Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
149 lượt xem

Luyện tập đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận

Bạn đang quan tâm đến Luyện tập đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Luyện tập đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận

bài tập chuẩn bị: đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận

tôi. hướng dẫn chuẩn bị ở nhà.

chủ đề: tính hữu ích của các chuyến dã ngoại và chuyến đi đối với học sinh.

lược đồ:

Bạn đang xem: Luyện tập đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận

a. giới thiệu: chỉ ra những lợi ích của việc làm du lịch.

b. nội dung: liệt kê các lợi ích cụ thể.

1. về mặt thể chất, đi du lịch có thể giúp chúng ta khỏe mạnh.

2. Về cảm xúc, những chuyến du ngoạn có thể giúp chúng ta:

– tìm thấy nhiều hạnh phúc hơn cho chính mình.

– có thêm tình yêu với thiên nhiên và đất nước.

3. Về kiến ​​thức, các chuyến tham quan có thể giúp chúng ta:

– hiểu cụ thể hơn, sâu sắc hơn những gì học được ở trường thông qua những gì được nghe và thấy.

– đưa ra nhiều bài học có thể không có trong sách giáo khoa ở trường.

c. kết luận: khẳng định tác dụng của các hoạt động du lịch.

ii. trả lời các câu hỏi luyện tập trên lớp

Tham khảo: 17 bài Phân tích Tuyên ngôn độc lập Siêu hay

Câu 1: Bố cục lập luận còn lộn xộn, chưa hợp lí.

thứ tự: c – b – a – d – e .

câu 2:

a. – yếu tố biểu cảm trong đoạn văn: niềm vui sướng, niềm hạnh phúc ngập tràn khi bước đi.

– Cảm xúc đó được thể hiện tràn trề trong đoạn văn, giọng văn lạc quan, vui vẻ, lời nói kích thích, giàu sức biểu cảm, …

b. Đoạn văn ví dụ:

“Nó không chỉ rèn luyện thể lực, những chuyến đi tham quan còn mang lại nhiều niềm vui cho tâm hồn. Chắc các bạn vẫn chưa quên lần cả lớp mình đi thăm Vịnh Hạ Long hôm đó, không ai trong chúng tôi> kìm được tiếng khóc khi sau một chặng đường dài, chúng tôi chợt thấy trước mắt mình một khung cảnh trời, biển, non nước, mênh mông, tuyệt vời ức b> ngày cuối cùng bạn của bạn vẫn còn buồn vì bị giáo viên của cô ấy chỉ trích, tôi nhận ra rằng tôi thấy cô ấy vẫn im lặng. non xanh nước biếc nỗi buồn cũng tan biến, như một phép màu mà niềm vui. “.

XEM THÊM:  [SGK Scan] ✅ Hịch tướng sĩ - Sách Giáo Khoa - Học Online Cùng Sachgiaibaitap.com

câu 3:

– Luận điểm chính: tình cảm chân thành của nhà thơ Việt Nam đối với thiên nhiên qua cảnh đêm khuya thành phố Hồ Chí Minh, khi con tu hú, quê hương chí sĩ, …

– hệ thống luận điểm:

+ đó là khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trong lành, thấm đẫm tình người.

+ là khung cảnh thiên nhiên gắn liền với khát vọng tự do.

Xem thêm: Cách phân tích một đoạn thơ, bài thơ đạt điểm cao

+ là khung cảnh thiên nhiên gắn liền với nỗi nhớ và tình yêu quê hương đất nước.

– các yếu tố biểu cảm: đồng cảm, chia sẻ, tôn kính, ngưỡng mộ, lo lắng, thương nhớ, thương tiếc, …

– bao gồm các yếu tố biểu đạt ở cả ba phần: phần mở đầu, phần thân bài và phần kết luận.

công việc tham khảo:

mỗi bài thơ là một dòng tâm sự của nhà thơ, một hình ảnh đẹp của thiên nhiên được cảm nhận qua đôi mắt tươi tắn, mỗi hình ảnh là một điểm nhấn riêng biệt nhưng luôn thể hiện tình cảm của nhà thơ với thiên nhiên của tác giả, và đặc biệt hơn là tình cảm quê hương sâu nặng ẩn chứa trong từng tác phẩm, qua những hình ảnh của thiên nhiên.

Tiếng suối, ánh trăng, bóng lồng hoa đầy chất thơ, là những hình ảnh đẹp đẽ của thiên nhiên, được cảm nhận dưới con mắt của một con người lạc quan, và ẩn chứa bên dưới là tinh thần yêu nước : “Tôi chưa ngủ vì tôi không lo lắng về đất nước của mình.”

XEM THÊM:  Bài văn khấn cúng cô bác ngoài sân

“muốn phá phòng hè” – người tù cách mạng muốn thoát khỏi kiếp nô lệ, đến với tự do, muốn sống để chiến đấu cho quê hương đất nước, vì quá ngột ngạt trong cảnh nô lệ, mà ở đó chỉ có sự ngột ngạt. cảm giác muốn xuyên phòng, trước đó anh là một tâm hồn đa cảm, yêu thiên nhiên, mượn tiếng bạn tu hú để bày tỏ nỗi lòng: một chiến sĩ cách mạng.

và hiện lên như chất mặn trong từng câu hát của quê hương: te tua yêu quê hương, nhớ từng hình ảnh người biển, tình cảm quê hương thấm dần vào lòng thi nhân, giờ đây ta mới cảm nhận được tình cảm bền bỉ trong thơ của thánh nhân, vị mặn mặn của tình người nơi biển cả.

Đó luôn là thiên nhiên và luôn là tình yêu quê hương đất nước – đó là chủ đề mới trong mỗi bài thơ được viết.

( sưu tầm )

xem thêm những bài văn ngắn hay lớp 8:

  • lựa chọn trật tự từ trong câu
  • tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong bài văn mr . gioc-danh mặc lễ phục
  • luyện tập: chọn thứ tự các từ trong câu
  • luyện tập để đưa vào tường thuật và các yếu tố mô tả trong bài luận của bạn

xem thêm loạt bài để học tiếng Anh 8 hay khác:

Xem thêm: Soạn bài Sang thu | Ngắn nhất Soạn văn 9

  • viết 8
  • viết 8 (siêu ngắn)
  • viết lớp 8 (cực ngắn gọn)
  • Bài văn mẫu lớp 8
  • tác giả – Bài văn mẫu lớp 8
  • Lý thuyết, bài tập Tiếng Việt – Tập làm văn 8
  • 1000 câu hỏi trắc nghiệm ngữ văn 8

Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm lớp 8 tại khoahoc.vietjack.com

  • hơn 20.000 câu hỏi trắc nghiệm toán, văn lớp 8 có đáp án

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Luyện tập đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *