Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
532 lượt xem

Những lời bình hay nhất về truyện kiều

Bạn đang quan tâm đến Những lời bình hay nhất về truyện kiều phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Những lời bình hay nhất về truyện kiều

Người xưa coi văn chương là một hành động sáng tạo rất thiêng liêng. văn học là để chuyển tải đạo đức. nó giống như kim chỉ nam định hướng cho những con chữ được sinh ra dưới nét vẽ. vì vậy, văn chương là ý chí, là quan niệm sống nghiêm túc. những nhà thơ, nhà văn tài năng có khả năng hướng dẫn cả một cộng đồng hướng tới vẻ đẹp của Đạo đức cao cả. hãy cùng trải nghiệm điều đó qua câu chuyện của nguyen du kieu.

Bởi vì tài năng của các nhà thơ và nhà văn có thể hướng dẫn cả một cộng đồng đến vẻ đẹp của Đạo đức cao thượng, nên có rất ít nhà văn vào thời điểm đó. và tất nhiên lượng độc giả của họ cũng không nhiều … vì vậy những người xưa của những năm trước có thái độ rất khác với văn học so với những gì chúng ta có ngày nay mà bạn đang xem: những câu nói hay về nguyễn du

truyện kieu ngày xưa cũng vậy. chỉ là những bài thơ nói lên quan điểm của bản thân chứ không phải là một tập nhỏ.

bạn đang xem: những bình luận hay nhất về truyện của kiều

Tôi có may mắn trong những năm chiến tranh được nghe ông nội tôi là một nhà Nho ở nước ngoài, sống ở nước ngoài, vui buồn với cuộc sống của ông ở nước ngoài … đó là những kỷ niệm khó quên. nó mang lại cho tôi những cảm xúc, những cảm xúc về người bất tử nước ngoài này luôn mới mẻ.

Sau này, khi đi du học phổ thông, đại học và đọc nhiều bài báo, nghiên cứu của các học giả nổi tiếng, tôi vẫn không thể quên được tình cảm ban đầu trong lời ông bà tôi: giảng, khóc, cười với kiều và lẽ với của riêng mình. cuộc sống.

Từ khi học tiểu học, chúng ta đã được học những câu thơ ngắn về các mùa và cảnh thiên nhiên. chẳng hạn câu thơ tả mùa xuân:

“thảm cỏ xanh mướt đến tận chân trời, những cành lê trắng điểm xuyết một vài bông hoa”

mong lien đã từng viết “thuy kiều khóc vì dam tien, như ngươi làm truyện kiều, tuy vật khác nhau, lòng vẫn như nhau, người đời sau thương người đời nay, người đời nay Tôi yêu người xưa hai chữ khéo léo là thói quen thường thấy của người hâm mộ trên toàn thế giới và trong suốt thời gian qua … chúng ta một mực nhạt nhoà đi thăm nước ngoài, dù lời bài hát nó đơn giản, không đủ để so sánh với hình ảnh giao tiếp, nhưng đủ cho thấy duyên nợ của hai chữ tài hoa tuy khác nhau về cuộc đời, nhưng cùng chung một tâm niệm .may nối ở phía sau mới thành sách âm nhu tu, cùng nhau. để làm một khúc nhạc đoàn để thương tiếc người xưa. ”

chu strong trinh viết “nói người nổi tiếng có người đẹp / ở kiếp giống nhau, nặng nợ …”.

chúng tôi đặt phong cách trần thuật của nguyễn du theo truyền thống trần thuật phương đông, nhấn mạnh đến “cảm xúc” hơn là “bắt chước” như nghệ thuật tự sự phương tây. “đối tượng trong hoạt động nghệ thuật không phải là đối tượng chính để bắt chước mà chỉ là yếu tố kích thích gây cảm xúc, là đối tượng chính mà chỉ những người có tình cảm mới có thể dùng thơ để biểu đạt.”

XEM THÊM:  Top 9 bài phân tích 12 câu đầu Trao duyên siêu hay - HoaTieu.vn

Tại sao bạn không may mắn?

Mở đầu tác phẩm, đại thi hào viết:

một trăm năm ở vương quốc loài người

Có cõi âm, cõi ma, cõi tiên, cõi phật, cũng có cõi khác mà kiếp người chúng ta chứng kiến ​​nhiều hỷ, nộ, ái, ố. đó là vương quốc của loài người. Khi Nguyễn Du dùng đôi mắt mờ của thế gian để nhìn vào cõi ấy thì đồng thời trí tuệ của nhà Phật cũng cho người ta cảm nhận được cõi khác. nó không giống thế giới này. Đặc điểm của vương quốc loài người là luật cứng: chữ tài, chữ mệnh thì ghét nhau.

Tôi xin trích ra đây một đoạn văn của Nguyễn Đức Dân viết trong bài “Truyện Kiều từ góc độ so sánh”: “Quả thật, tư tưởng ‘tương tư’ là tư tưởng của Kim văn Kiều xuyên suốt lịch sử và sự chữ tài ở đây là cái tài hoa, cái tài hoa, cái tài đỏm dáng chứ không phải văn võ song toàn, hơn nữa vào thời phong kiến, chữ tài được coi trọng hơn cả văn võ song toàn. truyện kim văn kiều có nói: “nước luôn coi trọng võ công”, ngay từ hành động đầu tiên, thủy kiều đã làm nên một mảnh thiên mệnh, trong đó có câu: “gương sáng muôn đời vẫn thế / Còn đâu. dễ trốn đời? “

viếng mộ dam tien, dam tien hải ngoại than là “hồng nhan bạc mệnh”, lại thề:

“Tôi ở đây với bạn vì chữ tài”.

tập 2: Thủy Kiều nghĩ đến kim trong và tự nhủ rằng mình “bạc mệnh không thành”. khi mơ thấy dam tien, dam tien khen kieu “tài” và kieu cũng thừa nhận dam tien rằng mình có “tài”, rồi viết 10 bài thơ trong đó có 2 bài đầu là “tiếc cho tài” và ” tam tòng ”. thương bạc mệnh.

<3 và kiều trả lời rằng ngày xưa có một vị tướng đoán cho ông rằng: “hồng nhan bạc mệnh, vạn sự như ý, mệnh bạc” (“vạn tài, vạn kiếp tài” – nguyễn du). thì anh ta lại nói: "trời xanh vốn có tính ghen tuông (…). Đặc biệt ghen tuông dữ lắm!" (trời xanh thói quen má hồng hờn ghen – nguyễn du).

xem thêm: cách đặt google làm trang chủ cho chrome chỉ với 4 bước, đặt google làm trang chủ trong google chrome

hành động 4, 5: Kiều sẵn sàng chịu số phận để thuyết phục cha mẹ cho mình bán thân để chuộc cha.

màn 6: trong thơ lục bát cũng có từ “hồng nhan bạc phận”.

đoạn cuối: trong 10 bài thơ dành riêng cho kim trong, kiều diễm lại nhắc đến kiếp bạc mệnh: “bạc mệnh tự cẩm”. bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy tư tưởng “bạc tình bạc nghĩa” là tư tưởng xuyên suốt lịch sử kim văn kiều mà riêng cụ Nguyễn Du đã thấm thía. ”

Thế giới có nên thay đổi từ sự khéo léo sang lòng trắc ẩn không?

người ta thường so sánh kiều với “kim văn kiều truyện” của thanh tâm tú tài dưới góc độ hơn thua. trên thực tế, nguyen du rất tôn trọng ý tưởng của một tác phẩm mà ông gọi là “hương thơm cao cấp” . tài năng của ông là tạo nên một kiệt tác văn học mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam chứ không phải dịch thuật. đặc biệt là giá trị của nghệ thuật thơ ca bằng chữ quốc ngữ, không chỉ ở nghệ thuật xây dựng tiểu thuyết.

Điểm nổi bật ở cô ấy là khả năng âm nhạc. Không phải ngẫu nhiên mà Nguyễn Du đã dùng những câu thơ để vẽ nên những giai điệu, âm hưởng tuyệt vời tương ứng với những sự kiện trọng đại nhất trong cuộc đời của một người Việt Nam ở nước ngoài.

XEM THÊM:  Làng vũ đại trong tác phẩm chí phèo

Phật tử tin rằng con người đau khổ, rồi yêu và tạo nghiệp vì chữ tình rất đặc trưng trong thế giới con người. yêu, giận; giận dữ, căm ghét; lợi nhuận và mất mát, danh vọng và tài sản … người ta bị ảnh hưởng bởi chữ tình. Trước hết phải giải phóng con người, giải phóng thế giới đầy rẫy những chấp trước huyễn hoặc bằng cách khéo léo thay thế cảnh giới của lòng từ bi ..

Thế giới của tình yêu cho chúng ta thấy điều “đau lòng” nhất.

nhưng muốn miêu tả, chứng kiến ​​và cảm nhận sâu sắc hơn thì phải: trải qua một cuộc hôn nhân. khi xã hội còn thịnh vượng, mặt tích cực của chữ tình là bảo vệ con người, mang đến cho con người những tư tưởng tốt đẹp, tấm lòng nhân hậu. nhưng khi xã hội đã chuyển mình “từ thung lũng lên đồi núi” với bao “núi non đổi thay” như nguyễn, ta mới hiểu mặt trái của chữ tình.

đọc nguyễn du, ta luôn thấy trực tiếp những mâu thuẫn, trăn trở trong các bài thơ mà không có bóng dáng của những xung đột trực tiếp giữa con người với nhau; giữa nhân cách đàng hoàng và sự bảo vệ xấu xa … như cảnh thanh xuân, đêm hẹn hò, giấc mộng …

trong bài viết: “nguyễn du thì thầm với ta”, một học giả rất có uy tín của “trường kiều” nguyễn thach giang đã “bẻ dây cương” sang một hướng khác: “Tôi quen thấy mỗi quãng sống ở nước ngoài nên thôi. thấy cuộc sống và triết học ở nước ngoài có nhiều mâu thuẫn cuối cùng nguyen du đã viết:

“Hãy nghĩ đến tất cả những điều mà trời đất đã bắt người có thân xác xuống trần phải thanh cao để có thanh cao”

đó là thuyết định mệnh. con người hoàn toàn nằm trong tay tạo hóa, vậy làm sao mà có được? nhưng cũng có nghiệp chướng:

“đã mang nghiệp vào thân thì đừng trách trời gần đất xa, gốc lành ở trong lòng, nói khác là ba chữ tài”

cuối cùng của “thời kỳ thanh thế” chúng ta phải hiểu rằng: “thế thì biết đấy, người bình thường cho rằng“ đều tại trời… ”là không đúng.

con người tự tạo nghiệp cho mình chứ không ai khác, nghĩa là chính mình là tác giả của cuộc đời mình, của chính tâm mình, có lẽ chúng ta sẽ phải chịu kiếp này, vì kiếp trước chúng ta đã tạo nhiều nghiệp.

p>

Cội rễ của lòng tốt là ở trong trái tim của chúng ta, những phước lành của trời, cội rễ cũng ở trong trái tim của chúng ta. đó là lời dạy của phật:

mỗi người trong chúng ta đều là một vị phật sắp đến. Tôi phải trở về với chính mình, không đòi hỏi gì ngoài bản thân mình.

như vậy, qua tác phẩm “duong tan thanh”, nguyễn du muốn để lại cho hậu thế niềm yêu thích sự học và sự hiếu học: “tu là vương quốc hạnh phúc, tình yêu là sợi dây oan trái” . Thành tâm theo Phật, bản thân chúng ta được bảo vệ và an toàn trong mọi hoàn cảnh. ”

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Những lời bình hay nhất về truyện kiều. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *