Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
420 lượt xem

PPC là gì? Khác nhau giữa SEO và PPC

Bạn đang quan tâm đến PPC là gì? Khác nhau giữa SEO và PPC phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ PPC là gì? Khác nhau giữa SEO và PPC

ppc là viết tắt của pay per click, đây là một mô hình tiếp thị qua internet trong đó các nhà quảng cáo trả phí mỗi khi một trong các quảng cáo của họ được nhấp vào

Trong bài viết này, tôi muốn giải thích sâu hơn cho độc giả rằng các doanh nghiệp nhỏ hoặc các doanh nhân vẫn đang phân vân giữa việc lựa chọn seo hay ppc để thực hiện chiến dịch tiếp thị của mình.

p>

sự khác biệt chính giữa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (seo) và trả tiền cho mỗi nhấp chuột (ppc) là lưu lượng truy cập đến từ seo là miễn phí trong khi lưu lượng truy cập được tạo ra từ ppc không miễn phí (như tên của nó, bạn phải trả phí cho mỗi nhấp chuột ).

Đây cũng là lý do tại sao đôi khi bạn có thể thấy các cụm từ danh sách tìm kiếm không phải trả tiền và danh sách tìm kiếm có trả tiền (hoặc quảng cáo tìm kiếm có trả tiền – psa – quảng cáo tìm kiếm có trả tiền).

cả seo và ppc đều là một phần của tiếp thị qua công cụ tìm kiếm ( sem ), đây là một trong những công cụ bạn có thể sử dụng như một phần của chiến dịch tiếp thị trên internet tổng thể của mình.

Tôi sẽ cố gắng giải thích sự khác biệt lớn khác giữa chúng bằng các thông số sau: vị trí trong kết quả tìm kiếm, chi phí, lưu lượng truy cập tiềm năng, chuyển đổi và tính dễ sử dụng.

PPC là gì? Khác nhau giữa PPC và SEO

ppc là gì?

chỉ cần mua, ppc (trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột) là một mô hình tiếp thị trên internet trong đó các nhà quảng cáo trả phí mỗi khi một trong các quảng cáo của họ được nhấp vào. giá bạn trả cho mỗi nhấp chuột thường dựa trên giá thầu của bạn cho quảng cáo cụ thể đó. ví dụ về nơi bạn sẽ thấy quảng cáo ppc bao gồm công cụ tìm kiếm (google, bing, v.v.), quảng cáo biểu ngữ, phương tiện truyền thông xã hội (twitter, linkedin, facebook).

Ví dụ: bạn có thể đặt giá thầu tối đa cho mỗi nhấp chuột là 10.000 đồng, có nghĩa là bạn có thể trả ít hơn 10.000 đồng, nhưng không bao giờ nhiều hơn 10.000 đồng cho mỗi nhấp chuột. Bạn sẽ chỉ trả ít hơn nếu đối thủ cạnh tranh tiếp theo chỉ đặt giá 7.000 vnd cho từ khóa đó. Hầu hết các kênh quảng cáo sẽ chỉ tính phí bạn cho những gì bạn cần để vượt lên trước đối thủ, ví dụ như trong trường hợp này là 7.100 đồng. tuy nhiên, nếu ai đó sẵn sàng trả giá cao hơn, nếu đó là 15.000 đồng cho mỗi nhấp chuột, cho từ khóa đó, thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên của họ.

Điều này không có nghĩa là bạn phải chi hàng trăm nghìn lần nhấp chuột chỉ để có được vị trí số một. Mục tiêu của quảng cáo PPC là tăng số lượng nhấp chuột vào trang web của bạn và sau đó chuyển đổi những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng trả tiền. Giống như bất kỳ chiến thuật tiếp thị nào khác, nếu bạn chi tiêu nhiều hơn số tiền kiếm được cho công việc kinh doanh thì đó là sai lầm.

sự khác biệt giữa seo và ppc

vị trí trong kết quả tìm kiếm

Sự khác nhau giữa SEO và PPC

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể nhận được kết quả quảng cáo ppc phía trên kết quả seo (không phải trả tiền) và ppc có thêm 3 vị trí ở dưới cùng sau kết quả seo.

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện chính xác dựa trên một số yếu tố (tức là từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu, từ khóa trong bản ghi quảng cáo, từ khóa trên trang đích của bạn, v.v.), nhưng bạn sắp ở trên hoặc dưới kết quả hữu cơ.

XEM THÊM:  Choáng với những chiếc Suzuki xì-po giá khủng nhất Việt Nam

seo : bạn có thể có được vị trí trên trang đầu tiên nếu trang web của bạn được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm ppc : bạn có thể đặt quảng cáo trên trang đầu tiên bằng cách trả chi phí per -click (cpc)

giá

Tôi đã đề cập trước đó rằng lưu lượng truy cập seo là miễn phí và ppc trả phí và điều này hoàn toàn đúng, bạn cần hiểu rằng để có được lưu lượng truy cập miễn phí từ các công cụ tìm kiếm phải mất rất nhiều nỗ lực và chăm chỉ.

Tính cạnh tranh cao đối với hầu hết mọi từ khóa bạn có thể tìm kiếm và bạn thực sự cần một trang web chất lượng cao và một kế hoạch seo tuyệt vời để nằm trong top 5.

Không có con đường tắt nào để làm seo, mặc dù một số công ty seo cố gắng giải thích cho bạn rằng họ làm seo rất nhanh. Nếu bạn không quen với cách hoạt động của các công cụ tìm kiếm hoặc không biết gì về seo, thì cách tốt nhất để có được lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm là thuê một chuyên gia seo để giúp bạn hoàn thành công việc.

Mặt khác, chúng ta đang nói về ppc, giá mỗi nhấp chuột phụ thuộc vào một số yếu tố khác.

nếu chúng tôi lấy làm ví dụ về chi phí quảng cáo trên mỗi nhấp chuột với hệ thống ppc phổ biến nhất là google adwords, thì nó phụ thuộc vào mức độ phổ biến của cạnh tranh từ khóa, số lượng nhà quảng cáo muốn sử dụng các từ khóa cụ thể, số lượng của các trang web có liên quan với các vị trí đặt quảng cáo cho các từ khóa cụ thể và hơn thế nữa.

Có vẻ hơi phức tạp, các bạn, chúng tôi có thể hiểu nỗ lực của Google trong việc giúp toàn bộ hệ thống dễ sử dụng hơn.

Tin tốt với ppc là bạn chỉ trả tiền cho các nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được, không phải cho các lượt xem.

Ngoài ra, bạn có thể đặt trước ngân sách hàng ngày của mình và không phải trả nhiều hơn số đó và bạn có thể tính ước tính giá mỗi nhấp chuột trung bình cho các từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu.

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, Công cụ Ý tưởng Từ khoá của Google (là một phần của Google Adwords) cung cấp cho bạn ước tính chi phí mỗi nhấp chuột (cpc) cho mỗi từ khoá.

Công cụ lập ý tưởng về từ khóa của Google Adwords

seo : chi phí seo là gián tiếp. Bạn không thể trả tiền để có được vị trí trang đầu tiên, nhưng bạn có thể phải trả tiền cho dịch vụ seo nếu bạn không thể tự làm.

ppc : Bạn chỉ trả tiền khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn. bạn có thể sử dụng công cụ từ khóa của google để tính số tiền bạn có thể trả.

lưu lượng truy cập tiềm năng

phương pháp nào có thể mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của bạn, seo hay ppc?

seo (lưu lượng truy cập không phải trả tiền) nhiều hơn lưu lượng truy cập ppc, vì vậy nếu bạn có thể xếp hạng trang web của mình tốt cho các từ khóa bạn muốn, bạn sẽ nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập. hãy truy cập thay vì trả tiền cho những từ khóa đó.

Điều này là do khi bạn ở một trong 5 vị trí hàng đầu (theo thống kê, phần lớn khối lượng tìm kiếm chuyển đến một trong 5 trang hàng đầu), bạn có thể mong đợi sẽ có nhiều lưu lượng truy cập. truy cập 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần mà không phải trả tiền. bất kỳ thứ gì (lưu lượng truy cập thực tế phụ thuộc vào mức độ phổ biến của từ khóa).

XEM THÊM:  Trường cấp 2 tiếng anh là gì

vì vậy nếu bạn so sánh lưu lượng truy cập trang đầu tiên và chi phí của lưu lượng truy cập seo và lưu lượng truy cập ppc, thì lưu lượng truy cập không phải trả tiền sẽ tốt hơn. Có một số nghiên cứu cho thấy rằng quảng cáo ppc nhận được nhiều nhấp chuột hơn quảng cáo không phải trả tiền, nhưng điều này cũng làm tăng chi phí.

seo : Lưu lượng truy cập cơ bản liên tục miễn là nó được xếp hạng ở một trong những vị trí hàng đầu.

ppc : Quảng cáo ppc có thể nhận được nhiều nhấp chuột hơn, nhưng điều này có nghĩa là bạn phải trả nhiều tiền hơn.

chuyển đổi

Những khách truy cập nào có nhiều khả năng chuyển đổi nhất (tức là mua hàng, đăng ký bản tin và phản hồi lời kêu gọi hành động) đến từ quảng cáo ppc hay quảng cáo tìm kiếm không phải trả tiền?

Nếu quảng cáo của bạn được nhắm mục tiêu và tối ưu hóa cao, khách truy cập ppc có nhiều khả năng chuyển đổi hơn khách truy cập tìm kiếm.

Lý do là một trang web có thể xếp hạng cho các từ khóa khác nhau (ngoài những từ khóa dự định ban đầu), vì vậy khách truy cập tìm kiếm có thể không tìm kiếm chính xác nội dung (hoặc sản phẩm) đang được trình bày trên trang cụ thể.

mặt khác, nếu bạn chạy chiến dịch ppc thành công, bạn sẽ chỉ nhận được nhấp chuột từ những khách truy cập quan tâm 100% đến nội dung hoặc sản phẩm của bạn.

seo : truy cập seo tốt hơn các loại lưu lượng truy cập khác (ví dụ: từ mạng xã hội) nhưng về chuyển đổi thì không tốt bằng lưu lượng truy cập ppc.

ppc : Từ khóa được tối ưu hóa cao sẽ thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn nhưng chi phí cao hơn

dễ sử dụng

cả seo và ppc đều không dễ thực hiện nếu bạn không có kiến ​​thức và kinh nghiệm cần thiết.

seo là một quá trình đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. có thể mất hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm để xếp hạng cho các điều khoản cụ thể hoặc hoàn toàn không xếp hạng nếu bạn làm sai!

nếu bạn là người mới học seo, hãy xem bài học tự học seo của tôi để hiểu thêm về mọi thứ về seo.

Để có được kết quả tốt với ppc và adwords, bạn cần tham gia một khóa học hoặc thuê một chuyên gia về ppc để giúp bạn nếu không bạn sẽ mất vài triệu trước khi hiểu cách hoạt động của nó (vì bạn thường sẽ cần thực hành để hiểu nó ). tốt hơn)

dòng dưới cùng: ppc trước rồi đến seo

Điểm mấu chốt là bạn cần sử dụng cả ppc và seo như một phần của chiến dịch tiếp thị trên internet của mình.

ppc có thể giúp bạn có kết quả nhanh hơn để bạn có thể chạy chiến dịch ppc và thử nghiệm các từ khóa chuyển đổi tốt hơn và sau đó thử seo để xếp hạng cho các từ khóa đó.

p>

sử dụng ppc khi bạn có sản phẩm chuyển đổi cao và sử dụng seo khi bạn có ngân sách hạn chế để chi tiêu cho quảng cáo.

seo có thể mất thời gian nhưng kết quả (trong một số điều kiện) lâu dài hơn ppc vì khi bạn ngừng trả tiền cho các nhấp chuột, lưu lượng truy cập cũng dừng lại.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc PPC là gì? Khác nhau giữa SEO và PPC. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *