Bạn đang quan tâm đến Phân biệt sự khác nhau giữa SLA, KPI và OPI – VILAS phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!
Video đầy đủ Phân biệt sự khác nhau giữa SLA, KPI và OPI – VILAS
opi sẽ đo lường hiệu suất của các điểm chính trong hoạt động, kpi sẽ đo lường mức độ hoạt động của doanh nghiệp bạn với thị trường và nô lệ sẽ đảm bảo rằng doanh nghiệp hoạt động đúng tiến độ và với chất lượng mà bạn yêu cầu.
slave: thỏa thuận mức dịch vụ
slave (thỏa thuận mức dịch vụ) cũng là một công cụ để đo lường hiệu suất, nhưng nó khác với kpi. Đây là thỏa thuận giữa nhà cung cấp dịch vụ nội bộ (giữa các bộ phận khác nhau trong công ty, chẳng hạn như xác định cách thức vận chuyển hàng hóa từ kho đến cửa hàng bán lẻ) hoặc bên ngoài (nhà cung cấp dịch vụ). dịch vụ và doanh nghiệp (ví dụ: thời gian giao hàng hoặc thời gian bắt đầu dịch vụ) và tổ chức là người sử dụng cuối cùng của dịch vụ đó. SLA nên được mô tả rõ ràng bằng ngôn ngữ đơn giản thể hiện những gì khách hàng sẽ nhận được và những gì mong đợi từ quan điểm của nhà cung cấp dịch vụ.
Một hợp đồng hoàn chỉnh cho hàng hóa và dịch vụ có thể chứa nhiều thỏa thuận dịch vụ. một giao dịch sẽ dành cho một công việc hoặc danh mục hàng hóa cụ thể và các giao dịch sẽ khác nhau về chất lượng, số lượng và thời gian.
một số chỉ số hoặc kpi cơ bản mà nô lệ có thể điều chỉnh bao gồm:
- thỏa thuận công nghệ thông tin: tùy chỉnh / tích hợp
- độ chính xác của báo cáo hàng tồn kho
- biên lai kiểm soát chất lượng khi nhận hàng
- trả lại giấy thông quan vật liệu
- cải tiến liên tục
- quản lý hàng tồn kho
- thỏa thuận giảm chi phí hài lòng
- tiếng nói của khách hàng
có nhiều kpis khác có thể được thêm vào thỏa thuận nô lệ cơ bản này. càng nhiều kpi, quá trình đàm phán càng khó khăn. có thể mất vài tháng để thương lượng các vấn đề phức tạp để tạo ra một thỏa thuận bằng văn bản đôi bên cùng có lợi.
kpi: các chỉ số hiệu suất chính
kpi sẽ xác định và đo lường hiệu quả hoạt động của công ty. Ví dụ: KPI của một nhà hàng sẽ bao gồm số lượng bàn đặt trước, doanh thu mỗi ngày, chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân công và ngân sách quảng cáo. o KPI cho một cửa hàng trực tuyến sẽ bao gồm doanh thu trên mỗi danh mục và chi phí cho băng thông, quảng cáo, hàng hóa đã bán và vận chuyển.
kpi góp phần vào sự thành công trong kinh doanh bằng cách cập nhật liên tục các “dấu hiệu hàng đầu” của công ty. Khi đo lường hiệu quả và chi phí của chuỗi cung ứng, các công ty phải thiết lập và giám sát các KPI cung cấp khả năng hiển thị giữa các bộ phận, cũng như các KPI áp dụng cho các thành phần riêng lẻ của chuỗi cung ứng. .
kpi giữa các bộ phận có khả năng báo cáo nhanh các yếu tố hiệu suất từ đầu đến cuối sau:
- Các đơn đặt hàng được chấp nhận, xử lý và hoàn thành mà không có vấn đề gì
- mức tồn kho
- chi phí tồn kho
- lợi nhuận gộp
- giá vốn hàng bán
- tổng chi phí hậu cần
li>
KPI giữa các bộ phận phải được thiết lập theo cách mà mỗi bộ phận / chức năng có thể thấy được đóng góp của riêng mình vào hiệu suất chung của chuỗi cung ứng.
opi – chỉ số hiệu suất hoạt động
trong khi kpi xem xét các danh mục rộng, opi đo lường một chức năng hoặc hoạt động cụ thể, thường là một trong những “nút thắt cổ chai” trong doanh nghiệp của bạn. opi cho một công ty vận tải đường bộ sẽ xem xét tải trọng của xe tải, trong khi opi cho một nhà hàng thức ăn nhanh sẽ đo lường việc chuẩn bị bữa ăn.
theo phân tích của trường đại học purdue, “dữ liệu giám sát xây dựng và đồng hồ đo để thúc đẩy opis và kpis” , opi sẽ tinh chỉnh thông tin chi tiết hơn, cụ thể hơn, hướng tới hoạt động bên trong của ngành kinh doanh ( hướng vào trong) và luồng thông tin cũng như người sử dụng thông tin đó sẽ bị hạn chế.
Thiết lập hệ thống phù hợp cho doanh nghiệp của bạn không có nghĩa là bạn phải lựa chọn giữa nô lệ, kpi hoặc opi để đo lường. Một kế hoạch kinh doanh hiệu quả sẽ áp dụng SLA, KPI hoặc OPI ở những điểm thích hợp. opi sẽ đo lường hiệu quả của các điểm chính trong hoạt động của bạn, kpi sẽ đo lường mức độ hoạt động của doanh nghiệp bạn với thị trường và slave sẽ đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh diễn ra đúng tiến độ và chất lượng mà bạn yêu cầu.
theo smallbusiness.chron.com, yourbusiness.azcentral.com & amp; supplychain247.com
________________________________
hội thảo: “kpis trong ngành hậu cần: các thành phần của kpis tối ưu”
chi tiết hội thảo : https://www.facebook.com/events/2128318814097397/
- ngày: Thứ Bảy (ngày 22 tháng 12 năm 2018)
- thời gian: 8:30 sáng m. – 12 giờ đêm m.
- giá vé: 200.000 vnd
- địa điểm: vilas, lầu 11, tòa nhà hải âu, 39b trường sơn, quận 4, quận tân bình, thành phố Hồ Chí Minh
- liên kết đăng ký: http://bit.ly/2e7zasa
Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Phân biệt sự khác nhau giữa SLA, KPI và OPI – VILAS. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.
Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/
Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.
Chúng tôi Xin cám ơn!