Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
619 lượt xem

Phân tích nhân vật Kim Trọng qua đoạn trích Kiều gặp Kim Trọng

Bạn đang quan tâm đến Phân tích nhân vật Kim Trọng qua đoạn trích Kiều gặp Kim Trọng phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Phân tích nhân vật Kim Trọng qua đoạn trích Kiều gặp Kim Trọng

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh lớp 9 tham khảo bài văn mẫu dưới đây phân tích tính cách nhân vật kim trong qua đoạn trích Kiều gặp kim trong.

Tài liệu gồm 3 bài văn mẫu phân tích nhân vật Kim Trọng trong tác phẩm Truyện Kiều của Nguyễn Du. Các em có thể tham khảo thêm các bài văn mẫu phân tích nhân vật thuy kiều và nhiều bài văn mẫu lớp 9 hay khác được cập nhật tại download.vn. chúc may mắn với việc học của bạn!

phân tích các ký tự quan trọng – mẫu 1

kim trong là một trong ba nhân vật đẹp nhất trong “truyện cổ tích” thể hiện cảm hứng nhân văn về tình yêu tự do giữa đôi trai gái “quốc sắc thiên hương”. kiều gặp kim trong, kiều – kim thương anh, chửi, kim trong về thú, “buồn duyên mới có tình cũ” là 4 câu thơ đã để lại những ấn tượng đẹp về nhân vật kim trong lòng người đọc.

bài thơ “kiều gặp kim trong” luôn xanh ngát hương trong lòng người, hương thơm của mối tình đầu. nguyễn du đã thể hiện một phong cách nghệ thuật độc đáo trong việc miêu tả người, cảnh, tình để xây dựng chân dung một nhà văn lí tưởng trong con mắt và tâm hồn của một người phụ nữ đẹp.

mở đầu bằng nhạc vàng, nhạc tình, ánh sáng tình yêu, đâu đó vọng ra từng chút một; nhạc vàng rung động rung động cảnh vật và con người:

“được sử dụng ở giữa hiệp hai, bản nhạc vàng ở đâu đó đang phát gần đó”

nhân vật quan trọng được thể hiện từ xa đến gần, qua phần nghe và cái nhìn hoài cổ của người đẹp. kiểu “trăng gió túi lại” thanh lịch. xa xỉ với một số bạn nhỏ đã “theo chân xấu số” để phục vụ. một con ngựa trắng như tuyết. còn màu áo xanh non của cỏ mùa xuân với trời xanh của trời vì thế mà hòa hợp, màu áo của tài tử giai nhân. nhịp thơ chậm rãi, mượt mà. phong cảnh và con người hiện lên qua một màu sắc trong sáng và tươi sáng:

“nhìn một nhà văn, buông lỏng tay bước trên mặt băng, mang theo bao gió trăng theo mấy đứa nhỏ. Tuyết in dấu sắc vó ngựa câu cá.” cỏ hòa màu áo nhuộm da trời ”

vẻ đẹp duyên dáng khi ngồi trên yên “thả lỏng tay” hài hòa với phong thái ung dung khi “đạp băng”, khi đạp xanh. các nhà văn tự ứng xử rất duyên dáng và lịch sự phù hợp với nghi thức và phong cách học thuật:

<3

ở mỗi bước của một nhà văn, cảnh sáng lên; cây cỏ, không gian có một hiện thân kỳ diệu, nó trở nên đẹp đẽ và thơm ngát:

“bộ phim hài đi hàng dặm xanh trong một khu vực giống như hoa thủy tiên vàng”

Tình yêu của đôi bạn trẻ nảy nở từ màu xanh tươi tắn ấy trong sự hài hòa của hoa thủy tiên.

sau khi nhà vua ra đón, các chị em ở nước ngoài “e thẹn núp dưới hoa”, văn thật xuất hiện. từ xa đến gần, từ ngoại hình đến phong cách, nhà thơ mới từng bước giới thiệu tên tuổi, gia cảnh, học vấn, tài năng của “vị khách”. bác sĩ trước mặt hai người phụ nữ là một thiên tài, một hình mẫu lý tưởng thời bấy giờ:

“những người xung quanh ở đâu? Gia đình họ kim, gia đình giàu có nổi tiếng, văn học xuất chúng, thông minh, bẩm sinh, tài giỏi, cao lớn, bên trong tao nhã, bên ngoài hào hoa”

phẩm giá, tâm hồn và trí tuệ, nhân cách là cái tôi rèn nên tài năng của “văn chương trần gian”, là nơi hội tụ nhiều nét đẹp của trời “thiên thu”. ông xuất thân trong một gia đình quyền quý, rất giàu có (giàu có hoàng hậu), tài năng xuất chúng nổi tiếng thiên hạ (bậc kỳ tài). kim trong có vẻ đẹp “tuyệt trần”, vẻ đẹp “hào hoa phong nhã”.

nguyen du đã sử dụng hệ thống từ Hán Việt để nói về kim trong với tất cả tình yêu thương và sự kính trọng, đồng thời thể hiện nhân cách của nhân vật trên bình diện xã hội: trác anh, phú quý, tài hoa, văn chương, thông minh, phong độ, sang trọng, hào hoa.

tôn thái tử là “bạn thân”, là bạn thân. và từ lâu đã mơ ước được “đánh cắp bí mật tình yêu” của những người phụ nữ ở nước ngoài chưa từng gặp mặt. Lễ hội bar này đối với Kim là một cơ hội để “thỏa mãn bản thân bằng cách tìm hoa.” một “hơi” nhưng “mặn”:

<3

Bạn phải yêu và có “đôi mắt” nhạy cảm và quý giá mới có thể cảm nhận được vẻ đẹp của hoa lan xuân, nét dịu dàng của hoa cúc mùa thu từ “bóng hồng” ấy. bước vào nhưng phải:

“quốc sắc thiên hương, tình trong như đã, mặt ngoài còn e”

hai trái tim đa cảm, đa cảm có tiếng nói chung. nhưng vẫn ngọt ngào, e ấp và kín đáo: “tình trong như đã, ngoài còn e”. vẻ đẹp khiến anh choáng váng: “chớp mắt tỉnh lại sau cơn mê.” trước tiếng sét ái tình. Kim Trọng hào hoa phong nhã đã làm chủ được tâm hồn trong một câu chuyện tình: “Rốn không tiện, đã đến lúc phải về”. sự tách biệt không thể không diễn ra. giây phút chia xa của đôi trai gái trong lần đầu gặp mặt mang theo bao nỗi nhớ. hai bên biên giới là hai chân trời, tình yêu thương bền chặt không hồi kết:

XEM THÊM:  Vẻ đẹp của thúy kiều trong truyện kiều

“khách lên ngựa, mọi người tiếp tục đến”

“thiên tài” đã mang “bản sắc dân tộc” về nước. cây cầu và làn nước trong vắt, những cành liễu rủ và bóng chiều tà duyên dáng như nhân chứng cho câu chuyện tình yêu giữa một mỹ nhân và một tài tử. Liệu vị khách xa hoa và đam mê văn chương có bao giờ quên được “nơi tuyệt vời” ấy không:

“dưới cầu, nước chảy trong veo, trên cầu rợp bóng liễu rũ”

Cảnh vật và tâm hồn con người đã để lại dấu ấn trong lòng mỗi chúng ta qua bài thơ tả cảnh ngụ tình tuyệt vời.

nguyen du có những cách nói rất hay và đẹp về vàng: biết chữ, tài hoa, nho nhã, hào hoa, thiên tài. Kim Trọng là hình tượng đẹp nhất của một người khách trung thành, si tình được thể hiện trong bài thơ, làm nổi bật chủ đề tình yêu tự do và cảm hứng nhân văn của truyện Kiều. Nguyễn Du đã miêu tả nhân vật Kim Trọng bằng bút pháp ước lệ, miêu tả bằng hệ thống từ Hán Việt để làm nổi bật tài năng và chí khí của bậc thiên tài. cảnh quan thiên nhiên từ cây số xanh đến làn nước trong vắt. từ cây cầu, cành liễu đến bóng chiều tà, vạn vật đều trở thành phông nền thơ mộng, hiện lên hình ảnh của chàng trai trong lần đầu chạm mặt với cái đẹp. Có thể nói, bao trùm lên bức chân dung quý giá là một màu sắc thơ mộng lãng mạn.

tôn trọng là mẫu người lý tưởng của thiên tài. Hấp dẫn hơn, Kim là một vị khách tình yêu tài năng, đại diện cho khát vọng tình yêu của đôi trai gái. nhân vật quan trọng rất thật và rất mới, rất gần gũi với giới trẻ hiện nay, có lẽ vì thế.

phân tích các ký tự quan trọng – mẫu 2

Đó là tiếng sét ái tình. sau khi gặp chị em ở nước ngoài, kim trong nhớ nhà, nhớ nhà không sao quên được. Một ngày không gặp một người nước ngoài trong một thời gian dài giống như ba năm chờ đợi. Kim Trọng tưởng tượng ra hình ảnh nàng Kiều ngồi bên cửa sổ nhà mình mà lòng mong ngóng ngày rằm (mồng một), đèn đã hết dầu mà lòng vẫn canh cánh.

tôn trọng đến mức phòng học lạnh lẽo, bút không viết và đàn cũng bỏ. Đây có phải là nhân duyên kiếp sau hắn phải dẫn? Lỡ mê người đẹp, Kim Trọng ra khỏi phòng để lần đầu tiên ra nước ngoài, nhưng chỉ thấy cỏ xanh, nước trong và bụi lau sậy! chịu không nổi, quý kim tìm đường đến nhà người xa xứ; nhưng cửa đóng then cài, kín cổng cao tường ngăn chàng trai si tình, hèn kém không biết gặp người đẹp. Về đến nhà, tôi đứng sau cánh cổng vàng và chỉ lắng nghe tiếng chim hót như thể chúng đang trêu đùa tôi. Bạn đã bao nhiêu lần định đến thăm cô ấy, nhưng cửa nhà cô ấy vẫn đóng chặt, chỉ có hoa rơi, còn cô ấy ở đâu? Để có cơ hội làm quen với những người Việt Nam ở nước ngoài, Kim Trọng còn khôn khéo tìm thuê một căn nhà ở gần nhà ở hải ngoại. một hôm anh ta thấy có một người lái buôn, nay đi buôn ngô nước mai về bán ở Việt Nam, nên nhà trống không. anh lập tức kiếm cớ xa nhà đi du học rồi nhanh chóng dọn đồ đạc. nhà thương gia có hòn non bộ và sân thượng cao ráo rất thuận tiện cho việc đứng nhìn nhà ở nước ngoài. sau hai tháng mòn mỏi chờ đợi, bỗng một buổi sáng sương mù chưa tan đã xuất hiện một bóng hồng. anh vội vã, nhưng khi đến gần thì chỉ còn lại mùi hương, thần tiên đã biến mất. Anh men theo bức tường gạch của ngôi nhà xa xứ để tìm cô thì bất ngờ nhìn thấy một chiếc kẹp tóc bằng vàng được treo trên cành đào. Kim Trọng vội đưa tay ra đón về nhà, bâng khuâng nhìn mãi cây trâm mà tưởng như mình có cơ hội nhặt được chiếc trâm vàng của người mình thầm thương trộm nhớ. mặc dù tôi chưa gặp mặt ở nước ngoài; nhưng có những thứ quý giá trong tay cũng làm vơi đi nỗi buồn và hai người có cớ để tìm hiểu nhau. kim trong tự hỏi đây có phải là nhân duyên tiền định không? Vừa tan sương sớm, trở về phòng, Kiều thấy cây trâm mất tích nên ra vườn tìm. chàng trai yêu thương Kim đã chờ đợi từ lâu; Khi nhìn thấy bóng Kiều, nàng vội nói: – Anh ơi, em chợt tìm thấy cây trâm của anh. từ bên kia bức tường nhà kiều rụt rè trả lời. “Bạn ơi, không có gì sai khi ngã mà quan trọng với bạn như vậy.” Tận dụng cơ hội ngàn năm có một, Kim Trọng bịa ra cớ yêu cầu viên ngoại dừng chân và tỏ tình. bốn mắt nhìn nhau, hai trái tim đập mạnh, hai người không nói nhưng ai cũng hiểu đã “yêu nhau”. Thúy Kiều không đòi trâm cài mà còn vào nhà lấy thêm hai chiếc kiềng vàng và một chiếc khăn lụa đẹp rồi rón rén đi lên cầu thang góc nhà Kim Trọng. khi gặp nhau, người thì ngại ngùng, người thì ngạc nhiên. hình ảnh buổi đầu gặp lại hiện lên trong tâm trí cả hai, “tình trong như đã ngoài còn e”. kẻ nhớ nhung, kẻ thương người, chàng và nàng như rơi vào biển tình đầy sóng gió. kim trong tha thiết tỏ tình thà chết chứ không lấy nàng (như truyền thuyết về kiếp cao ôm chân cầu, nơi hẹn hò người tình, đến nỗi sóng dậy nên chết chìm. , nhưng không chịu đi khi người yêu chưa đến). nghiêm trọng hơn, anh muốn tìm người mai mối để kết hôn với cô. Hiểu được tấm lòng chân thành của nàng, Kiều khiêm tốn bày tỏ rằng gia đình nàng trong sáng, tính tình bình thường, không có tài năng gì mà nàng quá quan tâm. Còn chuyện tình cảm là duyên phận của người con gái, Việt kiều không dám quyết định khi chưa được sự đồng ý của bố mẹ.

XEM THÊM:  Nơi đến và thời gian viết truyện Kiều | Nguyễn Du

phân tích các ký tự quan trọng – mẫu 3

Tầm quan trọng của nguyễn du ở trường tân thanh được thể hiện ở hai khía cạnh. đầu tiên là ở cấp độ nhân chứng, cấp độ quan sát viên. Không giống như kiều, bản thân Kim trong không phải trải qua những biến cố đau lòng, mà anh là người phải chứng kiến, nhìn thấy và lắng nghe. Những người trải qua đau khổ thì đau khổ, vâng, nhưng những người phải chứng kiến ​​những người thân yêu của mình đau khổ và không thể làm gì với nó thì sao? đối với nguyen du, câu trả lời dứt khoát như sau:

<3

tại sao lại là “tình yêu mới”? Tại sao tôi phải về Liêu Dương để chịu tang chú tôi, hay tại sao tôi phải chia tay người yêu? tất nhiên là không, những điều đó không phải là điều đáng tiếc. nhưng để chứng kiến ​​nỗi đau của người khác.

đó là hai câu thơ không ẩn ý, ​​hai câu thơ giản dị, nhưng vẫn là hai câu thơ lạ lùng bởi tính khẳng khái: kim trong đáng thương hơn! (Đến đây, chúng ta hãy nhớ đến câu thơ thứ tư của truyện kiều: “những điều thấy thương đau lòng” – thấy đau đớn khi thấy đau khổ.)

Để làm rõ ý đồ của Nguyễn Du trong việc làm cho kim trong quan, một người ngoài sự kiện, chúng ta cần nghiên cứu so sánh văn bản giữa kim trong thanh tâm và kim trong. tầm quan trọng của nguyễn du, bởi vì những phán đoán không dựa trên văn bản chỉ là những phán đoán tùy tiện.

khi đọc sự đối lập giữa trường tân thanh của nguyen du và nhân vật tài hoa bạc mệnh của kim văn kiều, ta thấy về cơ bản nguyen du bám sát cốt truyện gốc. tất nhiên bạn có thể lược bỏ, rút ​​ngắn hoặc thay đổi chi tiết. Nhìn kỹ những chi tiết được thay đổi này có thể cho chúng ta một bức tranh chân thực hơn về sự sáng tạo của Nguyễn Du. Về điểm này, có thể nói trong khi ở các nhân vật khác, việc chỉnh sửa chi tiết không làm thay đổi bản chất của nhân vật, nhưng ở Kim trong, nguyễn du đã tạo ra một nhân vật có phẩm chất khác hẳn so với các nhân vật khác có nhân vật tài năng.

trong Kim văn kiều truyện thanh tâm tài sắc, Kim trong được miêu tả là một quý ông, một Kim Thien Ly mạnh mẽ và tự tin, thậm chí có một số nét nam tính. Ông là đại diện cho lớp người được tôn sùng bậc nhất trong xã hội Nho giáo, không chỉ tự tin có chí, có chí mà còn luôn có dũng khí “lên trời”. giá trị của nhân tài luôn biết mình muốn gì và luôn chủ động hành động để đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, trong tác phẩm “Đan trường tân thanh” của Nguyễn Du, tất cả những tính cách mạnh mẽ, dứt khoát ấy của Kim Trọng đều bị loại bỏ và thay vào đó là những phản ứng tình huống bị động. tài năng kim trong được miêu tả với những đặc điểm khá cụ thể: “… một thư sinh giàu có họ Kim tên trong, tự xưng là thiển ly, sinh ra tướng mạo như phan an, tử kiến ​​ngang văn, tuổi xấp xỉ. cùng tuổi với phan an. hai mươi, … “, và lần đầu tiên gặp Thủy kiều và Thủy văn, thấy cả hai đều đẹp đôi, Kim trong đã thề với lòng:” … nếu tôi không lấy được hai người này những cô gái như vợ tôi, cả đời này tôi sẽ không bao giờ lấy ai ”. (Vừa gặp nhau, Kim Trọng đã muốn cưới cả hai người! – một minh chứng đầy nam tính và không sai theo đạo lý Nho giáo). sau những ngày dài mộng mị, lần thứ hai gặp lại thủy kiều, vội vàng chui qua lỗ chui về nhà, kim trong nhanh chóng “lùi lại ôm thủy chung” (chi tiết này bị nguyễn du xóa). Mọi chi tiết tuy giản dị nhưng mạnh mẽ trong hành động của Kim Trọng đã được Nguyễn Du cố tình lược bỏ, thay vào đó là những cử chỉ, lời nói cao thượng, khiêm nhường, chỉn chu. kim trong tài sắc vẹn toàn không chỉ là người có dung mạo xinh đẹp, học thức uyên thâm (“dáng người như phan an, văn tài ngang tàn”) mà còn là người cưỡi ngựa, đeo kiếm. .

chi tiết kim trong dùng “chỗ tùy thích” luôn sẵn sàng để khoét tường trong nhà thủy chung, một chi tiết tuy nhỏ nhưng cũng đủ làm nên chân dung “văn võ song toàn” của kim trong, được Nguyễn Du thu phục. . cắt.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Phân tích nhân vật Kim Trọng qua đoạn trích Kiều gặp Kim Trọng. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *