Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
1712 lượt xem

9 mở bài dùng cho Lí luận văn học – Thích Văn Học

Bạn đang quan tâm đến 9 mở bài dùng cho Lí luận văn học – Thích Văn Học phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ 9 mở bài dùng cho Lí luận văn học – Thích Văn Học

“nếu bạn bỏ lỡ buổi sáng sớm

trời vẫn đang hoàng hôn

không bao giờ là quá muộn

nếu bạn mở lòng… ”

luôn yêu đời, yêu văn học và tôi cũng yêu bạn!

<3

1. mối quan hệ giữa văn học và hiện thực cuộc sống

mở bài 1

Ai yêu một bông hoa không màu, không có hương thơm? người gắn bó với những vần thơ khô khan và vô cảm? văn chương phản ánh hiện thực, nhưng không phải là một bức tranh khô khan, thiếu sức sống mà là âm thanh thổn thức của những câu chuyện đời: câu chuyện vang lên trên ngọn đồi tuyết phủ, thấp thoáng, những bông hoa trà e ấp trong làn sương mờ ảo. chính hiện thực cuộc sống luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo văn học, là cội nguồn ý thức của con chữ, là nhịp cầu nối tâm hồn người nghệ sĩ với độc giả. do đó,… đã xác nhận:…

mở đầu bài học 2

“Tôi đã vượt qua trái đất để để lại những bài thơ như vậy, yêu tôi! Tôi chẳng có nhiều chi một chút nắng, một dòng nước, lòng tôi nghèo, nhưng tôi vẫn tin yêu. ”

nếu hội họa sử dụng đường nét và màu sắc để phác họa hình ảnh cuộc sống, âm nhạc sử dụng ca từ và giai điệu để tạo ra các bài hát, văn học sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh làm chất liệu cho ánh sáng. hiện thực cuộc sống luôn là nguồn cảm hứng vô tận để sáng tạo văn học, người nghệ sĩ phải đứng vững trên mảnh đất cuộc đời, lấy đó làm chỗ đứng, chỗ xuất phát với hy vọng sáng tạo nên một cái gì đó cho đời. nói như thế nào …:

2. chức năng giáo dục của văn học

mở bài 1

Như bông cúc nhỏ sinh ra để hát mãi trên vùng đất bao la nắng gió; Giống như mặt trời sinh ra để đốt cháy cái lạnh vĩnh viễn của mùa đông, văn học sinh ra để làm giấc ngủ cho những con người bị đẩy vào con đường cùng, bị những số phận xấu xa, xô đẩy vào chân tường. nói như thế nào …:

XEM THÊM:  20 bài thơ về hoa lan hay nhất hiện nay

mở đầu bài học 2

Sáng tạo văn học giống tác phẩm của người lái đò trên sông. nước chảy … con thuyền vượt qua mọi bến bờ của thời gian và không gian, và đâu đó xa xăm, trên một bãi hoang đầy cỏ dại, nó đã cập bến, hun đúc để truyền đến người đọc những bài học, tình cảm và suy nghĩ của nhà văn trong chuyến hải hành của những con sóng nổi. một tác phẩm chân chính phải có chức năng chính là giáo dục, hướng dẫn con người đến những giá trị tốt đẹp của cuộc sống. nói như thế nào …:

3. giá trị thẩm mỹ của văn học

mở bài 1

Chúng ta bị quyến rũ bởi những đám mây hồng của buổi sớm hay những đám mây buồn khi chiều tàn? Chúng ta cảm động trước những bông hoa tươi thắm tỏa nắng hay những cánh đồng héo úa và không còn sức sống? cuộc sống là một hành trình đi tìm cái đẹp và luôn tồn tại vì cái đẹp. nó xuất phát từ đặc điểm của văn học, nếu là văn học thì phải có cái đẹp, cái đẹp là chức năng cao nhất và cũng là đạo đức của văn học. do đó… đã xác nhận:

mở đầu bài học 2

Nếu phải chọn một bông hoa đẹp nhất, tôi sẽ chọn một bông hồng còn e ấp trong sương sớm. nếu tôi phải chọn âm thanh to nhất, tôi sẽ chọn tiếng hót say mê của chim sơn ca. nếu tôi phải chọn một bản nhạc hay nhất, có lẽ tôi sẽ chọn văn học. ca từ văn học luôn tươi vui, sôi động và giai điệu văn chương luôn đằm thắm, ngọt ngào. khi những cung bậc tình cảm ấy được chạm vào, chúng như một nốt nhạc du dương va chạm vào tâm hồn người đọc. từ đó, văn học sẽ giúp con người có những hiểu biết mới, những cảm nhận sâu sắc hơn về vẻ đẹp của cuộc sống, vẻ đẹp trong từng trang thơ. nói như thế nào …:

XEM THÊM:  Soạn văn 8 bài thuyết minh về một phương pháp

4. sự sáng tạo của nghệ sĩ

mở bài 1

ai đó đã nói rằng hoa hồng ở lại giữa cuộc đời nhờ hương thơm nồng nàn, không nồng nàn như hoa cúc cũng không ngọt ngào như ylang-ylang. những chú chim sơn ca ở lại giữa cuộc đời cho tiếng hát nồng nàn cất lên giữa dàn đồng ca của núi rừng. lịch sử nhắc nhở chúng ta câu hỏi: điều gì còn lại với mỗi nhà văn là tiếng nói của chính họ?

mở đầu bài học 2

ai đó đã từng so sánh, mỗi nhà văn như một bông hoa, một cánh chim trong rừng văn vật đại ngàn. mỗi bông hoa tỏa ra hương thơm riêng, giống như mỗi loài chim cất lên tiếng hót của riêng mình. mỗi nhà văn sẽ chỉ sống trong lịch sử văn học, trong tâm hồn người đọc khi tạo ra được một tiếng nói, một hương thơm của riêng mình. nói như thế nào …:

mở đầu bài học 3

Đã bao lần tôi tự hỏi mình: điều gì khiến mỗi tác phẩm mang hình dáng chiếc lá, thả mình theo dòng chảy vĩnh cửu của thời gian? một câu chuyện thú vị? một bài thơ sâu lắng trong tâm hồn? văn chương bắt nguồn từ những ước mơ của người nghệ sĩ, từ một trái tim tinh tế đến một sự nhạy cảm mong manh, để rồi nhìn thấu nỗi đau của hiện thực, rồi một cuộc đời lo toan, một cuộc đời băn khoăn. văn chương bản chất là mang ơn thế sự, cũng như niềm đam mê văn chương muôn thuở của người nghệ sĩ để từ đó thốt ra những câu thơ, câu chữ làm say đắm lòng người. nói như thế nào …:

xem thêm:

xem các tài liệu về lí luận văn học tại chuyên mục: https://thichvanhoc.com.vn/tai-lieu/ly-luan-van-hoc/

kiểm tra các bài viết mới nhất trên trang người hâm mộ văn học

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc 9 mở bài dùng cho Lí luận văn học – Thích Văn Học. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *