Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
310 lượt xem

CÁC LOẠI PHÍ VÀ PHỤ PHÍ TRONG VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN

Bạn đang quan tâm đến CÁC LOẠI PHÍ VÀ PHỤ PHÍ TRONG VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ CÁC LOẠI PHÍ VÀ PHỤ PHÍ TRONG VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN

► hàng hóa đến

1. o / f (cước vận chuyển đường biển) là chi phí thuần túy của cước phí vận chuyển từ cảng đi đến cảng đến, còn được gọi là cước vận chuyển đường biển.

2. phí thc (phí xếp dỡ tại bến): phụ phí xếp dỡ tại cảng là phí tính trên mỗi container để bù đắp chi phí cho các hoạt động xếp dỡ hàng hóa tại cảng, chẳng hạn như: xếp dỡ, thu gom container tại bến…

3. phí xử lý là khoản phí phải trả cho quá trình người vận chuyển giao dịch với đại lý ở nước ngoài để thu xếp cho đại diện đại lý ở nước ngoài tại Việt Nam thực hiện một số công việc như khai báo bản khai với cơ quan hải quan, cấp b / l, d / o cũng như các tài liệu liên quan …

4. Phí d / o: Phí này được gọi là phí đặt hàng giao hàng . Khi có lô hàng nhập khẩu về Việt Nam, người nhận hàng cần đến hãng tàu / đơn vị giao nhận để nhận lệnh giao hàng, đưa ra khỏi cảng và xuất trình tại kho (nhà bán lẻ) / lập phiếu EIR (FCL container) để lấy hàng. . các hãng tàu / người giao nhận phát hành d / o và tính phí d / o.

5 . cfs (phí trạm xếp container): mỗi khi có một lô hàng xuất nhập khẩu lẻ, các công ty giao nhận / consol phải dỡ hàng từ container xuống kho hoặc ngược lại và tính phí .cfs .

<3. Có thể hiểu nôm na là phụ phí chuyển container rỗng. Đây là loại phụ phí vận tải đường biển do các hãng tàu thu để bù đắp chi phí phát sinh khi chuyển một số lượng lớn container rỗng từ nơi thừa sang nơi thiếu.

7. ccf (vệ sinh container): là phí vệ sinh container mà người nhập khẩu phải trả cho hãng tàu để làm sạch container rỗng sau người mua. sử dụng container để vận chuyển hàng hóa và trả lại tại cảng.

► xuất khẩu

1. o / f (cước vận chuyển đường biển): chỉ là chi phí vận chuyển hàng hóa từ cảng đi đến cảng đến, còn được gọi là cước vận chuyển đường biển.

2. phí thc (phí xếp dỡ tại bến): phụ phí xếp dỡ tại cảng là phí tính trên mỗi container để bù đắp chi phí cho các hoạt động xếp dỡ hàng hóa tại cảng, chẳng hạn như: xếp dỡ, thu gom container tại bến…

3. Phí ams (phí hệ thống kê khai nâng cao): phí này là bắt buộc vì hải quan ở chúng tôi. Hoa Kỳ, Canada và một số quốc gia khác yêu cầu Tuyên bố hàng hóa được lặp lại trước khi nó được xếp lên tàu để vận chuyển đến Hoa Kỳ. Mỹ, Canada …

4. Phí vận đơn: phí chứng từ. tương tự như tỷ giá d / o, nhưng mỗi khi có chuyến hàng xuất khẩu, các hãng tàu / hãng tàu phải phát hành cái gọi là vận đơn.

5. cfs (phí trạm xếp container): mỗi khi có lô hàng xuất nhập khẩu lẻ, các công ty consol / forwarder phải dỡ hàng từ container về kho hoặc ngược lại. và họ tính phí cfs.

6. ebs fee (phụ phí boongke khẩn cấp): là phụ phí nhiên liệu cho các tuyến hàng hóa đến Châu Á. Khoản phụ phí này bù đắp chi phí “lỗ” do biến động giá xăng dầu thế giới cho các hãng tàu. phí ebs là một loại phụ phí vận chuyển, phí ebs không được bao gồm trong phí địa phương.

7. ens (tờ khai tóm tắt nhập cảnh): là tỷ giá của bản kê khai tại cảng đến cho các chuyến hàng đến Châu Âu (EU). Đây là khoản phụ phí cho việc khai báo hàng hóa nhập khẩu vào Liên minh Châu Âu để đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn của khu vực.

8. AMS (Automatic Manifest System): là phí khai báo hải quan tự động của nước nhập khẩu (thường là Mỹ, Canada, Trung Quốc). Đây là phí khai báo các thông tin chi tiết của hàng hóa trước khi chúng được xếp lên tàu để chuyển hàng đi Mỹ. uu.

9. afr (quy tắc nộp đơn nâng cao): là phí kê khai điện tử cho hàng hóa nhập khẩu vào Nhật Bản.

► tỷ giá khác

1. chiếc (phụ phí tắc nghẽn cảng): là phụ phí tắc nghẽn cảng, phụ phí này được áp dụng khi cảng xếp hàng bị tắc nghẽn, có thể làm chậm tàu, làm phát sinh chi phí liên quan cho chủ cảng (vì giá trị thời gian của toàn bộ con tàu khá lớn).

2. pgs (phụ phí mùa cao điểm): là phụ phí mùa cao điểm, mức phụ phí này thường được các hãng tàu áp dụng vào mùa cao điểm từ tháng 8 đến tháng 10, khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng mạnh. lễ giáng sinh và lễ tạ ơn ở thị trường Mỹ uu. và Châu Âu.

3. scs (phụ phí kênh đào suez): là phụ phí kênh đào suez, phụ phí này áp dụng cho hàng hóa được vận chuyển qua kênh đào suez.

4. baf (hệ số điều chỉnh nhiên liệu): là một khoản phụ phí (không phải là cước viễn dương) do hãng tàu tính cho người vận chuyển để bù đắp chi phí phát sinh do biến động giá nhiên liệu. tương đương với thuật ngữ faf (hệ số điều chỉnh nhiên liệu).

5. caf (hệ số điều chỉnh tiền tệ): là một khoản phụ phí (ngoài vận tải đường biển) do hãng tàu tính cho chủ hàng để bù đắp chi phí phát sinh do biến động tỷ giá hối đoái …

6. cod (thay đổi điểm đến): là khoản phụ phí mà hãng tàu thu để bù đắp các chi phí phát sinh trong trường hợp chủ hàng yêu cầu thay đổi cảng đến, chẳng hạn như: phí bốc xếp, phí lùi xe, phí lưu container, vận tải đường bộ…

7. ddc (phí giao hàng đích): không giống như tên gọi, khoản phụ phí này không liên quan gì đến việc giao hàng thực tế cho người nhận hàng, mà chủ tàu thực sự thu khoản phí này để bù vào chi phí. xử lý container trong nhà ga (terminal) và phí ra vào cảng. việc thanh toán sẽ tùy thuộc vào thỏa thuận của người mua và người bán.

8. isf (kiking an ninh nhập khẩu): là phí khai báo an ninh cho các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ. Ngoài việc tự động khai báo thông tin hải quan Mỹ. usa, vào tháng 1 năm 2010, chúng tôi hải quan uu. và cơ quan bảo vệ biên giới Mỹ. uu. Chính thức triển khai bổ sung thủ tục khai báo an ninh cho nhà nhập khẩu.

9. Gri (tăng giá cước chung): phụ phí vận chuyển (chỉ xảy ra vào mùa cao điểm).

10. Phí lss (phụ phí lưu huỳnh thấp): phụ phí giảm lưu huỳnh, áp dụng trong vận tải xuất nhập khẩu của các tuyến đường vận tải biển.

Để tìm hiểu thêm về phí vận chuyển và phụ phí, bạn có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài tư vấn và báo giá của hiệp sĩ hậu cần.

.

bộ phận dịch vụ khách hàng

hiệp sĩ hậu cần., ltd.

Lầu 7, Tòa nhà Kicotrans, Số 46, Bạch Đằng, Quận 02, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

email: csm@knight.com.vn

đường dây trực tiếp: 1900 98 98 02

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc CÁC LOẠI PHÍ VÀ PHỤ PHÍ TRONG VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *