Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
21 lượt xem

Làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp ở đâu

Bạn đang quan tâm đến Làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp ở đâu phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp ở đâu

Bảo hiểm Thất nghiệp (bhtn) là chính sách bảo hiểm hỗ trợ những nhân viên chưa tìm được việc làm mới trong giai đoạn đầu chấm dứt hợp đồng lao động. Người lao động đủ điều kiện có thể nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định. Nếu chưa hiểu rõ vấn đề, hãy cùng ebh tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách làm bảo hiểm thất nghiệp năm 2022

Bạn đang xem: Làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp ở đâu

Hướng dẫn nhân viên cách tạo bảo hiểm thất nghiệp.

1. Đăng ký bảo hiểm thất nghiệp

Theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015 / nĐ-cp của Chính phủ, hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

  1. Thư An sinh Xã hội.

  2. Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định, xem tại đây ;

  3. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các tài liệu sau đây chứng minh việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng lao động:

    a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng lao động đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

    b) Quyết định nghỉ việc;

    c) Quyết định sa thải;

    d) Hình thức kỷ luật quyết định việc sa thải bắt buộc;

    Tham khảo: Hướng dẫn, thủ thuật về iPhone – iOS

    đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

    2. Quy trình và Thủ tục Đăng ký Bảo hiểm Thất nghiệp

    Khi người lao động hoàn thành đơn xin trợ cấp thất nghiệp, người lao động nên thực hiện các bước sau:

    Quy trình làm bảo hiểm thất nghiệp năm 2022

    Quy trình phát triển bảo hiểm thất nghiệp năm 2022

    Bước 1: Gửi hồ sơ đến Trung tâm giới thiệu việc làm

    Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng lao động, người lao động không có việc làm có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp cho trung tâm. Trung tâm giới thiệu việc làm / trung tâm dịch vụ việc làm là nơi người lao động có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp.

    Giới hạn thời gian xử lý bước 2

    – Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động không tìm được việc làm thì đến Trung tâm giới thiệu việc làm (ttgtvl) để xác nhận việc giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

    p>

    – Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, ttgtvl ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH và xác nhận việc chi trả cho người lao động.

    – Trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản và giải thích rõ lý do.

    – Thời điểm tính trợ cấp thất nghiệp: 16 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.

    Người lao động nhận tiền trợ cấp căn cứ theo thời điểm tính hưởng BHTN

    Các mức lợi ích sẽ dựa trên thời điểm tính toán các khoản phúc lợi

    Bước 3: Nhận trợ cấp thất nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *