Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
63 lượt xem

Luyện tập vận dụng kết hợp các phương thức biểu đạt

Bạn đang quan tâm đến Luyện tập vận dụng kết hợp các phương thức biểu đạt phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Luyện tập vận dụng kết hợp các phương thức biểu đạt

i – Hướng dẫn Thực hành Lớp học

1. Áp dụng những gì bạn đã học từ lớp 8 và trả lời các câu hỏi:

Bạn đang xem: Luyện tập vận dụng kết hợp các phương thức biểu đạt

Một. Tại sao đôi khi chúng ta cần kết hợp nhiều phương thức biểu đạt trong một bài văn nghị luận: tự sự, miêu tả, biểu cảm?

b.Để việc vận dụng phương thức biểu đạt đạt hiệu quả cao chúng ta cần chú ý điều gì? Ví dụ?

Trả lời:

A. Trong một bài văn nghị luận, đôi khi chúng ta cần sử dụng kết hợp các phương thức biểu đạt: tự sự, miêu tả và biểu cảm. Bởi vì:

– Khắc phục hạn chế của bài văn nghị luận nhàm chán, thiếu lý lẽ, người đọc khó hiểu.

– Các yếu tố tự sự, miêu tả và biểu cảm mang lại tính cụ thể và sức sống cho bài viết.

Tham khảo: Soạn văn bài vẻ đẹp của một bài ca dao

b. Yêu cầu đối với sự kết hợp của các biểu thức trong bài báo:

– Tự sự, miêu tả, biểu cảm chỉ là những yếu tố cấu thành nên tính chất nghị luận của văn học không thể mất đi, xáo trộn.

– Các yếu tố tự sự, miêu tả và biểu cảm tham gia vào một bài văn nghị luận phải được điều chỉnh và phục vụ cho quá trình nghị luận.

2. Việc sử dụng kết hợp giữa tự sự, miêu tả và biểu cảm là cần thiết nhưng chưa đủ mà cần phải biết kết hợp sử dụng miêu tả và biểu cảm. đúng như vậy? Tại sao? (sgk)

XEM THÊM:  Tiểu đội xe không kính và đồng chí

Trả lời:

– Tường thuật là sự trình bày. Giới thiệu, giải thích để làm rõ đặc điểm cơ bản, cung cấp kiến ​​thức về sự vật, hiện tượng tự nhiên và xã hội.

– Trong đoạn trích, tác giả muốn khẳng định sự cần thiết của chuẩn gnp (ngoài gdp).

Để bài viết của mình thuyết phục hơn, tác giả áp dụng các thao tác chứng minh bên cạnh lập luận, số lượng chỉ số gdp và gnp ở Việt Nam rõ ràng và chính xác.

Tham khảo: Bài văn về ước mơ của em lớp 4

-effect, ý nghĩa của việc sử dụng lồng tiếng:

+ Hỗ trợ hiệu quả cho các cuộc thảo luận của tác giả và mang lại những hiểu biết thú vị.

+ Giúp người đọc hình dung vấn đề một cách cụ thể và hình dung được mức độ nghiêm trọng của vấn đề.

3. Viết một bài luận về chủ đề: “Những nhà văn mà tôi ngưỡng mộ.”

Mẹo:

Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn trong sách giáo khoa, tham khảo đoạn văn trên thach lam (do Ruan Tuan viết) và lập dàn ý cho bài văn ngắn.

Có thể làm theo dàn ý sau:

– Nhà văn yêu thích của bạn là ai? Tên, tuổi, quê quán, thời đại, các tác phẩm chính? …

– Tại sao bạn là fan của nhà văn này? (Sự cống hiến tuyệt vời hay phong cách độc đáo?) …

Xem thêm: Bài văn nghị luận học đi đôi với hành

XEM THÊM:  Bài 1 trang 132 sgk văn 8 tập 2

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Luyện tập vận dụng kết hợp các phương thức biểu đạt. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.