Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tác phẩm của Phebinhvanhoc.com.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "phebinhvanhoc". (Ví dụ: tác phẩm chí phèo phebinhvanhoc). Tìm kiếm ngay
261 lượt xem

Phúc lợi là gì? Tầm quan trọng của phúc lợi trong doanh nghiệp

Bạn đang quan tâm đến Phúc lợi là gì? Tầm quan trọng của phúc lợi trong doanh nghiệp phải không? Nào hãy cùng PHE BINH VAN HOC theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé!

Video đầy đủ Phúc lợi là gì? Tầm quan trọng của phúc lợi trong doanh nghiệp

Phúc lợi là gì? Tầm quan trọng của phúc lợi trong doanh nghiệp

Phúc lợi là gì? Tầm quan trọng của phúc lợi trong doanh nghiệp

Phúc lợi là một trong những điều người đi làm quan tâm khi tìm kiếm và quyết định công việc bên cạnh lương thưởng. Chế độ phúc lợi phản ánh được môi trường làm việc và chất lượng lao động của nhân viên.

Trong bài viết dưới đây, le anh hr sẽ chia sẻ với bạn đọc những thông tin liên quan đến sức khỏe và tầm quan trọng của sức khỏe trong kinh doanh.

& gt; & gt; & gt; xem thêm: tổng kết khóa học quản lý – nhân sự tốt nhất tại hà nội, thành phố hồ chí minh. Hồ Chí Minh

1. khái niệm sức khỏe

theo tổ chức lao động quốc tế ilo, phúc lợi của người lao động có thể hiểu là “tất cả các loại cơ sở vật chất, dịch vụ và tiện nghi được xây dựng với cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động”. tận dụng những lợi ích sẵn có để nâng cao sức khỏe, tinh thần và năng suất làm việc. ”

lợi ích là một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực quản lý nguồn nhân lực. phúc lợi hoặc phúc lợi là khoản bồi thường gián tiếp được trả dưới hình thức hỗ trợ cuộc sống cho người lao động. lợi ích thường chiếm tới 30% thù lao tài chính, ở các nước phát triển khi lương của người lao động ở ngưỡng cao, các tổ chức có xu hướng tăng phúc lợi để thu hút và giữ chân nhân tài trong kinh doanh.

Hệ thống an sinh xã hội là một trong những quyền mà người lao động được hưởng được pháp luật bảo vệ. chi phí phúc lợi do công ty chi trả và trừ vào lương của người lao động. các hoạt động chăm sóc sức khỏe là bắt buộc theo quy định của pháp luật và cũng có thể do công ty tự nguyện cung cấp.

Phúc lợi là bất kỳ lợi ích vật chất và tinh thần nào được tạo ra với mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc của người lao động. Chính sách chăm sóc sức khỏe thường bao gồm tiền thưởng mà nhân viên nhận được trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua các sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần.

2. phân loại phúc lợi của nhân viên

Hiện tại, có hai loại phúc lợi chính trong các công ty: phúc lợi bắt buộc và phúc lợi tự nguyện. Ngoài ra, theo quan điểm của các công ty về các gói phúc lợi hiện nay, có 5 hạng mục phúc lợi được coi là quan trọng nhất, bao gồm: chế độ thưởng hấp dẫn, chế độ lương hấp dẫn, tăng lương hàng năm, các loại bảo hiểm và kỳ nghỉ hàng năm. >

2.1. lợi ích bắt buộc

Lợi ích bắt buộc là những lợi ích tối thiểu mà tổ chức phải cung cấp theo yêu cầu của pháp luật. Theo bộ luật lao động và luật an sinh xã hội, hệ thống an sinh xã hội bắt buộc bao gồm 5 loại an sinh xã hội:

– trợ cấp ốm đau- tai nạn tại nơi làm việc hoặc ốm đau nghề nghiệp- thai sản- hưu trí- tử tuất

đây là những quyền lợi nhằm bảo đảm vật chất và tinh thần cho người lao động hoặc gia đình họ khi họ không may bị mất hoặc suy giảm một phần khả năng lao động do ốm đau, thai sản, tai nạn, hết tuổi lao động hoặc qua đời. Ngoài ra, các công ty phải đóng bảo hiểm y tế cho nhân viên theo quy định của pháp luật.

theo quyết định 595 / qĐ-bhxh ngày 14/4/2017 của BHXH Việt Nam quy định mức đóng, mức đóng tiền lương, đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm thất nghiệp (bệnh nghề nghiệp) cụ thể như sau

mức đóng cho an sinh xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp và trợ cấp cá nhân (đoàn phí):

như vậy, hàng tháng, công ty đều trả lương cho người lao động và trích từ tiền lương hàng tháng của người lao động để đồng thời đóng vào quỹ an sinh xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm thất nghiệp (bảo hiểm tai nạn lao động và bệnh tật) .) với tỷ lệ đóng cửa là 32%. đóng cho Liên đoàn công nhân huyện với mức đóng là 2%.

Quỹ bảo hiểm nhân thọ được phân bổ như sau:

– Công ty đóng an sinh xã hội: 17,5% (trong đó: 3% vào quỹ ốm đau và thai sản, 0,5% vào quỹ tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp và 14% vào quỹ hưu trí và tử tuất. nhân viên đóng 8% an sinh xã hội vào quỹ hưu trí và tồn tại.

2.2. lợi ích tự nguyện

Ngoài các phúc lợi bắt buộc, nhiều doanh nghiệp kinh tế hiệu quả còn thể hiện sự quan tâm đến người lao động thông qua các phúc lợi tự nguyện. Chế độ phúc lợi tự nguyện là các loại phúc lợi mà các tổ chức và công ty đưa ra dựa trên khả năng tài chính và chính sách lãnh đạo có thể được thay đổi linh hoạt bởi các công ty, phổ biến nhất là hợp đồng bảo hiểm sức khỏe và nhân thọ cho nhân viên và người thân của họ.

có rất nhiều phúc lợi tự nguyện để các công ty đăng ký, chẳng hạn như: chế độ thưởng hấp dẫn, chế độ lương hấp dẫn, tăng lương hàng năm, nghỉ mát hàng năm, du lịch công ty, thực hiện các chương trình đào tạo chuyên môn, khám sức khỏe định kỳ, bồi thường ngoài giờ, Tiền nghỉ phép, tiền ăn trưa, tiền thưởng cổ phiếu, tiền điện thoại, tiền đi lại, tiền ăn ở và nhiều quyền lợi khác.

Ngoài ra, một số tổ chức còn tạo ra nhiều loại phúc lợi khác nhau dựa trên nhân khẩu học và nhu cầu của nhân viên, chẳng hạn như chi phí đi lại đến nơi làm việc, tiền ăn hàng ngày. nhiều công ty tập trung vào việc cung cấp các lợi ích liên quan đến đời sống tinh thần và giải trí của nhân viên, chẳng hạn như phòng tập thể dục, spa, chăm sóc sắc đẹp hoặc các hoạt động thể thao.

Tầm quan trọng của phúc lợi trong doanh nghiệp

3. Tầm quan trọng của phúc lợi trong doanh nghiệp

Sức khỏe đóng một vai trò rất quan trọng đối với các công ty và nhân viên bằng cách đảm bảo rằng tất cả nhân viên và nhân viên trong tổ chức đều nhận được sự chăm sóc tốt nhất và phản ánh tầm nhìn và mức độ phát triển của doanh nghiệp.

  • cho người sử dụng lao động

Các chính sách hỗ trợ xã hội giúp các công ty quản lý rủi ro cao với chi phí thấp và giảm gánh nặng tài chính. phí bảo hiểm được khấu trừ thuế như một chi phí kinh doanh và sẽ tạo ra khoản tiết kiệm cho tổ chức.

giảm chi phí tuyển dụng: ngoài tiền lương, hạnh phúc là mối quan tâm chính của nhân tài khi tìm việc. Chính sách chăm sóc sức khỏe tốt sẽ là một công cụ hữu hiệu, giúp người sử dụng lao động thu hút và giữ chân người lao động, nâng cao uy tín của doanh nghiệp và do đó tiết kiệm đáng kể chi phí tuyển dụng.

cải thiện hiệu quả công việc: Các chính sách về sức khỏe giúp xây dựng một lực lượng lao động khỏe mạnh, giảm tình trạng vắng mặt hoặc làm việc khi bị ốm, nâng cao tinh thần của nhân viên và sự hài lòng trong công việc. Năng suất của nhân viên được cải thiện khi họ an toàn cho bản thân và gia đình.

phát triển văn hóa doanh nghiệp: những nhân viên cảm thấy được quan tâm sẽ tin tưởng và trung thành hơn với doanh nghiệp, từ đó cải thiện các mối quan hệ trong tổ chức, truyền đi năng lượng tích cực và các giá trị cốt lõi mà tổ chức đang xây dựng.

  • cho nhân viên

Người lao động có thể cảm thấy an toàn và tăng năng suất cũng như sự hài lòng của họ bằng cách đảm bảo rằng họ và gia đình của họ được bảo vệ. nhân viên sẽ có động lực để làm việc và gắn bó với tổ chức.

cải thiện tài chính bên cạnh mức lương cơ bản: người lao động có thể nhận được các khoản thanh toán trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua các gói bảo hiểm, dịch vụ, phúc lợi hàng ngày, do đó cải thiện mức thu nhập của họ.

tăng cường sức khỏe tinh thần: được chăm sóc bằng các chính sách chăm sóc sức khỏe hợp lý sẽ cải thiện mức độ hài lòng của nhân viên đối với doanh nghiệp, giảm đáng kể lo lắng và căng thẳng trong công việc.

Cải thiện sức khỏe thể chất: Những nhân viên khỏe mạnh hoặc được chăm sóc y tế kịp thời sẽ giảm bớt thời gian nghỉ ốm cũng như tập trung tốt hơn trong công việc.

Nhân viên có bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm tàn tật có thể có thêm thu nhập đảm bảo trong trường hợp bị ốm nặng hoặc tàn tật. Nhân viên có thể tự hào về công ty của họ nếu họ hài lòng với mức bảo hiểm mà họ nhận được.

ngày càng gắn bó: chế độ phúc lợi thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân viên và giữa nhân viên với công ty thông qua một môi trường làm việc lành mạnh, hài hòa và ổn định.

& gt; & gt; & gt; xem thêm: các mẫu bảng lương nhân viên mới nhất

trên đây là những chia sẻ hữu ích về sức khỏe là gì? tầm quan trọng của sức khỏe trong kinh doanh . Nếu bạn cần trang bị thêm kiến ​​thức về hành chính nhân sự thì có thể tham khảo thêm khóa học nhân sự hành chính tại lê anh hr. Khóa học này sẽ giúp bạn thành thạo các kỹ năng của một Nhân viên Hành chính Tổng hợp, được giảng dạy bởi các chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhân sự.

le anh hr chúc bạn thành công!

XEM THÊM:  Surrendered Bill of Lading (Vận đơn điện giao hàng - Vận đơn xuất trình)

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc Phúc lợi là gì? Tầm quan trọng của phúc lợi trong doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như trong học tập thường ngày. Chúng tôi xin tạm dừng bài viết này tại đây.

Website: https://phebinhvanhoc.com.vn/

Thông báo: Phê Bình Văn Học ngoài phục vụ bạn đọc ở Việt Nam chúng tôi còn có kênh tiếng anh PhebinhvanhocEN cho bạn đọc trên toàn thế giới, mời thính giả đón xem.

Chúng tôi Xin cám ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *