Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
81 lượt xem

Chopin – nhà thơ trên cây đàn piano – Tạp chí Tia sáng

Bạn đang quan tâm đến Chopin – nhà thơ trên cây đàn piano – Tạp chí Tia sáng phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Chopin – nhà thơ trên cây đàn piano – Tạp chí Tia sáng

Video Nhà thơ của cây đàn piano

Trí tưởng tượng của Chopin tràn ngập những bài hát mang vẻ đẹp cổ tích và những giấc mơ hoài cổ đầy ám ảnh, với nỗi sầu muộn dồn nén của một tâm hồn cao thượng. tác phẩm của ông chỉ có thể được thể hiện trong những câu thơ của nhà thơ người Ba Lan adam mickiewicz. tất cả những nỗi buồn của cuộc sống lưu vong, nhận thức sâu sắc của ông về những bất hạnh nơi đất khách quê người, những quan niệm cao nhất của ông về giới quý tộc Ba Lan cổ đại đã được phản ánh trong các tác phẩm này với sự phong phú, giản dị tuyệt vời và luôn loại trừ bất kỳ điều gì dư thừa.

trong các sáng tác của ông, những điệu múa polonaise đầy tinh thần hiệp sĩ, gợi lên khí chất hào hoa của một tầng lớp quý tộc cao quý; những bản ballad buồn bã của người Ba Lan; Mazurkas gợi lên vũ điệu dân tộc của một đất nước vừa vui tươi vừa bi tráng, tràn ngập cảm giác trang nghiêm. với vẻ đẹp thanh lịch thơ mộng nhưng thuần khiết, cuốn hút người nghe vào những đường nét mơ hồ, không ngừng thay đổi của âm nhạc và khả năng cảm thụ của mỗi người.

Bạn đang xem: Nhà thơ của cây đàn piano

Nếu bạn chơi theo cách của mình, các hiệu ứng trang trí sẽ không bao giờ cản trở sự thuần khiết của giai điệu. những đường rẽ đặc trưng của nó, những đường cong tinh tế và những nét trang trí, tất cả đều rõ ràng, không bao giờ làm lu mờ ý tưởng chính của tác phẩm. thông qua bản nocturne, waltz và ngẫu hứng, tinh thần cảm xúc của anh ấy được thể hiện với sự thanh thản và tự nhiên chưa từng có; mô tả cuộc sống của anh ta trong xã hội, nơi anh ta “say mê ngưỡng mộ ba người phụ nữ bình đẳng tại một vũ hội, và thà bỏ chạy còn hơn phản bội một trong số họ”, và nỗi u uất đeo bám anh ta khi anh ta trở về nhà, để “giống như một người phụ nữ điên cuồng, anh ta sẽ rơi vào mất ngủ với cảm xúc của ký ức ”(georges sand đã từng đại diện cho con trai mình như một người đàn ông). chẳng hạn chopin).

Các màn trình diễn của anh ấy, theo những người cùng thời, là hoàn hảo và phong cách diễn xuất của anh ấy rất đẹp. Nhà soạn nhạc kiêm nghệ sĩ dương cầm bậc thầy theo phong cách Bohemian Ignaz Moscheles đã nói rằng cách chơi của Chopin cũng giống như cách chơi của ông, tao nhã và mơ mộng. “Chỉ sau khi nghe anh ấy chơi, Moscheles nói, tôi mới bắt đầu đánh giá cao âm nhạc của anh ấy. và hiểu những cảm xúc mà nó khơi dậy ở phụ nữ. sự ngẫu hứng của anh ấy bao gồm các biến thể nhịp điệu liên tục, nhưng đó không phải là đặc điểm hấp dẫn nhất của anh ấy. Những ngón tay của Chopin lướt trên bàn phím với tốc độ chỉ có trong thần thoại; Cây đàn piano của Chopin rất dễ thương bởi vì anh ấy không cần phải chơi những dòng mạnh mẽ để tạo ra sự tương phản mà anh ấy khao khát. “

XEM THÊM:  Nhà thơ xuân diệu và bài thơ vội vàng

Tham khảo: Ai là nhà thơ lớn nhất việt nam

chopin hiểu ý tưởng chơi piano. Các học trò của ông thường nói rằng những bài học đầu tiên với Chopin thực sự rất đau đớn. nhịp điệu luôn phải chính xác, và ngay cả những chi tiết nhỏ nhất không phù hợp với ý kiến ​​của người sáng tác cũng bị chỉ trích gay gắt. cách bạn đặt tay trên phím cũng phải duyên dáng, và chopin luôn hướng dẫn các học viên của mình đặt tay nhẹ nhàng trên bàn phím. cách chơi của anh ấy luôn phụ thuộc vào sự sang trọng trong những pha chạm bóng và sự đơn giản trong cách nói của anh ấy. anh ấy không thích những thứ phi tự nhiên và những động tác hào nhoáng.

Một phòng trong ngôi nhà Pleyel có góc riêng để đặt một cây đàn piano gỗ gụ nhỏ bằng đồng. đó là cây đàn piano của chopin, trên đó ông đã sáng tác những bản fantasy trong F thứ, khúc hành khúc trong đám tang, scherzo trong D flat major và nhiều đoạn dạo đầu, nocturnes, mazurkas … tất cả các nghệ sĩ đều quan tâm đến cây đàn, đặc biệt là cây đàn này với sự tôn kính. Felix Mendelssohn nói: “Chopin chơi một cách thanh lịch sau buổi biểu diễn đầu tiên của Chopin ở Paris, nhưng anh ấy chỉ chơi một chút trên cây đàn của mình.”

sau buổi hòa nhạc đầu tiên của Chopin tại vienna, tờ báo “wiense Theater-zeitung” đã viết: “nghệ sĩ đã chơi theo phong cách nhẹ nhàng và tinh tế nhất, những hiệu ứng cảm xúc này sẽ tiếp tục được thưởng thức”. được nhắc đến nhiều hơn, nhưng tiếc là trong tác phẩm của anh ấy lại thiếu đi phần trang trí, thứ được coi là không thể thiếu đối với những nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc. ”

chopin biết rõ điều này, nhưng anh ấy vẫn tin rằng mình đúng và không bao giờ sửa chữa những “khiếm khuyết” được cho là này; ở chiều ngược lại, anh đã làm mọi cách để ngăn chặn một “cuộc chiến piano” xảy ra. Liszt từng khuyên Chopin nên biểu diễn ở các sảnh âm nhạc lớn. Chopin trả lời: “Không”, “một lượng lớn khán giả khiến tôi không thoải mái, nhưng bạn có thể thích nghi với điều đó, bởi vì nếu khán giả không phản ứng tốt, bạn luôn có thể áp đảo họ”.

Tham khảo: Đỗ Trọng Khơi – nhà thơ viết nằm không khuất phục trước tật nguyền

bất chấp sự ngưỡng mộ của anh ấy đối với bọ cánh cứng, anh ấy không thích một số tác phẩm của nhà soạn nhạc vĩ đại người Đức này. ông say mê các tác phẩm của schubert hơn, và hiếm khi hài lòng khi chơi các tác phẩm của liszt. các nhà soạn nhạc yêu thích của anh ấy là mozart và bach. Chopin là một tín đồ của nhà soạn nhạc vĩ đại người Đức J.S.Bach. Madame Streicher viết: “Một buổi sáng, ông ấy chơi 14 bản Bach Preludes và Fugues liên tiếp trong trí nhớ,“ và khi tôi bày tỏ sự ngưỡng mộ về màn trình diễn không ai sánh bằng này, ông ấy trả lời: Đó là những tác phẩm mà tôi không bao giờ quên được.

khi được hỏi làm thế nào để chuẩn bị cho một buổi hòa nhạc, chopin thường trả lời: “Trong hai tuần, tôi thường tự cô lập mình và chỉ chơi bach. đó là sự chuẩn bị của tôi. Tôi không thực hành các tác phẩm của mình. “Với sự tôn kính dành cho Bach, và với nhận thức rằng các tác phẩm của Bach đã cung cấp nền tảng vững chắc cho các nhà soạn nhạc, thế hệ nghệ sĩ piano sau này, Chopin (theo cách nói của Schumann)” đã khiến luật cân bằng trở nên phổ biến trong bánh mì hàng ngày. “trong số các hoạt động âm nhạc của anh ấy.” Luôn luyện tập kỹ năng, đó là cách tốt nhất để tiến bộ “.

XEM THÊM:  Chi tiết bắc ninh xưa và nay - Báo Bắc Ninh

lenz, một học sinh của chopin, đã từng nghe giáo viên của mình chơi trong lâu đài của nữ bá tước chérémétiène, chơi các bản biến tấu trên một bản sonata op chính phẳng. Beethoven 26. “Anh ấy đã chơi nó một cách đáng ngưỡng mộ,” Lenz nhớ lại, “Tôi đã bị thổi bay, nhưng chỉ ở mức độ vẻ đẹp của âm thanh, sự duyên dáng tinh tế và sự thuần khiết của phong cách.” nhưng đó không phải là củ cải đường; Nó quá mềm mại, quá nữ tính “. Trên đường về, cậu học sinh thẳng thắn đề cập suy nghĩ của mình với giáo viên khi nhận được câu trả lời:” Tôi chỉ gợi ý, tôi chỉ gợi ý, và tôi đưa cho người nghe để hoàn thành bức tranh âm nhạc. “Về đến nhà, trong khi Chopin đang thay quần áo, Lenz dám chơi cùng một chủ đề Beethoven trên cây đàn piano ở phòng bên cạnh. Chopin lặng lẽ bước vào phòng và đến gần cây đàn piano, chăm chú lắng nghe đoạn cuối của bản nhạc, sau đó đặt. đặt tay lên vai cậu học sinh bướng bỉnh và nói, “Tôi phải nói với bạn, đó cũng là một cách chơi hay, nhưng nó có phải quá vênh váo như vậy không?”

tình cảm mãnh liệt dành cho Chopin không bao giờ xuất phát từ chủ nghĩa hiện thực nhàm chán bởi vì anh ta chỉ đơn giản là ghê tởm những thế lực tàn bạo. Liszt nói rằng bất cứ điều gì quá cường điệu trong âm nhạc, văn học và cuộc sống đều khiến Pin trở nên ác cảm. Tiết tấu rubato của Chopin có rất ít điểm tương đồng với các nghệ sĩ hàng đầu thời bấy giờ và cả với “nhịp độ kinh hoàng” của ông, thường chơi với những trang trí công phu với sự nhấn mạnh quá mức. chopin muốn rubato là một thứ gì đó hoàn toàn tinh khiết, không gợn sóng; tay trái thực hiện nhịp điệu, trong khi tay phải di chuyển tương tự các ý tưởng. |

Một sinh viên tên là Guttman của Chopin từng tuyên bố rằng công việc của Chopin luôn bị hạn chế và nhà thơ piano có một không hai hiếm khi sử dụng các tập fortissimo. “Trong khi chơi polonaise ở chuyên ngành phẳng, anh ấy chắc chắn không sử dụng vũ lực, điều mà bất kỳ nghệ sĩ piano vĩ đại nào chắc chắn sẽ sử dụng. anh ấy thường mở pianissimo ở quãng tám nổi tiếng và giữ nó cho đến khi kết thúc bản nhạc. ”

Xem thêm: Phân tích nhân vật chí phèo trong tác phẩm cùng tên của nhà

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Chopin – nhà thơ trên cây đàn piano – Tạp chí Tia sáng. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.