Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
288 lượt xem

Lựa chọn thị trường mục tiêu là gì

Bạn đang quan tâm đến Lựa chọn thị trường mục tiêu là gì phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Lựa chọn thị trường mục tiêu là gì

Thị trường mục tiêu là gì? Tại sao các chuyên gia tiếp thị nói rằng nếu không có kiến ​​thức và nền tảng thì không thể đánh giá đầy đủ về thị trường mục tiêu? bạn có thể bỏ lỡ sự tăng trưởng doanh số và dễ dàng mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh.

1. mô tả chung về thị trường mục tiêu là gì?

1.1 sự khác biệt giữa thị trường và thị trường mục tiêu là gì?

thị trường là gì? Theo quan điểm của những người làm kinh doanh và tiếp thị, chợ là tập hợp các nhà sản xuất và người bán cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho các nhóm khách hàng có nhu cầu và sẽ cần mua các sản phẩm và dịch vụ đó để giải quyết vấn đề của họ.

Ví dụ: thị trường dịch vụ tiếp thị sẽ bao gồm các công ty chuyên cung cấp các giải pháp tiếp thị và người mua là một nhóm khách hàng cần các chiến lược tiếp thị phù hợp để đạt được mục tiêu kinh doanh của họ.

p>

Thị trường là một tập hợp những người mua và người bán tác động qua lại lẫn nhau, dẫn đến khả năng trao đổi.

Tuy nhiên, trong thị trường có có rất nhiều nhóm khách hàng với đa dạng nhu cầu khác nhau dẫn tới một công ty hay nhà sản xuất không thể đáp ứng được hết tất cả mong muốn của khách hàng sẵn có trong thị trường.

Do đó, các công ty chỉ có thể chọn thị trường mục tiêu (thị trường mục tiêu) bao gồm một số nhóm khách hàng có nhu cầu nhất định để phục vụ tốt hơn trong năng lực kinh doanh của họ.

Xác định thị trường mục tiêu là hướng đến phục vụ một vài nhóm khách hàng trong thị trường sẵn có

Cụ thể, thị trường mục tiêu là một phần của thị trường sẵn có đủ điều kiện mà công ty tìm cách định hướng các nỗ lực tiếp thị của mình.

Thị trường có sẵn bao gồm những người sẵn sàng mua một sản phẩm và có khả năng thanh toán. Đủ điều kiện có nghĩa là có thể mua và sử dụng sản phẩm một cách hợp pháp. ví dụ: đồ uống có cồn hoặc thuốc lá chỉ khán giả trên 18 tuổi mới được uống.

1.2 sự khác biệt giữa phân khúc thị trường và thị trường mục tiêu là gì?

Thông thường, trong quá trình xây dựng chiến lược thương mại, việc phân tích phân khúc thị trường sẽ được thực hiện trước, sau đó mới có cơ sở để xác định thị trường mục tiêu.

S.T.P viết tắt của cụm từ Segmentation (Phân khúc thị trường) – Target (Thị trường mục tiêu) – Position (Định vị sản phẩm)

Phân khúc thị trường đề cập đến quá trình phân chia thị trường tổng thể thành các nhóm khách hàng, dựa trên các đặc điểm khác nhau, ví dụ: nhân khẩu học, hành vi, tâm lý, địa lý, v.v.

Mặt khác, thị trường mục tiêu là quá trình tiếp theo để xác định phân khúc thị trường phù hợp nhằm quảng bá và cung cấp các sản phẩm / dịch vụ có lợi nhất cho doanh nghiệp.

1.3 ví dụ về thị trường mục tiêu là gì?

theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi vtv ở Châu Âu, khi khách hàng ở các quốc gia này đến cửa hàng để mua gạo, họ có xu hướng mua loại gạo mà họ đã quen thuộc.

vì vậy, khi họ đến cửa hàng để mua loại gạo họ thường ăn nhưng không có, họ sẽ đi nơi khác để mua. khi họ đến cửa hàng khác để mua loại gạo đó, họ không chỉ mua gạo mà còn mua các sản phẩm khác. Do đó, việc cửa hàng cung cấp loại gạo này bị gián đoạn không chỉ mất khách mua gạo mà còn giảm doanh thu bán các mặt hàng khác.

Do đó, các cửa hàng ở châu Âu sẽ có xu hướng nhập gạo với nguồn cung ổn định để giữ chân khách hàng hơn là nhập gạo ngon, chất lượng cao nhưng nguồn cung thường bị gián đoạn.

XEM THÊM:  Đầu tư bất động sản là gì? Các loại hình đầu tư bất động sản | Tập đoàn Trần Anh Group

Đây có thể coi là một cái nhìn cụ thể về thị trường mục tiêu mà các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam có thể nhắm đến. Khi nhắm đến phân khúc thị trường xuất khẩu gạo bán lẻ hoặc siêu thị ở châu Âu, điều kiện tiên quyết là công ty phải cam kết chất lượng gạo và nguồn cung ổn định cho nhóm thị trường mục tiêu này. Từ đó, công ty sẽ có nhiều cơ hội hợp đồng xuất khẩu lâu dài và đạt được thu nhập bền vững theo thời gian.

2. Tại sao việc xác định thị trường mục tiêu lại quan trọng?

khi xác định được thị trường mục tiêu, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích dưới đây.

2.1 phát triển một chiến lược tiếp thị tập trung thích hợp để tăng doanh số bán hàng

Bằng cách phân tích kỹ lưỡng thị trường mục tiêu, các công ty có thể dễ dàng xác định nhóm người tiêu dùng có nhu cầu tương tự và thúc đẩy việc mua sản phẩm có nhiều khả năng nhất. Từ đó, các công ty có thể phát triển các chiến lược tiếp thị tập trung nhiều hơn vào việc tiếp cận tâm lý khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Ví dụ về thị trường mục tiêu là một nhóm người muốn ăn kem nhưng không dung nạp được đường lactose (không thể tiêu hóa sữa). nhóm đối tượng này có thể tạo ra lợi nhuận khổng lồ cho một nhà sản xuất sản phẩm thay thế kem không có sữa. Bằng cách tiếp thị có mục tiêu đến nhóm đối tượng này và giải quyết nhu cầu của họ, công ty sẽ dễ dàng thúc đẩy cơ hội bán hàng cực cao.

2.2. tăng sự công nhận và tạo sự khác biệt của bạn với các đối thủ cạnh tranh

Bằng cách thực hành chiến lược tiếp thị tập trung vào thị trường mục tiêu, doanh nghiệp sẽ biết cách truyền tải thông điệp đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cung cấp quảng cáo phù hợp để tăng nhận thức về thương hiệu.

p>

Độ nhận diện thương hiệu càng cao tỷ lệ thuận với khả năng khách hàng mua sản phẩm càng lớn

Bên cạnh đó, công ty có thể trở thành một chuyên gia về mong muốn và nhu cầu của nhóm đó. Khi đó, doanh nghiệp có thể phản ứng nhanh chóng với những thay đổi trong sở thích hoặc quan điểm của khách hàng và theo dõi cẩn thận những nỗ lực của các công ty khác nhằm thu hút những khách hàng đó.

Thông thường, sự hiện diện của một thương hiệu mạnh trên thị trường mục tiêu sẽ đóng vai trò như một rào cản đối với các đối thủ cạnh tranh muốn tham gia vào cùng một thị trường và duy trì lợi thế cạnh tranh. cạnh tranh có thể là một trong những lợi ích quan trọng nhất của tiếp thị mục tiêu.

2.3 tập trung vào việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn

Với phân tích sâu về thị trường mục tiêu, các công ty có thể tập trung hơn vào việc phát triển các sản phẩm, chương trình khuyến mãi, định giá và phân phối phù hợp hơn với nhóm khách hàng mục tiêu. mục tiêu của tôi.

2.4 phân bổ nguồn lực tốt hơn và tối ưu hóa tập trung chi tiêu tiếp thị

Với các chiến lược tiếp thị tập trung vào thị trường mục tiêu, công ty sẽ lập bản đồ và phân bổ nguồn lực tốt hơn. đặc biệt, họ chọn lọc nhiều hơn về các phương thức khuyến mại và quảng cáo có khả năng tác động đáng kể nhất đến nhóm khách hàng mục tiêu để có lợi nhuận cao hơn.

& gt; & gt; xem thêm: nghiên cứu thị trường: chìa khóa thành công trong kinh doanh

3. 5 tiêu chí hàng đầu để lựa chọn thị trường mục tiêu tiềm năng cho các công ty

Không phải mọi thị trường mục tiêu đều đáng khai thác. Để chọn thị trường mục tiêu mang lại hiệu quả kinh doanh, bạn cần phân tích thị trường mục tiêu dựa trên một số tiêu chí quan trọng dưới đây.

XEM THÊM:  Sốt Tonkasu có vị gì? Cách làm sốt Tonkatsu đơn giản -Digifood

3.1 quy mô thị trường mục tiêu

Bạn không nên chọn thị trường mục tiêu quá lớn vì nó có thể vượt quá khả năng và nguồn lực của công ty, cũng như quá tốn kém để khai thác.

Tuy nhiên, thị trường mục tiêu không nên quá nhỏ vì công ty không thể tối ưu hóa chi phí và lợi nhuận thông qua lợi thế kinh tế theo quy mô.

triển vọng tăng trưởng 3.2

Lựa chọn thị trường mục tiêu đang phát triển và có tiềm năng tăng trưởng cao trong tương lai là điều cần thiết để tiếp tục dòng tiền cho doanh nghiệp.

Thị trường mục tiêu có tiềm năng phát triển là một trong những tiêu chí quan trọng nhất quyết định sự thành công của doanh nghiệp

Ngược lại, việc nhắm vào những phân đoạn thị trường còn sơ khai là một khoản đầu tư tốn kém. Bởi vì các công ty phải dành nhiều chi phí để giáo dục người tiêu dùng và nâng cao nhận thức của họ về sản phẩm thì mới có thể thu được lợi nhuận về sau.

Tương tự, nhắm mục tiêu vào các thị trường bão hòa sẽ đơn giản là một khoản đầu tư lãng phí. phân khúc thị trường này sẽ sớm bước vào giai đoạn suy giảm, khiến các công ty khó đạt được lợi tức đầu tư tương xứng.

3.3 có tiềm năng thu nhập cao

Để tạo ra lợi nhuận, công ty phải chọn thị trường mục tiêu có doanh thu lớn hơn chi phí tiếp thị sản phẩm.

đặc điểm của các thị trường mục tiêu sinh lời là:

– người tiêu dùng có thể nhận thức được chất lượng của sản phẩm và do đó sẵn sàng trả giá cao.

– hoặc họ quan tâm đến giá cả nhưng quy mô mua hàng của họ tương đối lớn.

do đó, cho phép công ty tăng doanh thu và giảm chi phí đơn vị thông qua quy mô kinh tế lớn hơn.

3,4 có thể đo lường được

Trong phân khúc thị trường, các công ty có thể dễ dàng có được dữ liệu vị trí và nhân khẩu học của người tiêu dùng, chứ không phải dữ liệu tâm lý học.

do đó, đối với những thị trường mục tiêu có đặc điểm tâm lý phức tạp, sẽ khó đo lường và tốn nhiều thời gian và tiền bạc cho việc nghiên cứu.

Lựa chọn thị trường mục tiêu mà công ty có khả năng đo lường để hiểu nhu cầu của đối tượng mục tiêu và tối ưu hóa chi phí là vô cùng quan trọng.

Thông tin này là cần thiết để phát triển kết hợp tiếp thị phù hợp cho từng nhóm mục tiêu và tăng cơ hội chuyển đổi bán hàng tốt hơn.

3.5 khả năng cạnh tranh trên thị trường

Để đánh giá khả năng sinh lời của thị trường mục tiêu, chúng tôi có thể xem xét các yếu tố như:

– cường độ cạnh tranh

– rào cản gia nhập

– quyền lực của người mua sản phẩm, công ty

– khả năng thương lượng của nhà cung cấp

– có sẵn nhiều loại sản phẩm thay thế

Ví dụ: khi các rào cản gia nhập thấp, các nhà cung cấp mới sẽ dễ dàng tham gia thị trường hơn, làm tăng nguồn cung và hạ giá thị trường. Ngoài ra, những yếu tố này cũng ảnh hưởng đến cách thức các công ty phát triển khả năng cạnh tranh chiến lược.

4. kết luận

xác định thị trường mục tiêu không dễ dàng, nhưng một khi công ty biết nhóm khách hàng mục tiêu là ai, chiến lược tiếp thị tập trung của công ty sẽ gần như phù hợp với nhu cầu của khách hàng (và điều này cũng tương tự đối với các khía cạnh khác của thị trường). công ty của bạn).

Ngoài ra, bạn cũng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí và nguồn lực bằng cách chỉ tiếp cận những người tiêu dùng quan tâm và gắn bó với doanh nghiệp của bạn. do đó củng cố vị thế của công ty trên thị trường và phát triển nguồn thu nhập bền vững cho công ty theo thời gian.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Lựa chọn thị trường mục tiêu là gì. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *