Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
96 lượt xem

Phép điệp và phép đối trong truyện kiều

Bạn đang quan tâm đến Phép điệp và phép đối trong truyện kiều phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Phép điệp và phép đối trong truyện kiều

i. thực hành chuyển âm (bảng chữ cái)

câu 1. đọc dữ liệu và trả lời các câu hỏi

Bạn đang xem: Phép điệp và phép đối trong truyện kiều

a. body (1):

– cụm từ rosehip được lặp lại toàn bộ:

+ nhịp thơ như chậm lại thể hiện sự hoảng hốt, sầu não của người con trai khi nghe tin người con gái mình yêu đi lấy chồng.

+ nếu thay bằng cụm từ nụ tầm xuân sẽ làm mất đi ý nghĩa cô gái đang ở độ tuổi thanh xuân (độc thân) và phi logic với phần cuối đang nở rộ. nếu thay bằng cụm từ hoa này, cụm từ này sẽ mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ và cũng mất đi ý nghĩa như cụm từ hoa tầm xuân.

+ các cụm từ bắt cá, chim vào lồng được lặp lại ở hai câu tiếp theo nhằm nhấn mạnh tình cảnh bị trói của cô gái. nếu không lặp lại như vậy thì sự so sánh tuy rõ ràng nhưng không làm nổi bật được tâm trạng tuyệt vọng và bi kịch bế tắc giữa hai người. sự lặp lại này khác với cách lặp lại ở trên (nụ tầm xuân ở cuối câu 2 được lặp lại ở đầu câu 3 trong khi các cụm từ chim lồng, cá mắc bẫy ở câu 2 bây giờ được tách ra để lặp lại ở bắt đầu). đầu câu. 3 và câu 4).

b. Việc lặp lại các từ trong các văn bản này không phải là tu từ mà chỉ nhằm tạo nhịp điệu, cân đối và hài hòa để dễ học thuộc và ghi nhớ.

c. ám chỉ: là nguồn tu từ lặp lại một yếu tố ngôn ngữ nhất định (vần, nhịp, từ, ngữ, từ) nhằm nhấn mạnh, bộc lộ cảm xúc hoặc tạo hình tượng cho nghệ thuật.

câu 2. bài tập về nhà

<3 lá lành che những lá bị gãy; bóng đèn tròn, ống dài.

XEM THÊM:  Miêu tả cảnh ngày xuân trong truyện kiều

b. ba ví dụ về các văn bản đã học với phép nhắc đến:

+ hương nồng đốt tâm hồn say đắm

Tham khảo: Chữ Hiếu trong truyện Kiều

gương mạnh nhìn chau chan

ngón tay khởi động mạnh giữ sắt

+ khi anh ấy tỉnh táo vào cuối đêm

+ ai có vũ khí thì sử dụng vũ khí. ai có một thanh kiếm sử dụng một thanh kiếm; nếu anh ta không có kiếm, anh ta sử dụng cuốc, xẻng hoặc gậy. mọi người đều phải ra sức chống thực dân Pháp.

c. viết một đoạn văn với lời ám chỉ theo nội dung bạn chọn.

ii. thực hành song song

Câu 1. Đọc các tài liệu sau và trả lời các câu hỏi

a. trong dữ liệu (1), (2), cách sắp xếp các từ đặc biệt theo nghĩa mỗi câu được tách thành hai phần với cùng số lượng giọng, điều này làm cho nhịp nhàng cả câu. , cân bằng. Các biện pháp đối phó được thêm vào bộ phận đó. Vị trí của danh từ (chim, người; tổ, âm), tính từ (đói, rách; sạch, thơm), động từ (có, giết, trừ) đối với nhau vì chúng ở vị trí ngữ pháp. giống nhau trong tất cả các điều khoản.

b. corpus (3) sử dụng các tiểu vật (trăng rằm tròn vành vạnh, mây mất màu tóc vì tuyết đọng lại màu da). trong ngữ liệu (4), câu trên bằng câu dưới.

c. một số ví dụ về câu ghép:

+ trong “cái nồi đại cáo”: ngoài hàng triệu, dinh, ly, trần nhiều đời gây được nền độc lập / có hán, tang, tông, mỗi bên xứng một phương hướng.

+ trong “truyện kieu”:

én lá và cành chim

Xem thêm: ✓ Tóm tắt tác phẩm Truyện Kiều của Nguyễn Du | Tip.edu.vn

gửi ngọc sớm đi, tôi sẽ sớm tìm thấy bạn

XEM THÊM:  Tính chất hóa học của Phi kim, ví dụ và bài tập – hóa lớp 9

khi anh ấy tỉnh táo vào cuối đêm

Tôi rất ngạc nhiên, nhưng tôi cảm thấy tiếc cho bản thân mình

+ trong thơ tang lu: xâu mặt đất rêu thành chùm / nát chân mây đá (trích hồ xuân hương bài “tự tình” ii).

d. Định nghĩa: Tương phản là biện pháp sử dụng từ ngữ nhằm tạo ra sự cân đối về cấu trúc, hài hòa về âm thanh, nhịp điệu nhằm tạo ra những ý nghĩa tương đồng hoặc tương phản. để nhấn mạnh điều gì đó.

Câu hỏi 2. Phân tích dữ liệu và trả lời các câu hỏi:

a. phép đối trong câu tục ngữ có tác dụng tạo nhạc tính, hòa âm, cân đối, dễ thuộc, dễ nhớ. chúng không thể thay thế các từ mà chúng đã được lựa chọn để đối lập nhau về loại từ và nghĩa, theo các liên tưởng ngôn ngữ và thói quen ngôn ngữ của mọi người. phép đối âm dựa vào các biện pháp ngôn ngữ bổ sung về vần, từ và câu để phát huy hiệu quả.

b. tục ngữ ngắn gọn nhưng cô đọng, có sức khái quát cao và giàu hình ảnh. Ngoài ra, nhờ song ngữ mà tục ngữ dễ thuộc, dễ nhớ, lưu truyền và vận dụng hơn. Câu tục ngữ đúc kết kinh nghiệm ngàn đời của nhân dân ta.

câu 3. bài tập về nhà:

a. tìm ví dụ về các loại đối số:

+ trên ghế cúi xuống dưới mông của con vịt

+ Ta còn bạc, còn tiền, đồ đệ / cơm không rượu, không ông

+ quan tài trong tuyết linh / mỗi người một phương diện mười phần rưỡi (nguyễn du)

+ vầng trăng chia đôi / nửa in trên gối nửa vầng trăng (nguyễn du)

b. thực hành ở khía cạnh ngược lại: tự làm.

Tham khảo: Soạn bài truyện kiều tiếp theo trao duyên

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Phép điệp và phép đối trong truyện kiều. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.