Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
346 lượt xem

Lựa chọn nhà thầu đối với hình thức mua sắm thường xuyên

Bạn đang quan tâm đến Lựa chọn nhà thầu đối với hình thức mua sắm thường xuyên phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Lựa chọn nhà thầu đối với hình thức mua sắm thường xuyên

khoán nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, xã hội – nghề nghiệp là các hoạt động được điều chỉnh bởi luật đấu thầu, cũng như các văn bản pháp luật khác của Bộ Tài chính. Để đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đấu thầu, bảo đảm tính cạnh tranh, minh bạch, công khai và hiệu quả kinh tế trong sử dụng ngân sách nhà nước, trong phạm vi điều này, giới hạn áp dụng lựa chọn nhà thầu mua sắm định kỳ .

1. mua hàng thông thường là gì?

Hợp đồng thông thường được hiểu là việc thực hiện gói thầu nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội. – Tổ chức sự nghiệp có kinh phí chi thường xuyên từ ngân sách nhà nước (theo quy định của pháp luật ngân sách nhà nước năm 2015) được cấp có thẩm quyền phân bổ trong dự toán chi từ ngân sách hàng năm (kể cả nguồn bổ sung trong năm); nguồn vốn sự nghiệp thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (áp dụng đối với trường hợp không hình thành dự án đầu tư); nguồn vốn tín dụng do nhà nước bảo lãnh, các nguồn vốn khác do nhà nước quản lý; nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (oda), bao gồm cả vốn vay và viện trợ không hoàn lại được cân đối trong chi thường xuyên từ ngân sách nhà nước; nguồn viện trợ, tài trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, nguồn viện trợ, tài trợ của cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước từ ngân sách nhà nước (trừ trường hợp điều ước quốc tế về oda và vốn vay ưu đãi mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên) quy định khác nhau); nguồn thu từ phí và lệ phí sẽ được sử dụng theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí; nguồn thu phi thương mại tài trợ, quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp, quỹ khen thưởng, quỹ trợ giúp xã hội và các quỹ khác theo quy định của pháp luật đối với đơn vị sự nghiệp công lập; quỹ bảo hiểm y tế; các nguồn thu nhập hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Nội dung mua sắm đối với hoạt động mua sắm nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan, đơn vị, tổ chức bao gồm:

mua sắm văn phòng phẩm, vật tư, trang thiết bị, phương tiện làm việc theo nội quy, quy chế đối với cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức;

p>

mua sắm thiết bị, máy móc để đảm bảo điều kiện làm việc an toàn, phòng chống cháy nổ và phục vụ các hoạt động nghề nghiệp;

mua lại các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy, xe đạp, đường thủy và các phương tiện khác;

mua nhiên liệu, hóa chất, dược liệu, vật tư tiêu hao, vật phẩm để đảm bảo hoạt động thường xuyên;

thu mua quân phục, quân phục, trang phục đặc thù cho các ngành, lĩnh vực, trang bị bảo hộ lao động theo quy định của pháp luật, bao gồm cả mua nguyên vật liệu, thiết kế và chi phí sản xuất);

mua lại các sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ thông tin như: máy móc, thiết bị, phần cứng, phần mềm, các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin, bao gồm cả việc lắp đặt, khởi động, bảo lãnh các dự án CNTT sử dụng vốn phi thương mại theo quy định của Chính phủ quy định về quản lý đầu tư ứng dụng máy tính sử dụng ngân sách nhà nước;

mua lại các sản phẩm in ấn, tài liệu, ấn phẩm, biểu mẫu, biểu mẫu …; sách, văn hóa phẩm, quảng cáo sản phẩm và dịch vụ, truyền thông và giới thiệu về công việc chuyên môn;

xem thêm: hướng dẫn đấu thầu qua mạng, quy trình lựa chọn nhà thầu trực tuyến

dịch vụ phi tư vấn bao gồm: nhận thầu bảo dưỡng phương tiện đi lại, phương tiện đi lại của cơ quan, đơn vị, tổ chức; cho thuê bảo dưỡng, sửa chữa máy móc, phương tiện làm việc …; dịch vụ sửa chữa nhỏ văn phòng các cơ quan, tổ chức, đơn vị…; dịch vụ cho thuê việc làm, dịch vụ cho thuê xe để vận chuyển cần thiết… .; Dịch vụ dọn phòng; dịch vụ an ninh; dịch vụ tổ chức sự kiện; đào tạo và dịch vụ chuyên nghiệp; dịch vụ tổ chức đại hội ……

dịch vụ tư vấn bao gồm: tư vấn lựa chọn công nghệ, tư vấn thực hiện một hoặc nhiều nội dung trong quá trình lựa chọn nhà thầu….

quyền sở hữu công nghiệp, quyền sở hữu trí tuệ…

hàng hóa, hàng hóa, dịch vụ tư vấn và các dịch vụ phi tư vấn khác được bao gồm trong kinh phí mua sắm để duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan, đơn vị, tổ chức …

Các loại tài sản, hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn, dịch vụ tư vấn nói trên được gọi chung là tài sản, hàng hóa, dịch vụ và được coi là tài sản mua để duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan, đơn vị, tổ chức và được điều chỉnh bởi thông tư 58 / 2016 / tt-btc.

luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

2. hình thức lựa chọn nhà thầu áp dụng đối với hợp đồng thông thường:

Các phương pháp lựa chọn nhà thầu áp dụng cho mua sắm định kỳ bao gồm:

xem thêm: quy tắc về hợp đồng phụ, sử dụng nhà thầu phụ trong đấu thầu

lựa chọn nhà thầu

chào hàng cạnh tranh (theo quy trình thông thường và quy trình viết tắt)

đề nghị mở

ưu đãi có giới hạn

mua hàng trực tiếp

tự mình làm điều đó

lựa chọn nhà thầu trong những trường hợp đặc biệt

3. giới hạn áp dụng các phương thức lựa chọn nhà thầu:

trước hết, giới hạn áp dụng hình thức chỉ định thầu trực tiếp theo quy trình viết tắt:

xem thêm: quy định về công bố kế hoạch lựa chọn nhà thầu trên hệ thống mạng đấu thầu

Việc chỉ định thầu theo quy trình ngắn áp dụng đối với gói thầu thuộc dự toán mua sắm thường xuyên có giá gói thầu không quá 100.000.000 đồng (theo quy định tại khoản 2 Điều 15 Thông tư số 58 /). 2016 / tt-btc)

thứ hai, giới hạn áp dụng chào hàng cạnh tranh theo quy trình viết tắt:

Quy trình đấu thầu viết tắt áp dụng cho các gói thầu mua các tài sản, hàng hóa và dịch vụ phổ biến, đơn giản, sẵn có và được tiêu chuẩn hóa trong dự toán mua hàng. mua lại thông thường có giá gói thầu không vượt quá 200.000.000 đồng (theo tài khoản 2 điều 19 thông tư 58/2016 / tt-btc)

thứ ba, giới hạn áp dụng chào hàng cạnh tranh theo quy trình thông thường:

Quy trình đấu thầu công khai thông thường áp dụng cho các gói thầu mua tài sản, hàng hóa và dịch vụ phổ biến, đơn giản, sẵn có và được tiêu chuẩn hóa trong dự toán mua hàng. gói thầu mua lại thông thường có giá gói thầu không quá 200.000.000 đồng đến 2.000.000.000 đồng (theo tài khoản 1 điều 19 thông tư 58/2016 / tt-btc)

Thứ tư, đối với gói thầu có giá gói thầu từ hai tỷ đồng trở lên hoặc gói thầu có yêu cầu kỹ thuật cao không đủ điều kiện áp dụng các hình thức lựa chọn nhà thầu khác thì chủ đầu tư xem xét lựa chọn hình thức đấu thầu rộng rãi.

Chủ đầu tư, người tham gia dự thầu cần lưu ý khi áp dụng các quy định của pháp luật về đấu thầu, phân biệt các giới hạn trong việc áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu trong dự án đầu tư phát triển và gói thầu mua sắm thường xuyên dự toán đảm bảo đúng quy định của pháp luật. đồng thời đảm bảo công bố thông tin về đấu thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đúng thời hạn quy định.

4. điều kiện mua hàng thông thường:

tóm tắt câu hỏi:

xem thêm: các hình thức và phương pháp lựa chọn nhà thầu mới nhất 2022

Cho tôi hỏi: nếu bạn là đơn vị sự nghiệp công lập được giao nhiệm vụ mua sắm trang thiết bị như máy vi tính và thiết bị văn phòng từ các khoản chi không định kỳ thì có áp dụng hình thức mua thường xuyên không? Tôi muốn áp dụng hình thức hàng hóa thông thường hiện có trên thị trường? đối với mua hàng thông thường, ưu đãi cạnh tranh rút gọn với gói hàng dưới 200 triệu đồng, đối với hàng hóa thông thường, hạn mức dưới 1 tỷ đồng đối với hàng hóa phổ thông?

cố vấn:

theo điều 46 của luật đấu thầu 2013, các điều kiện để được ký hợp đồng thông thường như sau:

“Cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức chính trị – xã hội nghề nghiệp, tổ chức xã hội nghề nghiệp, tổ chức xã hội, đơn vị lực lượng vũ trang bình dân, đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện khoán hàng hóa, dịch vụ thường xuyên khi có đủ các điều kiện sau đáp ứng đầy đủ:

XEM THÊM:  Adobe Flash Player là gì? Dùng để làm gì? Ưu, nhược điểm như thế nào? - Thegioididong.com

1. sử dụng vốn để mua hàng thường xuyên;

2. hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ được mua thường xuyên để duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan, tổ chức, đơn vị. ”

Như bạn đã đề cập, nếu đơn vị của bạn được chỉ định mua thiết bị như máy tính và đồ dùng văn phòng từ các nguồn không định kỳ, đơn vị của bạn sẽ không đủ điều kiện để mua sắm thường xuyên.

do bạn không nêu rõ hạn mức gói thầu của đơn vị mình nên bạn có thể tham khảo quy định của luật đấu thầu năm 2013, nghị định 63/2014 / nĐ-cp, thông tư 58/2016 / tt.-btc để lựa chọn hình thức đấu thầu phù hợp, có thể chỉ định thầu, chào hàng cạnh tranh, v.v.

xem thêm: ví dụ về quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu mới nhất năm 2022

5. Việc chia nhỏ gói thầu mua sắm thường xuyên có vi phạm pháp luật không?

tóm tắt câu hỏi:

Cơ quan của chúng tôi là một đơn vị sự nghiệp công lập. Tháng 4 năm 2016 chúng tôi được giao kế hoạch thực hiện mô hình trình diễn khuyến nông. tổng vốn đầu tư của dự án là 116.160.000 đồng. trong đó tiền mua giống là 9.600.000 vnd. tiền mua thức ăn thủy sản là 106.560.000 đồng. Khi mua thức ăn nuôi trồng thủy sản, chúng tôi chia làm 2 đợt: 23.040.000đ và đợt 2 là 83.520.000đ, mọi thủ tục làm hợp đồng và thanh toán cho bên bán đã được cơ quan chủ quản hoàn tất. nay cơ quan quản lý phát hiện chúng tôi mua hàng từ một nhà cung cấp và họ có tổng giá trị hơn 100 triệu đồng nhưng chúng tôi chia thành hai đợt là cố tình lách luật. xin luật sư tư vấn giúp chúng tôi làm như vậy có vi phạm không, nếu vi phạm thì phải khắc phục như thế nào. Xin chân thành cảm ơn.?

cố vấn:

Điều 46 luật đấu thầu năm 2013 quy định về điều kiện áp dụng gói thầu thông thường. Theo đó, cơ quan bạn là đơn vị sự nghiệp công lập, nếu cơ quan bạn sử dụng vốn mua thường xuyên để mua hàng hóa thuộc danh mục mua thường xuyên để duy trì hoạt động thường xuyên của đơn vị thì đơn vị bạn sẽ được mua thường xuyên.

Ngoài ra, theo khoản 2 Điều 15 Thông tư 58/2016 / tt-btc, đối với gói thầu mua sắm thường xuyên có giá gói thầu không quá 100.000.000 đồng (một trăm triệu đồng) thì áp dụng Hình thức chỉ định thầu . đối với gói thầu mua sắm thường xuyên có giá trị gói thầu từ 100.000.000 đồng (một trăm triệu đồng) trở lên thì áp dụng hình thức đấu thầu cạnh tranh viết tắt theo quy định tại khoản 2 Điều 19 Thông tư 58/2016 ./tt-btc. Vì vậy, theo trình bày của ông, vào tháng 4 năm 2016, cơ quan của ông được giao kế hoạch triển khai mô hình thử nghiệm khuyến nông. tổng vốn đầu tư của dự án là 116.160.000 đồng. trong đó tiền mua giống là 9.600.000 vnd. tiền mua thức ăn thủy sản là 106.560.000 đồng. So với các quy định trước đây, hình thức chào hàng cạnh tranh rút gọn sẽ áp dụng cho gói thầu của đơn vị bạn.

Theo quy định tại điểm k khoản 6 Điều 89 Luật đấu thầu 2013, không được chia dự án, dự toán mua sắm thành các gói thầu trái quy định của pháp luật này nhằm mục đích chỉ định thầu hoặc hạn chế sự tham gia của nhà thầu. Tại đây, bạn khai khi mua thức ăn cho cá đơn vị bạn chia làm 2 đợt: đợt 1 là 23.040.000đ, đợt 2 là 83.520.000đ. còn nhóm của anh mua hàng của 1 nhà cung cấp có tổng giá trị hơn 100 triệu đồng nhưng chia làm 2 đợt. do đó, với hành vi này của đơn vị bạn đã vi phạm điểm k khoản 6 điều 89 luật đấu thầu năm 2013.

và theo điều 90 luật đấu thầu năm 2013, khi tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật đấu thầu thì tùy theo tính chất, mức độ sẽ bị xử phạt, xử phạt hành chính hoặc bị xử lý hình sự. trường hợp vi phạm pháp luật về đấu thầu gây thiệt hại đến lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật. Cụ thể, với hành vi vi phạm khoản 6 điều 89 luật đấu thầu năm 2013 thì đơn vị của bạn sẽ bị tước tư cách tham gia hoạt động đấu thầu từ 06 tháng đến 01 năm theo quy định tại khoản 3 điều 122 nghị định 63/2014 / NĐ-CP . đồng thời, đơn vị bạn phải bồi thường thiệt hại cho chủ sở hữu do hành vi vi phạm của bạn gây ra.

6. quy trình đấu thầu mua sắm thường xuyên:

tóm tắt câu hỏi:

xem thêm: các loại hợp đồng dành cho nhà thầu được áp dụng trong đấu thầu

ước tính: cố vấn pháp lý theo thư chính thức số. 9176 / btc-hcsn ngày 5/7/2016 của bộ tài chính không có hướng dẫn cụ thể đối với trường hợp mua thường dưới 20 triệu đồng, vậy bây giờ làm thế nào để mua thường dưới 20 triệu? xin vui lòng tham khảo ý kiến ​​một luật sư để được giúp đỡ. cảm ơn bạn rất nhiều!

cố vấn:

tìm hiểu về việc thuê các cơ quan, đơn vị thường xuyên:

Giao khoán thường xuyên là việc của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp công lập, khoa học công lập. tổ chức công nghệ (sau đây gọi là cơ quan, đơn vị) sử dụng vốn nhà nước theo quy định tại khoản 1 Điều này, khoản 2 Điều 2 Thông tư số 58/2016 / TT-BTC ngày 29 tháng 3 năm 2016 của Bộ Tài chính mua sắm tài sản, hàng hóa và dịch vụ để duy trì hoạt động thường xuyên.

Điều 46 của Luật Đấu thầu 2013 quy định các điều kiện sau đây để thực hiện hợp đồng thông thường:

“điều 46. điều kiện đăng ký

Cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, đơn vị lực lượng vũ trang, trang thông tin điện tử của cá nhân, đơn vị sự nghiệp công lập áp dụng hình thức khoán thường xuyên của hàng hóa và dịch vụ. khi các điều kiện sau được đáp ứng đầy đủ:

1. sử dụng vốn để mua hàng thường xuyên;

xem thêm: gói thầu quy mô nhỏ là gì? lựa chọn nhà thầu gói nhỏ?

2. hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ được mua thường xuyên để duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan, tổ chức, đơn vị. ”

khoản 1 điều 2 thông tư 58/2016 / tt – btc quy định nội dung hợp đồng bao gồm: “mua lại thiết bị, phương tiện làm việc theo quy định của thủ tướng chính phủ về nội quy, chế độ. trang thiết bị, phương tiện làm việc của cơ quan và cán bộ, công chức, viên chức; mua sắm máy móc, thiết bị phục vụ công tác chuyên môn, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ; khoán phương tiện vận tải: ô tô, mô tô, tàu, thuyền, ca nô. các phương tiện vận chuyển khác (nếu có); mua nhiên liệu, xăng dầu, hóa chất, dược liệu, sinh phẩm chẩn đoán in vitro, vật tư, vật tư tiêu hao, công cụ, dụng cụ đảm bảo hoạt động thường xuyên; may đo, mua sắm trang phục phục vụ công nghiệp, trang phục phục vụ các hoạt động cụ thể của ngành hoặc lĩnh vực theo quy định (chẳng hạn như: quần áo cho bác sĩ, y tá, quần áo cho bệnh nhân, tù nhân và các loại trang phục đặc thù của nghề nghiệp. khác), bảo hộ lao động (bao gồm cả việc mua nguyên vật liệu, thiết kế và may); mua lại các sản phẩm công nghệ thông tin, bao gồm: máy móc, thiết bị, phụ kiện, phần mềm và các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin khác, bao gồm cả việc lắp đặt, chạy thử, bảo hành (nếu có) liên quan đến dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn phi thương mại theo quy định quy định của Chính phủ về quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước; các sản phẩm in, tài liệu, biểu mẫu, ấn phẩm, bản khắc, tem; văn hóa phẩm, sách, tài liệu, phim ảnh và các sản phẩm, dịch vụ khác phục vụ công tác tuyên truyền, cổ động, nghiệp vụ; dịch vụ phi tư vấn bao gồm: cho thuê dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa máy móc, thiết bị, phương tiện làm việc, phương tiện đi lại; sửa chữa thường xuyên, nhỏ lẻ, đột xuất nhà ở, công trình xây dựng không thuộc dự án đầu tư xây dựng cơ bản; dịch vụ cho thuê văn phòng, nhà ga, xe đẩy hàng, vệ sinh công nghiệp; dịch vụ xử lý chất thải; dịch vụ chăm sóc vườn, cây cảnh; dịch vụ cho thuê đường truyền; dịch vụ bảo hiểm; dịch vụ thẩm định giá (nếu có); dịch vụ điện, nước và điện thoại cố định; dịch vụ đào tạo, tập huấn, tổ chức hội nghị, hội thảo và các dịch vụ phi tư vấn khác; Dịch vụ tư vấn bao gồm: tư vấn lựa chọn công nghệ, chuẩn bị đấu thầu, tư vấn phân tích và đánh giá và các dịch vụ tư vấn đấu thầu khác nhằm duy trì hoạt động đại lý thường xuyên. bản quyền sở hữu công nghiệp, sở hữu trí tuệ (nếu có); Các loại hàng hóa, hàng hóa, dịch vụ tư vấn và các dịch vụ phi tư vấn khác được ký hợp đồng nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của đơn vị hoặc đơn vị phụ thuộc. ”

XEM THÊM:  Phân biệt Thực tế với thực dụng

khoản 1 điều 3 thông tư 58/2016 / tt – btc quy định về các hình thức lựa chọn nhà thầu bao gồm: “đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, chỉ định thầu, giao thầu trực tiếp, chào hàng cạnh tranh, tự thực hiện và lựa chọn nhà thầu trong những trường hợp đặc biệt ”.

mua sắm thường xuyên dưới 20 triệu đồng theo hình thức chỉ định thầu ngắn gọn:

Điều 15 Thông tư 58/2016 / tt – btc quy định các trường hợp chỉ định thầu là phù hợp:

“Điều 15. các trường hợp chỉ định thầu là phù hợp

1. gói thầu quy định tại khoản 1 Điều 22 của Luật đấu thầu, bao gồm:

a) gói thầu được thực hiện để khắc phục ngay hoặc kịp thời khắc phục hậu quả do trường hợp bất khả kháng gây ra; gói thầu bảo đảm bí mật nhà nước; gói thầu phải được triển khai ngay để tránh gây nguy hại trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của cộng đồng địa phương hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến các công trình lân cận; gói thầu mua hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế để thực hiện công tác phòng, chống dịch trong trường hợp cấp bách;

xem thêm: hướng dẫn chi tiết về lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu

b) Gói thầu khẩn cấp được thực hiện để bảo vệ chủ quyền quốc gia, biên giới quốc gia và hải đảo;

c) Các gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, mua hàng hóa mua từ nhà thầu đã được thực hiện trước đó do cần bảo đảm tính tương thích của công nghệ, quyền tác giả nhưng không được thực hiện. được mua từ một nhà thầu khác; gói thầu điều tra, thử nghiệm; mua quyền sở hữu trí tuệ;

d) Gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế xây dựng công trình được giao cho tác giả thiết kế kiến ​​trúc công trình lựa chọn hoặc lựa chọn khi tác giả có đủ điều kiện năng lực. theo quy định; gói thầu xây dựng tượng đài, phù điêu, tranh hoành tráng và các tác phẩm nghệ thuật gắn với bản quyền từ khi sáng tạo đến khi xây dựng.

2. Gói thầu mua sắm tài sản, hàng hóa, dịch vụ thuộc đề án, dự toán mua sắm thường xuyên có giá gói thầu không quá 100.000.000 đồng (một trăm triệu đồng).

3. Việc chỉ định thầu đối với các gói thầu quy định tại các điểm b, c, d khoản 1 và 2 Điều này phải bảo đảm đầy đủ các điều kiện sau:

a) có kế hoạch lựa chọn nhà thầu được phê duyệt;

b) có thời hạn không quá 45 ngày kể từ ngày phê duyệt hồ sơ yêu cầu cho đến ngày ký hợp đồng; trường hợp gói thầu có quy mô lớn, phức tạp thì không quá 90 ngày;

c) Nhà thầu được đề nghị chỉ định thầu phải có tên trong cơ sở dữ liệu về nhà thầu theo quy định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (trừ gói thầu quy định tại khoản 2 Điều này) ”.

xem thêm: điều kiện, nội dung và thủ tục ký hợp đồng thông thường trong đấu thầu

so theo quy định tại khoản 2 điều 15 thông tư 58/2016 / tt – btc đối với gói thầu mua tài sản, hàng hóa, dịch vụ trong khuôn khổ dự án hoặc dự toán chi phí để điều tiết mua sắm có giá gói thầu không quá 100.000.000 đồng (một trăm triệu đồng) đối với trường hợp chỉ định thầu. Theo tình hình của nó, việc mua lại thường xuyên với giá dưới 20 triệu đồng được chỉ định làm nhà thầu.

Việc chỉ định thầu trong trường hợp này phải đáp ứng các điều kiện sau: có kế hoạch lựa chọn nhà thầu được phê duyệt; thời gian chỉ định thầu kể từ ngày phê duyệt hồ sơ đề xuất đến ngày ký hợp đồng không quá 45 ngày; đối với gói thầu lớn, phức tạp thì không quá 90 ngày (khoản 3 Điều 15 Thông tư 58/2016 / tt – btc).

Ngoài ra, Điều 17 Thông tư 58/2016 / tt – btc quy định về quy trình chỉ định thầu viết tắt như sau:

“điều 17. Quy trình viết tắt để chỉ định thầu

1. đối với gói thầu quy định tại điểm a khoản 1 Điều 15, trừ gói thầu phải bảo đảm bí mật nhà nước:

Cơ quan trực tiếp điều hành gói thầu xác định và chỉ định nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm để kịp thời thực hiện gói thầu. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày trao hợp đồng, các bên phải hoàn thành các thủ tục chỉ định thầu, bao gồm: chuẩn bị và trình dự thảo hợp đồng cho nhà thầu, trong đó xác định các yêu cầu về phạm vi và nội dung công việc phải thực hiện. thời gian, chất lượng công việc phải hoàn thành và giá trị tương ứng để thương thảo, hoàn thiện hợp đồng. Căn cứ kết quả thương thảo hợp đồng, cơ quan trực tiếp điều hành gói thầu phê duyệt kết quả chỉ định thầu và ký kết hợp đồng với nhà thầu được chỉ định thầu. kết quả chỉ định thầu phải được công bố theo quy định.

2. đối với gói thầu quy định tại khoản 2 Điều 15:

a) người đăng ký chào hàng phải dựa trên các mục tiêu, phạm vi công việc và dự toán chi phí đã được phê duyệt, chuẩn bị và gửi dự thảo hợp đồng cho nhà thầu mà theo người có thẩm quyền là có đủ năng lực và kinh nghiệm để đáp ứng các yêu cầu. đáp ứng yêu cầu của gói thầu. nội dung dự thảo hợp đồng bao gồm các yêu cầu về phạm vi, nội dung công việc phải thực hiện, thời gian thực hiện, chất lượng công việc cần đạt được, giá trị tương ứng và các nội dung cần thiết khác; p>

xem thêm: thẩm định và phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu mới nhất

quyen-va-nghia-vu-khi-tham-gia-hop-dong-doi-tac-dau-tu-ppp

luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

b) Trên cơ sở dự thảo hợp đồng, người yêu cầu chào hàng và nhà thầu đề nghị chỉ định thầu tiến hành thương thảo, hoàn thiện hợp đồng làm cơ sở phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu và ký kết hợp đồng . dong;

c) Chữ ký của hợp đồng: hợp đồng được ký giữa các bên phải phù hợp với quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, biên bản thương thảo hợp đồng và các tài liệu khác có liên quan.

3. đối với gói thầu áp dụng quy trình chỉ định thầu viết tắt quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này; nếu cơ quan, đơn vị xét thấy cần tổ chức chỉ định thầu thông thường để bảo đảm mục tiêu quản lý, sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước thì phải tổ chức chỉ định thầu thông thường. ”

như vậy, với gói thầu mua hàng thông thường dưới 20 triệu thì quy trình thực hiện theo khoản 2 điều 17 thông tư 58/2016 / tt – btc về quy trình viết tắt để chỉ định thầu . Theo đó, Nhà thầu căn cứ vào mục tiêu, phạm vi công việc và dự toán chi phí đã được phê duyệt, chuẩn bị và trình dự thảo Hợp đồng cho Nhà thầu được Người có thẩm quyền cho là có đủ năng lực và kinh nghiệm để đáp ứng yêu cầu. . nội dung dự thảo hợp đồng, bao gồm các yêu cầu về phạm vi, nội dung công việc tiến hành, thời gian thực hiện, chất lượng công việc cần đạt được, giá trị tương ứng và các nội dung cần thiết khác; trên cơ sở dự thảo hợp đồng, người yêu cầu chào hàng và nhà thầu được đề xuất chỉ định thầu tiến hành thương thảo, hoàn thiện hợp đồng làm cơ sở phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu và ký kết hợp đồng; ký kết hợp đồng: hợp đồng ký kết giữa các bên phải phù hợp với quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, biên bản thương thảo hợp đồng và các tài liệu khác có liên quan. nếu cơ quan, đơn vị xét thấy cần tổ chức chỉ định thầu thông thường để bảo đảm mục tiêu quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước có hiệu quả thì bố trí chỉ định thầu thông thường.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Lựa chọn nhà thầu đối với hình thức mua sắm thường xuyên. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *