Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
199 lượt xem

Bí quyết tìm nguồn data khách hàng tiềm năng, chất lượng

Bạn đang quan tâm đến Bí quyết tìm nguồn data khách hàng tiềm năng, chất lượng phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Bí quyết tìm nguồn data khách hàng tiềm năng, chất lượng

Ngày nay, có nguồn dữ liệu khách hàng thì dễ, nhưng thu thập nguồn dữ liệu tốt lại là một thách thức. Vậy làm sao để tìm kiếm thông tin data khách hàng phù hợp với nhu cầu kinh doanh? Hãy cùng đưa ra câu trả lời chính xác trong bài viết này!

Bí quyết tìm nguồn data khách hàng tiềm năng, chất lượng

Đầu tiên chúng ta cần hiểu data khách hàng là gì? Vai trò của nó trong kinh doanh là gì?

Dữ liệu khách hàng là gì?

Dữ liệu khách hàng là tập hợp thông tin mà khách hàng của bạn cung cấp khi họ tương tác với doanh nghiệp của bạn thông qua các chiến dịch khảo sát, phương tiện, quảng cáo, kênh trực tuyến (ví dụ: trang web, trang đích) , mạng xã hội,…

Đây thường là một cái gì đó như thế này:

  • Họ và tên.
  • Số điện thoại.
  • Địa chỉ.
  • Hoặc các thông tin khác mà doanh nghiệp cần ghi như: sở thích, nghề nghiệp, thu nhập…
  • Thông tin khách hàng chuẩn càng lớn thì doanh nghiệp càng phát triển nhanh và bền vững.

    Xem thêm:Đâu là phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh tốt nhất hiện nay?

    Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng chất lượng cao

    Thu thập nguồn dữ liệu chất lượng cao là điều mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn. Một cách tìm kiếm data khách hàng dễ dàng và nhanh chóng mà Gosell muốn chia sẻ với bạn.

    Thu thập thông tin khách hàng qua mạng xã hội

    Bạn có thể tìm thông tin trên các trang mạng xã hội phổ biến như:

    • Facebook.
    • Instagram.
    • TikTok.
    • Zaro.
    • Twitter.
    • Bạn có thể tận dụng một số thông tin khách hàng trên mạng xã hội thông qua các hoạt động sau:

      • Khách hàng tham gia các hoạt động và trò chơi nhỏ được tổ chức trên trang web của công ty.
      • Khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn và các bài đăng của đối thủ cạnh tranh.
      • Khách hàng trong các nhóm và cộng đồng liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
      • Ngoài ra, bạn có thể khấu trừ một phần chi phí chạy quảng cáo thu thập thông tin khách hàng trên các trang mạng xã hội khác nhau.

        Xây dựng website bán hàng

        Một website có giao diện bắt mắt, nội dung hữu ích sẽ là cách thu hút khách hàng nhanh chóng. Hãy tìm cách để khách hàng tin tưởng và để lại lời nhắn khi họ ghé thăm website của bạn. Ví dụ:

        • Cung cấp phiếu giảm giá cho một dịch vụ/sản phẩm.
        • Tặng món quà giá trị thực.
        • Quà tặng phiếu trải nghiệm dịch vụ/sản phẩm.
        • Sau đó, hãy nhớ quan tâm và chú ý lâu dài đến nhóm khách hàng này để tăng khả năng chuyển đổi mua hàng và thiết lập mối quan hệ tốt với khách hàng.

          Xem thêm: crm là gì? Lợi ích kinh doanh khi sử dụng phần mềm crm?

          Tận dụng mối quan hệ đối tác của chúng tôi

          Bạn có thể kết hợp với các đối tác để tạo ra các kế hoạch khuyến khích khác nhau trong chiến lược kinh doanh của mình, chẳng hạn như:

          • Làm việc với đối tác để đặt quảng cáo trên trang web của đối tác hoặc trên bảng thông báo email mà từ đó bạn có thể thu thập địa chỉ email.
          • Làm việc với các đối tác của bạn để tạo mã giảm giá cho khách hàng của các khóa học, sự kiện và hội thảo trong lĩnh vực của bạn. Yêu cầu khách hàng đăng ký và gửi email cho họ mã giảm giá.
          • Cộng tác quảng cáo để duy trì và phát triển kinh doanh giúp các công ty mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, tiết kiệm chi phí quảng cáo, cải thiện chất lượng và tăng tần suất quảng cáo.
          • Để tránh xung đột trong các hoạt động bán hàng sau này, sau khi có dữ liệu từ chương trình đối tác, bạn nên cẩn trọng tìm kiếm các đối tác khác trong lĩnh vực hoạt động của mình.

            Dữ liệu mua hàng

            Đây là cách dễ nhất và nhanh nhất để thu thập thông tin khách hàng. Bạn có thể tìm kiếm nơi bạn có thể mua và bán thông tin khách hàng, ví dụ:

            • Một trang web cung cấp thông tin khách hàng.
            • Một trang facebook bán dữ liệu khách hàng.
            • Nhóm trao đổi thông tin khách hàng.
            • Tại đây, người bán sẽ cung cấp thông tin khách hàng tốt nhất, phù hợp với lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

              Thu thập dữ liệu khách hàng thông qua các sự kiện, hội thảo

              Các sự kiện như hội thảo, triển lãm và hội chợ thương mại có xu hướng thu hút một lượng lớn người tiêu dùng. Những khách hàng quan tâm đến sản phẩm đều được tập trung tại đây, là nguồn khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Vì vậy, bạn có thể tận dụng cơ hội này để thu thập thông tin từ khách hàng bằng cách xây dựng lòng tin của họ và khiến họ quan tâm đến sản phẩm của bạn.

              Để có được nguồn data khách hàng không hề đơn giản, vì vậy khi thu thập được nguồn data đó, bạn phải biết cách quản lý và chăm sóc khách hàng một cách khoa học và hiệu quả nhất. Có thể dễ dàng thực hiện bằng phần mềm quản lý khách hàng (crm) của gosell, chi tiết các bạn chú ý những điều sau nhé!

              Sử dụng phần mềm gosell crm để quản lý data khách hàng hiệu quả

              Phần mềm quản lý khách hàng của

              gosell (crm) cho phép người bán dễ dàng quản lý khách hàng trên các trang web và ứng dụng. Qua đó tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn nhân lực hiệu quả.

              Quản lý khách hàng bằng phần mềm quản lý khách hàng (crm) của gosell được coi là xu hướng kinh doanh thời đại mới, nơi thông tin có thể được tìm thấy chỉ bằng một thao tác đơn giản trên phần mềm.

              Một số lợi ích chỉ có ở phần mềm gosell crm

              Quản lý đồng bộ thông tin khách hàng tại các kênh bán hàng trên một nền tảng quản lý duy nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *