩnh mịch vì nỗi ám ảnh của cái đói và cái khát, người vợ nhặt đã kể câu chuyện về một nhóm người đói phá kho thóc hàng ngày để phân phát cho người đói. mọi người.
+ Khi nghe câu chuyện của vợ, hình ảnh những người đói khát đi trên đập và lá cờ đỏ phất phơ trong tâm trí anh ngay lúc đó.
<3
+ Hình ảnh những người chết đói và lá cờ đỏ thoáng qua trong tâm trí không chỉ gợi lên cơn đói khát dữ dội, cảnh ngộ éo le của những người nghèo khổ mà còn cho thấy những dấu hiệu rõ nét của cách mạng.
– & gt; Nhà văn Kim Lân đã khéo léo tái hiện hiện thực xã hội của cuộc sống lúc bấy giờ qua cái kết đầy ám ảnh của câu chuyện.
+ đoạn cuối truyện còn thể hiện tinh thần nhân văn của nhà văn kim uni khi trân trọng sức sống mãnh liệt của con người ngay cả khi họ đang ở ranh giới giữa sự sống và cái chết.
iii. kết luận:
– truyện ngắn nhặt vợ có một kết thúc mở đầy sức gợi và suy ngẫm, thể hiện xu hướng vận động tích cực của cuộc sống được miêu tả và miêu tả trong truyện.
lược đồ số 2
i. mở đầu
- lời giới thiệu của tác giả Kim lan và truyện ngắn Người vợ nhặt
- đã dẫn đến việc trình bày hai ý kiến về tác phẩm Người vợ nhặt
- tóm tắt tác phẩm, tác phẩm của một tác giả.
ii. nội dung bài đăng
1. tác giả của kim lan: kim lan là một nhà văn tự coi mình là “con đẻ của đồng ruộng”. Ông “một lòng về với đất và người, với nguyên khí hậu nguyên của nếp sống nông thôn” (nguyễn hồng)). Kim Lân đã có những trang viết chân thực của Việt Nam về cuộc sống làng quê với những thú vui tao nhã của những người nông dân quê hương, mà bà gọi là “thú chơi đồng quê” hay “phong cách đồng quê”.
– hoàn cảnh sáng tác ra nó: tác phẩm có tiền thân là tiểu thuyết “Residenceencia de barrio” được viết ngay sau khi cách mạng tháng Tám thành công nhưng nó đã bị dở dang và bị mất bản thảo. Sau khi hòa bình lập lại ở miền Bắc (1954), Kim Lân đã dựa vào một phần cốt truyện cũ để viết vở kịch “Nhặt vợ”. tác phẩm được đưa vào tập “Con chó xấu xí” (xuất bản năm 1962).
2. nội dung chính : tác phẩm phản ánh chân thực cuộc sống của người dân đồng bằng Bắc Bộ trong nạn đói khủng khiếp năm 1945. nhưng trong hoàn cảnh ấy, những người nông dân vẫn yêu thương, khao khát một mái ấm, một gia đình đầm ấm và luôn hy vọng vào tương lai. .
Truyện viết về cuộc sống của những người dân trong làng sống trong cảnh đói kém, điển hình là cuộc sống của gia đình Columbus. vì nghèo, anh không thể có một đám cưới đàng hoàng và cái ăn để đón vợ mới cũng thật thảm hại “giữa người mẹ rách nát chỉ có một nắm chuối xắt và một đĩa cháo muối”. trong bữa ăn, họ nghe thấy tiếng trống khai thuế. Qua lời kể của vợ, anh Trang nhớ lại rằng anh đã từng chạm trán với Việt Minh và “đột nhiên một đám người đói xuất hiện và vẫy cờ đỏ”,
3. bày tỏ ý kiến của bạn về cách kết thúc câu chuyện.
* thảo luận ý kiến: “đó là một kết thúc mở, tự nhiên và tuyệt vời”
– là một cách tự nhiên để kết thúc câu chuyện.
- kết thúc đó dựa trên cuộc sống thực. Câu chuyện lấy bối cảnh nạn đói năm 1945, một thời điểm lịch sử có thật ở nước ta trong những năm chuẩn bị khởi nghĩa và đó là những ngày trước khi khởi nghĩa với phong trào phá kho thóc của quân Nhật, chia cho dân nghèo. thì trong hoàn cảnh đói khát cùng cực ấy, người nông dân mới nhận ra rằng kẻ thù gây ra cho mình những đau khổ chính là bọn Pháp và bọn Nhật. Thực dân Pháp áp đặt những “luật lệ man rợ”, cướp bóc của cải, còn phát xít Nhật bắt nhân dân ta nhổ lúa, trồng đay, trồng thầu dầu, rồi thiên tai, lũ lụt… tất cả đều là những nguyên nhân dẫn đến thảm cảnh. của nạn đói năm 1945. những người sống trong hoàn cảnh đó sẽ ý thức được rằng họ phải đứng lên đấu tranh để tìm ra con đường cho mình. họ sẽ đến với cuộc cách mạng như một lẽ tất yếu.
- logic ở đây là họ mới bắt đầu nhận thức được cuộc cách mạng, đó chỉ là ánh sáng cuối đường hầm. nhà văn không kết thúc câu chuyện bằng việc đi làm cách mạng rồi kêu gọi quần chúng cùng nhau đứng lên đấu tranh. nếu vậy thì e rằng hơi gượng ép và ảo tưởng. Chuyện này chỉ dừng lại ở lời kể của vợ anh Trang kể lại rằng có lần anh nhìn thấy một nhóm người đi phá kho thóc, nghe nói là Việt Minh. quá trình nhận thức diễn ra từ từ. một kết thúc như vậy là phù hợp.
– đó cũng là một kết thúc tươi sáng và rộng mở.
- câu chuyện kết thúc nhưng mở ra cho người đọc nhiều suy ngẫm. câu chuyện không nói rõ cuộc đời của người định cư, bà lão và cô vợ tán gái sẽ đi về đâu, kiếp sau của họ sẽ như thế nào để liên kết chặt chẽ suy nghĩ của người đọc nghiêng về một hướng và thường chỉ nghĩ về một hướng đó. . địa chỉ. và thật thông minh khi kim uni sang “lửng”. cái kết “lửng lơ” ấy chứa đựng bao suy nghĩ của tác giả. phải chăng nhà văn xứ kim lan đã thầm bày tỏ sự trân trọng đối với cách tiếp cận và cảm nhận của độc giả, đồng thời dặn dò họ phải suy nghĩ, chiêm nghiệm để viết tiếp câu chuyện đó một cách đúng đắn, đúng đắn theo quan điểm cảm nhận từ mỗi người. . tạo nên một cái kết mở cũng đi sâu tìm tòi, khám phá một góc của đời sống, xã hội thay vì chỉ đọc trên giấy và hiểu tác phẩm một cách đơn thuần. rõ ràng với ánh sáng của “tia sáng cuối đường hầm”, người đọc được quyền hiểu và suy nghĩ nhiều mặt. Theo quan điểm của riêng tôi, tôi có thể nghĩ rằng thế giới cách mạng, dưới ánh sáng của Đảng, của quần chúng nổi dậy, thì cuộc sống của anh và gia đình anh và những người nông dân Việt Nam sẽ ấm no, hạnh phúc hơn, hạnh phúc hơn khi cách mạng thắng lợi.
- một điểm khác trong đoạn kết của Kim uni là nó có một cái kết “rực rỡ” không giống như văn học hiện thực phê phán trước cách mạng. Nam cao nhà văn đã để cho nhân vật chi phèo cảm nhận được hương vị của cuộc sống, để anh cảm nhận được tình yêu … nhưng rồi chi phèo lại rơi vào một bi kịch bế tắc. nhà văn cũng để cho nhân vật cô gà trống vùng lên chống lại ách áp bức của bọn địa chủ, nhưng cuối cùng trước mắt cô là “bầu trời tối đen như mực, tương lai của cô”… họ đều là mùa thu trong một vòng luẩn quẩn, trì trệ và không có lối thoát. Bằng “nhặt vợ”, Kim Lân đã để những người nông dân nhìn về tương lai. liệu anh có thể kết thúc vở diễn trong cảnh “bữa đói bữa no” với một cảnh trông thật thảm hại “giữa đống giẻ rách chỉ có mớ chuối cau và đĩa cháo muối” và “không ai nói một từ.” Gì. họ đã ăn xong lần đầu tiên. Họ tránh nhìn nhau. một nỗi buồn len lỏi trong tâm trí mỗi người “nếu cứ kết thúc như thế này thì cái đói, cái nghèo sẽ tiếp tục bao trùm, cuộc sống của người dân sẽ tiếp tục đi vào bế tắc … nhưng con lân kim loại không dừng lại ở đó”. tương lai, của cuộc cách mạng “trong não người chết đói và cờ đỏ phấp phới” đúng là ông đã để những người có hoàn cảnh éo le tiếp cận cái chết, nhưng họ không nghĩ đến cái chết mà vẫn hướng về sự sống, mong tin vào sự tương lai. những con người đói khổ ấy vẫn khao khát một cuộc sống ấm no hơn. nhà văn đã làm cho nhân dân nhận thức được cách mạng để thức tỉnh tinh thần chiến đấu. và tương lai thịnh vượng. cái kết tươi sáng mở ra cuộc sống tươi sáng cho con người.
* phân tích ý kiến: “đó không phải là một kết thúc thực sự tự nhiên”.
Cũng có ý kiến cho rằng “đó không phải là một cái kết thực sự tự nhiên”, nó có phần gượng ép về mặt nghệ thuật. Điều này có thể được giải thích bởi vì một số người cho rằng không khí của câu chuyện vẫn tràn đầy cảnh. đói, thiếu sức sống và thực tế là cái chết là không thể tránh khỏi. Những người nông dân ở đây là những người nhỏ bé, chưa hiểu gì về cách mạng và chưa thể đổi đời. do đó, tiếng trống khai tài và hình ảnh lá cờ có phần gượng ép. tuy nhiên, như đã phân tích ở trên, tất cả ý thức làm cách mạng của nông dân có thể bắt nguồn từ việc sống trong những ngày sục sôi trước khi khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám.
* ý kiến cá nhân.
Dù có thể có nhiều ý kiến khác nhau, đó là quyền của mỗi người khi cảm thụ văn học, nhưng với tôi, tôi thấy cốt truyện vẫn logic về mặt nội dung tư tưởng. tác phẩm đã phản ánh rõ nét hiện thực cuộc sống của người nông dân thời bấy giờ, nó mang đậm dấu ấn của thơ ca thời bấy giờ, cái kết có hậu thể hiện đặc điểm của văn học cách mạng thời bấy giờ.
* thảo luận mở rộng: so sánh với các tác phẩm trước đây và đương đại
– so sánh với các tác phẩm trước đó như “tắt đèn” – bánh ngô, “chi phèo”
– cao man … để thấy được sự khác biệt trong đoạn kết của văn học hiện thực phê phán trước năm 1945 và văn học cách mạng sau năm 1945.
– So sánh với các tác phẩm đương thời như “Vợ chồng thành chồng” – Tố nữ để thấy được những nét tương đồng trong các tác phẩm sau năm 1945 và cũng để thấy rõ nét đặc sắc thi pháp của văn học sau năm 1945.
iii. kết luận : đánh giá chung về cách kết thúc truyện Vợ nhặt, nêu ý kiến cá nhân về các kết thúc,
suy nghĩ về đoạn kết của truyện nhặt vợ – mẫu 1
kim lan là một nhà văn có năng khiếu về truyện, với sự am hiểu sâu sắc và gắn bó với cuộc sống nông thôn, những người nông dân kim lan đã tái hiện chân thực cuộc sống và số phận của người nông dân. những người có sự kiện nổi bật trong công việc của họ. Nhặt Vợ là một trong những truyện ngắn đặc sắc của Kim uni viết về nạn đói. câu chuyện có một kết thúc độc đáo, gợi lên nhiều liên tưởng hơn nữa và làm sâu sắc thêm chủ đề của vở kịch.
trong bữa cơm ngày đói, để xóa tan bầu không khí tĩnh mịch vì ám ảnh đói khát, người vợ đã kể câu chuyện một nhóm người đói phá kho thóc hàng ngày để chia cho người đói. Khi nghe vợ kể, hình ảnh những người dân đói khát đi trên con đập và lá cờ đỏ phất phơ trong tâm trí anh lúc đó. hình ảnh người chết đói và ngọn cờ ấy cùng với vai trò kết thúc câu chuyện đã mang lại nhiều liên tưởng sâu sắc và củng cố mạnh mẽ nội dung tư tưởng và chủ đề của tác phẩm.
Hình ảnh những con người chết đói và lá cờ đỏ thoáng hiện trong tâm trí không chỉ gợi lên cơn đói khát dữ dội, cảnh ngộ éo le của những người nghèo khổ mà còn gợi lên những dấu hiệu rõ ràng của sự sống đang cách mạng hóa. Chỉ khi đứng lên đấu tranh chống lại sự áp bức của người nghèo, bạn mới có thể bảo vệ cuộc sống của chính mình và của những người thân yêu. Nhà văn Kim Lân đã khéo léo tái hiện hiện thực xã hội của cuộc sống lúc bấy giờ qua cái kết đầy ám ảnh của câu chuyện.
Cái kết của truyện cũng thể hiện tinh thần nhân đạo của nhà văn Kim Uni khi ông trân trọng sức sống mãnh liệt của con người ngay cả khi họ đang ở bên bờ vực giữa sự sống và cái chết. nhà văn còn thể hiện niềm tin mãnh liệt vào tương lai tươi sáng của nhân dân khi cách mạng thành công, khi nhân dân tự giải phóng khỏi ách áp bức dã man của thực dân phong kiến.
hình ảnh những người đói khổ và những lá cờ đỏ gợi lên một tương lai đầy hy vọng của những con người đứng lên bảo vệ cuộc sống của mình, đó là tương lai có thể xảy ra trong tương lai. cách câu chuyện kết thúc cũng gợi ra sự lạc quan chung trong toàn bộ câu chuyện.
Truyện ngắn Vợ nhặt có một kết thúc mở đầy sức gợi và suy ngẫm, thể hiện xu hướng vận động tích cực của cuộc sống được thể hiện và miêu tả trong truyện.
suy nghĩ về đoạn kết của truyện Vợ nhặt – văn mẫu 2
mỗi câu chuyện khép lại, mở ra một thông điệp nhân văn và đó là bài học lớn mà mỗi cá nhân có thể rút ra cho bản thân. mỗi câu chuyện sẽ có một quá trình sống riêng trong lòng người đọc, và câu chuyện gây được tiếng vang và đứng vững trước thử thách của thời gian phải là một tác phẩm hay. chúng ta không thể không nhắc đến điều đó khi nghĩ đến vợ của Kim uni. một nhà văn tài hoa đã khắc họa rõ nét bối cảnh cuộc sống và tâm trạng của con người lúc bấy giờ. và trên hết, tôi rất ấn tượng về cái kết của câu chuyện của vợ tôi, nó đã mở ra cho tôi một suy nghĩ mới rất hay.
Kim Lân là nhà văn có sở trường viết truyện ngắn, truyện của ông chủ yếu viết về con người miền quê và cuộc sống của những người nông dân nghèo. và hơn hết với ngòi bút thân thiện, thông minh và hóm hỉnh của mình. kim uni viết rằng Vợ nhặt, đứa con tinh thần nhân văn đã thành công xuất sắc.
chúng ta còn nhớ cuối truyện chi phèo, nếu sau khi chi chết, nam cao cho phép anh nhìn vào bụng mình và hình ảnh cái lò gạch cũ hiện ra, và đó là quy luật của hành trình này đến hành trình khác, một con rận bố. chết ngay sau đó, một con rận được sinh ra. sự áp bức và lặp lại của chế độ phong kiến khắc nghiệt với bá quyền tiếp tục lên ngôi, ba người phụ nữ sẽ mãi ở lại và sẽ có thêm những anh em hiệp sĩ không lối thoát. tuy nhiên, khi kết thúc câu chuyện của mình, kim lan đã để lại một ý nghĩa và thông điệp khác với tầm nhìn của cao nhân.
nếu lúc đó nam cao là một nhà văn chưa được giác ngộ lý tưởng cách mạng. Kim Lân là nhà văn đã tiếp xúc với tư tưởng cách mạng, biết tìm lối thoát cho người nông dân. đó cũng là điểm mới của kim uni so với các tác giả trước đây.
Trang, một chàng trai ngốc nghếch và nóng tính, đến sống ở một vùng đất khác, được gọi là “sang” theo tên hàng xóm của mình. anh chàng xấu tính này bất ngờ “rước” được một cô vợ và đưa cô ấy về sống chung với mình. Câu chuyện đầy những tình huống và tình tiết xoắn, bất ngờ, kể về hành trình chính của chàng trai trẻ và qua đó cũng làm nổi bật vẻ đẹp của những nhân vật khác như bà, mẹ và cha của anh. vợ mới của anh cũng được coi là một người vợ tốt. . và dĩ nhiên tôi cảm thấy mình thật may mắn biết bao, cuối cùng anh chàng đó cũng lấy được vợ, dù cuộc sống không thể khá hơn khi nhà nghèo, phải kiếm ăn thêm bằng miệng. nhưng qua đó, kim uni đã cho chúng ta thấy tình người ấm áp đến nhường nào, dù cuộc sống bộn bề, bộn bề sau khó khăn nhưng mọi người vẫn dành cho nhau sự quan tâm, sẻ chia, một thái độ sống tích cực, tìm kiếm chân trời hạnh phúc. và không nơi nào bạn có thể giam cầm anh ấy, tiếng gọi của hạnh phúc gia đình.
ở cuối câu chuyện, kim lan đã kể cho chúng ta nghe về cuộc đối thoại giữa con dâu và bà cụ. có thể cô ấy là một người phụ nữ từ thế giới bên ngoài, cô ấy đến từ đâu, chúng tôi không biết, cô ấy giống như một con người bị bỏ lại lang thang trên đường phố, đó là lý do tại sao cô ấy hỏi: “ở đây còn phải đóng thuế không?” và nhờ thông tin của anh mà anh nói: “về thái nguyên, bắc giang … người ta còn phá kho thóc của bọn nhật chia cho người đói” và đó là một tin thực sự quan trọng trong cuộc đời hay cái chết của cô. là uy hiếp nhờ đó mà khiến đám đông thầm thương trộm nhớ hình ảnh “cảnh người nghèo chạy nhau trên đê”. rồi bỗng nhiên anh thấy mình dại dột, không hối hận. Hóa ra chính Việt Minh đã giúp dân phá kho thóc của Nhật. trong óc “Tôi vẫn thấy người ta chết đói và cờ đỏ phấp phới…” vậy đó, thật là một kết thúc mở, khẳng định ý nghĩa và niềm tin vào cuộc sống. Vậy là dường như trong bóng tối của cuộc đời, trong bóng tối của kiếp người, đã có một mầm hy vọng thực sự nảy mầm. hình như trong tương lai chúng ta sẽ còn được thấy hình ảnh anh theo việt minh phá kho thóc của nhật. rồi một cuộc sống mới sẽ đến, và niềm tin sẽ đến, một tương lai tươi sáng đang ở trước mặt. Kim Unicorn đã gieo vào lòng mọi người một niềm tin và khát vọng sống.
hình ảnh cuối truyện, khi “não tàn còn người đói và cờ đỏ vẫy” không chỉ có ý nghĩa nội dung mà còn khẳng định một ý nghĩa nghệ thuật đặc sắc. một chuyển động tích cực được mở ra, cho người đọc thời gian để suy nghĩ và phán đoán. nó đã mang đến âm hưởng lạc quan của cuộc sống, trái tim ấm áp và nhen nhóm những hạt mầm xanh hy vọng.
ý nghĩa của các chi tiết cuối cùng là độc đáo và ấn tượng. kể từ đó, câu chuyện được mở ra với một giọng văn lạc quan và niềm tin rằng chiến thắng là điều tất yếu. cảm ơn bạn kim uni, và khi kết thúc câu chuyện này, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về một nhà văn nhân đạo và đầy nhiệt huyết tên là kim uni.
suy nghĩ về đoạn kết của truyện Vợ nhặt – văn mẫu 3
Đặc trưng của văn học là sự sáng tạo, mỗi nhà văn có quyền lựa chọn con đường đi cho mình và bản thân mỗi tác phẩm đều mang trong mình vô vàn ý nghĩa. do đó, quá trình tiếp nhận văn học cũng là quá trình sáng tạo phụ thuộc vào vốn sống, năng lực bản thân, ý kiến và hoàn cảnh chủ quan của mỗi cá nhân. vì vậy, cái kết của truyện “vợ nhặt” là một cái kết mở, tự nhiên và rực rỡ.
Kim Lan là một nhà văn tự coi mình là “con đẻ của cánh đồng”. Ông “một lòng về với đất và người, với nguyên khí hậu nguyên của nếp sống nông thôn” (nguyễn hồng). Kim Lân đã có những trang viết chân thực của Việt Nam về cuộc sống làng quê với những thú vui tao nhã của những người nông dân quê hương, mà bà gọi là “thú chơi đồng quê” hay “phong cách đồng quê”.
Tác phẩm có tiền thân là cuốn tiểu thuyết “Residenceencia de barrio” được viết ngay sau khi cách mạng tháng Tám thành công, nhưng nó vẫn chưa hoàn thành và bị mất bản thảo. Sau khi hòa bình lập lại ở miền Bắc (1954), Kim Lân đã dựa vào một phần cốt truyện cũ để viết vở kịch “Nhặt vợ”. tác phẩm được đưa vào tập “Con chó xấu xí” (xuất bản năm 1962).
người vợ được chọn phản ánh chung thủy cuộc sống của người dân đồng bằng Bắc Bộ trong nạn đói khủng khiếp năm 1945. nhưng trong hoàn cảnh ấy, người nông dân vẫn quan tâm, yêu thương, vẫn khao khát một mái ấm gia đình, và luôn có hy vọng về tương lai.
Truyện viết về cuộc sống của những người dân trong làng sống trong cảnh đói kém, điển hình là cuộc sống của gia đình Columbus. vì nghèo, anh không thể có một đám cưới đàng hoàng và cái ăn để đón vợ mới cũng thật thảm hại “giữa người mẹ rách nát chỉ có một nắm chuối xắt và một đĩa cháo muối”. trong bữa ăn, họ nghe thấy tiếng trống khai thuế. Qua lời kể của vợ, anh Trang nhớ lại rằng anh đã từng chạm trán với Việt Minh và “đột nhiên một đám người đói xuất hiện và vẫy cờ đỏ”,
Kết thúc đó có cơ sở thực tế cuộc sống. Câu chuyện lấy bối cảnh nạn đói năm 1945, một thời điểm lịch sử có thật ở nước ta trong những năm chuẩn bị khởi nghĩa và đó là những ngày trước khi khởi nghĩa với phong trào phá kho thóc của quân Nhật, chia cho dân nghèo. thì trong hoàn cảnh đói khát cùng cực ấy, người nông dân mới nhận ra rằng kẻ thù gây ra cho mình những đau khổ chính là bọn Pháp và bọn Nhật. Thực dân Pháp thi hành “luật pháp man rợ”, cướp bóc của cải, còn phát xít Nhật bắt nhân dân ta nhổ lúa, trồng đay, trồng thầu dầu, rồi thiên tai, lũ lụt. tất cả đều là nguyên nhân dẫn đến thảm cảnh nạn đói năm 1945. Con người sống trong hoàn cảnh đó sẽ ý thức được rằng mình phải đứng lên đấu tranh để tìm ra con đường cho mình. họ sẽ đến với cuộc cách mạng như một lẽ tất yếu.
logic ở đây là họ chỉ mới bắt đầu nhận ra cuộc cách mạng, đó chỉ là ánh sáng mờ ở cuối đường hầm. nhà văn không kết thúc câu chuyện bằng việc đi làm cách mạng rồi kêu gọi quần chúng cùng nhau đứng lên đấu tranh. nếu vậy thì e rằng hơi gượng ép và ảo tưởng. Chuyện này chỉ dừng lại ở lời kể của vợ anh Trang kể lại rằng có lần anh nhìn thấy một nhóm người đi phá kho thóc, nghe nói là Việt Minh. quá trình nhận thức diễn ra từ từ. cách kết thúc câu chuyện đó là phù hợp.
đó cũng là một kết thúc tươi sáng và rộng mở. câu chuyện kết thúc, nhưng để lại cho người đọc nhiều suy nghĩ. câu chuyện không nói rõ cuộc đời của người định cư, bà lão và cô vợ tán gái sẽ đi về đâu, kiếp sau của họ sẽ như thế nào để liên kết chặt chẽ suy nghĩ của người đọc nghiêng về một hướng và thường chỉ nghĩ về một hướng đó. . địa chỉ. và thật thông minh khi chiếc kim được để “treo”. cái kết “lửng lơ” ấy chứa đựng rất nhiều tâm tư của tác giả. phải chăng nhà văn xứ kim lan đã thầm bày tỏ sự trân trọng đối với cách tiếp cận và cảm nhận của độc giả, đồng thời dặn dò họ phải suy nghĩ, chiêm nghiệm để viết tiếp câu chuyện đó một cách đúng đắn, đúng đắn theo quan điểm cảm nhận từ mỗi người. . tạo nên một cái kết mở cũng đi sâu tìm tòi, khám phá một góc của đời sống, xã hội thay vì chỉ đọc trên giấy và hiểu tác phẩm một cách đơn thuần. rõ ràng với ánh sáng của “tia sáng cuối đường hầm”, người đọc được quyền hiểu và suy nghĩ nhiều mặt. theo quan điểm của riêng tôi, có thể nghĩ rằng thế giới sẽ cách mạng, dưới ánh sáng của Đảng, cùng với quần chúng khởi nghĩa, thì cuộc sống của anh và gia đình anh và nông dân Việt Nam sẽ sung túc hơn. vui mừng. khi cuộc cách mạng thành công.
một điểm nữa trong đoạn kết của truyện kim lan là nó có một cái kết “rực rỡ” không giống như văn học hiện thực phê phán trước cách mạng. Trước đây, nam nhà văn họ Cao đã để nhân vật Chí Phèo cảm nhận hương vị cuộc sống, cho anh ta cảm nhận tình yêu… nhưng rồi anh ta lại rơi vào bi kịch bế tắc. nhà văn cũng để cho nhân vật cô gà trống vùng lên chống lại ách áp bức của bọn địa chủ, nhưng cuối cùng trước mắt cô là “bầu trời tối đen như mực, tương lai của cô”… họ đều là mùa thu trong một vòng luẩn quẩn, trì trệ và không có lối thoát. Bằng “nhặt vợ”, Kim Lân đã để những người nông dân nhìn về tương lai. liệu anh có thể kết thúc vở diễn trong cảnh “bữa đói bữa no” với một cảnh trông thật thảm hại “giữa đống giẻ rách chỉ có mớ chuối cau và đĩa cháo muối” và “không ai nói một từ.” Gì. họ đã ăn xong lần đầu tiên. Họ tránh nhìn nhau.
Một điều đáng tiếc len lỏi trong tâm trí mọi người ”. Nếu cứ tiếp tục như vậy thì cái đói, cái nghèo sẽ tiếp tục hoành hành, cuộc sống của người dân sẽ còn trì trệ. nhưng viên kim cương không dừng lại ở đó. Ông đã chỉ ra ánh sáng của tương lai, của cuộc cách mạng “trong khối óc của những người chết đói và lá cờ đỏ đang vẫy gọi”. đúng là ông đã để những người có hoàn cảnh éo le tiếp cận cái chết, nhưng họ không nghĩ đến cái chết mà vẫn hướng về sự sống, hy vọng vào tương lai. những con người đói khổ ấy vẫn khao khát một cuộc sống no đủ hơn. nhà văn đã làm cho nhân dân biết đến cách mạng để thức tỉnh tinh thần chiến đấu.
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thắng lợi, nhân dân và nhất là nông dân có thêm động lực để tin tưởng vào một tương lai tươi sáng, ấm no. thật là một kết thúc rực rỡ mở ra một cuộc đời rực rỡ cho con người.
Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Hình ảnh kết thúc tác phẩm vợ nhặt. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.
Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/
Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.
Chúng tôi Xin cám ơn!
- Stt đểu chất độc
- Bài 2 trang 62 SGK Ngữ văn 10 tập 1 | Soạn bài Chọn sự việc, chi tiết tiêu biểu trong bài văn tự sự
- 50 mẫu Phân tích biện pháp tu từ, ẩn dụ trong Truyện Kiều | Văn mẫu lớp 9
- Mổ mắt cận thị ở đâu tốt nhất và những điều cần biết trước khi mổ mắt cận
- Lập luận điểm , luận cứ cho bài cảm nhận nhân vật thúy kiều trpng tp chị em thúy kiều câu hỏi 1288244 – hoidap247.com