Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
48 lượt xem

CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Bạn đang quan tâm đến CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ CỔNG GIAO DỊCH BẢO HIỂM XÃ HỘI ĐIỆN TỬ

Tôi có thể nhận bảo hiểm thất nghiệp ở đâu? Khác với chế độ BHXH một lần hoặc chế độ ốm đau thai sản nhận trợ cấp trực tiếp từ cơ quan BHXH, người lao động cần đến trung tâm dịch vụ việc làm nơi nộp hồ sơ để nhận trợ cấp thất nghiệp.

Cập nhật mới nhất về nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp năm 2022

Bạn đang xem: Nhận bảo hiểm thất nghiệp ở đâu

Thông tin cập nhật về nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp vào năm 2022

1. Người lao động nhận bảo hiểm thất nghiệp ở đâu?

Được nhận Bảo hiểm thất nghiệp (bhtn) là một trong những quyền lợi dành cho người lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội tại các đơn vị, doanh nghiệp. bhtn giúp hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn khi không tìm được việc làm và có thu nhập. Theo luật, người lao động sẽ được tham gia bảo hiểm thất nghiệp ở bất kỳ nơi nào họ đăng ký hoặc nhận trợ cấp qua thẻ ngân hàng. Cụ thể:

1.1 Nhận trực tiếp tại địa điểm nộp đơn

Theo quy định tại Điều 17 Khoản 1 Nghị định số 28/2015 / nĐ-cp ngày 12 tháng 3 năm 2015 về việc nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

“Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng lao động, nếu người lao động thất nghiệp có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì phải trực tiếp nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điều 16 của lệnh này, Điều 11 quy định rằng trung tâm dịch vụ việc làm địa phương nơi người lao động nhận trợ cấp thất nghiệp. ”

Tại Điều 18 Khoản 2 và Khoản 7 Nghị định số 28/2015 / nĐ-cp của Chính phủ quy định việc giải quyết chế độ an sinh xã hội, chế độ chi trả bảo hiểm xã hội và trợ cấp thất nghiệp được ban hành kèm theo Quyết định số 166/2019. / qd-bhxh ngày 31/01/2019 về việc chi trả trợ cấp thất nghiệp và tổ chức chi trả trợ cấp thất nghiệp.

Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp để đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN tại nơi ký hợp đồng dịch vụ do BHXH Việt Nam và cơ quan đại diện chi trả. Đối tượng quản lý như sau:

  1. Dịch vụ việc làm / trung tâm giới thiệu cho nhân viên nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

  2. Bảo hiểm xã hội thị xã, quận, huyện, thị xã được đóng bảo hiểm xã hội cấp tỉnh.

    Công ty bưu điện phải tổ chức các điểm chi trả đến tận cấp xã theo điều kiện của địa phương và được sự đồng ý của cơ quan BHXH. Các điểm chi trả có địa chỉ cụ thể, được cập nhật trong danh sách điểm chi trả toàn quốc và niêm yết công khai trên Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam để người lao động tiện theo dõi.

    1.2 Nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp qua thẻ ngân hàng

    Theo quy định tại điểm 2.1.2 Điều 2 Điều 2 của Quy trình ban hành kèm theo Quyết định số 166 / Qđ-bhxh, người lao động sẽ có một cách khác để nhận trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản của mình. Không cần phải đến trực tiếp trung tâm việc làm hoặc bưu điện để có tài khoản ngân hàng.

    Tham khảo: Rừng Amazon không còn là lá phổi xanh của Trái đất nữa

    Người lao động có thể lãnh tiền bảo hiểm thất nghiệp qua thẻ ngân hàng

    Người lao động có thể nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp qua thẻ ngân hàng

    Khi thu tiền bảo hiểm thất nghiệp qua thẻ ATM, tiền trợ cấp thất nghiệp sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản ngân hàng đã đăng ký của người lao động (số tài khoản, chủ tài khoản, ngân hàng mở tài khoản, chi nhánh phụ) trong hồ sơ hưởng.

    Lưu ý: Trường hợp thông tin tài khoản hưởng trợ cấp thất nghiệp không trùng khớp với số tài khoản hoặc tên chủ tài khoản thì người hưởng phải có công văn điều chỉnh số tài khoản / tên chủ tài khoản. Cơ quan BHXH mà công ty tham gia BHXH.

    Phương thức vận chuyển: Người lao động có thể gửi hàng trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh. Lưu ý rằng người gửi cần ghi số điện thoại liên hệ vào phong bì.

    2. Tôi có thể thay đổi nơi ở của mình không?

    Trên thực tế, nếu người lao động chuyển đến nơi cư trú khác trong thời gian chờ quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp thì vẫn có thể chuyển nơi cư trú để hưởng bảo hiểm thất nghiệp. .

    2.1. Thay đổi hợp pháp địa điểm giao hàng

    Theo Điều 22, Khoản 1 Nghị định số 28/2015 / nĐ-cp, như sau:

    “1. Người lao động đã hưởng trợ cấp thất nghiệp từ đủ 01 tháng trở lên theo quy định, muốn chuyển địa điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp sang tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác thì phải có đơn xin chuyển địa điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp. phúc lợi. Mẫu do Bộ Lao động – Thương binh ban hành và Bộ trưởng Bộ Xã hội quy định, gửi Sở Việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. ”

    Người lao động làm đề nghị chuyển địa điểm nhận BHTN tại quầy.

    Nhân viên yêu cầu thay đổi địa điểm để nhận bảo hiểm tại quầy.

    Trong thời hạn 03 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ của người lao động, Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp và gửi cho người lao động. Trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm làm việc nơi người lao động chuyển đến.

    2.2. Xin chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp

    Hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm 04 loại giấy tờ chính sau:

    1. Xem thêm: Mua cà phê hữu cơ ở đâu?

      Đơn xin chuyển chỗ ở của nhân viên;

    2. Thư giới thiệu về trợ cấp thất nghiệp;

    3. Bản sao quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;

    4. Các tài liệu khác có trong đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

      Ngoài ra, tệp có thể bao gồm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *