Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
442 lượt xem

Nguyễn đức cần nhà văn hóa tâm linh

Bạn đang quan tâm đến Nguyễn đức cần nhà văn hóa tâm linh phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Nguyễn đức cần nhà văn hóa tâm linh

nguyễn đức can – nhà văn hóa tâm linh

author: nguyen phuc giac hai, nguyen tai duc

nguyen duc can 1

  • nguyễn đức cần thuốc: sống bí ẩn, chết bí ẩn cần nguyễn đức
  • cần trưởng lão: thần y hay dị nhân?
  • người đầu tiên bước tìm hiểu đạo phật – sư thầy thích âm tri âm
  • cám ơn phật pháp không trở thành “nhà ngoại cảm” – tập 5

giới thiệu

Nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, chúng tôi xin giới thiệu một người Hà Nội đã cống hiến cả cuộc đời mình với khả năng siêu phàm để chữa bệnh, mang lại hạnh phúc cho nhiều người, mở mang khoa học ngoại cảm ở Việt Nam. Ông là thầy lang nguyễn đức can ở đại yên – hà nội.

Sinh ra trong một gia đình nho học có truyền thống yêu nước, bản thân ông đã tham gia cách mạng và từng là Đại đội trưởng Đại đội Núi Xanh. Nguyễn Đức Cần là người đầu tiên vượt rào đánh chiếm miền Bắc Việt Nam vào ngày Cách mạng 19 tháng 8 năm 1945 tại Hà Nội.

Với khả năng đặc biệt: chữa bệnh không dùng thuốc, Nguyễn Đức Cần đã chữa trị cho không biết bao nhiêu bệnh nhân, kể cả những căn bệnh “thập tử nhất sinh”, những căn bệnh nan y. sự điều trị của anh đã mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân, mang lại nụ cười và hạnh phúc cho gia đình họ. thực sự không có từ nào để diễn tả. nhưng trên hết, đó là tấm lòng của lương y, người chữa bệnh không tính tiền, kể cả quà của bệnh nhân. hơn nữa, thông qua việc điều trị, anh còn giúp bệnh nhân nhìn ra lỗi của mình và sửa chữa hành vi của mình bằng cách “cư xử tốt”. tấm lòng của anh ấy cao đẹp biết bao, vừa chữa khỏi bệnh vừa khuyên những đức tính làm người.

Năm 1974, được sự cho phép của ủy ban khoa học nhà nước, chúng tôi đã trực tiếp đến gặp ông và tiến hành nghiên cứu cách chữa trị của ông.

Ngày 26 tháng 4 năm 1974 trong buổi báo cáo của chúng tôi tại Bộ Công an. Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn nói: “Việc chữa bệnh của anh là có cơ sở khoa học, trước đây tôi cũng có khả năng này, nhưng do tôi tham gia cách mạng, nếu không thì tôi cũng có khả năng chữa khỏi một số bệnh như anh cần. ”

Ngày 30 tháng 4 năm 1974, có thể gọi là ngày đánh dấu sự ra đời của khoa học ngoại cảm ở nước ta, cơ quan chức năng đã quay phim được hai trường hợp chữa bệnh của ông lão và các bác sĩ. những người đánh giá đã thừa nhận rằng việc điều trị của họ đã có kết quả sớm. .

Tuy nhiên, sau đó vì nhiều lý do nên việc điều trị bệnh của anh gặp một số khó khăn. năm 1983 ông qua đời để lại niềm thương tiếc cho nhiều người biết ông.

năm 1997, đảng và nhà nước ta cho phép thành lập trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người trực thuộc liên hiệp hội khoa học kỹ thuật việt nam, trong đó có bộ phận nghiên cứu năng lượng sinh học của những người có khả năng đặc biệt như chị, và vấn đề chữa bệnh của chị đã dọn sạch. .

Năm nay, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cụ Nguyễn Đức Thể (1909 – 2009), chúng tôi xin trân trọng giới thiệu cuốn sách Nguyễn Đức Cẩn – Nhà văn hóa tâm linh nói về quá khứ, cuộc đời của anh ấy và một số tài liệu về nó.

Chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc. Fall 2009 nguyen phuc hai, trưởng phòng dự báo và thông tin, trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người

nguyen duc can 2

nguyen duc can và nhà nghiên cứu nguyen phuc giac hai

cơ thể và cuộc sống

Theo gia phả đến đời nguyễn đức nhuan, ông là đời thứ 5 tại thị trấn đại yên – hà nội. Leung sinh ra trong một gia đình nhà Nho nghèo nhưng nề nếp. ngày xưa nó được gọi là con của nhà ông già. từ nhỏ đã phải chăn trâu cắt cỏ, chỉ học xong ba quyển kinh sách. Từ năm 17 tuổi, anh đã đi làm thợ hồ. Cần cù và quyết đoán, thông minh và tính toán như một kỹ sư, anh sớm trở thành một chủ thầu có tiếng ở Hà Nội.

Cụ bà xinh đẹp nguyễn đức nhuan và cụ bà hoàng thị khê, con gái thứ ba của một gia đình hoàng tộc ở làng Đại Yên.

vào đêm 30 tháng 9 âm lịch năm Kỷ Dậu (1909), năm Duy Tân thứ 3 chào đời, và lần thứ 5, Hoàng thị khe là con trai, đặt tên là Nguyên đức can .

Các già làng kể lại rằng: khi bà lão sinh đứa con thứ năm vào đêm 30 Tết, đêm hôm ấy trời bỗng sáng như trăng rằm. Có phải là một điềm lành cho thấy có một thiên tài xuất chúng giúp thế giới?

Khi cậu bé Nguyễn Đức lên tám tuổi, cha cậu đã là một chủ thầu nổi tiếng ở Hà Thành và gửi cậu vào học ở trường làng. sau đó cô ấy xin cho con trai mình học tại trường albert sarraut ở Hà Nội. trường albe saro được xây dựng sau khi hoàn thành toàn quyền. mặt trước của trường là đường cộng hòa (rue de la respublique), nay là đường hoàng văn thụ. trường học chủ yếu dành cho học sinh người Pháp, ngoài ra, còn có nơi dành cho học sinh thuộc tầng lớp quý tộc luang prabang (Lào), con cháu của thống đốc yunnan và một số quan lại cấp cao như thống sứ, tổng đốc, v.v. hoặc gia đình tư sản Việt Nam, nhưng số lượng cũng rất hạn chế.

nguyen duc can 3

sinh viên nguyen duc cần phải theo học trường saro trong bốn năm. đây là trường nội trú, học sinh ăn ở trường, mỗi tháng chỉ về nhà một lần. quần áo được may thành đồng phục, giáo dục và đào tạo theo mô hình ở Pháp.

Vào mùa thu năm 1919, trưởng lão Nguyễn Đức Nhuân khởi công xây dựng ngôi nhà 86 Đại Yên cho con trai mình, năm sau thì hoàn thành. ông ấy muốn tạo dựng tài sản cho con trai và muốn hướng con tiếp tục công việc kinh doanh của mình.

nhưng ngay từ khi còn rất nhỏ, cậu bé nguyễn đức đã thể hiện rõ tính cách thiên hướng của mình. anh ấy không quan tâm đến ngôi nhà lớn và sự giàu có mà nhiều người khác mơ ước.

Năm 1921, khi ông 12 tuổi, gia đình ông tổ chức lễ cưới cho ông. Vào thời kỳ phong kiến ​​bấy giờ, ở các làng quê, người ta thường lập gia đình từ rất sớm.

ông bà, bố mẹ dám hỏi nhóm nào có chủ đề đăng ký cho mình, rồi nhờ thầy coi ngày lành tháng tốt cho đám cưới. cô dâu và chú rể thường không biết nhau.

sau này, nguyen duc nên kể: bố mẹ anh ấy đã sắp xếp mọi việc. nói hôn nhân là kết hôn, vậy thôi.

cô dâu lúc đó 14 tuổi, con gái của gia đình lê thị bên hữu. nhưng mấy ngày sau khi cưới, cô dâu chê chú rể là trẻ con nên về ở với mẹ.

Năm 1922, Nguyễn Đức Nhuận làm Phó chánh tam trại (mười ba làng trong nội thành, kinh thành Thăng Long), tổ chức đại lễ ở làng. thế là một công đôi việc, từng là chủ thầu giàu có, nay đã có địa vị trong hàng quýt, công việc làm ăn ngày càng phát đạt. Từ đó, dân làng gọi ông Nguyễn Đức Nhuận là ông cố.

sau khi nhận chức phó tướng của ba trại một thời gian ngắn, lão tướng quân đã tiến hành xây dựng một ngôi nhà khác ở đại yên. ngôi đình này to như nhà thống lý, ngay gần cổng làng, trên đường vào làng xà nu, núi voi.

Ban đầu, dân làng không hiểu tại sao ông lại xây nhiều dinh thự như vậy, nhưng sau đó thì rõ ràng ông đã chuẩn bị một ngôi nhà cho các bà thứ hai và thứ ba.

Có lẽ trong cuộc sống như vậy, khi người ta có đủ tiền tài, danh vọng thì việc tìm kiếm những thú vui, vợ con là điều bình thường.

nhưng ở đời không ai học được chữ ngờ. sau khi hoàn thành căn nhà trước, đại thể gặp rất nhiều sự cố. ông bị đồng nghiệp kiện vì xây nhà vi phạm pháp luật phong kiến. kiện tụng kéo dài hết lần này đến lần khác, mặc dù cuối cùng anh ta đã thắng, nhưng nó cũng khiến anh ta tốn rất nhiều tiền.

Sau đó, tưởng mọi chuyện êm xuôi, không ngờ ông lão lại phát bệnh. Khi đi kiểm tra các cán bộ tây y không phát hiện ra đó là bệnh gì, họ chỉ phát hiện ra một khối u to bằng quả trứng trong dạ dày của anh, điều kỳ lạ là khi uống thuốc thì khối u đó lại vòng trong. dạ dày và gây ra cơn đau cho dạ dày. ông già. bà con thấy thuốc tây không đỡ nên chuyển sang cho cháu uống thuốc tây. Làng Đại Yên có nghề trồng cây thuốc lâu đời, người dân ngắt lấy thuốc đông y, sau chuyển sang thuốc đông y nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

Có phải dân làng nói rằng ai đó đã làm tổn thương anh ta? vì họ nói khi anh xây nhà có người lạ, hình như các thầy địa lý quanh quẩn ở gần công trường và làm gì đó hư hỏng. nó thực sự lộn xộn.

nguyen duc can 4

Người ta nói có bệnh thì vái tứ phương. sao không để chồng nằm đó chờ chết? bà lão quyết tìm thầy, tìm thuốc cứu chồng. Sau nhiều ngày đến và đi, bà cố đã mời một thầy về thị trấn. dân làng không hiểu thầy chữa bệnh bằng cách nào mà chỉ vài ngày sau, ông cụ đã khỏi bệnh. thực sự là một điều kỳ diệu. nhưng điều mà gia đình ông cảm phục hơn cả là thầy không nhận tiền chữa bệnh mà chỉ nói rằng ông chữa bệnh là may.

Khi đó, học sinh Nguyễn Đức Cần đã tốt nghiệp trường Albe Saro và đang ở nhà với mẹ để chăm sóc cha.

Sau khi hỏi ý kiến ​​con trai, bà lão nói chuyện với cô giáo và xin phép cho con trai mình đi học, vì bà thấy cô giáo rất tốt và là người có đạo đức cao. Nó vừa là để thưởng cho bạn, vừa là để tôi học cùng bạn. Tất nhiên, ông cố phải đồng ý, vì bản thân ông thấy rằng dù có bao nhiêu tiền cũng không chữa được bệnh, không cứu được mạng người.

đây là lần thứ hai cậu bé nguyen duc phải xa gia đình. lần đầu tiên là khi anh ấy đi học ở alberta, anh ấy phải ở lại trường. nhưng khoảng thời gian đi học đó thật hạnh phúc, anh được ăn ngon, mặc đẹp và vui vẻ cùng các bạn trong lớp.

Lần này là bước vào trường học của cuộc sống. Anh chưa hình dung được con đường phía trước sẽ như thế nào, nhưng ở bên cạnh một người thầy, anh cảm thấy bình tâm, tự tin và háo hức bước tiếp. Khi hai thầy trò ra về, mẹ anh đi cùng đến cổng thị trấn, bà nói với thầy: xin thầy dạy cho con một trăm điều. ông thầy cũng rất lặng lẽ và nói: thần đã định, đại an sẽ trở lại. rồi hai thầy trò bước xuống lối đi.

Trên thiên đạo, hai thầy trò ngày đêm không ngơi. nơi họ dừng chân, có khi ở quán nước ven đường hay ngôi nhà đơn sơ ở một vùng quê nào đó, nhưng anh thấy ở đâu cũng được thầy trò đón tiếp nồng hậu, như những vị khách quý. qua lời kể của người chủ quán, anh hiểu rằng người thầy này chính là ân nhân của mình, người đã cứu gia đình anh thoát khỏi bệnh tật. giờ gặp lại ai cũng mừng. tình cảm của người dân quê thật mộc mạc, chân chất. nhà nhà đều thành tâm mời thầy ở lại, nhưng hai thầy trò chỉ dừng lại đôi ba ngày rồi lại ra đi.

Một buổi chiều nọ, hai thầy trò dừng chân ở một cánh đồng còn chưa biết nghỉ đêm ở đâu thì bất ngờ nhìn thấy một ngôi chùa cổ kính trước mặt. May mắn thay, vị sư chủ trì ngôi chùa đó là một người bạn cũ của sư phụ.

đúng là: “có phận thì gặp nhau”, có duyên thì gặp nhau, vượt vạn dặm.

Sư trưởng mời hai thầy trò vào phòng uống trà nghiên cứu, căn phòng tuy nhỏ nhưng trang nhã, trên tường treo những bức tranh thủy mặc.

Người chủ trì và khách mời ngồi xuống, sư phụ giới thiệu sư trưởng. Ông lão nhìn anh ta rồi nói: Đứa bé này dáng người uy nghiêm, nét mặt đầy đặn, má đầy đặn như sư tử, chắc là chủ nhân của tương lai.

Cô giáo trả lời: Bạn thực sự có đôi mắt thần, và cả hai cùng cười.

tối hôm đó, cô giáo hỏi anh: anh có nhớ câu nói “dân vô học, vô học” không? thì thầy bảo: học với em là học ở trường đời, học làm người. cái lý ở đây là cái lý tự nhiên của trời đất, nên thầy đặt câu hỏi: “ngọc không cải lương, vô ngại” và thầy giảng nghĩa: phải tu hành để được trong sạch, giúp đời, như đá. một viên ngọc trai khác không được cắt và đánh bóng, nó sẽ không trở thành báu vật.

Sáng sớm hôm sau, thầy trò chia tay sư trưởng để tiếp tục lên đường. Vừa đi, sư phụ vừa giải thích cho anh ta: Đạo là gì? “đường nhược hiển nhiên, đề nhi xuất sắc.” dao cũng giống như con đường ấy, gặp cửa mới vào được. Đạo là đạo tự nhiên của trời đất. đức là gì? đức là trong tao. phúc đức là nhờ cái gì mà thành … công lao dạy dỗ của thầy cô như mưa dầm thấm lâu.

một ngày nọ, giáo viên nói với anh ta: ngày mai chúng ta sẽ đi vào rừng. rừng xanh, ôi rừng xanh, đó là những từ bạn chỉ đọc trong sách, bây giờ bạn sẽ theo anh ta ở đó. chắc có nhiều điều thú vị lắm… nhưng cô giáo nói: bây giờ sẽ là những ngày khó khăn.

vào ngày đó, khi hai thầy trò vừa ra đến cửa rừng thì đã tìm thấy một ngôi chùa nhỏ. cô giáo nói với anh ta: chúng ta sắp đến bữa tiệc của nữ hoàng khu rừng. ngôi chùa đó được gọi là chùa da den. “đất có chủ, sông có cha, rừng có chủ” và thầy đã chỉ cho cậu ngọn núi cao phía xa, thầy trò chúng ta sẽ đi về đâu.

XEM THÊM:  Nhận xét của hoài thanh về các nhà thơ mới

chưa kể những gian khổ băng rừng, vượt núi. khi khát thì thầy trò uống nước rừng, lúc đói thì tìm quả rừng. vào một buổi chiều nọ, có hai người dừng chân trong một hang núi. ông giáo bảo anh đi kiếm củi khô về nấu ăn. ngồi bên ánh lửa bập bùng trong rừng tối, anh thấy cuộc đời mình đã sang một trang mới. một sức mạnh bí ẩn nào đó đang ngấm vào anh ta …

giáo viên đột nhiên hỏi hắn: ngươi có biết ta vì sao đưa ngươi tới nơi này không? còn thầy: người tu thân là gột rửa tâm đức, cầm linh tổ là tự nội. che giấu danh tính ẩn, ngăn chặn tiếng ồn là một sự trợ giúp từ bên ngoài. trong tâm, ngoài cảnh vắng lặng, tính tình chân thật hiển lộ, rồi sư phụ nói tiếp: ngày mai ta đưa ngươi lên đỉnh núi.

nguyen duc can 5

không biết thế nào mà hôm đó thầy leo lên được, nhưng sau này, nguyen duc cần nói với thầy rằng: lúc đó không ai lên được đỉnh mô hình, vì bên dưới có thẳng. vách đá dựng đứng, nhưng kỳ lạ là trên đỉnh có bàn cờ thần tiên và có cỏ mềm như tóc người. cũng ở đó, giáo viên đã dạy cậu luyện mắt thần. phương pháp hấp thụ ánh sáng tích cực này, lúc đầu học trò nhìn không cần lác mắt lúc rạng đông, dần dần chăm chỉ luyện tập cho đến khi có thể nhìn thấy mặt trời khi trời sáng và khi thiên nhãn nhìn rõ thế giới thanh tịnh thì có thể gọi là thành công. Cô giáo dặn: Con phải nhớ, đây là tinh thần của Việt Nam.

Tôi không biết họ đã sống xa nhau bao nhiêu ngày trên núi, nhưng một ngày nọ, thầy giáo nói với anh ta: đủ rồi, đã đến ngày thầy trò chúng ta xuống núi.

họ đi ngược dòng sông Đà để đến thác nước và khu vực yên tĩnh. sông Đà bắt nguồn từ yunnan, chảy qua lai châu, qua nhiều thác ghềnh, đến sơn la, sông uốn khúc rồi đổ thẳng về phía la paz, đến đây lòng sông đã rộng ra và bớt hung hãn hơn.

Hai thầy trò dừng chân ở chợ, trong lòng bình yên. có nhiều hang sâu, nhiều tầng, thạch nhũ muôn hình vạn trạng soi bóng xuống nước. họ sống trên sông với những người đánh cá. tại đây anh đã học cách chèo thuyền và làm quen với cuộc sống trên sông.

đêm và đêm, sư phụ đã ban cho nó phép thuật để hấp thụ ánh sáng của trí tuệ. giáo viên: trên bầu trời có mặt trời, mặt trăng và vô số vì sao gọi là van. Bên dưới trái đất là núi, sông, gò, trũng gọi là li. vì vậy địa lý tương ứng với thiên văn học.

cứ như vậy, vào những đêm trời quang, giáo viên và học sinh đếm các vì sao. Sư phụ: Có bảy bảy ngôi sao chính, đó là mặt trời, đại dương, hành tinh Thủy, hỏa, mộc, kim, thổ, ngoài ra còn có hai chục tám áo ngự ở bốn phương. phía đông là chòm thanh long có bảy vị: giác, cang, đê, phòng, tim, đuôi và cơ. phía nam có bảy vị: tỉnh, quỷ, liễu, tinh, trượng, đức, chẩn. Ở phương Tây, bạch hổ còn có bảy vị: nhân sâm, chúa, tất, mão, vị, long, khê. phía Bắc là xuanwu với bảy vị: dậu, sửu, ngưu, ngưu, tởm, nguy, tứ, bảy. hãy nhìn vào dải ngân hà, khi bạn thấy một ngôi sao băng qua sông, một ngôi sao mới mọc, một ngôi sao sắp tàn, tương ứng với thế giới loài người.

<3

một ngày nọ, giáo viên nói với anh ta một lần nữa: chúng ta hãy đi lần nữa.

Đứng bên chợ, nhìn về hướng Tây Bắc, tôi không ngờ rằng trên đỉnh núi xa lại có những vùng bằng phẳng, những cao nguyên bạt ngàn. họ vượt suối rút, tạm biệt bản bình yên cuối cùng rồi trèo đèo lội suối để đến với cao nguyên gò má, hôm đó họ thấy cả một vùng hoang vu với mái tranh, nhưng không khí ở đây mát mẻ dễ chịu. >

Năm 1895, tỉnh văn thủ được thành lập, tỉnh lỵ đặt tại pa giang bên bờ sông đà. Năm 1904, người Pháp dời tỉnh lỵ về Sơn La và đổi tên tỉnh từ Văn Thụ thành tỉnh Sơn La. Khi đến sơn la, thầy trò vượt đèo pha din để đến lai châu. chỉ cần đến đây là thấy được núi non hùng vĩ, cao vút, trùng điệp, các bản cồng chiêng trở nên khan hiếm, phía xa có nhà sàn, cả ngày không thấy một bóng người, ven đường hoa trạng nguyên nở rộ. đầy hoa đỏ, những bông lau trắng bạc đung đưa như cộng hưởng trong gió núi, mây ngàn in bóng trên nền trời xanh thẳm, vẽ nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

thầy trò của ông cứ thế đi mãi về vùng thượng du của Lào.

sau này, nguyễn đức cần kể lại: ngày đó khi lên thượng lao, sâu trong rừng, ông tình cờ gặp một ngôi chùa linh thiêng thờ đức chúa sơn lâm và ở đó tu hành một thời gian.

không ai biết thầy trò mình đã đi đâu, bao mùa hoa mận …

một ngày nọ, giáo viên nói với anh ta: đã đến lúc bạn phải về nhà, mẹ bạn trông đợi từng ngày.

cuộc chia tay thực sự khó xử. cô giáo nói: bây giờ bạn đã đủ tự lập, nhưng khi khó khăn, tôi sẽ ở bên bạn.

nhu cầu của gia đình nguyen duc

cứu thế giới

nguyen duc cần một siêu cường. Sau khi quay xong ca hai dien anh vao ngay 30/4/1974 tai Dai Yen – Ha Noi, Mr. nguyen hoang phuong đã làm chứng: mr. Nguyên công cần có khả năng thần kỳ và phương pháp chữa bệnh hoàn toàn mới, yêu lắm.

Sau nhiều năm nghiên cứu khoa học về ngoại cảm và tâm linh, GS Nguyễn Hoàng Phương cho rằng một con người có siêu năng lực như Nguyễn Đức thì phải hàng nghìn năm nữa mới xuất hiện trên thế giới.

Bạn đã sử dụng siêu năng lực và phương pháp chữa bệnh của mình như thế nào?

phương pháp bảo dưỡng

nguyen duc cần có khả năng chữa bệnh cho người khác mà không cần dùng thuốc và không đụng chạm vào cơ thể họ. người bệnh trực tiếp đến khám, trình bày bệnh của mình, nếu nhận hoặc giao giấy có chữ ký của mình thì bệnh có thể tự khỏi mà không cần dùng thuốc. có trường hợp bệnh nhân đang ở nhà hoặc đang điều trị tại bệnh viện, người thân của bệnh nhân đến nhờ ông chữa bệnh, nếu ông chấp nhận thì bệnh nhân cũng khỏi bệnh. công cụ có thể chữa khỏi các bệnh cách xa hàng trăm km, thậm chí hàng nghìn km. Trong suốt nhiều năm nghiên cứu và theo dõi kết quả điều trị của anh, có 3 phương pháp điều trị mà anh thường áp dụng:

1- giọng nói 2- lưỡi dao 3- điều khiển bằng tay

Nguyên đức có thể sử dụng kết hợp 3 phương pháp trên một cách tài tình và đạt được nhiều kết quả trong việc cứu người, chữa bệnh. Cách chữa bệnh của nó có thể được so sánh với ấn – phú – thần chú trong tâm pháp mật tông.

1 – chữa bệnh bằng từ ngữ (thần chú – thần chú – mật khẩu)

mật khẩu là gì? ngữ nghĩa bí mật có nghĩa là lời nói bí mật, lời nói bí mật, còn được gọi là thần chú, tức là lời nói chân chính. Mật ngữ bởi vì nó không được giải thích, bởi vì chỉ có chư Phật mới có thể hiểu nó một cách đầy đủ. ngôn ngữ bí mật được giao tiếp giữa người nói thần chú và các cõi khác. mật khẩu còn gọi là chú. “Chú” là từ kanji, có nghĩa là niệm, dồn sức, những lời tử tế chân thành nhất để đạt được điều gì đó hoặc vứt bỏ thứ gì đó. thần chú chứa nhiều và rất bí mật. Mật khẩu đôi khi được sử dụng với Ấn Độ, được gọi là Ấn Độ – chú.

Thời gian đầu, khi điều trị bệnh, Nguyên Đức cần dùng đến phương pháp mật ngữ.

An Thị Phu, sinh năm 1924, quê ở làng Hói Tiếp, Hà Nội, kể: Khi tôi khoảng 15, 16 tuổi (khoảng 1939-1940), tôi bị sốt thương hàn hơn hai mươi ngày. , người gầy và mệt mỏi, đến chữa bệnh, nhưng không cho thuốc, chỉ thấy ông già nói tiếng lạ, rồi tôi khỏi bệnh. tức là anh ấy đã dùng mật khẩu để chữa bệnh.

Cô bé Phạm Thị, sinh năm 1920, sống tại làng Đại Yên, Hà Nội, kể lại: Tôi là em họ của Nguyễn Đức Can, trước đây tôi thường nấu cơm giúp ông già. Một hôm khi tôi đang bưng một mâm cơm từ bếp vào nhà, thấy ông cụ đang ngồi nói mấy tiếng với các quan trên trời, tất cả đều đội nón chuồn chuồn, mặt mày hồng hào, tôi sững sờ. mọi người sợ quá làm rơi khay và kêu lục cục. sau đó cảnh tượng đột nhiên biến mất. Đợi tôi, anh ta dọn dẹp xong cái bát vỡ, ông cụ bình tĩnh nói với tôi: Tôi quên nói với anh rồi, lần sau gặp anh đừng sợ. nó là công cụ sử dụng ngôn ngữ bí mật để giao tiếp với các cảnh giới mà chúng ta gọi là vô hình. đôi khi sau này vắng khách, người thân vẫn thấy anh ngồi một mình nói chuyện mật thiết với họ, trong cõi không người.

Sau này, trị bệnh cho người khác, nguyễn đức hiếm khi cần dùng đến mật khẩu. Do quá trình tu pháp của Ngài ngày càng phát triển, mật ngữ đã được chuyển thành Việt ngữ. chưa từng có trong việc sử dụng mật mã để chữa bệnh.

Chúng tôi xin dẫn chứng một số trường hợp ông chữa bệnh bằng tiếng Việt:

ông cô giáo vu nhu loc ở hà nội bị viêm bàng quang và mỗi lần đi tiểu đều đau. khi đến nhờ chữa bệnh, anh ta đồng ý và nói: 7 giờ tối mai sẽ khỏi bệnh. vào đúng 7 giờ đêm hôm sau, ông. ông đi tiểu, ra một viên đá to bằng hạt bắp, và bệnh viêm bàng quang của ông đã được chữa khỏi.

Một trường hợp khác là bà sâm, vợ đại sứ Nguyễn Tiến Thống ở Tiệp Khắc (cũ) bị mất ngủ, được các thầy, các bác chạy chữa nhưng không khỏi. trong 9 tháng, cô. nhân sâm uống hơn 2000 viên thuốc ngủ. Khi tìm đến ông cụ để nhờ chữa trị, ông nói với ông: “Chín tháng nay tôi không biết giấc ngủ là như thế nào, tất cả giấc ngủ của tôi đều do ma túy”. ông già nói: à, nếu vậy, tôi sẽ nói với bạn rằng Việt Nam tốt hơn Tiệp Khắc. Tối nay anh sẽ để em ngủ.

Bà nội nói rằng 7 giờ tối hôm đó, bà ngáp dài ngáp dài, sau đó tự nhiên lên giường và ngủ một giấc đến sáng. cô ấy nói: đã ba năm rồi tôi chưa ngủ rất ngon, kể từ đó cô ấy đã khỏi chứng mất ngủ.

Chúng tôi biết rằng ngôn ngữ chúng tôi sử dụng hàng ngày là một dạng sóng thông tin. Người Việt nói tiếng Việt, người anh nghe nhưng không hiểu nghĩa, muốn hiểu thì phải học tiếng Việt. đối với ngôn ngữ bí mật cũng vậy. Để sử dụng được mật ngữ, người ta phải có một quá trình tu luyện lâu dài, thậm chí học trong nhiều đời và không phải ai cũng có thể học được.

lời của ông già: Tôi sẽ đưa bạn vào giấc ngủ, nó là một loại mật mã đã được chuyển đổi sang tiếng Việt, làn sóng thông tin này được gửi đến nơi cần thiết như một mật lệnh. tất nhiên, chỉ có công cụ mới có thể sử dụng chúng. chúng ta biết rằng bản chất của ngôn ngữ tạo ra các “xung”, “trường” chuyển động dưới dạng sóng với các bước sóng khác nhau. những lời nói trong quá trình chữa bệnh là một dạng sóng của thông tin được mã hóa. Nhờ đó, chúng tôi nhận ra rằng: âm thanh trong thế giới tự nhiên ẩn chứa trong đó một nguồn cảm hứng vô cùng lớn lao và kỳ diệu.

2 – chữa bệnh bằng lá dao – (pho – linh hồn trong mật tông)

thần linh, thủy thần, yểm bùa hay còn được gọi trong dân gian là bùa hộ mệnh. charm là một từ cổ trong tiếng việt, người việt dùng chữ charm thay cho “phu” là âm tiếng việt. lá bùa thể hiện tác dụng của chi được dùng trong việc chữa bệnh, phong thủy, bảo vệ, trừ tà … những biểu tượng mà chúng ta thấy ở bùa (phù thủy) có chức năng truyền thông tin và năng lượng. với phù thũng dùng trong chữa bệnh có tác dụng đến thể chất và tinh thần nên có thể chữa được các chứng bệnh về thể chất và tinh thần. một điều quan trọng nữa là phù chỉ phát huy tác dụng khi nó được trì tụng bởi các cao tăng, đạo sĩ và những người thực sự theo đạo. nếu không nó chỉ là một tờ giấy trắng. Quay trở lại với việc chữa bệnh của mình, khi nhận lời chữa bệnh, ông thường đưa cho bệnh nhân một tờ giấy mà bệnh nhân gọi là lá tao.

đó là tờ báo như thế nào? Đó là một tờ giấy trắng, mỗi cạnh được cắt khoảng 4 cm (kích thước bằng bao diêm). khi được chữa trị, thầy đã dùng bút viết các ký tự trên tờ giấy đó và hướng dẫn đặt lên chỗ đau của bệnh nhân. bạn đã viết những ký tự gì trên mảnh giấy đó? có tờ chỉ ghi chữ “sốt”, “hen” là bệnh mà bệnh nhân mắc phải … có tờ thì nét chữ như mây cuộn, sóng vỗ, có tờ giống chữ khoa học sơ khai. … rất lạ. thực ra, các ký tự trên có tính quy luật (được đúc kết qua nhiều đời), mỗi hình dạng đều có ý nghĩa riêng, ứng với một quy luật vận hành năng lượng. người nhổ bùa phải là người có tu nghiệp thực tế, có khả năng phát ra năng lượng để nạp vào bùa. khi vẽ bùa, người họa sĩ phải đạt đến trạng thái xuất thần, để năng lượng đi vào nét vẽ một cách tự nhiên, vận hành theo những quy luật đặc biệt mà người xưa đã đúc kết qua những nét vẽ, nét cong, nét trượt kỳ lạ. một điều đặc biệt là cây đao mà ông đưa cho người bệnh, không có tiếng tụng kinh như dùng bùa thần. chúng tôi muốn chứng minh tác dụng của các phụ kiện khi chúng tôi cung cấp cho bệnh nhân.

XEM THÊM:  Nhà thơ Nguyễn Thế Hoàng Linh nói gì về bài thơ &aposBắt nạt&apos đang gây tranh cãi?

ông Bệnh nhân li huu thanh ở thanh hóa viết thư kể: trước năm 1980, năm nào ông cũng bị mụn sưng tấy ở lưng, gần cột sống, tây y gọi là bệnh hậu bối, nằm viện điều trị. bệnh viện: một xô thuốc hàng tháng trời chỉ ít nhưng không khỏi. Tháng 9 năm 1980, mụn lại nổi lên, sưng tấy rất to, khiến tôi rất đau, ông cụ đồng ý chữa trị và đưa cho tôi một tờ giấy (một tập sách), mỗi ngày trước khi đi ngủ tôi đều đặt tờ giấy đó. của giấy trên đó. giảm thiểu đau đớn, theo lời khuyên cũ. trong vòng một tuần đã hết mụn, lành hẳn. đến nay đã 3 năm không tái phát.

ông minh dang khanh, phóng viên báo sài gòn giải phóng viết thư kể chuyện lạ qua lá thư sau:

thành phố Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 8 năm 1982

“kính thưa ngài,

Trước hết, tôi muốn kể cho các bạn nghe một câu chuyện kỳ ​​lạ đã không ngừng tác động và khiến tôi cảm động. Nếu không nhờ sự cứu giúp của chú tôi, có lẽ tôi đã không thể ngồi viết thư ngay bây giờ.

Đêm qua, ngày 19 tháng 8, khi trời gần sáng, tôi đang ngủ ngon thì bất ngờ tỉnh dậy, thấy người lạnh toát, miệng không nói được, chân tay nặng trĩu, vợ tôi và trẻ em đã ở trên giường bên cạnh tôi. bên tôi không gọi được. Tôi có cảm giác rất rõ ràng rằng tôi sắp chết. may mắn cho tôi, trước khi đi ngủ, tôi để phụ kiện cho chính mình, ngay bên cạnh gối của tôi. Ta nghĩ đến ngươi, gom hết sức lực, giơ tay đưa ngọn giáo vào đầu. Sau vài phút, cơ thể cậu bé ấm dần lên, chân tay bắt đầu bủn rủn, nói được. nên tôi đã được anh ấy cứu một cách thần kỳ. ”

Trong những tập sách mà cụ đưa cho bệnh nhân, có một tập mà bệnh nhân gọi là tập sức khỏe. những người đi công tác dài ngày, đi nước ngoài, những người cảm thấy không khỏe, thậm chí những người đang khỏe mạnh nhưng vẫn yêu cầu hỗ trợ. trong trường hợp của mr. Minh dang khanh, trước khi rời Hà Nội và trở về thành phố Hồ Chí Minh, nơi anh ấy sinh sống, anh ấy đã đưa cho anh ấy giấy chứng nhận sức khỏe, nhưng trong trường hợp này nó có tác dụng tích cực, anh ấy sử dụng tao (bùa hộ mệnh) như một người giám hộ. >

chúng tôi muốn trích dẫn một bức thư của mr. tran dang doi, người lính lái xe tải, ở tuyến lửa Quảng Bình, trong những giai đoạn ác liệt của cuộc chiến tranh chống ta. uu.:

Lời bình của Quang ngày 8 tháng 7 năm 1972

“Tôi chào bạn

Hãy để tôi cúi đầu trước bạn – “bhagavatta” baga-vat. là một danh từ tiếng Ấn Độ để chỉ người thầy đạo đức được kính trọng nhất trên thế giới.

kính thưa thầy,

sau khi vào địa bàn, tôi may mắn được dự ba ngày tết, đón xuân trên quê hương, nhận được giấy báo danh của thầy, ngày mồng 4 tết, tôi đi quang binh để phục vụ công việc kiếm tiền. Trong lá thư này, tôi muốn thông báo với bạn về những nguy hiểm mà tôi đã trải qua. Trong những lần chạy xe trên những cung đường chiến tranh ác liệt, chiếc xe của tôi đã bị bom đạn găm vào 10 đ ịa điểm.

Trong các ngày 17, 18 và 19 tháng 6 năm 1972, Tiểu khu đã 8 lần bị máy bay địch ném bom, hàng trăm quả bom, hàng nghìn quả bom nhỏ ném xuống các căn cứ quân sự và ô tô. 17 chiếc ô tô bị thiêu rụi, nhà cửa, trang trại và kho dầu bị sập và thiêu rụi hoàn toàn, ngay cả một con chim bồ câu, có khả năng bay vẫn bị 5 viên bi, một quả bom 25 pound bắn trúng. Nó rơi cách thùng xe tôi nửa mét, xe bị vỡ cửa kính, thủng hai lốp và đầy mảnh đạn… trong những lúc nguy hiểm như vậy tôi mới thấy rõ là anh đã cứu tôi và tôi được bình an vô sự.

Một lần nữa, khi tôi đang lái xe qua một điểm trọng yếu vào ban đêm, tôi đột nhiên nhìn thấy đèn đỏ và hồng, giống như một ngôi sao băng, nổ tung giữa đường và bắn ra một quả bóng. đến ngọn lửa đỏ. bên lề đường, tôi hoảng sợ dừng xe. Tôi nghĩ chiếc xe trước đó đã bị trúng bom, nhưng tôi không nghe thấy gì cả. Điều đó làm tôi ngạc nhiên, tôi đi chậm về phía chấm đỏ, sau đó tôi đi xuống để xem, đó chỉ là một ngọn đèn bằng thủy tinh màu đỏ. Tôi bị sốc và kiểm soát thần kinh của mình, tôi thấy mình tỉnh táo. bất ngờ một quả bom bi nổ ngay giữa con đường cách tôi khoảng 1000m (ở phía sau) sau đó là một quả bom lân tinh màu trắng ở phía trước và 5 quả pháo sáng phụt ra giữa hai điểm đó. đó là một chiến thuật tiêu diệt các phương tiện của giặc Mỹ. Nếu tôi không dừng xe sớm hơn, tôi đã bị thiêu sống trong quả bom lân tinh đó. nhờ có tờ báo mà tôi thoát chết trong gang tấc. ”

có nhiều cách để sử dụng lưỡi dao của nguyen duc:

+ Dùng tờ giấy chườm vào chỗ đau của bệnh nhân: bệnh nhân chườm vào chỗ đau, lấy khăn trùm lên cơ thể …

Nhạc sĩ tu my – do manh cuong ở 20 nguyễn văn thành, hà nội, bị bệnh tim (loạn nhịp tim), đi khám chữa bệnh và được tôn lên vai ông. anh khâu một cái túi nhỏ, mang bên cạnh trái tim. Anh cho biết, từ ngày nhận được sách, tim anh ổn định trở lại và anh cảm thấy mình khỏe mạnh trở lại như người bình thường.

+ trở thành tấm tôn ở nơi người bệnh nằm

các trường hợp rất nặng chết lâm sàng hoặc khi điều trị gia súc (bò, lợn …)

ông Nguyễn Quang Chiểu, giám đốc xí nghiệp cơ khí nông nghiệp bị bệnh ung thư, sau khi phẫu thuật thì chết lâm sàng, chuẩn bị an táng, gia đình cầu cứu. anh đưa ra một tờ giấy có chữ ký, gia đình anh đưa ngay trước phòng hồi sức của bệnh viện bạch mai. khi tờ giấy quay xong, mắt bệnh nhân mở ra và cơ thể ấm dần lên. sau một vài ngày, mr. Nguyễn Quang Chiểu đã lấy lại sức khỏe và đi làm trở lại.

Ông. Cô giáo Vũ Văn Ngọc cho biết: Thời bao cấp, gia đình tôi nuôi một con lợn lai nặng hơn một tạ, khi mang thai được khoảng hai tháng thì nó bị ốm, bỏ ăn. chúng tôi rất lo lắng, vì đó là nguồn thu nhập phụ của gia đình tôi. Tôi đến nhà nói với anh ấy, xin hãy cứu anh ấy. ông lão cười nói: chữa bệnh cho người, chữa bệnh cho lợn. sau đó anh ấy đưa cho tôi một cuốn sách nhỏ, nói chuyện với anh ấy về hóa học ở cửa chuồng của anh ấy, và sau đó dọn cháo cho anh ấy ăn. Tôi lại làm theo lời ông già dặn, sau khi thành đạo, con lợn nái dậy ăn cháo, sau đó khỏi bệnh, sau đó sinh được 11 con.

+ biến tao thành cốc nước

Bệnh nhân uống nước hoặc sử dụng nước đó để làm sạch cơ thể.

The Mrs. Chu thị bai đến từ thôn thach ban ngoại thành hà nội kể lại: “Tôi bị bệnh thấp khớp nặng, đi chữa nhiều bệnh viện cũng không khỏi, khi tôi hỏi chữa thì ông ấy đưa cho tôi một tờ giấy tay, có nhiều chữ ký. của ông già. ông già nói: chỉ uống một từ mỗi ngày. Tôi quay lại làm việc trên tờ giấy đạo giáo với chữ ký của ông trên cốc nước, tôi uống những lời của ông trong khi đi làm, vì vậy ông càng ngày càng tốt hơn, bệnh đã được chữa khỏi mà không biết.

thiếu tá Vũ Huyễn, bị bệnh vảy nến (vảy nến) từ năm 1961 đã đi chữa trị nhiều lần ở Liên Xô (cũ), bệnh viện 108, bệnh viện đường sắt… nhưng không khỏi. Vào tháng 3 năm 1974, khi đi điều trị, ông đã cho một cuốn sách nhỏ về hóa học gia dụng vào một thùng nước rồi dùng nước đó để rửa vết vẩy nến ở chân. Ông. hau nói: sau ba tuần lớp vảy dày xẹp xuống rất nhanh, tôi thấy ngứa giảm rõ rệt, từ ngày thứ 2 trở đi tôi ngủ rất ngon giấc từ ngày thứ 2 trở đi, khi trước đó tôi mất ngủ nhiều. . .p>

3 – chữa lành bằng tay (phong ấn trong tantra -mudra)

mudra ở Trung Quốc được gọi là âm, ở Nhật Bản được gọi là ino, chúng tôi sử dụng con dấu từ hoặc con dấu biểu hiện, đại diện cho sức mạnh và sự biểu hiện của thần thánh. bùnra thường được sử dụng với thần chú (mật khẩu), một hình thức cầu nguyện. Là một phần của nghi lễ, giáo sĩ đọc thần chú trong khi xác định vị trí cho bàn tay, vị trí này có thể thay đổi theo từ, câu hoặc âm vang của giọng nói. Chúng ta thấy những bức tượng Phật thường được trình bày với một mẫu bàn tay cụ thể, vừa là một cử chỉ tự nhiên, vừa là một dấu hiệu của Phật tính. Trong Đại thừa, thủ ấn chỉ tay ấn, tương ứng với những ý nghĩa đặc biệt, trái ngược với các tư thế khác như cầm ngọc, zazen, v.v. Con dấu là một phần rất quan trọng trong các nghi lễ tôn giáo, đạo Hindu và đạo Phật. bàn tay của chúng ta cũng đại diện cho chính chúng ta. Việc nhấn có thể được thực hiện bằng một hoặc hai tay cùng một lúc. tay phải đại diện cho bản thân bên ngoài, tay trái đại diện cho bản thân bên trong. mỗi ngón tay có ngôn ngữ riêng. trong điều trị bệnh, người ta dùng cả hai tay để điều khiển khí. bàn tay trái được gọi là bàn tay tốt bụng hoặc bàn tay duy nhất. tay phải gọi là lưỡng tranh hay quán chiếu. mười đầu ngón tay được gọi là mười ba la mật (mười đỉnh của mười ngọn núi cao). ngón cái của bàn tay trái là trí tuệ, ngón trỏ là sức mạnh, ngón giữa là bầu, ngón đeo nhẫn là hướng, ngón út là trí tuệ. tay phải, ngón cái là thiền, ngón trỏ hướng về phía trước, ngón giữa đeo nhẫn, ngón áp út là giới, ngón út là bác ái. Có nhiều cách để bắt hải cẩu tùy theo cách sử dụng, chẳng hạn như đắp mặt nạ cho hồn ma và bắt chúng để trừ tà ma. ấn trái tim truyền sức mạnh của tư tưởng giác ngộ … khi điều trị một số bệnh như liệt chân, tay … Nguyên đức có thể dùng tay điều khiển năng lượng để chữa bệnh.

ông Lê ngọc văn, một sĩ quan quân đội đang làm việc trong bộ tham mưu kể lại: “Khoảng tháng 5 năm 1973, trong lần đi thăm bệnh, tôi đã chứng kiến ​​một trường hợp chữa bệnh cho ông. Bà là một phụ nữ lớn tuổi ở Hải Phòng, không đi lại được nên gia đình phải dìu bà vào nhà. Sau khi người nhà bệnh nhân tự giới thiệu, anh ta hỏi: “Bây giờ, điều trị trước tiên là gì?” người nhà bệnh nhân đề nghị: hãy chữa khỏi bệnh để bà cụ đi lại. Bà cụ chỉ tay, cười nói: “bà ơi, bà dậy đi, bình thường.” Chỉ trong vài giây, khi ông lão nói xong, bệnh nhân (bà lão) đứng dậy và đi lại khá nhanh nhẹn như người bình thường. Ông. le ngoc van tiếp tục: trường hợp thứ hai là cháu gái 18 tuổi của chị bui thị hanh, con chị bui the vinh, ngụ tại đường khánh thi, hà nội. Ông bị bệnh thấp khớp rất nặng, tay bị co cứng, chân rất đau do phải lái xe, ông đã vào bệnh viện điều trị hai năm nay nhưng vẫn chưa khỏi. ngày 15/7/1973, hai cha con mừng rỡ xin được chữa trị. Khi tôi nhìn thấy bạn trong quá nhiều đau đớn, tôi không thể đứng dậy. ông già điềm nhiên nói: dậy đi xem. Ông lão vừa dứt lời thì bất ngờ đứng dậy, mắt mở trừng trừng, gương mặt vừa mừng vừa ngạc nhiên, ông đi lại bình thường trước sự chứng kiến ​​của nhiều người có mặt hôm đó. một điều kỳ diệu nữa là đôi bàn tay khô héo của tôi cũng đã hoạt động trở lại, tôi tiếp tục nắm lấy chúng như thể tôi tìm thấy một vật quý giá. Khi tôi trở về nhà, cơn sốc của tôi vẫn chưa hết và tôi nói: “Tôi nghĩ rằng tôi đang mơ về một câu chuyện thần thoại.”

như đã nói ở trên, khi thiền sư trị bệnh bằng ấn thì kết hợp ấn và mật ngữ (matra), nhưng khi nguyễn đức cần chữa một số bệnh thì dùng ấn, chuyển mật ngữ sang việt và tác dụng của được điều trị ngay lập tức.

trong bức ảnh dưới đây, lão Nguyễn Đức Can đang điều trị bệnh liệt cho trung tá vu huu huu (bệnh viện quân đội 108) trung tá vu huu hieu lúc đó đang công tác tại bệnh viện quân y 108, bị liệt não. , một tay bị liệt, đã được điều trị ở Liên Xô (cũ) nhưng không khỏi.

Khi anh bất hiếu cần nhờ đến chữa bệnh cho ông cụ nguyễn đức, và anh đã khám ngay tại chỗ đó mr. vu huu hiếu sẽ nâng cánh tay bại liệt. chúng ta thấy bàn tay trái của anh ta, ngón trỏ là lực hướng về phía bệnh nhân, bàn tay phải của anh ta giơ lên, ngón tay trỏ hướng về phía trước, điều khiển người bệnh giơ tay lên.

tiếp tục đọc sách tại liên kết sau (tệp pdf):

xem thêm phim tài liệu:

[youtube = http: //www.youtube.com/watch? v = vkm_akynfsg]

  • y học nguyễn đức cần: sống một bí ẩn, chết một bí ẩn tâm linh nguyễn đức cần
  • ông già cần: thần y hay dị nhân?
  • bước đầu tiên để nghiên cứu phật giáo: nhà sư thích âm thanh của lời nói
  • bí ẩn về người chữa bệnh tâm linh của phật giáo
  • cảm ơn phật pháp đã không trở thành “nhà ngoại cảm” – phần 5

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Nguyễn đức cần nhà văn hóa tâm linh. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *