Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
2993 lượt xem

Mẫu kế hoạch bài dạy theo công văn 2345

Bạn đang quan tâm đến Mẫu kế hoạch bài dạy theo công văn 2345 phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Mẫu kế hoạch bài dạy theo công văn 2345

soạn giáo án theo công văn 2345 bgdĐt

Vừa qua, Bộ giáo dục và đào tạo đã ban hành công văn 2345 / bgdĐt-gdth xây dựng kế hoạch giáo dục tiểu học. do đó, Công văn 2345 có hướng dẫn cụ thể về việc soạn giáo án cho giáo viên tiểu học. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

  • Hướng dẫn Hà Nội về đánh giá năng lực học sinh năm học 2020-2021
  • công văn 2500 / sgdĐt-gdpt về tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 cho điểm và hoàn thành các bài tập cho năm học 2020-2021

công văn 2345 / bgdĐt-gdth do bộ giáo dục ban hành ngày 07 tháng 06 năm 2021 về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục trường tiểu học. theo đó, việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường sẽ được thực hiện theo phụ lục 1, hướng dẫn xây dựng giáo án cho giáo viên tiểu học được quy định tại phụ lục 3.

hướng dẫn xây dựng giáo án

1. giáo án ” do giáo viên biên soạn bao gồm các hoạt động của học sinh và giáo viên trong quá trình dạy một bài học / chủ đề (sau đây gọi là bài học) nhằm giúp học sinh đạt được yêu cầu. giáo án được giáo viên thực hiện chủ động, linh hoạt, phù hợp với đối tượng học sinh, điều kiện tổ chức dạy học, đảm bảo yêu cầu chương trình các môn học và hoạt động giáo dục đạt thành công. hiệu quả nhất, được điều chỉnh, bổ sung thường xuyên để phù hợp với đối tượng học sinh và hình thức tổ chức dạy học. điều kiện.

2. giáo viên căn cứ vào yêu cầu cần đạt được trong chương trình môn học và hoạt động giáo dục; kế hoạch giáo dục của nhà trường; kế hoạch dạy học bộ môn và các hoạt động giáo dục; sách giáo khoa, thiết bị dạy học để soạn giáo án bao gồm: các yêu cầu cần đạt, tài liệu dạy học cần chuẩn bị, các hoạt động dạy học chính, điều chỉnh sau bài dạy, cụ thể như sau:

a) Yêu cầu bài học: Căn cứ vào yêu cầu của mạch nội dung quy định trong chương trình môn học và các hoạt động giáo dục, giáo viên chủ động sử dụng sách giáo khoa và tài liệu dạy – học của tổ để xác định yêu cầu của tiết dạy theo đối tượng học sinh. , trường học và đặc điểm địa phương. phải xác định rõ yêu cầu bài học: học sinh làm được gì; những gì có thể được áp dụng để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống thực tế; có cơ hội rèn luyện và phát triển các phẩm chất, năng lực.

b) tài liệu giáo khoa: tài liệu cần phải chuẩn bị để tổ chức giảng dạy bài học.

c) các hoạt động dạy học chủ yếu: giáo viên tích cực tổ chức các hoạt động dạy học | linh hoạt, sáng tạo, đa dạng tùy theo tính chất bài học (kiến thức mới, luyện tập, ôn tập), đặc điểm chủ đề, hoạt động giáo dục và phù hợp với đối tượng học sinh.

XEM THÊM:  Thời kỳ quá độ là gì? Thời kỳ quá độ lên CNXH ở Việt Nam?

– các hoạt động học tập của học sinh, bao gồm các hoạt động mở đầu (khởi động, kết nối); hình thành tri thức mới (trải nghiệm, khám phá, phân tích, hình thành tri thức mới); hoạt động thực hành, hoạt động thực hành và hoạt động vận dụng, ứng dụng những gì đã học để phát hiện và giải quyết các vấn đề thực tế. các hoạt động học tập (kể cả tự phản ánh hoặc nhận xét sản phẩm học tập của bạn hoặc một nhóm bạn) của học sinh, tùy theo mục đích và tính chất của từng hoạt động mà được tổ chức theo cá nhân, nhóm hoặc cả lớp; đảm bảo mỗi học sinh có cơ hội thực hiện các nhiệm vụ học tập hoặc trải nghiệm thực tế của riêng mình.

– Hoạt động của giáo viên: tổ chức, hướng dẫn, hỗ trợ các hoạt động học tập cho học sinh, tạo môi trường học tập dễ chịu và các tình huống có vấn đề để khuyến khích học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động học tập, tự đánh giá hoặc nhận xét về sản phẩm học tập của mình hoặc nhóm mình, bản thân. – đánh giá khám phá năng lực và nguyện vọng của bản thân, rèn luyện thói quen và khả năng tự học, phát huy tiềm năng và tri thức, kỹ năng đã được tích lũy để phát triển; cung cấp thông tin phản hồi, phản hồi trong quá trình dạy và học để hướng dẫn, hỗ trợ các hoạt động học tập, điều chỉnh hoạt động dạy học, đảm bảo sự tiến bộ của mỗi học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục.

d) Điều chỉnh sau tiết dạy: giáo viên ghi lại những điểm cần rút kinh nghiệm sau khi thực hiện giáo án để hoàn thiện lại kế hoạch dạy học cho những tiết dạy sau: nội dung còn nhiều bất cập, còn những khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức dạy học. ; nội dung thú vị tổ chức giảng dạy hiệu quả để trao đổi, thảo luận khi tham gia các hoạt động chuyên môn.

3. giáo viên có trách nhiệm soạn giáo án theo định dạng khoa học, phù hợp và báo cáo tổ trưởng chuyên môn, Hiệu trưởng nhà trường khi có yêu cầu; Có thể sử dụng giáo án đã xây dựng từ năm học trước để bổ sung, điều chỉnh nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đạt hiệu quả. nhóm trưởng quản lý giáo án theo nguyên tắc giảm bớt áp lực hành chính; đảm bảo khoa học, thuận tiện, hiệu quả, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dựa trên cơ sở đánh giá đúng thực chất, có giá trị, khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo của giáo viên.

4. khi tổ chức các hoạt động dạy học và thực hiện giáo án), giáo viên cần lưu ý những nội dung sau:

a) chuyển giao nhiệm vụ học tập: nhiệm vụ học tập rõ ràng và phù hợp với khả năng của học sinh, thể hiện qua các câu hỏi nêu vấn đề, hướng dẫn cách thực hiện và các yêu cầu đối với sản phẩm mà học sinh phải hoàn thành khi hoàn thành nhiệm vụ. ; cách giao nhiệm vụ sinh động, hấp dẫn, khơi gợi hứng thú học tập của học sinh; đảm bảo tất cả học sinh đều tiếp thu và sẵn sàng làm bài tập.

XEM THÊM:  15 câu đầu bài văn tế nghĩa sĩ cần giuộc

b) Tổ chức cho học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập: khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập; kịp thời phát hiện những khó khăn của học sinh và có biện pháp hỗ trợ kịp thời, đầy đủ, hiệu quả; không “bỏ quên” bất kỳ học sinh nào.

c) Tổ chức cho học sinh trình bày kết quả và thảo luận: cách trình bày kết quả thực hiện nhiệm vụ phù hợp với nội dung học tập và sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực; khuyến khích sinh viên trao đổi, thảo luận với nhau về nội dung học tập; quản lý các tình huống sư phạm nảy sinh một cách hợp lý.

d) nhận xét, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ học tập: nhận xét về quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh; phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và trao đổi ý kiến, thảo luận của học sinh giúp ích cho việc học tập

học sinh có hứng thú, tự tin trong học tập, cải thiện kết quả học tập và chính xác hóa những kiến ​​thức mà học sinh đã học được thông qua các hoạt động.

5. Trong quá trình thực hiện, quý thầy cô tham khảo khung giáo án phần b dưới đây để xây dựng giáo án phù hợp với tình hình thực tế, đặc điểm môn học, hoạt động giáo dục, thuận lợi trong quá trình thực hiện, đảm bảo tính khoa học, linh hoạt và hiệu quả. >

giáo án

các môn học / hoạt động giáo dục ………………………….. ……..; lớp …………………………..

tên bài học: …………………………………….. ………. … ………………………….. ……. …………………; số tiết: …………

thời gian thực hiện: ngày … tháng …. (hoặc từ ……….. đến ………)

1. các yêu cầu cần đáp ứng: nêu rõ những việc sinh viên có thể làm được; những gì có thể được áp dụng để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống thực tế; có cơ hội rèn luyện và phát triển các phẩm chất, năng lực.

2. tài liệu dạy học: cho biết thiết bị, đồ dùng học tập được sử dụng trong bài học để tổ chức các hoạt động của học sinh đáp ứng yêu cầu của bài học.

3. các hoạt động giảng dạy chính:

– hoạt động mở: bắt đầu, kết nối.

– các hoạt động hình thành kiến ​​thức mới: thử nghiệm, khám phá, phân tích, hình thành kiến ​​thức mới (đối với các bài về hình thành kiến ​​thức mới).

– các hoạt động để luyện tập, luyện tập.

– các hoạt động ứng dụng và kinh nghiệm (nếu có).

4. điều chỉnh sau buổi học (nếu có).

Xem các thông tin hữu ích khác trong phần tài liệu của hoatieu.vn.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Mẫu kế hoạch bài dạy theo công văn 2345. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *