Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
2192 lượt xem

Nhà văn sáng tạo nhân vật để gửi gắm tư tưởng tình

Bạn đang quan tâm đến Nhà văn sáng tạo nhân vật để gửi gắm tư tưởng tình phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Nhà văn sáng tạo nhân vật để gửi gắm tư tưởng tình

Đề: Bàn về nhân vật trong văn học, cho rằng: “Nhà văn sáng tạo ra nhân vật để bộc lộ những suy nghĩ, tình cảm, ý tưởng về cuộc đời”. Hãy làm sáng tỏ nhận định trên bằng một truyện ngắn đã học.

Bài kiểm tra:

mr.gorki từng khuyên một nhà văn trẻ: “Bạn nên từ bỏ việc viết lách. Như bạn thấy, đó không phải việc của bạn. Tôi hoàn toàn không có khả năng khắc họa nhân vật một cách sinh động, đó là điều chính yếu”. Hãy miêu tả người đó như tác giả Việc xây dựng nhân vật. Mỗi nhà văn sống một cuộc đời và chắt lọc những gì tinh túy nhất mà họ biết để xây dựng nên nhân vật – sự sáng tạo của nghề viết. Vì vậy, khi nói về nhân vật trong văn học, có câu: “Nhà văn sáng tạo ra nhân vật để nói lên suy nghĩ, tình cảm, ý tưởng của mình về cuộc sống”.

Có ý kiến ​​cho rằng “mọi người đều là nghệ sĩ”. Nhưng không phải ai cũng có thể là nghệ sĩ. Không phải ai cũng có đủ khả năng để xây một tòa lâu đài khổng lồ nên thơ, vẽ nên bức tranh mùa thu ngọt ngào, hay xây dựng một nét riêng đã khắc sâu trong lòng mình. người đọc. Có thể nói, nhân vật là linh hồn của tác phẩm và là linh hồn của nhà văn. Điều cần giải thích ở đây là nhân vật trong văn học là một hiện tượng nghệ thuật thông thường, không phải là sự tái hiện hoàn chỉnh mọi chi tiết hoạt động của con người mà chỉ thể hiện con người thông qua những đặc điểm tiêu biểu. Tư tưởng là nhận thức, tầm nhìn và thái độ của tác giả đối với một đối tượng hoặc một vấn đề. Cảm xúc là những cảm xúc rung động từ cuộc sống, được tác giả gửi gắm tâm hồn vào ngòi bút của mình. Quan niệm là những ý kiến ​​tác giả muốn khẳng định, là chân lý của cuộc sống. Việc tác giả thể hiện tình cảm, vị trí của mình thông qua các nhân vật là điều dễ hiểu.

Văn học không thể thiếu nhân vật, vì đây là phương tiện cơ bản của nhà văn để tóm tắt hiện thực bằng hình ảnh. Các nhà văn tạo ra các nhân vật để thể hiện những gì họ nghĩ về một người, một kiểu người, một vấn đề trong thế giới thực. Trong Chí phèo, Tào Tháo sử dụng những nét tính cách vô cùng độc đáo để miêu tả tính cách của mình. Ví dụ, nhân vật trông như thế nào sau khi bị biến chất, Cao Công miêu tả: “Hói đầu, với hàm răng trắng hơn, mặt đen, mắt đờ đẫn, trông thật kinh khủng! Anh ta mặc quần dài màu đen và áo sơ mi màu vàng. Ngực đầy hình Rồng và chim phượng hoàng, tướng cầm chùy, cánh tay cũng vậy. ”Hay bản chất con người cũng đã thay đổi, suốt ngày uống rượu, chửi bới, cạo mặt. “Anh ta chửi thề trong khi đi bộ. Lúc nào cũng thế này, anh ta chửi thề sau khi uống rượu …” Chính anh ta đã gây ra bao nhiêu rắc rối, trở thành một kẻ độc đoán, làm hỏng rất nhiều cơ nghiệp, và khiến bao công nhân phải khóc thét. Nam Cao đưa người đọc đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác bằng sự tinh tế trong việc khắc họa tính cách. Ruan Dangmeng cũng nhận xét rằng khi Chi Pei bước ra từ những trang viết của Nancao, đó là sự thể hiện trọn vẹn nhất. Được biết đến là cảnh ngộ của người nông dân trong xã hội thuộc địa: bị chà đạp, bị xâu xé, bị tiêu diệt, từ người thành người. “Từ khi Ngộ Không tắt đèn và bước ra đời cuối cùng của Ruan Gonghuan, người ta cho rằng gà trống nuôi con là kết cục của sự bế tắc và nghèo khó. Nhưng còn tội nghiệp hơn những con người tội nghiệp ấy. Chị Dậu ơi, dù có buồn đến mấy cũng không được”. , ngươi vẫn sẽ bị ngươi đánh chết. Đứa nhỏ nhận mình là người. Ngay từ một người hiền lành với những ước mơ lương thiện, hắn đã sa vào con quỷ của làng Võ Đang và bán linh hồn của mình cho con quỷ. Tuy nhiên, chính là tình yêu cứu nhân loại. Tôi như một con người khác kể từ khi tôi gặp cô ấy. Cô ấy là một con người điên rồ, xấu xí, đáng ghét, nhưng với anh, cô ấy là hoa hậu, người đẹp nhất. Bát cháo hành của cô ấy đã cứu anh khỏi bệnh tật, chữa lành vết thương cho anh tâm hồn ô uế.Thị trấn sẽ là cầu nối của anh ta đến bến bờ lương thiện. “Ôi, anh ta sao có thể tốt bụng như vậy, ai dám nói mình là kẻ đập đầu, cắt mặt, đâm người? “Anh ấy muốn trở thành người lương thiện một lần nữa và anh ấy muốn sống hòa bình với mọi người. Chính tình cảm chân thành của cô ấy, một lòng tốt của con người, đã cảm hóa được ý chí của cô ấy. Tình yêu giản dị và dịu dàng, tràn đầy tình yêu thương.

XEM THÊM:  Phòng tập nhà văn hoá quận cầu giấy

Những tưởng anh ấy sẽ dần trở lại cuộc sống lương thiện, nhưng Tào Nam lại một lần nữa đưa nhân vật của mình vào bi kịch. Đây là bi kịch của việc từ chối làm người. Chính vì xã hội lúc bấy giờ, vì người dì ruột cản trở tình yêu giữa hai người đã đốt cháy hy vọng cuối cùng của Chí và truy đuổi cậu đến cùng. Đúng lúc tuyệt vọng nhất, anh ta đã cầm dao lên để trả thù. Lúc đầu, anh ta định giết dì và chú, nhưng ngay sau đó anh ta đã bước đến nhà của Ant. Lúc này anh mới nhận ra rằng kẻ thù lớn nhất trong cuộc đời anh chính là bá chủ, và giai cấp thống trị lúc bấy giờ. Tiếng kêu của Shiho trước khi giết con kiến ​​và tự tử là tiếng khóc của một người đàn ông vướng vào thảm cảnh “Ai sẽ cho tôi lương thiện?” Chí phèo được giải thoát nhờ giết được lũ kiến. Cái chết của chi phèo là cái chết của một người đàn ông trong bi kịch đau đớn trước ngưỡng cửa trở lại kiếp người. Nam chính Huấn Cao qua vai “nghĩa khí” muốn lên án, lên án xã hội bấy giờ chà đạp lên cuộc sống, quyền làm người của những người lương thiện. Đồng thời, anh đánh giá cao và tìm thấy giá trị tốt đẹp cho nhân vật của mình ngay cả khi đang ở giữa sự thối nát và lưu manh.

XEM THÊM:  Top 10 Bài thơ hay của nhà thơ Nguyễn Bính - Toplist.vn

Chúng ta có thể thấy qua các nhân vật và công việc rằng chúng ta đã đúng về tầm quan trọng của các nhân vật. Làm thế nào một tác phẩm có thể hoàn chỉnh nếu không có các ký tự? Không thể nào. Nhưng để tạo hình nhân vật, nhà văn phải có lập trường tư tưởng tiến bộ. Chỉ khi có lập trường tư tưởng đúng đắn và cầu tiến, nhà văn mới có tầm nhìn cao cả và mục đích sáng tạo thực sự, mới có thể truyền những tư tưởng này vào nhân vật của mình. Từ đó, người viết có thể nâng cao cái nhìn về cuộc sống bằng cách thể hiện cảm xúc của mình. Việc nhà văn, hướng dẫn viên du lịch khám phá và tiếp nhận tác phẩm phù hợp cũng là điều cần thiết.

Một tác phẩm nghệ thuật chân chính phải thăng hoa ở mức độ tình cảm và chứa đựng tầm nhìn tốt đẹp của nhà văn về cuộc sống. Tác giả giống như một con ong đang cố gắng hút mật, dùng chính tính cách và tâm hồn của tác giả để uốn nắn các nhân vật trong suốt cuộc đời của mình. Sự sáng tạo độc đáo này khiến tác phẩm của họ ngày càng bay cao, bay xa, khiến ý tưởng của họ sống mãi trong lòng người đọc và có được chỗ đứng vững chắc trong Hội thi sáng tác văn học dân tộc Việt Nam.

Viết bởi dang vu quynh

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Nhà văn sáng tạo nhân vật để gửi gắm tư tưởng tình. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *