Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
510 lượt xem

Cảm nghĩ về nhân vật Mã Giám Sinh trong đoạn trích Mã Giám Sinh mua Kiều

Bạn đang quan tâm đến Cảm nghĩ về nhân vật Mã Giám Sinh trong đoạn trích Mã Giám Sinh mua Kiều phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Cảm nghĩ về nhân vật Mã Giám Sinh trong đoạn trích Mã Giám Sinh mua Kiều

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh lớp 9 tham khảo bài văn mẫu về nhân vật mã học sinh trong đoạn trích mã học sinh.

Tài liệu gồm 4 bài văn mẫu cảm nhận của Nguyễn Du về nhân vật mã học trong Truyện Kiều của Nguyễn Dữ. Các em có thể tham khảo thêm các bài Văn mẫu Phân tích nhân vật Thúy Kiều, Phân tích nhân vật Kim Trọng và nhiều bài văn mẫu lớp 9 khác được cập nhật tại Download.com.vn. chúc may mắn với việc học của bạn!

suy nghĩ về đặc điểm của mã sinh viên – mô hình 1

“Âm thanh của cây đàn cũ đã gãy hai trăm năm còn say hơn.” (kính chào anh cả nguyễn du ”- cho huu)

ra đời cách đây hơn hai trăm năm, nhưng cho đến nay và mãi mãi, “truyện kiều” vẫn là “món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với người Việt Nam, vẫn là tác phẩm bất hủ, vẫn là tác phẩm “mê hoặc lòng người”, gắn bó với cuộc đời của tất cả các thế hệ. Một trong những yếu tố khiến tác phẩm thấm sâu vào lòng người chính là tiếng nói khẳng khái yêu thương và bênh vực giá trị con người thông qua việc tố cáo xã hội phong kiến ​​thối nát đương thời đầy rẫy “binh đao”, nạn buôn người và hơn hết là thế lực đồng tiền có chi phối mọi thứ. “mã đăng ký” là một trong những đoạn tiêu biểu.

>

bị một thương nhân buôn lụa vu oan, cha và anh trai bị tra khảo, tài sản gia đình bị “vơ vét sạch sành sanh”. Trước cảnh gia đình biến sắc, Kiều quyết: “Dám đem một tấc cỏ trả ba suối”. đây là một trong những bài thơ thành công của thiên tài nguyễn du về nghệ thuật đại diện cho con người, đặc biệt là nhân vật phản diện, điển hình là mã học sinh.

trước hết, tác giả giới thiệu anh là “khách được mời” đến làm lễ “hỏi tên”: khách phương xa đến hỏi vợ, hỏi cưới:

“có một phụ nữ gần khu vực đó. Hãy đưa hành khách đi tìm tên”

phần giới thiệu có vẻ chính thức. hai câu tiếp theo là câu hỏi và câu trả lời:

“Tên yêu cầu, mà: mã sinh viên” quê quán được yêu cầu, mà: “Huyện Lan Thành cũng ở gần đây”

Câu trả lời của anh ấy sắc bén, thô lỗ. thực ra, mã sinh viên chung lưng với bà chủ khai trương lầu xanh:

“cùng nhau mở cửa hàng bán bột hương quanh năm”

ở trong lam tri nhưng đã nói dối rằng đó là từ “lam”. ở trên nó nói với người mai mối nó là “lữ khách”, bây giờ nó nói “gần hơn”. thực sự là một kẻ nói dối. Anh ta chỉ là một tay buôn thịt người nhưng lại khoe khoang rằng mình là học sinh trường Quốc Tử Giám, họ Mã. lai lịch của nó là mơ hồ. dần dần bộc lộ tính cách …

“ngoài ba mươi tuổi, râu tóc sạch sẽ, quần áo chỉnh tề, trước mặt thầy, tôi chạy ra băng ghế để diệt mối trên gác, ghế trên ngồi thô lỗ trong phòng khiến cô ấy rời đi ”

trên bốn mươi nhưng vẫn đẹp trai một cách lố bịch: “mềm mại” và “bảnh bao” là hai nét mỉa mai. “chủ” cũng là “ta”, cũng là “trước” và “sau”, có vẻ xa xỉ lắm, đi đường nào cũng có người hầu hạ, nhưng thế nào là “chủ” và đầy tớ của “khách ngoại” này? xôn xao “không có hình thức hay nghi thức!

nhất là động tác đột ngột ngồi “trọng yếu” cho thấy anh ta là người không biết giữ đầu, không biết lễ độ. nếu anh ta là một sinh viên thực thụ của Quốc Tử Giám, thì anh ta rất tội nghiệp. từ “tao” có một chút khinh thường ở đây. reviewer hoai thanh nói “chỉ là một từ ‘lẻn’ cho bộ phận, từ ‘tót’ cho mã sinh viên, nguyễn du đã nắm bắt được toàn bộ bản chất của nhân vật.” ở đây tác giả không dùng những từ ngữ hoa mỹ, những hình ảnh thông thường mà sử dụng những từ ngữ bình dân mang tính hiện thực và hàm chứa thái độ châm biếm, châm biếm, bác bỏ của tác giả. cách miêu tả ở đây khác với cách miêu tả nhân vật chính. thuy đi:

“trăng tròn, khuôn mặt đầy đặn”

hay thuy kieu:

“Nước mùa thu, nét xuân của núi, hoa ghen tị, liễu kém xanh”

Rõ ràng, nghệ thuật miêu tả nhân vật rất linh hoạt. nhưng có lẽ sự thật của nó sẽ được tiết lộ thông qua việc mua bán:

“nghĩ về sắc, cân tài, cúi đầu đỡ trăng, thử làm thơ của người hâm mộ”

Các từ “cân”, “ép”, “kiểm tra” thường được sử dụng khi kiểm tra sản phẩm. vì vậy đây thực sự là một vụ mua bán vỏ bọc và qua những thao tác của hắn, chúng ta có thể phần nào hiểu rằng hắn là một kẻ buôn người khá có chọn lọc. Những dòng chữ ấy tưởng chừng đơn giản và lạnh lùng, như thể tác giả đứng ngoài lề làm nhiệm vụ quan sát, nhưng thực chất nó lại chứa đựng biết bao cảm xúc nhói đau của một trái tim con người.

Những lời thêu dệt của anh ta không thể che giấu bản chất đạo đức giả và thực dụng:

“that:“ mua ngọc ở lam kiều, bao nhiêu hỏi tường tận ”

và cuối cùng, tác giả đã phơi bày sự thật của mình:

“cò mất thêm một, hai tiếng nữa, giá hơn bốn trăm”

Chỉ hai từ “cò hương” và “ế” cũng đủ khiến anh chàng trông như một tên buôn ma túy ghê tởm. và nhờ đó, chúng ta cũng hiểu thêm về tính cách keo kiệt của anh ta. tác giả khép lại cảnh mua bán bằng những câu nói xoay quanh việc hỏi cưới: “nạp thái”, “vu quy”, “sộp sộp” … nhưng cũng không quên viết câu châm biếm, chua chát:

“mọi thứ đã sẵn sàng để kiếm tiền”

tiền bạc – bạo lực đã khiến quan lại đàn áp dân lành, tiền bạc gây ra chết chóc, chia ly, đổi trắng thay đen, nó làm đảo lộn cả một xã hội, đồng tiền đã chà đạp lên cuộc sống và nhân phẩm của một con người. cô gái ngoại quốc xinh đẹp và tài năng đã trở thành món hàng thần kỳ chống lại tiền bạc của cậu học sinh thanh mai trúc mã.

qua nhân vật Mã học sinh, ta thấy rõ hơn phong cách hiện thực trong nghệ thuật miêu tả con người của nguyễn du. từng nét vẽ sắc sảo, tạo nên sự xấu xa, hư hỏng của nhân vật mã học sinh. từng chi tiết rất sống động, đằng sau nét vẽ là sự coi thường của nhà thơ đối với loại “bạc mệnh” này! chân dung phò mã phản diện dũng cảm tố cáo hiện thực sâu sắc, lên án bọn buôn người bất nhân, thói đạo đức giả trong xã hội phong kiến ​​suy vi, thối nát.

nói tóm lại: “Mã học sinh quốc tửu” là một trong những lời tố cáo mạnh mẽ và sâu sắc nhất của “lịch sử quốc gia”. Thông qua nhân vật mã học sinh, Nguyễn Du đã dựng nên một hình ảnh chân thực, sắc nét giúp ta thấy rõ bộ mặt tàn ác, ghê tởm của bọn buôn người trong xã hội cùng với thế lực thống trị của đồng tiền trong xã hội lúc bấy giờ. đó cũng là thành công về giá trị nhân đạo và sức tố cáo hiện thực của tác phẩm.

suy nghĩ về đặc điểm của mã sinh viên – mô hình 2

mã sinh viên là nhân vật phản diện trong tác phẩm truyện nguyễn du kiều. anh ta chỉ là một tay buôn ma túy, nhưng anh ta tự xưng là học sinh trường Quốc Tử Giám, họ mã. Dù cố tình cải trang thành thư sinh nhưng ngoại hình, hành động, tính cách của chàng cũng hiện lên dưới ngòi bút miêu tả hóm hỉnh của thi hào Nguyễn Du. một số bản phác thảo, hình dạng mã sinh viên đã xuất hiện:

XEM THÊM:  ý nghĩa của việc cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học

trên bốn mươi, râu sạch sẽ, quần áo sạch sẽ.

tuổi tác và cách ăn mặc đối lập nhau. tuổi đã ngoài bốn mươi (tức là trên bốn mươi) nhưng râu tóc vẫn sạch sẽ, quần áo chỉnh tề. từ hào hoa, điển trai thu hút vẻ ngoài của một người thiếu nghiêm túc, thiếu suy nghĩ về ngoại hình. không chỉ vậy, qua lời nói và cử chỉ của chàng sinh viên mã tấu, chúng ta thấy anh ta là một chàng trai thô lỗ và bất lịch sự:

hỏi tên, rằng: mã sinh viên yêu cầu quê quán, huyện lâm thanh cũng gần.

rõ ràng, đây là cách nói của một người thô lỗ. hơn nữa, các hành động của mã sinh viên rõ ràng hơn nhiều:

chỗ ngồi phía trên thật thô lỗ.

chỉ một lời nói thôi, tác giả đã cho chúng ta thấy được phần nào tính cách của nhân vật thanh mai trúc mã. và anh ta thực sự là một kẻ vô học, không biết luật lệ là gì. Đặc biệt, bản chất của mã sinh viên còn được mô tả qua cách thức thương lượng mua ở nước ngoài:

<3

với từ “cò hương, ngập ngừng”, nguyễn du đã kể cho người đọc hiểu thêm về một mã sinh viên keo kiệt và tính toán. như vậy, chỉ qua một đoạn trích nhỏ, nhân vật mã học sinh hiện lên như một tên buôn người với bản chất xấu xa đê hèn: cộc cằn, thô lỗ, bất lịch sự, keo kiệt, v.v. đồng thời qua đoạn trích, ta còn thấy được ngòi bút tài tình của Nguyễn Du trong nghệ thuật miêu tả con người.

suy nghĩ về đặc điểm của mã sinh viên – mô hình 3

Thành công của Nguyễn Du trong truyện Kiều không chỉ nằm ở tấm lòng nhân đạo cao cả, lòng yêu thương con người vô bờ bến mà còn ở lòng căm thù những kẻ đê tiện, hèn hạ, vô dụng. tình người trong xã hội phong kiến ​​đương thời. trong đó, nhân vật mã sinh viên là chân dung đầu tiên xuất hiện trong lịch sử hải ngoại với thói hư tật xấu, nhỏ nhen, thiếu văn hóa, một thương gia điển hình.

đoạn trích thanh mai trúc mã đại học mua kiều ở đầu thư nhị biến giang hồ, mở đầu cho cuộc đời long đong của con gái vương gia. Sau khi thương nhân buôn lụa vu oan cho gia đình ở nước ngoài, Vương Ông và nhà vua bị bắt và bị đánh đập dã man. nhà cửa của họ cũng bị cướp phá và tất cả tài sản của họ bị cướp phá. Vì để có đủ tiền cứu cha và anh trai mình thoát khỏi cảnh khốn cùng đó, Thủy Kiều đã quyết định bán mình để có tiền cứu cha và gia đình thoát khỏi thảm họa. đoạn này nói về mã sinh viên đến mua hàng ở nước ngoài nhờ mai mối. tác giả miêu tả kỹ lưỡng chân dung nhân vật mã sinh viên bằng những ngôn từ khinh khỉnh nhất:

Có phụ nữ nào ở gần khu vực này không? đưa hành khách đi tìm hiểu tên. hỏi tên, rằng: “mã sinh viên”, hỏi quê quán, rằng: “huyện lan thành cũng gần đây.”

khách là khách phương xa. mã sinh viên nghĩa là mã sinh viên. student là tên của một học sinh tại quốc tử giám, một ngôi trường lớn ở cố đô. sinh viên cũng có khi chỉ giữ vị trí của một sinh viên bị mua chuộc trước tòa. giới thiệu mã sinh viên, ngay từ đầu tác giả đã che lấp tung tích là bản chất hèn hạ, hèn hạ của chính mình.

Bức thư pháp tả thực khắc họa nhân vật phản diện của toàn bộ thanh mai trúc mã cả về ngoại hình lẫn tính cách. anh ta ăn nói đanh đá, một đứa con trai vô học, vô học, hoàn toàn trái ngược với thân phận mà anh ta giới thiệu. khi được hỏi, anh ta trả lời một cách bẽn lẽn, không chủ đề, không thèm xưng hô:

hỏi tên, gì: “mã sinh”, hỏi quê quán, gì: “huyện cũng gần”. ngân hàng đã đưa những con mối lên trang.

Sự lố bịch, kịch tính và lừa dối cũng được thể hiện trên khuôn mặt của anh ta. dù đã ngoài bốn mươi, “ngoài bốn mươi tuần” nhưng trông cô vẫn trẻ trung, “cạo râu, ăn mặc đẹp” để đi lấy chồng. với vẻ ngoài của một anh chàng cạo râu “nhẵn nhụi” (từ “nhẵn” thường được dùng để chỉ vật hơn là người), ăn mặc “bảnh bao”, xa hoa, chải chuốt quá mức, có thể nói là phù phiếm, lố bịch, giả dối, không có dáng vẻ của một người đàn ông chính trực.

cảnh cô giáo của tôi lải nhải và lớn tiếng: “trước thầy, sau em sai”. Có lẽ đây đều là cùng một phòng buôn người nên thầy tôi không giải thích và không tuân theo các nghi lễ.

khi bước vào nhà, cử chỉ của họ rất thô lỗ, thường là “khinh thường”:

chiếc ghế trên ghế trên đang ngồi một cách thô bạo, camera bên trong thúc giục cô ấy ra ngoài.

ghế trên là chỗ ngồi dành cho người già, người lớn tuổi, là nơi tôn kính. vị giám khảo đi hỏi vợ là con cháu của ông ta và ngồi đó, không chỉ với thái độ thiếu tôn trọng mà còn có những cử chỉ rất nhanh và thô lỗ của một đứa trẻ vô học và bất hạnh. “ngồi” là một từ rất tượng hình để mô tả hành động vô học đó. chi tiết này đã tố cáo Mã học sinh chân chính là một kẻ vô học, tệ bạc.

Về bản chất, tính cách của Hồng y mã chính là tiêu biểu cho bản chất của một kẻ buôn bán bất lương, có tính cách gian dối, bất nhân vì tiền. nền giả nền tối. mã sinh xuất hiện trong vai một người có học đi mua thê thiếp, tên tuổi và nguyên quán không rõ ràng lắm. mã học sinh có thể hiểu là học sinh trường quốc tế. nó cũng có thể là sự mua chuộc của triều đình quý tộc. Tôi không chắc nó là loại gì. giới thiệu quê mình “xa” nhưng lại nói “gần hơn”. do đó, anh đã hai lần nói dối để che giấu thân phận và rất dễ bị lừa. ngay cả tướng mạo và thân phận đều giả dối, tuổi tác nhiều lắm, nhưng lại cố giả bộ vẽ cho cậu bé, giả bộ có học, ngoan hiền, lễ phép, nhưng “trước thầy, sau khó sau” là rất lộn xộn và thích hợp. .

Bản chất bất nhân vì tiền của nhân vật mã sinh viên được bộc lộ qua cảnh mua bán dâm thủy. vô nhân đạo trong hành động, thái độ lạnh lùng với kiều, vô cảm trước nỗi đau, sắc đẹp, tài năng của kiều, coi kiều như một món hàng, coi sắc đẹp và tài năng của mình chỉ là giá trị hàng hóa có thể kiếm được lợi nhuận của mình.

<3

sau khi đã cân đo đong đếm tài năng, buộc cụ phải “buộc cung cầm trăng”, thử tài thơ “thử quạt thơ”. với sự hài lòng, nó đã bị “vô tình mang đi”. vô nhân tính ở tâm lý lạnh lùng, vô cảm trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình và một tâm lý bao dung, tháo vát: “tiền bạc đã đành, không việc gì phải làm”. Thoạt nghe lời nói thêu dệt, lễ phép, biết người biết người: “cho hắn mua ngọc lam kiều, hắn cho hắn xem tường bao nhiêu?” nhưng chỉ có một câu và việc mua bán vẫn hiển nhiên:

XEM THÊM:  EPISODE I | THE ENGLISH VERSION OF TRUYỆN KIỀU

con cò một mất thêm hai, giờ giá vàng đã hơn bốn trăm.

Với dân buôn, tiền là vấn đề sinh tử nên lúc này buộc phải nói nhiều đến chuyện mặc cả, hạ giá, cố gắng mua được hàng với giá “hời” nhất. ngay lập tức anh ta có thói quen “bớt một, thêm hai” cho đến “lâu dài” rồi mới “hạ giá”. đoạn thơ gợi lên cảnh người mua, người bán đẩy hàng. túi tiền được cởi, buộc, nâng lên, hạ xuống. hớ hênh những chi tiết một cách đê hèn và trơ trẽn, cho thấy thực trạng “lễ xướng danh” chỉ là một màn mua bán người trơ trẽn, và tố cáo mã sinh viên là một tên buôn lậu bộ lọc thực sự khủng khiếp. kinh tởm. mặt nạ hỏi vợ khi anh ta ngã.

Nhân vật phản diện mã sinh viên được miêu tả bằng ngôn ngữ trực tiếp và phong cách hiện thực. Nguyễn du đã kết hợp nghệ thuật kể chuyện với miêu tả ngoại cảnh, cử chỉ, ngôn ngữ đối thoại để khắc họa hoàn hảo tính cách nhân vật cả về ngoại hình và tính cách, rất cụ thể, sinh động, giàu ý nghĩa. về một lớp người gian dối, vô học và phi nhân tính trong xã hội. tất cả đều làm nổi bật bản chất thương mại cốt lõi của nó. vì tiền, anh ta sẵn sàng chà đạp lên nhân phẩm của một người lương thiện.

tượng trưng cho cuộc thảo mai là hình ảnh hiện thực của xã hội, đồng thời thể hiện tấm lòng nhân đạo của nguyễn du trên cả hai phương diện: lên án những thế lực xấu xa, tàn bạo và lòng nhân ái, xa rời cái đẹp. , tài năng, phẩm giá của người phụ nữ bị chà đạp. Đoạn trích cũng thể hiện tài năng và nghệ thuật của Nguyễn Du: ông miêu tả nhân vật phản diện bằng ngòi bút hiện thực, ông miêu tả tính cách nhân vật qua ngoại hình và cử chỉ (khác với nhân vật chính diện bằng bút pháp thông thường). lý tưởng hóa nhân vật).

suy nghĩ về đặc điểm của mã sinh viên – mô hình 4

trích đoạn mã sinh viên ngoại quốc là đoạn mở đầu bước vào cuộc đời 15 năm lưu lạc, đau khổ của cô chủ ngoại quốc. bài thơ có 34 dòng, từ dòng 619 đến dòng 652 trong truyện kiều.

đoạn thơ làm sống lại cảnh buôn người thời trung đại, thể hiện phong cách thơ tự sự và tả người của nhà thơ Nguyễn Du. đặc sắc nhất là nghệ thuật thể hiện và khắc họa tính cách của mã sinh viên.

trước khi biến cố gia đình, Kiêu là một người con hiếu thảo đã bán mình chuộc cha ra khỏi tù:

hình phạt cho tội giết người, nghĩ đến sự hèn nhát

Khách đến mua hàng từ nước ngoài là những “lữ khách” được mai mối đưa đến để “vấn danh”, cầu hôn, hỏi han. phần giới thiệu có vẻ trang trọng. Phải chăng “lữ khách” đang tìm người đẹp để “cầu hôn?”.

có một người phụ nữ gần khu vực đó, hãy đưa hành khách đi tìm kiếm.

người khách tự giới thiệu mình là “một học giả”, học sinh trường Quốc Tử Giám, anh ta chỉ nói rằng mình không nêu tên mình, rất quý tộc; Sau đó anh ta giới thiệu quê quán của mình: “Huyện Lan Thành cũng ở gần đây.” hai chữ “nó” nối tiếp nhau dường như thể hiện một thái độ ngạo mạn nhìn thế gian nửa vời. phản ứng của “hành khách” vừa hợm hĩnh vừa thô lỗ:

hỏi tên: “mã sinh viên”, hỏi thành phố xuất xứ: “quận Lâm Thành cũng ở gần đây”.

đọc “truyện kiều” ta hiểu được nguồn gốc của “hiệp khách”. còn mẹ cô là “game thủ đã về già” sống ở lam tri Lời tự giới thiệu của cậu học sinh chỉ là khoe khoang, lừa đảo. Hành khách chỉ là một kẻ buôn người “làm quen với trăng mà kiếm sống. “.

Đây là chân dung của một thương gia ngoan đạo có họ:

trên bốn mươi tuổi, râu tóc sạch sẽ, quần áo chỉnh tề.

Tính cách của anh ấy dần dần bộc lộ ra ngoài. sự “giản dị” của một người đàn ông gợi lên một ấn tượng thô tục và tầm thường; bộ quần áo “bảnh bao” của anh ta bộc lộ tính cách giả dối. “râu nhẵn nhụi” và “quần áo bảnh bao” là hai hình ảnh, hai nét vẽ đầy châm biếm của chàng mã sinh viên “vẫn là trai quen”.

lần đầu tiên gặp tiểu thư đài các, mỹ nhân không thể nào quên được hình ảnh tao nhã:

<3

“một số cậu bé” là những em trai nhỏ dễ thương. mã giám khảo cũng là chủ, có tớ “, cũng có” trước sau như một “để trông sang trọng, ra dáng chính thức, mỗi bước đi đều có người đón và giao, có người hầu hạ. Nhưng giữa chủ và đầy tớ của vị khách phương xa này, sao lại ồn ào, hỗn láo, không có tác phong, thiếu kỷ cương, đáng khinh bỉ:

trước mặt giáo viên, sau đó tôi vấp ngã

mới được người mai mối “rước” về nhà, cách cư xử, cách đi đứng của mã sinh viên càng bộc lộ thân phận của kẻ hèn mọn, còn hợm hĩnh trên khuôn mặt:

băng ghế đưa rước lên boong trên, ghế trên bị ngồi xấu.

cách “ngồi” là cách của những người buôn bán, của “phòng buôn thịt”, của “kẻ buôn người”. cử chỉ “khóc” là cử chỉ của những người thiếu nhân cách, thiếu lịch sự cũng như lịch sự, đàng hoàng. ngồi yên “và cử chỉ” liều lĩnh “đó!

giấy khai sinh là một tên buôn thịt và buôn người, lọc ra “buôn vải vụn quanh năm có lãi”. khi bà mối “vén tóc, bắt tay” bài văn, “cân sắc”, rồi “cân tài”, “ép duyên”, “thử sức”, ép Việt kiều đánh đàn, làm thơ “lưỡng lự. ”đang suy nghĩ cẩn thận. “Quốc sắc thiên hương” đối với anh ấy chỉ là một món hàng:

<3

và chỉ sau khi được “ngoại hình hảo ngọt”, chàng mã sinh viên mới “được tùy tiện dẫn đường” mua bán, mặc cho người ta nói là “mua ngọc”, mặc dù với chất giọng the thé, anh là “đơn”, nhưng vẫn là “cò” có khi “bớt một”, có khi “thêm hai”. thời gian mặc cả để làm đẹp kéo dài đến “hàng tiếng đồng hồ” trước khi “hạ giá”:

con cò một mất thêm hai, giờ giá vàng đã hơn bốn trăm.

Cảnh “mua quan mã ở nước ngoài” đã thể hiện cái tâm và cái tài của Nguyễn Du. thông qua nhân vật mã học sinh, nhà thơ đã tố cáo, lên án và khinh bỉ “kẻ buôn thịt bán người” trong một xã hội thối nát. tài năng của người phụ nữ trở thành món hàng, nhân phẩm bị chà đạp trong vũng bùn! câu thơ “tiền đã sẵn sàng, không có gì là không có!” Cần lên án mạnh mẽ những kẻ tội phạm làm giàu bằng thân xác phụ nữ.

nguyễn du đã sử dụng một phong cách nghệ thuật hiện thực, chọn những chi tiết tiêu biểu và độc đáo nhất về y phục, dáng vẻ, cử chỉ, ngôn ngữ, cách buôn bán … để khắc họa nhân vật. anh ta là một kẻ đánh nhau, dối trá, tham lam, thuộc loại “kịch phi nhân tính” như chính cô nương đã hạ nhục anh ta.

những con chữ dưới ngòi bút của nhà thơ có một ma lực ghê gớm, tạo nên những đường nét sắc sảo như: mượt mà, duyên dáng, luộm thuộm, luộm thuộm, luộm thuộm, khắc khoải, con cò. Hình tượng nhân vật thanh mai trúc mã trong “truyện kiều” đã trở thành tấm gương tiêu biểu cho những “thương hương” trong xã hội, giúp làm nổi bật giá trị hiện thực của kiệt tác bài thơ này.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Cảm nghĩ về nhân vật Mã Giám Sinh trong đoạn trích Mã Giám Sinh mua Kiều. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *