Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
1551 lượt xem

[LỜI GIẢI] Nhà nghiên cứu Hoài Thanh từng khẳng định: Nhà văn không có phép thầ – Tự Học 365

Bạn đang quan tâm đến [LỜI GIẢI] Nhà nghiên cứu Hoài Thanh từng khẳng định: Nhà văn không có phép thầ – Tự Học 365 phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ [LỜI GIẢI] Nhà nghiên cứu Hoài Thanh từng khẳng định: Nhà văn không có phép thầ – Tự Học 365

365 giải pháp tự học

chi tiết:

1. giải thích

– Nhà văn không có phép thuật nào vượt ra ngoài thế giới này: tác phẩm sáng tạo của nhà văn trước hết phải bắt nguồn từ một thời đại lịch sử cụ thể, cuộc sống hiện thực. như nhà văn to hoai đã nói, “mỗi trang văn học đều phản ánh thời đại mà nó ra đời”. tuy viết về thế giới hư cấu nhưng nhà văn vẫn truyền tải chất liệu từ thực tế sang đời thực.

– thế giới trong mắt nhà văn có hình dáng riêng: nhà văn gắn bó với hiện thực, viết về cùng một chủ đề, nhưng mỗi người có một cách phản ánh khác nhau. bản sắc cá nhân là cái tạo nên phong cách của mỗi người, đó là lý do tại sao thế giới được tạo ra không biết bao nhiêu lần như chủ nghĩa Mác đã nói: “thế giới không chỉ được tạo ra một lần, mà thông qua sự sáng tạo của mỗi nhà văn, thế giới được tạo ra một lần. thế giới được tái tạo ”

– hai bài thơ đều viết về mùa xuân nhưng mỗi nhà thơ có một cách riêng

phân tích

a. nhà văn lấy tư liệu từ cuộc sống

– chúng là những hình ảnh đẹp của thiên nhiên, phong phú về màu sắc, hình ảnh.

– thể hiện tâm hồn yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước của tác giả.

– sử dụng các từ chính xác và biểu cảm.

b. thế giới trong con mắt của người viết có hình dạng riêng của nó

trích đoạn “cảnh ngày xuân”

* vị trí đoạn trích: đoạn trích nằm ở đầu văn bản và thể hiện hình ảnh mùa xuân, trong lễ tẩy trần với màu sắc hài hòa và cảnh quan tươi đẹp.

* phân tích hình ảnh tự nhiên trong phần trích xuất:

– nội dung:

+ màu sắc hài hòa: màu xanh dịu và ngọt ngào của cỏ trải dài như một tấm thảm đến tận chân trời.

= & gt; bộc lộ sức sống của mùa xuân.

+ trên nền cỏ đó có một vài bông hoa lê thanh khiết. chữ “trắng” cùng với phép đảo ngữ tạo nên cái nhãn riêng cho toàn bộ hình ảnh mùa xuân, tạo điểm nhấn cho hình ảnh. những cành lê mang đến màu trắng nhờ bàn tay vô hình của thiên nhiên.

– khung cảnh lễ hội: lễ là lăng, hội là thanh, xa gần tràn ngập tổ ấm anh em sắm sửa đi chơi, quạt đẹp, ngựa xe như nước, y phục như thủy. nêm. không khí lễ hội náo nhiệt, tưng bừng, náo nhiệt

-art:

+ tác giả sử dụng nghệ thuật ngắt câu, chấm bi trong thơ cổ để gợi lên vẻ đẹp trong sáng, tươi trẻ của hoa cỏ mùa xuân.

+ vận dụng sáng tạo thơ cổ Trung Quốc: thơ cổ đại biểu cho mùa xuân có hương, có sắc, có đường, cả chân trời xanh biếc, cành lê uyển chuyển điểm vài bông hoa. với nguyễn du thì màu chủ đạo vẫn là nền xanh điểm xuyết vài bông hoa trắng mà không có màu của hoa lê. Chỉ thêm một chữ “trắng”, Nguyễn Du đã mang đến cho bức tranh mùa xuân một màu sắc khác. màu trắng làm nổi bật màu sắc của hình ảnh.

XEM THÊM:  Tuyển chọn nhưng bài thơ Xuân Diệu hay nhất

= & gt; hình ảnh mùa xuân đẹp đẽ, tươi tắn, trong sáng, tràn đầy sức sống, rộng rãi, trong trẻo, mềm mại, thanh khiết.

+ điệp từ “là”, các biện pháp so sánh, ẩn dụ, nhiều từ ghép, từ ghép, động từ được dùng để tả cảnh ngày xuân

= & gt; vui xuân, tràn trề sức sống.

chiết xuất của một mùa xuân nhỏ – qinghai

* vị trí đoạn trích: đoạn trích là hai khổ thơ đầu của bài thơ, thể hiện tình cảm của nhà thơ đối với thiên nhiên mùa xuân với những tình cảm tinh tế

* nội dung

Cảm xúc của nhà thơ trước thiên nhiên mùa xuân (6 câu đầu)

– hình ảnh thiên nhiên trong 6 câu đầu được vẽ bằng một số nét phác nhưng rất đặc sắc.

– không gian cao rộng của bầu trời, chiều rộng và chiều dài của dòng sông, màu sắc hài hòa của hoa ban tím và dòng sông xanh biếc – đặc trưng của Huế.

– náo nhiệt và tươi vui với tiếng chim sơn ca vang trời, tiếng chim trong ánh sáng mùa xuân trải khắp bầu trời như “giọt sáng”.

– Tình cảm của tác giả đối với mùa xuân đất trời được thể hiện qua cái nhìn trìu mến trước cảnh vật, bằng những cách diễn đạt trực tiếp như một cuộc trò chuyện với thiên nhiên: “ơi hát chi… đó”. Đặc biệt, cảm xúc của nhà thơ được thể hiện qua một cử chỉ trữ tình trân trọng và yêu quý mùa xuân: vươn tay đón từng giọt lấp lánh từ chim sơn ca.

+ long lanh giọt có thể hiểu là giọt mưa xuân, giọt sương xuân, trong veo, rơi trên từng cành cây, kẽ lá như ngọc.

+ giọt long lanh cũng có thể được hiểu theo nghĩa ẩn dụ chuyển đổi giật gân. âm thanh của các loài chim thay đổi từ âm thanh (cảm nhận bằng tai) sang giọt (hình dạng và khối, cảm nhận bằng thị giác), mỗi âm thanh trong số đó lung linh hơn với ánh sáng và màu sắc, có thể cảm nhận được bằng xúc giác.

= & gt; dù thế nào thì hai câu thơ cũng thể hiện cảm xúc đắm say, ngây ngất của tác giả trước cảnh đất trời vào xuân, thể hiện khát vọng hoá thân vào thiên nhiên giữa trời đông giá rét. Tôi ngưỡng mộ.

Cảm xúc của nhà thơ trước mùa xuân đất nước (10 câu tiếp theo)

XEM THÊM:  Thăm mộ Hàn Mặc Tử - Thi Nhân nổi tiếng ở Quy Nhơn - Vntrip.vn

– hình ảnh chồi non mùa xuân theo chân người ra đồng tô điểm vào thơ ca một cuộc đời lao động và chiến đấu, xây dựng và bảo vệ, hai nhiệm vụ không thể tách rời. họ đã mang mùa xuân đến mọi nơi trên đất nước.

– “xuân người vác súng / trên lưng nhiều tiền”: liên tưởng đến những người lính ra trận với cành lá ngụy trang trên vai, lưng. những cành lá ấy đơm nụ, chồi non và mang cả mùa xuân của thiên nhiên, cây cỏ. từ “lộc” còn gợi cho ta hình ảnh người lính khi ra trận mang theo sức sống của cả dân tộc. chính màu xanh tràn đầy sức sống ấy đã tiếp thêm ý chí, nghị lực cho những người lính tiến lên tiêu diệt kẻ thù.

– “xuân người ra đồng / chồi nảy lộc ra đồng”: nói lên những người lao động, những con người nuôi dưỡng sự sống, ươm mầm cho những mầm non trên cánh đồng quê hương. từ “lộc” khiến ta liên tưởng đến những cánh đồng rộng mênh mông với những chồi non xanh mơn mởn từ những hạt lúa xuân đầu tiên. chữ “lộc” vẫn mang sức sống và sức mạnh của con người. phải nói rằng, chính con người đã tạo nên sức sống của mùa xuân thiên nhiên và đất nước.

– “mọi thứ đều vội vàng / mọi thứ đều vội vàng”: hối hả là gấp gáp, gấp gáp, liên tục không ngừng nghỉ. sóng gió khiến ta liên tưởng đến những âm thanh liên tục vang dội, hòa quyện vào nhau, đó là tâm trạng của tác giả, là tâm hồn rạo rực. tiếng lòng của tác giả như reo vui trước tinh thần lao động hăng say của mọi người.

* nghệ thuật

– Thể thơ gần gũi với ca dao, âm hưởng trong sáng, mượt mà và nghiêm trang, nhịp thơ như nhịp điệu tâm hồn, vần liền tạo nên dòng cảm xúc liên tục.

– những hình ảnh tự nhiên, giản dị, những hình ảnh giàu ý nghĩa tượng trưng, ​​đặc biệt một số hình ảnh hoa lá, chim muông, mùa xuân được lặp lại, nâng cao và gây ấn tượng mạnh mẽ.

/ p>

* giải thích sự khác biệt

+ cho phong cách nghệ thuật, nét độc đáo trong ngòi bút của mỗi nhà thơ.

+ Hai nhà thơ ở các thời đại khác nhau: Nguyễn Du là nhà thơ trung đại, sáng tác theo thể thơ dân tộc. thanh hải là nhà thơ hiện đại có nhiều đột phá mới về hình thức thơ.

3. tóm tắt

-cách cá nhân thể hiện tiếng nói của riêng bạn

– Bài học sáng tạo: sáng tạo là lẽ sống của nghệ thuật, người viết không nên lặp lại người khác và không nên lặp lại chính mình.

– bài học kinh nghiệm: nhận ra những phong cách riêng đánh dấu tên tuổi của nghệ sĩ.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc [LỜI GIẢI] Nhà nghiên cứu Hoài Thanh từng khẳng định: Nhà văn không có phép thầ – Tự Học 365. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *